:::     :::

โชโล่ 2024

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
หลังตกรอบโกปา เดล เรย์ด้วยน้ำมือของทีมอ่อนชั้นอย่าง กอร์เนย่า , โชโล่ ซิเมโอเน่ ให้สัมภาษณ์ที่แสดงถึงความคลุมเครือเกี่ยวกับอนาคตของตัวเอง จนกระทั่งวันนี้เริ่มมีคำตอบที่ชัดเจนออกมาแล้ว

แอตเลติโก มาดริด แจ้งกับ โชโล่ ซิเมโอเน่ ว่าสโมสรมีความต้องการที่จะต่อสัญญากับเขาออกไปจนถึงปี 2024 จากฉบับเดิมที่จะหมดวาระลงในวันที่ 30 มิถุนายน 2022 

มิเกล อังเคล คิล มาริน ซีอีโอ 'ตราหมี' นัดคุยกับ โชโล่ เป็นการส่วนตัวและบอกว่าเขาต้องการให้ โชโล่ อยู่สร้างความสำเร็จกับทีมต่อไป ซึ่งปฏิกิริยาของ กุนซืออาร์เจนไตร์ก็ตอบรับเป็นอย่างดี 


อนาคตของ โชโล่ ในถิ่นเมโตรโปลีตาโน่ เกิดเป็นคำถามขึ้นมาเมื่อจากเจ้าตัวให้สัมภาษณ์หลังเกมพลิกล็อคพ่าย กอร์เนย่า ตกรอบ 32 ทีมโกปา เดล เรย์ ซึ่งนับเป็นปีที่ 2 ติดต่อกันที่ 'ตราหมี' ของเขาพลาดท่าให้กับทีมที่อ่อนชั้นกว่า (ฤดูกาลก่อนแพ้ กูลตูรัล เลโอเนซ่า) 


"เราไม่แฮปปี้กับผลงานในรายการนี้เลยในช่วง 2-3 ปีหลัง ดังนั้นเราจะต้องมองหาทางแก้ปัญหา ถ้าหากว่าเรายังคงอยู่ที่นี่ในปีหน้า ซึ่งมันชัดเจนว่าเป็นหน้าที่ของเรา"

คำพูดที่สื่อถึงความไม่แน่นอน "หากว่าเรายังคงอยู่ที่นี่ในปีหน้า" นี้สร้างความสงสัยอย่างมาก ซึ่งเวลาต่อมา กุนซือวัย 50 ปี ได้อธิบายว่า "เพราะฟุตบอลเปลี่ยนแปลงเร็วมาก เราจึงจำเป็นต้องเปิดรับทุกความเป็นไปได้, ผมยังมีความสุขกับที่นี่ แต่ผมก็ต้องเตรียมพร้อมในทุกสถานการณ์ที่สโมสรตัดสินใจ"  



การต่อสัญญาถือเป็นแผนการที่วางไว้อยู่แล้ว และอาจจะด้วยประเด็นนี้  จุงทำให้ คิล มาริน ตัดสินเปิดการเจราจาขึ้น นัยว่าแสดงให้ทุกคนคลายข้อสงสัยในสิ่งที่สโมสรคิด  

จากแหล่งข่าว ในการเจรจานั้น ทั้ง โชโล่ และ คิล ต่างมองไปในทิศทางเดียวกัน และการต่อสัญญาจะไม่มีปัญหาแต่อย่างใด สิ่งนึงที่ทาง กุนซืออาร์เจนไตร์ขอก็คือให้ทางสโมสรแจ้งต่อกลุ่มนักเตะในเรื่องนี้ ซึ่งนับว่าเป็นสิ่งที่ดี 


ใจเขาใจเราไม่เหมือนกัน..ใครจะรู้ว่ามีนักเตะคนไหนบ้างที่กำลังกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ของ โชโล่ ซึ่งด้วย message นี้จะทำให้ทิศทางการทำงานนั้นชัดเจนยิ่งขึ้น ช่วยให้ทุกคนมองเห็นเป้าหมายเดียวกัน เข้าใจสถานการณ์ในแบบเดียวกัน ซึ่งถือว่าสำคัญมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งฤดูกาลนี้ที่ แอตเลติโก หมายมั่นปั้นมือจะประสบความสำเร็จใน ลา ลีกา 

การตกรอบในถ้วยโกปา เดล เรย์ ด้วยทีมที่อ่อนชั้นกว่า 2 ปีซ้อน แม้จะเป็นผลงานที่น่าผิดหวัง หากแต่ด้วยผลงานที่ผ่านมาและเป้าหมายที่วางไว้ ทำให้สโมสรแทบจะไม่สนใจเลยด้วยซ้ำกับการพ่ายแพ้ต่อทีมเล็กๆเช่น กอร์เนย่า 


ในทางตรงกันข้าม มันอาจส่งผลดีด้วยซ้ำเมื่อมองว่าฤดูกาลที่ต้องแข่งขันกันปฏิทินที่เร่งรัดรีบเร่งเช่นนี้ การลดภาระส่วนที่สำคัญน้อยที่สุดลงเสียบ้าง ย่อมส่งผลดีต่อเป้าหมายใหญ่ 

คิล มาริน จับประเด็นในเรื่องนี้ได้ชัดเจน เขามองว่า โชโล่ คือพื้นที่สำคัญ เป็นฐานรากที่ทำให้ แอตเลติโก ยืนหยัดได้อย่างมั่นคงทั้งในเวลานี้ และในอนาคตข้างหน้าอีก 2-3 ปี 


เฉกเช่นเดียวกับประธานสโมสร เอ็นรีเก้ เซเรโซ่ ก็ไม่เคยพิจราณาอ๊อปชั่นอื่น นอกเหนือไปจาก โชโล่ เพราะตลอด 9 ฤดูกาลที่ผ่านมาที่ แอเตลติโก เติบโตขึ้นมาได้ ก้าวจากทีมระดับท่อนบนของตารางคะแนน ค่อยๆไต่ขึ้นมาเป็นท็อปทรี , สร้างความสม่ำเสมอในการเข้าร่วมฟุตบอลยุโรป กระทั่งมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ในฐานะหนึ่งในยักษ์ใหญ่ของ ลา ลีกา ล้วนแล้วแต่มีพื้นฐานมาจากการทำงาน มันสมอง และความทุ่มเทของ โชโล่ เป็นหลัก 


กับ เรอัล มาดริด อาจมี เซร์คิโอ รามอส เป็นผู้นำ , บาร์เซโลน่า แน่นอนว่าคือ เลโอ เมสซี่ ทว่าสำหรับ แอตเลติโก แล้ว ดาราชูโรง หรือผู้นำที่แท้จริงกลับเป็นคนที่ยืนอยู่ข้างสนามอย่าง โชโล่ ซิเมโอเน่ 


นี่คือชื่อแรกที่ผุดขึ้นมาในหัวของแฟนๆในทุกครั้งที่พูดถึง แอต.มาดริด 


เรื่องนี้ถูกพิสูจน์ว่าเป็นความจริงมานานหลายปีแล้ว ไม่ว่า ราดาเมล ฟัลเกา จะไป โมนาโก,ดาบิด บีย่า จะโรยรา, ดีเอโก้ กอสต้า จะไป เชลซี กริซมันน์ ไป บาร์เซโลน่า หรือแกนหลักอย่าง โกดิน,เฟลิเป้ หลุยส์,ฆวนฟราน,กาบี,โรดรี้ จะเก็บของออกจากทีมแทบจะในเวลาเดียว แต่ แอตเลติโก แทบไม่เสียศูนย์เลย 

คิดแล้วมันเป็นเรื่องที่น่าทึ่งเอามากๆกับความสามารถตรงนี้ของ โชโล่ ที่สามารถนำทีมเชิดหน้าสู้กับยักษ์ใหญ่ของประเทศและของยุโรปได้อย่างน่าดูชมท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงขนานใหญ่ จนคว้าตำแหน่งยอดเทรนเนอร์แห่งทศวรรษ 


ทั้งหมดที่กล่าวมาจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ แอตเลติโก ไม่เคยคลางแคลงในเม็ดเงิน 32 ล้านยูโรต่อปีที่จ่ายไปเลยแม้แต่น้อย (โชโล่ คือกุนซือที่มีรายรับสูงสุดในโลก) 

การเจราจาสัญญาฉบับใหม่อย่างเป็นทางการจะเริ่มขึ้นภายใน 2-3 สัปดาห์ข้างหน้า เมื่อ นาตาเลีย ซิเมโอเน่ น้องสาวทนายความ และเอเยนต์ส่วนตัวของ โชโล่ พร้อม ซึ่งมันน่าจะจบลงอย่างรวดเร็ว 


ทั้งนี้การต่อสัญญาฉบับใหม่ถึง 2024 โชโล่ พร้อมที่จะลดค่าเหนื่อยของตัวเองลงมาเพื่อช่วยพยุงสถานะทางการเงินของสโมสร รวมไปถึงทีมสต๊าฟของเขาไม่ว่าจะเป็น เนลซอน บีบาส ผู้ช่วย,เอร์นัน บอนวิซินี่ ผู้ช่วยลำดับ 3 

ส่วนรายของ 'เอล โปรเฟ' หรือ ออสการ์ ออร์เตก้า มือขวาของ โชโล่ ไม่ได้อยู่ในทีมที่ โชโล่ หอบหิ้วมาด้วยแต่แรก จะต้องแยกกันเจราจา กระนั้นก็เชื่อว่าทุกอย่างจะลงตัวอย่างไม่มีปัญหา 


หากทุกอย่างลุล่วงอย่างที่คิดไว้ ก็เท่ากับว่า แอตเลติโก ได้ตอกเสาเข็มของสโมสรให้ลึกขึ้นอีก อันจะทำให้ทีมสามารถเดินหน้าไปอย่างมั่นคงเช่น 9 ฤดูกาลที่ผ่านมา อันเป็นเรื่องสำคัญยิ่งต่อการพัฒนาและยกระดับสโมสรทั้งเรื่องในสนาม และนอกสนาม 

ตราหมี กับ โชโล่ ถึง 2024 การผจญภัยครั้งใหม่...กำลังจะเริ่มต้นขึ้นในอีกไม่ช้า 


เจมส์ ลา ลีกา 



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด