:::     :::

เต็ง 1 ที่แท้จริง

วันจันทร์ที่ 18 มกราคม 2564 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,241
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
นี่เรามัวแต่มอง ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กันมากเกินไปหรือเปล่า จนลืมไปว่า "เต็ง 1" แชมป์พรีเมียร์ลีกตัวจริงคือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต่างหาก

หลังจากที่ เรือใบสีฟ้า ออกไปแพ้ สเปอร์ส ที่ ลอนดอน 0-2 เมื่อวันที่ 22 พ.ย.ต่อจากนั้นอีก 15 เกมในทุกรายการพวกเขาไม่แพ้ใครเลย โดยเป็นการชนะ 12 เสมอ 3 และที่น้าแมวว่าน่ากลัวสุดๆก็คือ 15 เกมนี้ได้ไป 12 "คลีนชีต" กันเลยทีเดียว ล่าสุดก็ถล่ม "ปราสาทเรือนแก้ว" คริสตัล พาเลซ สบาย 4-0 ในเกมพรีเมียร์ลีกที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

และถ้าจะนับทั้งหมด 25 เกมล่าสุดในทุกรายการลูกน้อง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก็แพ้ สเปอร์ส เกมเดียวนั่นแหละ พวกเขามีสถิติ 18-6-1 นี่สิเต็ง 1 แชมป์พรีเมียร์ลีกที่แท้จริง

อัตราต่อรองแชมป์ไม่เคยโกหกใคร ดูที่ สกาย เบ็ต ให้เอาไว้ล่าสุดหลังจากจบเกมเมื่อวันอาทิตย์ แมนฯซิตี้ 4-7, ลิเวอร์พูล 7-2, แมนฯยูฯ 13-2, สเปอร์ส 20-1, เชลซี 28-1, เลสเตอร์ 33-1, เอฟเวอร์ตัน 80-1, แอสตัน วิลล่า 150-1, อาร์เซน่อล 200-1 ฯลฯ

จุดที่ทำให้ แมนฯซิตี้ ผงาดอย่างน่ากลัวขึ้นมาเป็นรองจ่าฝูงตามหลัง แมนฯยูฯ 2 แต้มและแข่งน้อยกว่า 1 นัดน้าแมวมองว่าเพราะ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เกาถูกที่คันครับ

ปัญหาอยู่ที่เซนเตอร์แบ็กเขาก็ไปซื้อ เนธาน อาเก้ ตามด้วย รูเบน ดิอาส มา โดยเฉพาะ ดิอาส นี่เล่นโคตรดีช่วยทีมได้เยอะ บวกกับการคืนชีพของ จอห์น สโตนส์ ที่เล่นดีที่สุดเท่าที่เคยเห็นมา ก็ทำให้แม้แต่ อายเมอริก ลาป๊อร์ก ยังเบียดเข้ามาไม่ได้

ผนวกกับ เป๊ป ใช้มิดฟิลด์เชิงรับ 2 คน ยิ่งทำให้เกมรับแน่นมากขึ้นไปอีก พวกเขาเสียไปแค่ 13 ประตูจาก 17 เกมเป็นเบอร์ 1 ของพรีเมียร์ลีกเวลานี้

เป๊ป ได้สิ่งที่เขาต้องการแล้วซึ่งก็คือ "เกมรับ" ที่ดีขึ้น และตอนนี้ "เกมรุก" ที่เคยย่ำแย่ในช่วงต้นฤดูกาลก็ปรับปรุงขึ้น ดังนั้นเราจะไม่ได้เห็นเกม เสมอ ลีดส์ 1-1 (เยือน), เสมอ เวสต์แฮม 1-1 (เยือน) หรือ เสมอ เวสต์บรอมวิช 1-1 (เหย้า) ง่ายๆอีกแล้วล่ะ หรือจะเป็นเกมที่แพ้ เลสเตอร์ 2-5 (เหย้า) นั่นก็ด้วย

ลองคิดดูครับขนาด เซร์คิโอ อเกวโร่ "กุน" เจ็บจนแทบจะไม่ได้ช่วยทีม รวมทั้งโดนโควิด-19 เล่นงาน และทีมไม่ได้พึ่งพา กาเบรียล เชซุส อะไรมากมาย แมนฯซิตี้ ยังลุ้นแชมป์สบายๆ นี่ถ้าเกิดไปได้กองหน้าระดับ แฮร์รี่ เคน มา จะยิ่งน่ากลัวขนาดไหน

ดังนั้นพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้เหมือนจะดู "เปิดกว้า่ง" ทีมอย่าง ลิเวอร์พูล, แมนฯยูฯ, สเปอร์ส, เลสเตอร์ ฯลฯ อยู่ในกลุ่มที่ลุ้นแชมป์ด้วยเต็มๆ แต่ในความเป็นจริงมันก็แค่ในเรื่องของ "อันดับคะแนน" ณ ปัจจบันเท่านั้นเอง

ดูในเรื่องของ "อนาคต" และสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไปนี้ น้าแมวฟันธงเลยว่า แมนฯซิตี้ จะเดินหน้าเก็บแต้มอย่างเดียวเรื่องสะดุดมีน้อยมาก ขณะที่ หงส์แดง, ผีแดง, ไก่, สุนัขจิ้งจอก, สิงโตน้ำเงินคราม ฯลฯ เหล่านี้จะผลัดกันทำผิดพลาดทำแต้มหล่นง่ายๆ จนโดน แมนฯซิตี้ ทิ้งเป็นแชมป์ไปไม่ต่ำกว่า 5 คะแนน

น้าแมว เลือก แมนฯซิตี้ เป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้ครับ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด