:::     :::

เปิดใจ เมสซี่...อยู่หรือไปเมื่อจบฤดูกาล (PART I)

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ลิโอเนล เมสซี่ เปิดใจอย่างตรงไปตรงมากับ ยอร์ดี้ เอโบเล นักข่าวจาก ลา เซ็กต้า (ช่อง 6) ,กัปตันบาร์เซโลน่าไม่ปิดบังว่ารู้สึกแย่ในช่วงต้นฤดูกาล แต่ตอนนี้ได้กลับมามุ่งมั่นในการคว้าแชมป์แล้ว อย่างไรก็ตาม กับคำถามที่ทุกคนอย่างรู้สึกที่สุด ‘คิงเลโอ’ กลับไม่แน่ใจ เขาไม่สามารถยืนยันได้ว่าตัวเองจะอยู่หรือไปจาก บาร์เซโลน่า เมื่อฤดูกาลนี้จบลง ทุกแง่ทุกมุม ทั้งหมดทุกความคิดของ เมสซี่....คุณติดตามได้จากบทสัมภาษณ์ฉบับเต็มข้างล่างนี้

  ถาม : คุณจะตัดสินใจหลังจบฤดูกาล ? 

เมสซี่ : ผมยังไม่แน่ใจอะไรทั้งนั้นจนกว่าจบปี ผมจะรอจนกระทั่งจบฤดูฏาล ตอนนี้ผมโฟกัสไปที่การคว้าแชมป์ และไม่ขอมองอย่างอื่น 


ถาม : ถ้าคุณย้าย, มันจะเป็นไปอย่างราบรื่น ? 

เมสซี่ : ผมไม่รู้ว่าผมจะอยู่หรือย้าย, แต่ถ้าผมย้าย ผมอยากให้มันออกมาในแนวทางที่ดีที่สุด , ถ้าผมย้าย ผมอยากจะกลับมาใช้ชีวิตที่เมืองนี้(บาร์เซโลน่า)และทำงานให้กับสโมสร , บาร์เซโลน่า นั้นยิ่งใหญ่กว่านักเตะคนใดคนนึงมาก ผมหวังว่าประธานคนที่จะเข้ามาจะจัดการสิ่งต่างๆได้ดี  


ถาม : อนาคตที่ไม่แน่นอน ?

เมสซี่ : มันเป็นเรื่องราวความรักจากเมื่อครั้งวัยเยาว์ที่มีต่อเมืองและสโมสร มันจะจบอย่างที่มันควรจะจบ และไม่ว่าจะจบอย่างไร มันไม่จำเป็นต้องแปดเปื้อนทุกอย่างที่ผมทำมาตลอดชีวิตการเล่นฟุตบอล ทุกอย่างจะผ่านไปได้เสมอและเราจะได้เห็นกันในตอนจบฤดูกาล 


ถาม : อนาคตที่สหรัฐอเมริกา

เมสซี่ :  ผมพูดเสมอว่าผมอยากลองสัมผัสประสบการณ์การเล่นในลีกสหรัฐ, แต่คงยังไม่ใช่ในตอนนี้ , ผมไม่ได้คิดว่าฤดูกาลนี้จะจบอย่างไร มันคงไม่ดีนักถ้าบอกตอนนี้ว่าผมจะทำอะไรในอนาคต นอกจากนี้แล้วผมเองก็ยังไม่รู้เหมือนกันว่าจะตัดสินใจอย่างไร  


ถาม : คุณอยากเป็นผู้บริหารสโมสร ? 

เมสซี่ : ผมจะทำบางอย่างที่เกี่ยวกับฟุตบอล แม้ว่าจะไม่ใช่เทรนเนอร์ ผมมองไม่เห็นตัวเองในบทบาทนี้ แต่ผมอยากเป็นผู้อำนวยการกีฬา ด้วยตำแหน่งนี้ผมสามารถเลือกนักเตะคนใดก็ได้ที่ผมต้องการ 


ถาม : เหตุผลที่จะย้ายออก ? 

เมสซี่ : ตอนนั้นผมคิดว่าวัฏจักรได้สิ้นสุดลงแล้ว และผมต้องการการเปลี่ยนแปลง ในหัวผมตอนนั้นผมต้องการออกจากทุกอย่าง ผมรู้ดีว่ามันเป็นปีเห็นการเปลี่ยนถ่ายไปสู่นักเตะอายุน้อย ผมยังคงต้องการต่อสู้ใน แชมเปี้ยนส์ลีก และ ลา ลีกา ต่อไป ประธานสโมสรเริ่มที่จะเข้ามาแทรกแซงสิ่งต่างๆเพื่อทำให้ผมอยู่ต่อเหมือนพวกตัวร้ายในหนัง 

ผมยังใจเย็น มันเป็นการตัดสินใจที่น่าหวาดกลัว มันยากมากๆที่จะเลือก มันเป็นเรื่องยากที่จะออกจากสโมสรที่ผมอยู่มาทั้งชีวิต , ผมไม่คิดว่าจะมีเมืองที่ดีกว่าที่ผมอยู่ในตอนนี้ , ครอบครัวของผมเองก็ไม่ต้องการที่จะย้าย 

ผมเคยพูดกับประธาน (บาร์โตเมว) หลายครั้งว่าผมจะย้าย บูโรแฟกซ์ คือทางที่ผมเลือกจะที่บอกกับทุกคนอย่างเป็นทางการ, มันเป็นการพูดที่จริงจัง 



ถาม : ความเป็นไปได้ในการขึ้นสู้ในชั้นศาลเมื่อหน้าร้อนที่ผ่านมา ? 

เมสซี่ : ผมรู้ว่าถ้าจะต้องไปสู้กันในศาล ผมมีโอกาสชนะ ทนายหลายคนยืนยันกับผมในเรื่องนี้ 


 

ถาม : คำโกหกของ บาร์โตเมว ? 

เมสซี่ : บาร์โตเมว หลอกลวงผมหลายอย่างตลอดหลายปีที่ผ่านมา ไม่มีการคลิก, มันเป็นเรื่องของเส้นทาง, ทุกคนรู้จักสโมสรนี้ดี, ในปีสุดท้ายมันหนักมาก ก่อนหน้านั้นก็ยากลำบากเช่นกัน เช่นการตกรอบในรายการแชมเปี้ยนส์ลีก 

 

ถาม : การอำลาของ หลุยส์ ซัวเรซ ?

เมสซี่ : ผมคิดย้ายทีมก่อนที่เรื่องของ หลุยส์ ซัวเรซ จะเกิดขึ้น แต่มันก็บ้ามาก เขาย้ายออกไปแบบฟรีๆ มันเป็นการจ่ายค่าฉีกสัญญาสองปีให้กับทีมที่ต่อสู้เพื่อสิ่งเดียวกับเรา


ถาม : ความขับข้องใจในช่วงต้นของฤดูกาล ?

เมสซี่ : ผมเจ็บปวดเพราะในความเป็นจริง ผมไม่ได้อยู่ในที่ที่ตัวเองต้องการ และผมเหนื่อยในการปรับตัวให้เข้ากับห้องเครื่องตัว 

มีนักเตะใหม่ๆเข้ามาอยู่ในทีม และเริ่มมีเด็กปั้นของสโมสรน้อยลง มีความแตกต่างด้านวัฒนธรรม และพวกเราก็ไม่เหมือนกันเลย , แต่มันเป็นไปไม่ได้ที่จะไปจบที่ เรอัล มาดริด หรือที่ แอตเลติโก (กรณีของ ซัวเรซ) 


ถาม : ความรักจากแฟนๆ ?

เมสซี่ : ผมรู้ว่ามีผู้คนมากมายที่ยังรักผมและต้องการให้ผมอยู่กับสโมสรต่อไป และผมก็รู้เช่นกันว่ามีบางส่วนหลังจากเกิดเหตุการณ์นั้นขึ้น (ขอย้ายในช่วงซัมเมอร์) ที่ไม่คิดเช่นนั้น 

ผมจะใช้ชีวิตอยู่ที่บาร์เซโลน่า และผมต้องการที่จะกลับมายังสโมสรในซักบทบาทนึง , นั่นคือสิ่งที่ผมต้องการและผมรู้สึกต่อสโมสร 


ถาม : อองตวน กริซมันน์ ? 

เมสซี่ : ผมไม่มีปัญหาอะไรกับ กริซมันน์ มันยิ่งกว่าชัดเจนซะอีก และความสัมพันธ์นั้นก็ราบรื่นดี , เราดื่มมาเต้ด้วยกัน ไม่มีประเด็นอะไรทั้งนั้น 


ถาม : กับ หลุยส์ ซัวเรซ ?

เมสซี่ : เราคุยกันเกือบทุกวัน เราคุยกันถึงผลการจับสลากด้วย เราทั้งสองคนไม่อยากเจอกันเอง แม้ว่าเราจะไม่ได้อยู่ในช่วงเวลาดีที่ที่สุด แต่เราก็ยังเคารพซึ่งกันและกัน 


ถาม : โปรเจคต์ที่ซับซ้อน ?

เมสซี่ : มันเป็นเรื่องยากที่จะดึงนักเตะที่มีคุณภาพเข้ามาเพราะเราไม่มีเงิน การคว้า เนย์มาร์ นั้นมันยากเอามากๆ คุณจะจ่ายให้ เปแอสเช แบบไหนล่ะ ? ประธานคนใหม่จะต้องเป็นคนที่ฉลาดมากๆและสามารถจัดการสิ่งต่างๆได้ดี 

        (อ่านต่อตอนจบใน PART II)

       

        เจมส์ ลา ลีกา

        แปล&เรียบเรียง 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด