:::     :::

เท่ห์ เจริญศักดิ์ : จากปราการ สู่ปลาดิบ ?

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา มีนักเตะไทยถูกเชื่อมโยงในตลาดซื้อขายกับลีกชั้นนำของเอเชีย

1 ในนั้นคือ เจริญศักดิ์ วงษ์กร ปีกจรวด สมุทรปราการ ซิตี้

หลายสื่อพากันตีข่าวไปในทางเดียวกันว่า วี-วาเรน นางาซากิ สโมสรระดับเจลีก 2 ให้ความสนใจในตัวแข้งวัย 23 ไปโลดแล่นบนเกาะคิวชู

พร้อมกันนี้รายงานยังระบุว่า ตัวแทนจาก วี-วาเรน ได้มาถามไถ่กับ มาซาทาดะ อิชิอิ เฮดโค้ชซามูไร ที่คุมทัพ “เขี้ยวสมุทร” ถึงดีลนี้อย่างตรงไปตรงมา

แต่คำว่า “ถาม” เราสามารถตีความได้ทั้ง “ให้ความสนใจ” หรือ “แค่คุย” เท่านั้น นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นเวลานี้ เพราะยังไม่มีผู้ใหญ่จากฝั่ง สมุทรปราการ ออกมาพูดถึงข่าวดังกล่าวเป็นไปตามที่สื่อนำเสนอหรือไม่

ทำให้โอกาสที่ดีลนี้จะ “เกิดขึ้น” และ “เงียบหาย” ดับไป ออกได้ทั้ง 2 กรณี

คำถามคือ วี-วาเรน พิศวาสอะไรในตัว เจริญศักดิ์


เพราะหากไล่ไทม์ไลน์ของ เท่ห์ เจ้าตัวเพิ่งมาระเบิดฟอร์มเก่งในปีนี้เท่านั้น

แม้ศึกชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เขาจะคว้าดาวซัลโวทัวร์นาเมนต์มาครอง แต่ทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวเจ้าตัวเองก็ไม่ใช่ตัวหลัก หากแต่เป็น อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ ต่างหาก ที่จองสัมปทานตำแหน่งริมเส้นฝั่งขวา

จนเปิดฤดูกาลกับ สมุทรปราการ นั่นและที่ เท่ห์ เริ่ม “ปล่อยของ” อย่างจริงจัง ฉายแสงจนได้รับความไว้ใจจาก อิชิอิ ส่งลงสนามต่อเนื่อง

16 เกมบนเวทีไทยลีกปีนี้ เท่ห์ กดไป 2 แอสซิสต์ไป 8 จากการลงสนาม 15 นัด (พลาดเพียงนัดเจอกับ สุโขทัย เอฟซี) หากจะเอ่ยว่านี่คือฟอร์มที่ดีสุดในชีวิตค้าแข้งเจ้าตัวก็ว่าได้

เพราะหากบิดเข็มนาฬิกากลับไปซีซั่นก่อน ๆ เจริญศักดิ์ เองหาใช่โดดเด่น ถูกแสงแฟลชจากสื่อรัวใส่เช่นนี้

ปี 2019 ลง 14 นัด ยิง 1 แอสซิสต์ 2

ปี 2018 ลง 17 นัด ยิง 1 แอสซิสต์ไม่มี

นี่จึงเป็นเหตุผลที่ผู้เขียนสงสัยว่า เหตุใดสโมสรระดับ “ท็อบทรี” เจลีก 2 ถึงได้สนใจนักเตะที่เพิ่งโชว์ฟอร์มดีในฤดูกาลนี้ไปร่วมทัพ


หากใครตาม เจลีก มานาน จะรู้ธรรมชาติของสโมสรญี่ปุ่นเวลาสนใจนักเตะไทยคนไหน เขาจะใช้วิธีเสนอให้ “ทดสอบฝีเท้า” เสียก่อน เหมือนกับเคส วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ที่ไป วิสเซิล โกเบ, เอฟซี โตเกียว, โออิตะ ทรินิตะ หรือ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ไป ชิมิสุ เอส พัลส์

อีกความเป็นไปได้มากที่สุดคือ หากทีมจากเจลีกถูกใจจริง ๆ ต่อให้สัญญาของ เท่ห์ กับ สมุทรปราการ ซิตี้ จะเซ็นยาวไปถึงปี 2024 พวกเขาจะยื่นข้อเสนอ “ยืมตัว” เสียก่อน หากสอบผ่าน ถึงพร้อมเซ็นสัญญาถาวร    

ฉะนั้นเรื่อง “ค่าตัว” ที่สื่อพากันประโคมกันว่า เจริญศักดิ์ อาจมีมูลค่าสูงถึง 30 ล้านบาท ถ้า วี-วาเรน ต้องการพาเจ้าตัวบินไปเปิบปลาดิบ ก็น่าจะเป็นแค่การ “ขายข่าว” มากกว่า

อีกอย่างเวลานี้เจ้าตัวเป็นแกนหลักในแนวรุกของ อิชิอิ ที่สมุทรปราการ มีเกมให้ลงเล่นตลอด และอายุเพียง 23 ปี นั่นหมายความว่า เท่ห์ ยังมีโอกาสพัฒนาฝีเท้าได้อีกไกล

ในมุมผู้เขียนการรักษามาตรฐานฟอร์มการเล่นให้สม่ำเสมอจนจบฤดูกาลนี้ก่อนสัก 1 ปี แล้วค่อยไป อาจเป็นทางเลือกที่ดีกว่า (แต่หากมีข้อเสนอเข้ามา “จริง” แล้วไป ก็ไม่ใช่ทางเลือกที่ผิด)  

หากเวลาผ่านไปฝีเท้า เจริญศักดิ์ ยังอยู่ในระดับสูง ชื่อเสียงในวงการโค้ชของ อิชิอิ ที่ญี่ปุ่นก็น่าจะพอช่วยเป็นคอนเนคได้ไม่ยาก

ถึงตอนนั้นจะบินไปโซ้ยปลาดิบก็ยังไม่สาย   


 **Photo Credit : FB สมุทรปราการซิตี้ SPC 


 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด