:::     :::

5แข้งส่วนเกินของมาดริด

วันอังคารที่ 12 มกราคม 2564 คอลัมน์ ลูกหนังนอกกรอบ โดย JOKE
1,864
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
คีลียัน เอ็มบั๊ปเป้, เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ กับ เอดูอาร์โด คามาวิงก้า เป็นสาม 3 แข้งเป้าหมายเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ของ เรอัล มาดริด

ซีเนดีน ซีดาน วางแผนถ่ายเลือดเก่าเพื่อระดมทุนซื้อผู้เล่นใหม่เข้ามาเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยมีข่าวว่าเทรนเนอร์ชาวฝรั่งเศสส่ง 5 รายชื่อแข้งส่วนเกินถึงฝ่ายบริหารเพื่อดำเนินการเกี่ยวกับอนาคตของนักเตะเหล่านั้น 

เรอัล มาดริด วางแผนการใหญ่ด้วยการเซ็นสัญญาในช่วงซัมเมอร์ปีนี้กับผู้เล่นเบอร์ต้นๆของวงการลูกหนังปัจจุบันอย่าง คีลียัน เอ็มบั๊ปเป้ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง, เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ดาวยิงชาวนอร์วีเจี้ยนของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ เอดูอาร์โด้ คามาวิงก้า มิดฟิลด์ดาวรุ่งชาวฝรั่งเศสวัย 18 ปีของ แรนส์ หรืออาจจะรวมถึง ปอล ป็อกบา แข้งวัย 27 ปีของ แมนฯยูไนเต็ด ด้วย

แต่ละคนที่เอ่ยนามมาล้วนแต่มีค่าตัวแพงระดับและทีมชุดขาวคงต้องประเคนค่าจ้างก้อนโตเพื่อโน้มน้าวให้นักเตะตัดสินใจย้ายมาค้าแข้งในถิ่น 'ซานติอาโก้ เบร์นาเบว' แบบไม่ต้องเสียเวลาตามจีบนานนัก 


ทว่าเป็นที่ทราบกันดีว่า เรอัล มาดริด มีปัญหาทางการเงินไม่ต่างจากสโมสรอื่น หลังการสูญเสียรายได้จำนวนมหาศาลจากการแพร่ระบาดของเชื้อ'โควิด-19' ตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคมปีที่ผ่านมาจนต้องใช้นโยบายลดค่าจ้างนักเตะเพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายของสโมสรและยังมีแผนลดเงินเดือนอีก 10 เปอร์เซ็นต์เพิ่มเติมด้วย 

นอกจากนี้ ฟลอเรนตีโน่ เปเรซ ประธานทีมชุดขาวยังเดินหน้าตามแผนเดิมนั่นคือการปรับปรุงสนาม 'ซานติอาโก้ เบร์นาเบว' หลังการกู้เงิน 550 ล้านยูโรมาเพื่อแผนดังกล่าวแล้ว 

ดังนั้นการทำงานตามแผนปรับปรุงทีมในช่วงซัมเมอร์นี้จึงมีความจำเป็นต้องปล่อยนักเตะบางส่วนออกจากทีมโดยเฉพาะผู้เล่นที่อยู่นอกเหนือแผนของเทรนเนอร์ ก่อนมีรายงานว่า ซีดาน เสนอชื่อ 5 นักเตะถึงฝ่ายบริหารเพื่อหาช่องทางปล่อยตัวออกจากถิ่น 'ซานติอาโก้ เบร์นาเบว' 

รายนาม 5 ผู้เล่นดังกล่าวประกอบด้วย ลูก้า โยวิช, อีสโก้ อาลาร์กอน, มาร์เซโล่ วิเอยร่า, อัลบาโร่ โอดรีโอโซล่า และ มาเรียโน่ ดีอาซ 


1.ลูก้า โยวิช (อายุ 23 ปี, สัญญาถึงปี 2025)


เรอัล มาดริด ทุ่มทุน 60 ล้านยูโรดึง ลูก้า โยวิช มาจาก แฟร้งค์เฟิร์ต ในช่วงซัมเมอร์ปี 2019 โดยคาดหวังว่ากองหน้าชาวเซิร์บจะเข้ามาเป็นตัวแทนระยะยาวของ คาริม เบนเซม่า หลังนักเตะทำผลงานเด่นกับทีมอินทรีแดง-ดำ ยิง 27 ประตูจากการลงเล่นทุกรายการในซีซั่น 2018-2019

อย่างไรก็ตาม โยวิช ทำผลงานไม่คุ้มค่าเงินแม้แต่น้อย เขาทำเพียง 2 ประตูจากการลงเล่น 27 เกมทุกรายการในฤดูกาลที่ผ่านมาและเพิ่งลงเล่นทุกรายการในซีซั่นนี้เพียง 5 นัด เขาลงเล่นลีกา 4 เกม ออกสตาร์ท 2 เกม รวมเวลาลงเล่นเท่ากับ 149 นาที 

โยวิช เคยตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ เอซี มิลาน, ทีมเก่า แฟร้งค์เฟิร์ต รวมถึงบางสโมสรของอังกฤษ แต่ไม่มีความคืบหน้าเนื่องจากคงไม่มีทีมใดยอมจ่ายเงินค่าตัวตามข้อเรียกร้องของ เรอัล มาดริด ที่หวังถอนทุนคืนจากที่เคยจ่ายให้ทีมอินทรีแดง-ดำในช่วงซัมเมอร์ปี 2019 ทว่าคงจะเกิดขึ้นยากในสถานการณ์ปัจจุบันแม้ว่านักเตะจะอายุเพียง 23 ปีก็ตาม 

2.อีสโก้ อาลาร์กอน (อายุ 28 ปี, สัญญาถึงปี 2022)


แข้งวัย 28 ปีย้ายจาก มาลาก้า มาค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด ตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ปี 2013 เขามีบทบาทสำคัญในช่วงหลายปีที่ผ่านมา รวมถึงช่วงแรกภายใต้การทำงานของ ซีเนดีน ซีดาน แต่ถูกลดทอนความสำคัญกลายเป็นตัวสำรองตลอดช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา นั่นทำให้มีข่าวการย้ายสังกัดของ อีสโก้ อย่างต่อเนื่องหลังตกเป็นเป้าสนใจของสโมสรชั้นนำของ อังกฤษ และ อิตาลี 

อีสโก้ เคยออกสตาร์ทถึง 42 เกม ลงเล่นรวมกัน 3,765 นาทีในซีซั่น 2014-2015 ยุคของ คาร์โล อันเชล็อตติ แต่เขามีโอกาสลงเล่นในซีซั่นนี้รวมกันเพียง 346 นาที จนหลายคนเสียดายพรสวรรค์ของนักเตะที่สามารถสร้างประโยชน์ให้กับทีมถ้าหากเขาได้รับโอกาสลงสนาม 

ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ เรอัล มาดริด ต้องตัดสินใจเรื่องอนาคตของนักเตะ เนื่องจาก อีสโก้ เหลือสัญญาจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2022 เท่านั้น ทีมชุดขาวจึงจำเป็นต้องเร่งปล่อยตัวออกจากสังกัดเพื่อแลกกับผลตอบแทนกลับมาจำนวนหนึ่ง ส่วนแข้งวัย 28 ปีก็ต้องการแสดงฝีเท้าในสนามเพื่อลุ้นติดโผกระทิงชุดทำศึกยูโรรอบสุดท้ายช่วงกลางปีนี้ด้วย

3.มาร์เซโล่ วิเอยร่า (32 ปี, สัญญาถึงปี 2022)


อีกหนึ่งแข้งอาวุโสของ เรอัล มาดริด ที่ค้าแข้งกับทีมชุดขาวมาตั้งแต่ปี 2007 มีดีกรีเป็นรองกัปตันทีมคนที่ 1 ต่อจาก เซร์คิโอ รามอส เขาประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ คว้าแชมป์ลีกา 5 สมัย, ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก 4 สมัย, โกปา เดล เรย์ 2 สมัย, ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 4 สมัย, ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ คัพ 3 สมัย และ สแปนิช ซูเปอร์ คัพ 4 ครั้ง 

ทว่าแบ็กซ้ายชาวบราซิเลียนมีบทบาทเป็นเพียงตัวสำรองของ แฟร์กล็องด์ เมนดี้ ฟูลแบ็กชาวฝรั่งเศสวัย 25 ปี โดยแบ็กวัย 32 ปี ออกสตาร์ทบนเวทีลีกาเพียง 6 เกม รวมเวลา 519 นาที ปรากฎว่าทีมชุดขาวชนะ 2 ครั้ง เสมอ 1 และแพ้ 3 ครั้ง ซึ่งแตกต่างชัดเจนกับตอนที่ เมนดี้ ออกสตาร์ทแทนเขา 

ดังนั้นสิ่งที่จะเกิดขึ้นในช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้จะกำหนดอนาคตของ มาร์เซโล่ เนื่องจากเขาอยู่ในสัญญาจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2022 ถ้าหากสถานการณ์ของแบ็กซ้ายวัย 32 ปียังไม่ดีขึ้นก็อาจถูกปล่อยตัวออกจากทีม เนื่องจาก เรอัล มาดริด ยังมีอ็อปชั่นดึง เซร์คิโอ เรกีลอน หรือ อาชราฟ ฮาคีมี่ กลับมาหรือแม้แต่การผลักดัน มิเกล กูเตียร์เรซ แบ็กดาวรุ่งขึ้นมาจากทีมเยาวชน

4.อัลบาโร่ โอดรีโอโซล่า (25 ปี, สัญญาถึงปี 2025)

เรอัล มาดริด จ่ายเงิน 30 ล้านยูโรดึง อัลบาโร่ โอดรีโอโซล่า มาจาก เรอัล โซเซียดาด ในช่วงซัมเมอร์ปี 2018 ด้วยค่าตัว 30 ล้านยูโรเพื่อดึงมาสลับเล่นกับ ดาเนียล การ์บาฆาล แต่แบ็กชาวบาสโก้ยังไม่สามารถพิสูจน์ให้เห็นว่าเขาดีพอสำหรับทัพ'โลส บลังโกส' เขาลงเล่นกับทีมชุดขาวทุกรายการรวมกันเพียง 27 เกม ก่อนถูกปล่อยไปเล่นกับ บาเยิร์น มิวนิค ด้วยสัญญายืมตัวในช่วงครึ่งฤดูกาลหลังของซีซั่นที่ผ่านมา 

โอดรีโอโซล่า มีโอกาสลงเล่นบนเวทีลีกาฐานะสำรองในซีซั่นนี้เพียงเกมเดียวด้วยเวลา 57 นาที ก่อนมีข่าวว่า เรอัล มาดริด พร้อมปล่อยแบ็กขวาวัย 25 ปีออกจากถิ่น 'ซานติอาโก้ เบร์นาเบว' หากมีข้อเสนอราว 20 ล้านยูโร 

ตามรายงานระบุว่ามีหลายสโมสรสนใจใช้บริหารแบ็กขวาชาวบาสโก้ ทั้ง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง และ เอซี มิลาน แต่เบื้องต้นอาจเป็นการทำสัญญายืมตัวนักเตะไปใช้งานพ่วงอ็อปชั่นเซ็นสัญญาถาวรในอนาคต

5.มาเรียโน่ ดีอาซ (27 ปี, สัญญาถึงปี 2023)

มาเรียโน่ เป็นเด็กปั้นของ เรอัล มาดริด ก่อนถูกปล่อยไปค้าแข้งกับ โอลิมปิก ลียง ในช่วงซัมเมอร์ปี 2017 ด้วยค่าตัว 8 ล้านยูโรพร้อมส่วนแบ่งค่าตัว 35 เปอร์เซ็นต์หากมีการย้ายทีมในอนาคต แต่ทีมชุดขาวจ่ายเงิน 23 ล้านยูโรดึงดาวยิงเชื้อสายโดมินิกันในช่วงหน้าร้อนปีถัดมา หลังนักเตะทำผลงานยอดเยี่ยมกับทีมโอแอล

ทว่า มาเรียโน่ มีโอกาสลงเล่นรวมกัน 33 เกมและยิงเพียง 6 ประตูในช่วง 2 ปีครึ่งที่ผ่านมา มีบทบาทเป็นเพียงตัวสำรองอดทนแทบไร้ตัวตนในทีมของ ซีเนดีน ซีดาน ซึ่งทีมชุดขาวมีแผนปล่อยกองหน้าวัย 27 ปีย้ายทีมในช่วงเดือนมกราคมนี้หรืออย่างช้าในช่วงซัมเมอร์

ชื่อชั้นและความสามารถของ มาเรียโน่ ยังเป็นนักเตะทำเงินได้สำหรับ เรอัล มาดริด หลังเขาตกเป็นเป้าสนใจของหลายสโมสรทั้ง เอซี มิลาน, เซบีย่า, วูล์ฟแฮมป์ตัน และ เวสต์แฮม โดยเฉพาะทีมขุนค้อนที่กำลังมองหาตัวแทน เซบาสเตียง อัลแลร์ ที่ย้ายไปค้าแข้งกับ อาแจ็กซ์ อัมส์เตอร์ดัม ด้วยค่าตัว 22 ล้านปอนด์

นั่นคือลิสต์รายชื่อนักเตะส่วนเกินของ เรอัล มาดริด ที่วางแผนปล่อยตัวออกจากทีมในช่วงเดือนมกราคมนี้หรือช่วงซัมเมอร์เพื่อระดมทุนสำหรับการเซ็นสัญญากับนักเตะใหม่ ทว่าแม้จะสามารถขายทั้ง 5 คนสำเร็จ แต่ต้องยอมรับว่าคงได้ค่าตอบแทนกลับมาไม่เพียงพอสำหรับการเซ็นสัญญากับ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ แค่คนเดียวด้วยซ้ำ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด