:::     :::

ความฝันของชายที่ชื่อ "เฟร็ด" (ตอนจบ)

วันเสาร์ที่ 16 มกราคม 2564 คอลัมน์ Zero to Hero โดย บังคุง
1,556
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เรื่องราวของเฟร็ด ต่อจากตอนแรก

การย้ายไปยูเครน คือการตัดสินใจที่ยากลำบาก การย้ายออกจากแอตเลติโก้ มิเนยโร่ ไปยังอินเตอร์นาซิอองนาล ถือว่าเป็นเรื่องยาก แต่นั่นเป็นการย้ายในประเทศ ผมยังไม่เครียดมากเท่าไหร่"

"แต่นี่คือการย้ายจากอินเตอร์นาซิอองนาล ไปยังชัคตาร์ โดเน็ตส์ค เป็นอะไรที่น่าตกใจเป็นอย่างมาก !!

ย้อนกลับไปเวลานั้น มีนักเตะบราซิเลี่ยน หลายคนที่เล่นอยู่กับชัคตาร์ โดเน็ตส์ค ก่อนที่ผมจะเซ็นสัญญาย้ายไปร่วมทีม ผมรู้จักกับนักเตะบ้านเดียวกันบางคนอยู่ก่อนแล้ว"

"ผมพูดคุยกับพวกเขา เกี่ยวกับการเล่นฟุตบอลในยูเครน ร่วมถึงการเล่นให้กับชัคตาร์ โดเน็ตส์ค พวกเขาพูดถึงในแง่มุมที่ดี นั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้ผมย้ายมาร่วมทีมครั้งสำคัญนี้ 

แน่นอนว่า การย้ายทีมย่อมมีช่วงเวลาเริ่มต้นเสมอ ช่วงแรกของผมเต็มไปด้วยความยากลำบาก โดยเฉพาะขวบปีแรก ผมไม่ได้ลงสนามให้กับชัคตาร์ โดเน็ตส์ค มากเท่าไหร่นัก"

"การย้ายจากบราซิล มาค้าแข้งในยุโรป ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงในแง่ของการเล่นฟุตบอล หมายความว่าผมต้องปรับตัว พร้อมกับอยู่ห่างไกลจากครอบครัว และบ้านเกิดเป็นครั้งแรกในชีวิต

มันยากมากจริงๆ อย่างไรก็ตาม มันเป็นส่วนหนึ่งของอาชีพ คุณต้องเดินหน้าทำมันต่อไป ไม่มีหนทางอื่นแล้ว แม้จะผิดหวังอยู่บ้าง แต่ผมก็ยังคงมีความสุข เพราะผมได้ลงมือทำในสิ่งที่ตัวเองรักมากที่สุด"

"ครอบครัวก็มีความสุขกับผมเช่นเดียวกัน การมีชาวบราซิเลี่ยน อยู่ที่นั่น สามารถช่วยเหลือผมได้มาก และขวบปีแรกของผมกับชัคตาร์ โดเน็ตส์ค  ความฝันอีกอย่างก็กลายมาเป็นความจริง

มันเป็นฤดูกาลแรกของผม ในการลงเล่นศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ผมได้ออกมาเยือนสนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด และเผชิญหน้ากับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด"


"สำหรับชาวบราซิเลี่ยน ทุกคนล้วนอยากมาเล่นที่สนามแห่งนี้ เรารู้ทุกอย่างเกี่ยวกับยูไนเต็ด รวมถึงประวัติศาสตร์ เราทุกคนต่างอยากลงเล่นในเกมนี้ และต้องการเจอกับสโมสรในตำนานแห่งนี้


ย้อนเวลากลับไป สมัยที่ผมยังเป็นเด็ก ผมเล่นเกมฟุตบอลผ่านเครื่องเกม ผมมักเลือกเล่นทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยผ่านเกมวินนิ่ง อีเลฟเว่น ที่บราซิล เราเรียกกันแบบนั้น"


"ภายในเกม ผมมีโอกาสได้ควบคุมตัวละครอย่างเฟอร์ดินานด์, ฟาน เดอร์ ซาร์, เบอร์บาตอฟ, กิ๊กส์, รูนี่ย์, สโคลส์ และนักเตะระดับโลกมากมาย


สำหรับผมแล้ว การได้ไปเล่นที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด พร้อมกับได้เจอกับนักเตะอย่าง กิ๊กส์, รูนี่ย์ และ เฟอร์ดินานด์ ผมหวั่นใจที่จะเจอกับพวกเขา กระนั้น ผมกลับมีความสุขมากจริงๆ"


"ผมต้องดวลกับกิ๊กซ์ แบบโดยตรงในแดนกลาง ผมบล็อคลูกยิงของเขาไปหนึ่งครั้ง ตอนที่ผมยืนเป็นกำแพง มันเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม ผมยังคงจำมันได้ดี


แน่นอนว่า ตอนนี้ผมใช้เวลาส่วนใหญ่ในสนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มันง่ายกว่าตอนที่ผมย้ายมาเล่นครั้งแรกที่ยูเครน เพราะการเปลี่ยนแปลงด้านวัฒนธรรมมีไม่มากแล้ว ผมมีความสุขที่เคียฟ ที่นั่นเป็นเมืองใหญ่ ขณะที่แมนเชสเตอร์ ถือเป็นเมืองที่เล็กกว่านิดหน่อย


ผมเป็นคนที่อยากรู้อยากเห็น ผมชอบไปสำรวจสิ่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสวนสาธาณะ, ร้านอาหาร, ระบบคมนาคม ที่ผมไม่เคยเห็นมาก่อน โดยผมค้นพบอะไรหลายอย่างในเมืองแมนเชสเตอร์ และทั่วสหราชอาณาจักร ผมชื่นชอบมันจริงๆ


หากผมมีเวลา ผมชอบเดินทางไปที่เวลส์ เพราะมันไม่ไกลมากนัก นอกจากนี้ ผมยังไปลอนดอนด้วย ผมคิดว่าแมนเชสเตอร์ คือเมืองที่ยอดเยี่ยม สหราชอาณาจักรคือสถานที่ที่ดี ผมมาตั้งรกรากที่นี่ ผมก็มีความสุขกับตัวเอง

มันไม่ใช่แค่ผมหรอก รวมถึงภรรยาของผมอย่างโมนิก, ลูกชายของผมอย่างเบนจามิน และลูกคนเล็ก ทำให้ผมมีความสุขมากๆ การเป็นพ่อคน คืออีกหนึ่งบทบาทในชีวิตผมเลย และเป็นความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่


พ่อทุกคน อยากให้ลูกมีชีวิตที่ยอดเยี่ยมที่สุด นั่นคือสิ่งที่ผมพยายามทำ คุณต้องมอบความรู้ และภูมิปัญญา ในอนาคต ผมอยากเห็นลูกเป็นคนดี และอ่อนน้อมถ่อมตน เราต้องคอยถ่ายทอดบทเรียนให้ลูก"


"แน่นอนว่า การเป็นพ่อถือว่าเป็นเรื่องยาก ซึ่งคุณจะได้เรียนรู้ไปพร้อมกัน กระนั้น ผมก็มีความสุขมาก” (ตอนนี้ผมไม่มีเวลาได้เล่นเกมฟีฟ่า มากนัก แม้ว่าผมจะกลายเป็นนักเตะของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แล้ว)


ผมสามารถช่วยเหลือครอบครัว จากการเล่นฟุตบอลของผม ดังนั้น ทุกอย่างจึงมารวมกัน และทุกอย่างเข้ากันได้ดี ผมมักพูดคุยกับครอบครัวที่บราซิล"


"พวกเขามีความสุข และเชียร์ผมเสมอ พวกเขาภูมิใจในตัวผมมาก และผมโชคดีมาก ที่ได้เล่นกับสโมสรที่ดีที่สุดในโลก

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด