:::     :::

ชง5ชื่อเข้าครม.หงส์เลือกทายาทจีนี่

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
จอร์จินโญ่ ไวจ์นัลดุม กองกลางที่รับใช้กันมานานเข้าปีที่ห้ากำลังจะใช้สิทธิ์ฟรีเอเยนต์โบยบิน ดังนั้นเห็นสมควรเคาะห้าชื่อแคนดิเดตเพื่อเข้ากระบวนสรรหาทายาทมิดฟิลด์แข้งดัตช์ โดยต้องเอาแบบครบเครื่องบุ๋น-บู๊

อันที่จริงกองกลางหงส์แดงตัวเลือกเพียบ แต่แทบไม่เคยสมบูรณ์พร้อมหน้าดังนั้นควรหาตัวชัวร์มาแทน ไวจ์นัลดุม ดีกว่าทะนงเกินเหตุแล้วปล่อยโอกาสหลุดลอย 

เว็บไซต์ ลิเวอร์พูล เอคโค่ เสนอชื่อห้ารายดีกรีดีมาให้ผอ.กีฬา ไมเคิ่ล เอ็ดเวิร์ดส์ รับไว้ในอ้อมใจ 

เรนาโต้ ซานเชส (ลีลล์

ครั้งหนึ่งเคยได้ชื่อว่าเป็นดาวจรัสแสงแห่งวงการฟุตบอลยุโรป แต่มีอันต้องหมองไปเพราะไม่สามารถต่อยอดพัฒนายัง บาเยิร์น มิวนิค 

เรนาโต้ แจ้งเกิดกับ เบนฟิก้า จึงถูกเสือใต้ซื้อไปตอนยุ 18 ปี แน่นอนว่าวัฒนธรรมและภาษาที่ต่างไปส่งผลต่อการปรับตัวทำให้แข้งโปรตุกีสมีถูกส่งมาหาประสบการณ์แบบยืมตัวที่ สวอนซี ทว่าก็ไม่ฟื้นกระทั่งโดนขายไป ลีลล์ 18 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2019 

อย่างไรก็ตามปัจจุบันอายุ 23 ปีมีพัฒนาการและส่งสมประสบการณ์มากขึ้น ก็น่าจะถึงเวลาก้าวมาเล่นในลีกที่ท้าทายขึ้นของยุโรปในเมื่อเจ้าตัวเคยถูกขีดเส้นใต้เน้นว่าเป็นคนมีของ 


ผจก.ทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ เคยพิสูจน์มาแล้วว่าช่วยเจียระไนเพชรได้, สามารถเติมเต็มศักยภาพ ซึ่ง เรนาโต้ มีคุณสมบัติหลายอย่างใกล้เคียง ไวจ์นัลดุม 

ทั้งเรื่องตำแหน่งกลางที่สารพัดประโยชน์, เอาตัวรอดได้ดีในพื้นที่แคบๆ และเป็นจอมแกร่งชนไม่ยึบแย่งบอลจากเท้ายาก โดยยังเสริมเซนส์เกมบุก, เลี้ยงบอลเชื่องเท้า 

ปัญหาใหญ่ของ เรนาโต้ คือเดี้ยงง่ายวัดประวัติตั้งแต่ปี 2017 เจ็บไป 11 รวมเกมพลาดลงสนาม  51 นัด 

ไรอัน กราเวนเบิร์ค (อาแจ็กซ์

ไรอัน กราเวนเบิร์ค ผลผลิตจากโรงเรียนฟุตบอลเยาวชน อาแจ็กซ์ โดยมีเป้าหมายพัฒนาตัวเองสู่ความเป็นเลิศ

เขามีโอกาสประเดิมสนามทีมชุดใหญ่เมื่อก.. 2018 ตอนอายุแค่ 16 ปี 130 วันทำลายสถิติน้อยสุดตลอดกาลเดิมของ คลาเรนซ์ เซดอร์ฟ เคยตั้งไว้ตอน 16 ปี 242 วัน 

เหตุผลประกอบที่เขาได้รับโอกาสตัดสายสะดือเร็วกว่าใครเพราะพัฒนาการเหนือระดับ แล้วดูมีวุฒิภาวะมากกว่าอายุจริง เมื่อบวกส่วนสัด 6-ฟุต-3 นิ้ว เมื่อยืนเทียบตัวประกบเรียกว่าสูงค้ำหัว


ปัจจุบันเพิ่ง 18 ปี กราเวนเบิร์ค พัฒนาฝีเท้าตัวเนื่องโดยเฉพาะเทคนิคฟุตบอลดูดีเกินธรรมชาติผู้เล่นตัวใหญ่คนอื่นๆ เมื่อบวกหน่วยก้านอันโดดเด่นพละกำลังล้นเหลือจึงเลี่ยงไม่ได้ที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ จะหมายตา 

การมีโอกาสแสดงฝีเท้าให้ประจักษ์ในรอบแบ่งกลุ่ม ชปล.ปลายปีก่อนคืออีกใบเบิกทางให้เจ้าตัวย้ายมาแอนฟิลด์ง่ายขึ้น เมื่ออายุยังน้อย, ไซส์โดดเด่นและเหลือเพดานให้พัฒนาอีกเพียบ  

เอดูอาร์โด คามาวิงก้า (แรนส์)  

อีกหนึ่งเด็กหนุ่มที่พัฒนาตัวเองอย่างรวดเร็วนั่นคือ เอดูอาร์โด คามาวิงก้า ที่มีสัญญากับ แรนส์ ถึง มิ.. 2022 นั่นหมายความว่าหากยังไม่เซ็นสัญญาใหม่เร็ววัน ซัมเมอร์ที่จะถึงเนื้อคงหอมฉุย 

ปัจจุบันอายุแค่ 18 ปี, ติดทีมชาติฝรั่งเศสชุดใหญ่ไปแล้ว เป็นที่หมายปองของหลายสโมสรยุโรป หนึ่งในนั้นคือ เรอัล มาดริด ทำให้งานนี้ไม่ง่าย


คามาวิงก้า เป็นกองกลางสูง 6 ฟุต แรงเหลือเฟือเพื่อเคลื่อนที่ไปทั่วสนาม นอกจากนั้นอาวุธเด็ดคือกระชากบอลขึ้นหน้าอย่างรวดเร็ว, ถนัดเท้าซ้ายแย่งบอลยาก และให้เลี้ยงกินตัวทำลายเกมป้องกันคู่แข่งก็ไหว

แล้วเพราะด้วยยังเหลือเพดานให้พัฒนาฝีเท้าอีกเพียบ สำคัญคือกกึ๋นฟุตบอลเต็มสมอง นับเป็นกองกลางแนวทางการเล่นสมัยใหม่ที่น่าจะปรับตัวเข้ากับแผงมิดฟิลด์หงส์แดงไม่ยาก 

อีฟ บิสซูม่า (ไบรท์ตัน

เล็งนักเตะพร้อมใช้จากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยกันเองบ้างคนที่พอเป็นไปได้และเข้าท่าสุดคงเป็น อีฟ บิสซูม่า ของ ไบรท์ตัน ที่พัฒนาฝีเท้าต่อเนื่องนับตั้งแต่ย้ายจาก ลีลล์ เมื่อปี 2018

ปัจจุบันอายุ 24 ปี บิสซูม่า พิสูจน์ให้เห็นว่าผลงานสม่ำเสมอพร้อมยกระดับสู่ส่วนหนึ่งของทีมที่แข็งแกร่งขึ้น 

อีฟ คุณสมบัติคล้าย ไวจ์นัลดุม คือยืนแน่นและโดนแย่งบอลยากเพราะความสามารถในการปกป้องลูกโดยอาศัยความใหญ่ร่างกาย เขายังเลี้ยงบอลเชื่องเท้า และเอาตัวรอดจากสถานการณ์ที่โดนเพรสซิ่ง-รุมกินโต๊ะเก่ง 


มิดฟิลด์ชาวมาลีมีสัญญากับทีมถึงปี 2023 แต่เมื่อหมดฤดูกาลปัจจุบันมันคือช่วง 24 เดือนสุดท้ายของข้อผูกมัดจึงสมเหตุสมผลหากคิดขายออก โดยนอกจากหงส์แดงทาง อาร์เซน่อล ก็เล็งเช่นกัน

อีกประการคือสถานการณ์บนลีกของ ไบรท์ตัน เหนือโซนตกชั้นห้าคะแนน สมมุติทีมร่วงสู่ลีกรองก็คงทำให้กระแสโยกย้ายของเขาถูกโหมหนักอย่างไม่ต้องสงสัย 

ซานเดอร์ เบอร์เก้ (เชฟฯ ยูไนเต็ด)  

ทางเลือกเผื่อเหลือเผื่อขาดก็อยากให้พิจารณา ซานเดอร์ เบอร์เก้ นักเตะที่อยู่ใต้สังกัดทีมเสี่ยงตกชั้นจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อดูจากอันดับบนตารางของ เชฟฯ ยูไนเต็ด

ดาบคู่ห่างจากโซนปลอดภัยมากถึง 12 แต้มเมื่อผ่านครึ่งฤดูกาล หมายความ เบอร์เก้ อาจโดนเลหลังเมื่อจบซีซั่นแบบลดราคา  

ดาวเตะนอร์วีเจี้ยนเด่นเรื่องเลี้ยงบอลเชื่องเท้า ความแข็งแกร่งร่างกายก็ดีเมื่อดูจากหน่วยก้าน 6-ฟุต-4 นิ้ว


ผจก.ทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ เคยพูดถึงกองกลางวัย 22 ปีไว้เมื่อหลายปีก่อนว่าเป็นนักเตะที่น่าสนใจ ตอนมีโอกาสเผชิญหน้าเมื่อนักเตะยังค้าแข้งให้ เกงค์ ในเบลเยียม 

อันที่จริง ลิเวอร์พูล ควรมองหานักเตะเกรดดีกว่านี้ แต่จำได้ไหมตอน ไวจ์นัลดุม มาจาก นิวคาสเซิ่ล ก็เพราะสังกัดเดิมตกชั้น ดังนั้น เบอร์เก้ ก็อาจมาสู่แอนฟิลด์ในลักษณะเดียวกันบนพื้นฐานความคุ้มราคา 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด