:::     :::

มองไว้ก่อนก็ไม่เสียหาย

วันศุกร์ที่ 01 มกราคม 2564 คอลัมน์ สิงห์สนามจริง โดย ยักษ์เดนส์
1,412
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ดูเหมือนว่าตอนนี้สถานการณ์ของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด จะกลับมาอยู่ในภาวะกดดันอีกครั้งหลังผลงานของทีมแย่มาต่อเนื่อง

จากที่โชว์ฟอร์มเยี่ยมคว้าชัยชนะมาอย่างต่อเนื่อง จนสื่อต่างพากันยกว่านี่จะเป็นอีกทีมที่จะก้าวขึ้นมาเบียดแย่งแชมป์ในปีนี้ กลับแผ่วลงไปอย่างน่าใจหายเก้บได้แค่ 4 คะแนนจาก 15 คะแนนหลังสุด จากที่ควรจะอยู่บนหัวตารางคะแนนกลับหล่นมาอยู่อันดับ 6

แถมคะแนนกลายเป็นตามหลังผู้นำอย่าง ลิเวอร์พูล ไกล 7 แต้มอีกด้วย

เกิดอะไรขึ้นกับ "สิงห์บลูส์" ที่กำลังมาดี เพราะเมื่อมองจากคู่แข่งแล้ว 5 เกม พุดแบบไม่ได้ดูถูกคู่แข่ง ทีมน่าจะมีสัก 11 คะแนนจากชัยชนะ 3 และเสมอ 2 มากกว่า

ด้วยผลงานที่ตกลงไปนำมาซึ่งกระแสเรื่องการหาผู้จัดการทีมคนใหม่แล้ว เนื่องจากเม็ดเงินมหาศาลทมี่ทีมทุ่มลงไปในปีนี้ไม่อนุญาตให้พบกับความล้มเหลวใดๆทั้งสิ้น อย่างน้อยพื้นที่ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกไม่อาจหลุดมือไปได้

อย่างที่รู้กันอยู่แล้วว่า โรบัน อบราโมวิช ไม่ค่อยมีความอดทนมากเท่าไรนัก ยิ่งในเวลานี้มีเหล่าเทรนเนอร์ชื่อดังหลายคนที่ว่างงานอยู่ด้วย

ลองดูคนในลิสต์ที่ว่านี้หาก แฟร้งค์ แลมพาร์ด โดนปลดจริงๆว่าใครน่าจะมีโอกาสมาแทน

ยูเลี่ยน นาเกลส์มัน

ทีมปัจจุบัน : ไลป์ซิก


ผู้จัดการทีมดาวรุ่งวัยเพียง 33 ปี แต่ได้รับการยกย่องว่านี่คือหนึ่งในเทรนเนอร์ฝีมือดีที่สุดคนหนึ่งของวงการลูกหนัง

จากสร้างชื่อกับ ฮอฟเฟ่นไฮม์ ในวัยไม่ถึง 30 ปี ฤดูกาลที่แล้วเข้ามารับงานคุมทีม ไลป์ซิก และก็ทำได้อย่างดีเยี่ยมพาทีมคว้าอันดับ 3 ของตาราง แถมในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกก็พาทีมฝ่าด่านถึงรอบรองชนะเลิศเลย

ด้วยทรัพยาที่พร้อมสรรพของทาง เชลซี ไมีเหตุผลอะไรเลยที่ ยูเลี่ยน นาเกลส์มัน จะทำได้ผลได้ดียิ่งกว่าเดิมในรั้วสแตมฟอร์ด บริดจ์ที่มีทั้งพลังเงินและขุมกำลังที่แข็งแกร่ง

นั่นยังรวมถึงการเค้นศักยภาพของ ทิโม แวร์เนอร์ กองหน้าตัวเก่งที่ประสบปัญหาเรื่องฟอร์มการเล่นอยู่ในขณะนี้ หลังทำ 28 ลูกกับ 8 แอสซิสต์ใน 34 เกมภายใต้การนำทีมของ นาเกลส์มัน เมื่อปีที่แล้ว ยังถือว่าติดตาแฟนๆอยู่ด้วย

แม้ชื่อชั้นอาจจะดูเป็นรองคนอื่นไปบ้าง แต่ในอนาคตเชื่อได้เลยว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นเทรนเนอร์ที่ประสบความสำเร็จได้อย่างไม่ต้องสงสัย

จอห์น เทอร์รี่

ทีมปัจจุบัน : แอสตัน วิลล่า (ผู้ช่วย)


อีกหนึ่งเด็กเก่าของทีมที่ตอนนี้กำลังสั่งสมประสบการณ์ในฐานะมือขวาของ ดีน สมิธ ที่ แอสตัน วิลล่า ที่ล่าสุดก็เพิ่งจัดการบุกมาเสมอกับ เชลซี ถึงสแตมฟอร์ด บริดจ์นั่นเอง

19 ปีที่ค้าแข้งกับ "สิงห์บลูส์" ก้าวขึ้นมาเป็นตำนานและนักเตะที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสร ไม่แปลกที่เมื่อเจ้าตัวเดินทางมาสายนี้แล้ว จะไม่มีชื่อพัวพันกับทีมเก่า

ถึงกระนั้นการแต่งตั้ง จอห์น เทอร์รี่ ในช่วงเวลาหัวเลี้ยวหัวต่อนี้อาจจะเร็วเกินไป และเสี่ยงเกินไป ซึ่งทาง เชลซี เองหากไม่ไร้ทางเลือกจริงๆ ชื่อของอดีตเซนเตอร์ทีมชาติอังกฤษยังไม่น่าจะอยู่ในอันดับต้นๆ

แต่แน่นอนว่าด้วยแพสชั่นที่มีกับสโมสร เขาคือคนที่ต้องการความสำเร็จไม่แพ้ใครในสโมสร คุณสมบัติความเป็นผู้นำที่อยู่ในอันดับต้นๆ ไม่มีใครตั้งข้อสงสัยในเรื่องนี้แน่นอน

อาจจะต้องใช้เวลาอีกสักหน่อยกับการหาโอกาสคุมทีมชุดใหญ่สักที่เพื่อหาประสบการณ์ก่อน เชื่อว่าสักวันหนึ่งจะได้มีโอกาสนั่งเก้าอี้ข้างสนามของทีมอีกครั้งได้แน่

ลูเซียง ฟาฟร์

ทีมปัจจุบัน : -


เพิ่งว่างงานได้ไม่นานเลยสำหรับ ลูเซียง ฟาฟร์ หลังโดน ดอรืทมุนด์ ปลดจากตำแหน่งเมื่อช่วงต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา หลังโดนทีมน้องใหม่อย่าง สตุ๊ตการ์ท บุกยำคาบ้าน 1-5

ถึงกระนั้นผลงานในช่วงสองปีแรกกับ "เสือเหลือง" ต้องบอกว่าน่าประทับใจ หากไม่นับ บาเยิร์น มิวนิค ที่แทบจะของอันดับ 1 ของลีกในเกือบทุกปีอยู่แล้ว พวกเขาคือทีมที่มีผลงานเหนือกว่าทีมอื่น อยู่ในอันดับ 2 ของตารางในสองปีที่ ฟาฟร์ นั่งเก้าอี้นายใหญ่ของทีม

ระยะเวลาคุมทีมเพียงไม่นานนั้นแต่ ฟาฟร์ ก็มีสถิติการคุมทีมไม่แพ้นานที่สุดในบุนเดสลีกาของสโมสร 15 เกม ก็น่าจะพอการันตีฝีมือได้

เอฟซี ซูริค, แฮร์ธ่า เบอร์ลิน, มึนเช่นกลัดบัค, นีซ และล่าสุดกับ ดอร์ทมุนด์ แต่ละสโมสรก่อนหน้านี้ล้วนเป็นทีมที่ไม่ใหญ่นัก แต่ก็ทำผลงานได้เป็นอย่างดี มีสถิติพาทีมเก้บชัยชนะมากกว่าแพ้ทั้งนั้น

จะมีก็แค่ตัวเลขอายุ 63 ปีที่ไม่รู้ว่าจะถูกมองว่าสูงเกินไปรึเปล่า แต่ประสบการณ์ไม่เป็นรองใครแน่นอน

มัสซิมิลิอาโน่ อัลเลกรี

ทีมปัจจุบัน : -


หนึ่งในกุนซือที่เนื้อหอมมากที่สุดในปัจจุบันนับตั้งแต่แยกทางกับ ยูเวนตุส เมื่อปี 2019 ก็มีข่าวพัวพันกับหลายสโมสรดังทั่วยุโรป

มัสซิมิลิอาโน่ อัลเลกรี ถือเป็นคนที่มีโปรไฟลล์อันยอดเยี่ยมจากการพา เอซี มิลาน รวมถึง ยูเวนตุส ประสบความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะกับทีม "ม้าลาย" ที่พาทีมคว้าแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา 5 ปีรวดในขณะที่นั่งอยู่ในตำแหน่งกุนซือ

น่าเสียดายที่ไม่สามารถพาทีมไปถึงฝั่งฝันในเวทียูฟ่า แชมเปี้ยนส์ นั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้เจ้าตัวไม่อาจอยู่คุมทีมต่อไปได้ แม้จะพาทีมเข้าชิงชนะเลิศถึง 2 ครั้งก็ตาม

จนถึงตอนนี้ชื่อของ อัลเลกรี ยังคงมีการพูดถึงกับหลายทีมดัง ไม่แปลกที่หาก เชลซี มีการเปลี่ยนแปลงตัวกุนซือชื่อของ มัสซิมิลิอาโน่ อัลเลกรี จะอยู่ในอันดับต้นๆของผู้ที่จะเข้ารับตำแหน่งนายใหญ่คนใหม่

โธมัส ทูเคิ่ล 

ทีมปัจจุบัน : -


เพิ่งว่างงานมาสดๆร้อนๆเลยสำหรับ โธมัส ทูเคิ่ล หลังโดน ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ประกาศปลดจากตำแหน่งอย่างเป็นทางการเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

สองปีที่คุมทีมในถิ่นปาร์ก เดส์ แพร็ง เทรนเนอร์ชาวเยอรมันพาทีมคว้าแชมป์ลีก เอิง ทั้งสองสมัย, เฟร้นช์ คัพ และ เฟร้นช์ ลีก คัพ อย่างละ 1 สมัย และ โทรฟี่ เดส์ แชมปิยอง 2 สมัย

น่าเสียดายที่ในเวทียูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกที่เป้นรายการสุดปรารถนาของสโมสรทำได้แค่เพียงรองแชมป์เมื่อฤดูกาลที่แล้ว น่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เจ้าตัวตกเก้าอี้ในเวลาต่อมา

จากรายงานของ บิลด์ สื่อในเยอรมัน บ้านเกิดของ โธมัส ทูเคิ่ล รายงานว่าเจ้าตัวเองสนใจไม่น้อยกับการมาคุมทีมในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และหากมีโอกาสที่พร้อมจะคว้าเอาไว้ในทันที

และการได้ทำงานในรั้วสแตมฟอร์ด บริดจ์อาจจะเป็นการเค้นผลงานของ ทิโม แวร์เนอร์, ไค ฮาแวร์ตซ์ และ อันโตนิโอ รือดิเกอร์ กลับมาอีกครั้งก็ได้


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด