:::     :::

ส่อง 5 กองหลังฝีเท้าดี เป้าหมายหงส์เสริมแกร่งตลาดรอบนี้

วันอาทิตย์ที่ 10 มกราคม 2564 คอลัมน์ ศาสดา On The Ball โดย ศาสดาลูกหนัง
1,451
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
3 นัดหลังสุดในลีก หงส์แดงทำแต้มหลุดมือไปถึง 7 จาก 9 คะแนนเต็ม พวกเขาหลุดเสมอกับ เวสต์บรอมฯ, นิวคาสเซิ่ล และแพ้ให้กับ เซาธ์แฮมป์ตัน แบบพลิกล็อคช็อคโลก ส่งผลให้ในเวลานี้มีความสุ่มเสี่ยงที่จะถูก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แซงเป็นจ่าฝูงได้เลย หากลูกทีมของ โอเล่ โซลชาร์ เก็บชัยในเกมกลางสัปดาห์นี้ได้

ส่วนหนึ่งของการทำแต้มหลุดมือก็มาจากปัญหาอาการ​บาดเจ็บของนักเตะ ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลนี้นั่นแหละครับ คล็อปป์พยายามแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้ามาโดยตลอดทั้งการผลักดันดาวรุ่ง รวมไปถึงถอยกองกลางอย่าง ฟาบินโญ่ และ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ลงมาเล่นเซนเตอร์ แม้ว่าจะทำผลงานได้ไม่แย่ แต่มันไม่ใช่การแก้ปัญหาในระยะยาวที่เข้าท่าแน่นอน เมื่อมองจากสถานการณ์การลุ้นแชมป์ที่เข้มข้นแบบนี้

 

สื่ออังกฤษและสื่อในเมือง ลิเวอร์พูล หลายแห่ง ได้ทำการรวบรวม 5 รายชื่อกองหลังที่ตรงสเป็คของทีมออกมา เป็นใครกันบ้าง ลองไล่เรียงดูกันได้เลยครับ


1) สเวน บอตแมน


นี่คือกองหลังเต็งหนึ่งที่สื่อประโคมข่าวว่ามีความใกล้เคียงสำหรับการเสริมทัพในตลาดรอบนี้มากที่สุดนะครับ

บอตแมน เป็นกองหลังชาวฮอลแลนด์ อายุเพียงแค่ 20 ปี ปัจจุบันเขาเล่นให้กับ ลีลล์ รองจ่าฝูงในลีก เอิง ของฝรั่งเศส โดยสถิติของ บอตแมน ในฤดูกาลนี้ถือว่าไม่เลวเลย ลงสนามในลีกไป 19 นัด, ตัดบอลสำเร็จ 38 ครั้ง, เคลียร์ลูกอันตรายช่วยทีมได้ 56 หน และโหม่งสกัดได้อีกมากถึง 23 ครั้งเลยทีเดียว

 

นอกจากนี้ ในปี 2020 บอตแมน ยังเป็นกองหลังเพียงคนเดียวใน 5 ลีกใหญ่ของยุโรปที่เอาชนะในการดวลตัวต่อตัวได้เกิน 100 ครั้ง หรือเท่ากับ 73.4 เปอร์เซ็นต์​ ซึ่งถือว่าเป็นค่าเฉลี่ยที่สูงมากๆ

 

โดย บอตแมน นั้นมีส่วนสูงถึง 193 เซนติเมตร ว่ากันว่าสไตล์การเล่นของเจ้าหนูคนนี้มีความคล้ายกับ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค มาก โดดเด่นเรื่องลูกกลางอากาศและมีความเร็วที่จัดจ้านพอตัว น่าจะปรับตัวเข้ากับทีมได้ไม่ยาก และที่สำคัญค่าตัวน่าจะอยู่แค่ราวๆ 20-25 ล้านปอนด์อีกด้วย



-------------------------------------------------------

 

2) โอซาน คาบัค


กองหลังดาวรุ่งอีกคนที่น่าจับตามองก็คือ โอซาน คาบัค กองหลังชาวตุรกีของ ชาลเก้04 นี่แหละครับ ถ้ายังจำกันได้ เมื่อฤดูกาลที่แล้วหงส์แดงเคยมีข่าวอยากได้มาปั้นด้วย แต่ทาง ชาลเก้ เล่นแง่ตั้งค่าตัวไว้สูงถึง 40 ล้านปอนด์จน คล็อปป์ ต้องยอมแพ้ โบกมือไม่ขอสู้ค่าตัว

 

คาบัค เป็นกองหลังที่มีส่วนสูงประมาณ 186 เซนติเมตร ลงสนามในลีกฤดูกาลนี้ไป 10 นัด, ตัดบอลสำเร็จ 8 ครั้ง และเคลียร์บอลช่วยทีมไปอีก 35 ครั้ง

 

จุดเด่นของ คาบัค คือการที่เป็นนักเตะซึ่งกล้าเล่น กล้าลุย มีบุคลิคผู้นำที่ชัดเจน สื่อเยอรมันยกให้เป็นร่างทรงของ เซร์คิโอ รามอส กันเลยทีเดียว

 

และจากผลงานของต้นสังกัดที่ปีนี้รูดกราวลงไปกองอยู่ท้ายตาราง อีกทั้งยังประสบปัญหาการเงินอีก จึงคาดกันว่าหาก ลิเวอร์พูล​ สนใจจริงๆ ค่าตัวน่าจะลดลงมาเหลือไม่เกิน 25 ล้านปอนด์ได้สบายๆ


--------------------------------------------------------

3) เบน ไวท์


กองหลังของ ไบรท์ตันฯ วัย 23 ปี เป็นกองหลังชาวอังกฤษที่สามารถเล่นได้หลากหลายมาก ตั้งแต่เซนเตอร์, แบ็ค และปรับมาเล่นกองกลางก็ได้ไม่มีปัญหา

 

เบน ไวท์ มีส่วนสูงประมาณ 185 เซนติเมตร เคยถูก ลิเวอร์พูล จับตามองมาในฤดูกาลที่แล้วช่วงที่ถูกยืมตัวไปอยู่กับ ลีดส์ ยูไนเต็ด โดยเขาเป็นตัวหลักในทีมของ บิเอลซ่า ลงสนามไปมากถึง 49 นัด ทำได้ 1 ประตู, 2 แอสซิสต์, แท็คเกิ้ลสำเร็จ 62%, ตัดบอลและแย่งบอลคืนมาได้ 116 ครั้ง อีกทั้งยังเคลียร์บอลช่วยทีมถึง 122 ครั้งอีกด้วย


ในฤดูกาลนี้กับไบรท์ตัน ไวท์ลงสนามเป็นตัวจริงในลีกทุกนัด และมีราคาค่าตัวโดยอิงจากเว็บ Transfermarkt อยู่ที่ 22 ล้านปอนด์เท่านั้น ซึ่งถือว่าอยู่ในเรตที่หงส์แดงพร้อมจ่าย และไม่แพงเลยถ้าเทียบกับการที่เป็นนักเตะสัญชาติอังกฤษ แถมยังเล่นได้หลากหลายตำแหน่งอีกต่างหาก



--------------------------------------------------------


 

4) ดาโยต์ อูปาเมกาโน่


กองหลังชั้นดีจากสโมสร ไลป์ซิก วัยเพียง 22 ปี รายนี้ถือว่าเป็นแข้งเนื้อหอมที่สุดในบรรดา 5 รายชื่อที่ยกมา เพราะไม่ใช่แค่ ลิเวอร์พูล ทีมเดียวเท่านั้นที่สนใจในตัวของ อูปาเมกาโน่ แต่ยังมีทั้ง แมนเชสเตอร์​ยู​ไนเต็ด และ อาร์เซน่อล ที่จับตามองมาได้สักพักแล้ว

 

อูปาเมกาโน่ เป็นนักเตะชาวฝรั่งเศส​ สูง 185 เล่นให้ ไลป์ซิก มาตั้งแต่ปี 2017 ลงสนามไปแล้วกว่า 136 นัด ยิงได้ 4 ประตู โดยสถิติในฤดูกาลนี้ เขาสามารถแท็คเกิ้ลชนะคู่แข่งสูงถึง 94%, เคลียร์บอลช่วยทีมไป 31 ครั้ง และตัดบอล แย่งบอลคืนมาได้อีกถึง 16 ครั้งจาก 14 นัดเลยทีเดียว

 

จุดเด่นอย่างนึงของ อูปาเมกาโน่ คือความแข็งแกร่งในการเล่นลูกกลางอากาศ มีความดุดัน อีกทั้งยังปรับไปเล่นเป็นกองกลางตัวตัดเกมได้ด้วย นอกจากนี้ยังถูก ดิดิเย่ร์ เดส์ชองส์ เรียกติดทีมชาติชุดใหญ่ไปแล้วถึง 3 นัด แถมทำได้ 1 ประตูอีกต่างหาก

 

ในปี 2018 อูปาเมกาโน่ เคยมีชื่อติดเป็น 1 ในแคนดิเดตรางวัล โกลเด้น บอย ร่วมกับแข้งชื่อดังอย่าง มัทไธสจ์ เด ลิกท์, คิลเลี่ยน เอ็มบัปเป้ และ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ มาแล้ว

 

ปัญหาอย่างเดียวก็คือเรื่องค่าตัว ที่น่าจะตกอยู่ที่ราวๆ 30-40 ล้านปอนด์ ซึ่งถือว่าสูงเอาเรื่องสำหรับการเสริมทัพในช่วงเดือนมกราคมนี้



--------------------------------------------------------

 

5) เกล์สัน เบรเมอร์


อาจเป็นชื่อที่โนเนมไปสักหน่อย แต่นี่คือนักเตะที่ค่อนข้างตรงสเป็คของ ลิเวอร์พูล พอสมควร

 

เบรเมอร์ เป็นนักเตะของ โตริโน่ อายุ 23 ปี เป็นกำลังหลักในแนวรับของทีมกระทิงหิน โดยเขามีส่วนสูงถึง 188 เซนติเมตร ฤดูกาลนี้ลงสนามในลีกไป 14 นัด ยิงได้ 2 ประตู, แท็คเกิ้ลชนะคู่แข่ง 83%, เคลียร์บอลช่วยทีม 63 ครั้ง, ตัดบอลแย่งบอลสำเร็จ 30 ครั้ง แถมยังโหม่งสกัดอีกถึง 36 ครั้งเลยทีเดียว

 

จุดเด่นของ เบรเมอร์ คือความแข็งแกร่งในการเล่นลูกกลางอากาศ แถมยังสอดขึ้นไปโหม่งทำประตูได้บ่อยๆ ซึ่งเขามีราคาที่ถูกประเมินจากเว็บ Transfermarkt อยู่ที่เพียง 6 ล้านปอนด์เท่านั้น ถือว่าเป็นการลงทุนในตลาดหน้าหนาวที่น่าสนใจมากๆ เลยทีเดียว




ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด