:::     :::

สเปอร์สใช้เบลไม่คุ้ม

วันอาทิตย์ที่ 17 มกราคม 2564 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
2,447
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
การมาของ แกเรธ เบล ทำให้แฟนๆ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ คึกคักกันมากๆ แต่ต้องยอมรับว่าถึงเวลานี้ เขายังเล่นให้ทีมได้ไม่คุ้มเลย

อย่างแรกว่ากันตรงๆเหมือนกับซูเปอร์สตาร์ทีมชาติเวลส์ฟิตไม่ถึง 100 เปอร์เซ็นต์ยังไงก็ไม่รู้ การไม่ค่อยได้เล่นกับ เรอัล มาดริด ส่งผลเลยล่ะ และถึงแม้ว่า เบล จะฟิตแต่กลับกลายเป็นว่า โชเซ่ มูรินโญ่ ก็ไม่ให้โอกาสซะงั้น

ตอนที่ เบล มาใหม่ๆ มูรินโญ่ เคยพูดเอาไว้ซึ่งน้าแมวก็นึกว่าเขาพูดเพื่อลดความกดดันของ เบล โดยบอกว่า แฟนไก่จะต้องทำใจ เพราะ เบล ไม่ใช่คนเก่าแล้วไม่เก่งเหมือนเดิม และเขาอาจจะไม่ใช่ตัวเลือกแรกๆ

ปรากฏว่าเป็นจริงซะงั้น !

จุดที่ทำให้ น้าแมว แปลกใจก็คือช่วงที่ สเปอร์ส ทำได้ดีเป็นพิเศษ 3 นัดติดต่อกันกับทีมระดับ บิ๊ก 6 อย่าง การชนะ แมนฯซิตี้ 2-0 ในบ้าน, บุเสมอ เชลซี 0-0 ตามด้วยการชนะ อาร์เซน่อล 2-0 ในบ้าน เบล เป็นตัวสำรองทุกนัด โอเค ! อันนี้เข้าใจได้ แต่ เบล ไม่ได้ลงเล่นแม้แต่วินาทีเดียวนี่สิ มันคืออะไร

แม้แต่นักเตะของ สเปอร์ส ทุกคนก็งงเหมือนกันว่าทำไม มูรินโญ่ ถึงใช้ เบล น้อยจัง เอาเป็นว่าถึงวันนี้เขาลงเล่นในพรีเมียร์ลีกไปแค่ 4 เกมเวลารวมกันที่อยู่ในสนามก็คือ 165 นาทีทำได้เพียงแค่ 1 ประตู

กับค่าเหนื่อย 650,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ บอกเลยว่า ไก่เดือยทอง เอาเงินมาละเลงเล่นหรือไรเนี่ย ?

ต้องยอมรับว่าซูเปอร์สตาร์วัย 31 ปีผู้นี้ไม่เก่งเหมือนก่อนจริงๆนั่นแหละ และไม่รู้ว่าเขามีปัญหาอะไรกับ มูรินโญ๋ หรือเปล่า ถึงไม่ค่อยให้ลงสนามเลย เป็นตัวเลือกหลัง สตีเว่น เบิร์กไวจ์น หรือแม้แต่ ลูคัส มูร่า ซะอีก

ก่อนหน้านี้ 2 วันมีข่าวแล่บมาว่าเมื่อจบสัญญาการยืมตัวซีซั่นนี้ สเปอร์ส จะไม่ใช้อ็อปชั่นยืม เบล เป็นปีที่ 2 แน่นอน ทว่าล่าสุด เฮียมู กลับบอกว่าเรื่องนี้เขายังไม่ได้ตัดสินใจขั้นสุดท้าย

น้าแมว ว่าจากผลงานและฝีเท้าของ เบล ยังไง เฮียมู ก็น่าจะใช้งานมากกว่านี้หน่อย คือลูกหนักหน่วงดีกว่า เบิร์กไวจ์น และ ลูคัส มูร่า แน่ เพราะเวลานี้จุดแข็งที่สุดของ สเปอร์ส ดันกลายเป็นจุดอ่อนซะงั้น นั่นก็คือ แฮร์รี่ เคน กับ ซน ฮึง-มิน ช่วยกันยิงช่วยกันจ่ายระเบิดเลย แต่กลายเป็นว่านักเตะคนอื่นแทบจะไม่ยิงประตูช่วยเลย ตรงนี้มันคืองานของ เบล ที่จะต้องแบ่งเบาภาระ

เอาเป็นว่า ซน ฮึง-มิน ยิงไป 12 ประตูในพรีเมียร์ลีก และ เคน ยิง 11 ประตู อันดับ 3 ของทีมก็คือ ต็องกี เอ็นดอมเบเล่ ที่ซัดไปเพียงแค่ 2 ประตูเท่านั้น นี่แหละปัญหาของ ไก่เดือยทอง อย่างหนึ่ง

จากนี้เป็นต้นไปต้องดูกันล่ะครับว่า มูรินโญ่ จะใช้ เบล มากขึ้นหรือไม่ อนาคตของสตาร์ผู้นี้จะเป็นเช่นไร นี่เป็นเรื่องที่ต้องติดตามมดูกันเลย

เอาเป็นว่าคืนวันอาทิตย์นี้ 3 ทุ่มที่ สเปอร์ส จะไปเยือน เชฟฯยูฯ ที่ บรามอลล์ เลน ถ้า เบล ไม่ได้เล่นเลยแม้แต่วินาทีเดียว มันก็แปลกๆแล้วล่ะ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด