:::     :::

เคน & ซน คู่หูมหากาฬ

วันอาทิตย์ที่ 03 มกราคม 2564 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
2,604
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
แฮร์รี่ เคน และ ซน ฮึง-มิน กลายเป็นคู่ดูโอเบอร์ 1 ของพรีเมียร์ลีกในซีซั่นนี้แบบโดดเด่นไร้คู่แข่ง พวกเขาคือดูโออันดับ 1 ของ 5 ลีกหลักยุโรปในเวลานี้ด้วย

เกมที่ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เอาชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 3-0 เมื่อวันเสาร์ได้เกิดสถิติต่างๆขึ้นอย่างมากมาย โดยเกมนี้เป็น แฮร์รี่ เคน, ซน ฮึง-มิน และ โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ ที่ทำประตูได้ 

ลูก 1-0 มาจากจุดโทษที่กองหลังของ ลีดส์ อย่าง เอซกาน อลิโอสกี้ กองหลัง ลีดส์ แจกของขวัญปีใหม่ให้ ไก่เดือยทอง ด้วยการไปเตะ สตีเว่น เบิร์กไวจ์น แบบไม่จำเป็น แฮร์รี่ เคน ซัดจุดโทษเข้าไปอย่างเลือดเย็น

นี่นับเป็นประตูที่ 10 ในซีซั่นนี้ของ เคน และทำให้เขาทำได้ 10 ประตูกับ 10 แอสซิสต์ไปแล้ว โดย เคน ได้สร้างสถิติใหม่พรีเมียร์ลีกที่ยิงและแอสซิสต์อย่างน้อย 10 ประตูเร็วที่สุดตลอดกาล ทำลายสถิติของ เชสก์ ฟาเบรกาส เรียบร้อย โดย เชสก์ ทำได้ในเกมที่ 17 แต่ เคน ทำได้ในเกมที่ 16 เท่านั้น

ประตู 2-0 เคน จ่ายให้ ซน ฮึง-มิน หลุดไปยิงในเขตโทษด้านขวาอย่างเฉียบขาด แอสซิสต์ ที่ 11 ของ เคน มาไวเหลือเกิน และนี่เป็นอีกครั้งที่คู่หู เคน & ซน ช่วยกันถล่มประตูได้ เป็นครั้งที่ 13 ในฤดูกาลแล้ว โดย เคน ส่งให้ ซน 9 ครั้ง และ ซน ส่งให้ เคน 4 ครั้ง

13 ครั้งในฤดูกาลเดียวที่เกิดจากคู่หูดูโอนั้นเป็นสถิติตลอดกาลของพรีเมียร์ลีกเช่นกัน โดยทำลายสถิติคู่หู อลัน เชียเรอร์ และ คริส ซัตตัน ที่เคยทำไว้ในซีซั่น 1994-1995 เรียบร้อย การที่ เคน ส่งให้ ซน ยิง 9 ครั้งในฤดูกาลนี้ก็เป็นสถิติตลอดกาลพรีเมียร์ลีกด้วยเช่นกัน

และอย่าลืมว่านี่ยังไม่ถึงครึ่งฤดูกาลด้วยซ้ำ แต่ทั้งคู่ช่วยกันทำลายหลายๆสถิติเป็นว่าเล่น โดย ซน ฮึง-มิน นั้นประตูที่ทำได้นี้ยังเป็นลูกที่ 100 ให้ สเปอร์ส พอดีอีกด้วย จากการลงเล่น 253 นัดในทุกรายการ เป็นนักเตะ ไก่ คนที่ 18 ที่ทำได้ และแน่นอนครับนี่เป็นการตอกย้ำการเป็นนักเตะอันดับ 1 ของทวีปเอเชียอีกด้วย

นั่นเท่ากับว่าคู่ดูโอคู่นี้ช่วยกันยิงและส่งในพรีเมียร์ลีกไปแล้ว 33 ประตูเป็นอันดับ 2 ตลอดกาล ตามหลังคู่ แลมพาร์ด และ ดร็อกบา ของ เชลซี ที่ทำไป 36 ครั้งอีกเพียง 3 ประตูเท่านั้น แฟนๆต้องช่วยกันลุ้นว่าสถิติดังกล่าวจะโดนทำลายในซีซั่นนี้เลยหรือไม่

เหนือสิ่งอื่นใด สเปอร์ส ได้ 3 แต้มหลังจากไม่ชนะใครมา 4 เกมแบบโชคร้ายโดยยิงประตูท้ายเกมถึง 3 นัด ชัยชนะเกมนี้ส่งผลให้พวกเขาขึ้นไปอยู่ที่ 3 อีกด้วย กลับมามีลุ้นแชมป์ลึกๆอีกครั้ง

เส้นทางยังอีกยาวไกลเหลือเกินครับ เราจะได้เห็นอะไรดีๆจาก แฮร์รี่ เคน และ ซึน ฮึง-มิน อีกแน่ๆ

เรื่องแย่ๆเรื่องเดียวที่เกิดขึ้นในเกมนี้ ก็คือการที่ แมตต์ โดเฮอร์ตี้ โดนไล่ออกแบบไม่จำเป็น เรียกว่าปี 2020 ไก่ ไม่โดนไล่ออกแม้แต่คนเดียว แต่นี่เล่นนัดแรกของปี 2021 ก็โดนเลย

เอาน่ะ ! ยังไงซะ แฮร์รี่ เคน และ ซน ฮึง-มิน ก็นำความสุขมามอบให้แฟน สเปอร์ส อีกครั้ง จนกลบเรื่องดังกล่าวซะสนิทอยู่ดี

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด