:::     :::

จับตาดาวรุ่งบิ๊ก6รอแจ้งเกิดศักราชใหม่

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เปลี่ยนปีปฏิทินสู่ศักราช 2021 ก็ต้องมาหานักเตะแววดีของเหล่าหกมหาอำนาจพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งจ่อก้าวมาวาดลวดลายมากขึ้นในปีนี้ พาไปทำความรู้จักพวกเขาเพิ่มอีกนิดเพราะบางคนมีชื่อเล่นว่า -ฟิลิปป์ ลาห์ม น้อย- ด้วยซ้ำ

มิเกล อาซีซ (อาร์เซน่อล) - กองกลาง/ 18 ปี 

มิเกล อาร์เตต้า เฮดโค้ช อาร์เซน่อล หาใช่กุนซือใจมดจนไม่กล้ามอบโอกาสแก่เด็กหนุ่มลงเตะ ดังนั้นปี 2021 นี้เราคาดหวังเห็น อาซีซ ได้เล่นมากขึ้น

เจ้าตัวแสดงผลงานเด่นตอนซ้อมจนรับโอกาสประเดิมชุดใหญ่เมื่อ .. 2020 เมื่อลุกจากม้านั่งสำรองลงสนามเตะ ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่มเจอ ดันดอล์ก เมื่อธ..ที่ผ่านมา ภาพรวมถือว่าไม่มีตื่นสนามส่งผลดีต่อปืนใหญ่และเยาวชนทีมชาติอังกฤษ

จุดเด่นของ อาซีซ คือครองบอลดี, มีลูกบู๊, เทคนิคฟุตบอลเด่น และอาวุธยิงไกล 

ตำแหน่งถนัด อาซีซ คือกองกลางเชิงรับ ที่แย่งลูกเอาไปเปลี่ยนเป็นการครองบอลของตัวเอง นอกจากนั้นยังกล้าเลี้ยงลากขึ้นสูงทำเกมเอง หรือปรับไปเป็นลักษณะเบอร์ 8 วิ่งจากกรอบเขตโทษฝั่งรุกเป็นรับ หรือรับเป็นรุก 

เจ้าหนุ่มเลือดผู้ดีคือหนึ่งในอีกหลายนักเตะ อาร์เซน่อล ที่อาจได้ตัดสายสะดือเพิ่มเช่นนายด่าน คาร์ล ไฮน์, กองกลาง ชาร์ลี ปาตีโน่ และปีก คิโด้ เทย์เลอร์-ฮาร์ท  


ลูอิส เบต (เชลซี) - กองกลาง/18 ปี 

เชลซี ไม่ได้ขาดแคลนผู้เล่นตำแหน่งกองกลาง แล้วเวลานี้พวกเขาก็ปรากฏอีกหนึ่งตัวเลือกเข้ามาเพิ่ม ศูนย์ฝึก ค็อบแฮม นั่นก็คือ เบต นั่นเอง 

ฟอร์มโดดเด่นของทีม ยู-23 เชลซี ที่เอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด 6-1 เมื่อสัปดาห์ก่อนนั้นมีตัวเด่นหลายราย แต่เลือกหยิบมาพูดคือกองกลางวัย 18 ปีคนนี้เพราะคุณภาพคับแก้ว 

ช็อตเข้าตาคือหนีการรุมกินโต๊ะของผู้เล่น ยูไนเต็ด สามคน เพื่อรักษาการครองบอลเพื่อนำไปตั้งลำเกมรุกต่อทันที หรือเวลาโดนท้าเล่นหนักจังหวะ 50-50 ก็ไม่หวั่น นิ่งพอใช้ทักษะเอาตัวรอดก่อนจะคายบอล 

เบต มีคุณสมบัติหู-ตาไว, สมดุลเด่นรุก-รับ, กล้าหาญ, วิ่งเร็ว และเอาตัวรอดจากความกดดันเด่น

ส่วนอาวุธเกมบุกคือหาโอกาสส่องได้ตลอด, วางบอลยาวแม่น, ครองบอลเหนียว และทักษะฟุตบอลระดับสูง ไม่แปลกใจว่ากองกลางเชิงสูงแบบนี้จะถูกจับตาโดยผจก.ทีม แฟร้งค์ แลมพาร์ด มีโอกาสใส่ชื่อสำรองเกมลีกหรือชปล.มาบ้างเมื่อซีซั่นก่อน

ส่วนทีมเมตของ เบต ก็แจ่มๆเพียบไม่ ทีโน่ ลีฟราเมนโต, ฮาร์วี่ย์ เวล, ชาร์ลี เว็บสเตอร์ และกองหน้า จู้ด ศูนย์ทรัพย์-เบลล์ ลูกครึ่งไทย 


เลห์ตัน คล้าร์กสัน (ลิเวอร์พูล) - กองกลาง 19 ปี

ผจก.ทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ อาจไม่ปลื้มที่เด็กถูกตั้งฉายาว่าเป็น ฟิลิปป์ ลาห์ม เพราะจะกดดันตัวเองเปล่า - แต่จากคุณภาพที่มีคงยากหลบเลี่ยง 

ส่วนหนึ่งเพราะหน่วยก้านใกล้เคียงกัปตันทีมชาติเยอรมันชุดแชมป์ ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ ที่ไซส์ 5 ฟุต- 7 นิ้ว, กึ๋นดีในการเรียนรู้แท็คติค, บัญชาการเกม และหลากหลายในการยืนตำแหน่ง 

เลห์ตัน รู้จังหวะที่เหมาะสมเพื่อเคลื่อนตัวไปทั่งสนาม, ตำแหน่งถนัดยืนมิดฟิลด์ห้อยต่ำ ที่ออกบอลได้รอบทิศทาง จนรุ่นพี่ที่แอ็กซ่า เทรนนิ่ง เซนเตอร์ ซูฮกคุณภาพ 

กองกลางวัย 19 ปี มีพร้อมแล้วทั้งความรู้แท็คติคและเทคนิค...ลำดับต่อไปก็เหลือแค่เสริมประสบการณ์เท่านั้น 

เขามีโอกาสลงสนามแล้วสามเกมชุดใหญ่รวมถึงการประเดิมสนาม แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อเดือนก่อน ทีนี้ก็แค่รอดูว่าเกมต่อไปคือเมื่อไหร่ 

ส่วนกระบวนการเติบโตคาดว่า ลิเวอร์พูล เก็บไว้ใช้เองมากกว่าปล่อยยืมตัว กรณีเดียวกับ เคอร์ติส โจนส์ ยิ่งทางหงส์แดงมีตัวเจ็บไปเรื่อยๆแบบนี้ คล้าร์กสัน ได้เล่นแน่ช่วงโปรแกรมชุก


โรมีโอ ลาเวีย (แมนฯ ซิตี้) - กองกลาง 16 ปี 

ลาเวีย เพิ่งมาอยู่กับ แมนฯ ซิตี้ เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา ความตั้งใจแรกขอสนุกในการเล่นร่วมกับเพื่อนพ้องชุด ยู-18 ไปก่อนดีกว่า อย่างไรก็ตามเพราะสร้างความประทับใจทันทีจนได้รับข้อเสนอให้เลื่อนขึ้นเล่นชุด ยู-23 

นี่คืออีกกองกลางตัวโฮลด์บอลสมัยใหม่ที่สอดส่องหาโอกาสผ่านบอลสวยๆอยู่ตลอด สะสมกระดูกกับพรีเมียร์ลีก 2 มากชึ้นเรื่อยๆ รวมถึงรายการ อีเอฟแอล โทรฟี่ โดยเกมที่เป็นไฮไลท์จนคนพูดถึงคือพบ ลินคอล์น หรือ ทรานส์เมียร์ แล้วตำแหน่งที่เขาเล่นก็นับว่าเรือฝใบสีฟ้ากำลังมองหาเลือดใหม่พอดี 

เดิมที ลิเวอร์พูล, แมนฯ ยูไนเต็ด และ เชลซี ต่างอยากได้ผู้เล่นเบลเจี้ยนมาร่วมทัพ แต่เพราะผลงานในทัวร์นาเมนต์เยาวชนที่มี เควิน เดอ บรอยน์ เป็นผู้สนับสนุนเมื่อปี 2018 ฐานะสโมสร อันเดอร์เลชท์ ทำให้ ซิตี้ ทาบทามโดยขายโปรเจคต์โอกาสร่วมงานผจก.ทีม โจเซป กวาร์ดิโอล่า จนเด็กยากปฏิเสธ 

การมาอยู่ เอติฮัด แคมปัส ลาเวีย มีโอกาสได้ศึกษาการเล่นของ แฟร์นานดินโญ่ กองกลางต้นแบบที่เล่นตำแหน่งเดียวกัน รวมถึงเจ้าหนุ่มจาก บรัสเซลล์ ก็ความสามารถหลากหลายพอถอนยืนกองหลังจนถูกมองเป็นเงาของ แว็งซ็องต์ ก็องปานี อดีตกัปตันทีม 

ลำดับต่อไปก็รอเพียงเวลาเท่านั้นเพื่อจะบอกว่า ลาเวีย สามารถพัฒนาเป็นเพชรเม็ดงามของวงการฟุตบอลยุโรปได้หรือไม่ 

เด็กเด่นของ ซิตี้ คนอื่นก็เช่นปีก แซม เอโดซี่ และกองหลัง ลุ้ค เบเต้  


เทเด้น เมนจี้ (แมนฯ ยูไนเต็ด) -กองหลัง19 ปี

ผลผลิตจากอะคาเดมี่ แมนฯ ยูไนเต็ด หลายคนที่ทยอยผลัดใบเข้ามา หนึ่งในคนที่โดนคาดหมายว่าแจ้งเกิดแน่คือ เมนจี้ 

เซนเตอร์แบ็กเด็กถิ่นเกิดเมืองแมนเชสเตอร์ มีโอกาสประเดิมสนามชุดใหญ่ชิมลางไปบ้างแล้วใน ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ซีซั่นก่อนพบ แอลเอเอสเค ลินซ์ แล้วกราฟอาชีพก็น่าจะสูงขึ้นอีกในปี 2021 

กองหลังดีกรีทีมชาติอังกฤษ ยู-19 รักทีม แมนฯ ยูไนเต็ด มาก มีความตั้งใจสอดแทรกสู่ทีมชุดใหญ่จนเตะตาทั้งผจก.ทีม โอเล่ กุนนาร์ โซลชา และผู้เล่นรุ่นพี่ เอออน เทรนนิ่ง คอมเพล็กซ์ คาดว่าโดนบรรจุในแผนงานรีสตาร์ตยุคผลัดใบปีศาจแดงเรียบร้อย 

ความหลากหลายเรื่องการยืนตำแหน่งก็เป็นอีกสิ่งที่กัปตันทีมชุด ยู-23 โดดเด่นเพราะเล่นกองกลางเชิงรับพอได้ ด้วยทักษะขึ้นบอลเองได้, วางบอลยาวหรือวิสัยทัศน์ลูกหนัง 

อย่างไรก็ตามเซนเตอร์แบ็กคงเป็นงานถนัดเพราะจมูกไวต่ออันตรายที่ย่างกราย, ความเร็วและร่างกายค่อนข้างถึก ดังนั้นการเป็นกองหลังที่ขึ้นเกมเองได้คงมีประโยชน์ต่อทีมมากสุด 

อีกหนึ่งเด็กแววดีจากสถาบัน ยูไนเต็ด คงเป็นปีก แอนโธนี่ เอแลนก้า  


เดน สแคร์เล็ตต์ (ท็อตแน่ม) - กองหน้า 16 ปี 

คุณจำเป็นต้องมีความพิเศษใดสักอย่างเพื่อให้เด่นเข้าตา โชเซ่ มูรินโญ่ ระหว่างซ้อมกับเขามากกว่าคุณภาพฝีเท้า ซึ่งเจ้าหนุ่มวัย 16 ปี มีในตัว 

ความสามารถที่เกินวัยทำให้ สแคร์เล็ตต์ ได้ร่วมปรี-ซีซั่นกับชุดใหญ่ กลายเป็นเร่งพัฒนาการฝีเท้าจนสร้างประวัติศาสตร์ประเดิมสนามชุดใหญ่อายุน้อยสุดสโมสรเกม ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่มพบ ลูโดโกเร็ตส์ เดือนก่อน

เดน คือกองหน้าที่กำลังไต่เต้าระดับเยาวชนทีมชาติอังกฤษ เป็นลูกผสมระหว่างพวกบ้าทำประตูกับจอมเทคนิคที่มักแตะลอดขาคู่แข่งหรือเผาจนตัวประกบจนหัวทิ่ม 

ส่วนสถิติระดับ ยู-18 ที่ทำไป 13 สกอร์จากการเล่น 10 เกม หรือพอขึ้นเตะ ยู-23 ลงหนึ่งเกมยิงหนึ่งลูกใส่ผู้เฒ่า ปีเตอร์ เช็ก

สแคร์เล็ตต์ สร้างความประทับใจต่อบุคลากร ท็อตแน่ม ทั้งเรื่องฝีเท้า, สภาพจิตใจและทัศนคติ ตัวอย่างซีซีซั่นก่อนเจ็บเข่า-ข้อเท้า แต่ก็ฮึดสู้กลับมาจนดเข้ารูปเข้ารอย ซ้ำรอพุ่งทะยานกว่าเดิม 

การได้ขึ้นมาสัมผัสชุดใหญ่เรื่อยๆ ส่งเป็นชื่อสำรองข้างสนามอย่างน้อยได้เพิ่มความกระหายลงแข่ง, วุฒิภาวะ และบรรยากาศในล็อคเกอร์รูม เพื่อรอรับไม้ผลัดจาก แฮร์รี่ เคน ในอนาคต 

ส่วนเด็กแววดีรายอื่นเช่นกองกลาง อัลฟี่ เดไวน์ หรือ เจมี่ โบว์เด้น ก็ลุ้นสอดแทรก 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด