:::     :::

ไก่ห้ามประมาทวีคอมบ์

วันจันทร์ที่ 25 มกราคม 2564 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,636
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
คืนวันจันทร์นี้เวลา 02.45 น.เอฟเอ คัพ รอบ 4 คู่รองสุดท้ายเป็นการเจอกันระหว่าง วีคอมบ์ vs สเปอร์ส นะครับ

ไก่เดือยทอง ของ โชเซ่ มูรินโญ่ บุกไปเป็นต่อ วีคอมบ์ แบบข่มมิดที่ราคา 2 ลูกลบ 10-9 แต่บอกเลยว่าห้ามประมาทบ๊วยของ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ รายนี้อย่างเด็ดขาด มิเช่นนั้นอาจจะน้ำตาตกได้

วีคอมบ์ มี แกเรธ ไอน์สเวิร์ธ เป็นกุนซือ (รูป) ในฤดูกาล 2016/2017 ตอนที่ วีคอมบ์ ยังอยู่ในลีก วัน เคยจับสลากมาเจอกับ สเปอร์ส ในรอบ 4 แบบนี้แหละโดยเตะกันที่ ไวท์ ฮาร์ท เลน ปรากฏว่าเข้าสู่นาทีที่ 89 วีคอมบ์ ยังบุกมานำ สเปอร์ส 3-2 อยู่เลย ยังดีนะที่ เดเล่ อัลลี่ และ ซน ฮึง-มิน ทำ 2 ประตูท้ายเกมช่วยให้ สเปอร์ส แซงชนะหืดจับ 4-3 นี่คือสัญญาณเตือนว่าลูกทีมของเฮียมูห้ามเลินเล่อเด็ดขาด

ที่สำคัญ วีคอมบ์ วันเดอเรอร์ส อย่างสดเลยครับ พวกเขาไม่ได้ลงสนามตั้งแต่วันที่ 9 มกราคมเนื่องจากมีปัญหานักเตะติดโควิด-19 ต้องทำการกักตัวกัน 14 วัน ขณะที่ช่วงเวลาดังกล่าว สเปอร์ส ลงสนามไปตั้งหลายเกม

ผู้เล่นตามคาดที่ ไก่ จะใช้ในคืนนี้ก็คืิอ ฮาร์ท -โดเฮอร์ตี้, อัลเดอร์ไวเรลด์, โรด้อน, เดวิส -เจดสัน, วิงค์ส -เบล, ลูคัส, อัลลี่ -วินิซิอุส แต่เอาเข้าจริงต้องลุ้นก่อนว่า อัลลี่ กับ โดเฮอร์ตี้ จะผ่านความฟิตหรือไม่ ดังนัน้ผู้เล่นอย่าง โอริเย่ร์ หรือ เอ็นด็อมเบเล่ หรือ ลาเมล่า อาจจะเสียบเข้ามาได้

จริงๆแล้ว มูรินโญ่ เน้น เอฟเอ คัพ มากๆบางที แฮร์รี่ เคน หรือ ซน ฮึง-มิน คนหนึ่งคนใดอาจจะลงเล่นด้วยซ้ำ แม้ว่าในวันพฤหัสฯจะมีเกมพรีเมียร์ลีกกับ ลิเวอร์พูล ที่ ลอนดอน รออยู่ก็เหอะ

ตามปกติแล้วใน เอฟเอ คัพ ถ้า สเปอร์ส เจอทีมดิวิชั่นต่ำกว่าก็เก็บได้ตลอดนะครับ 21 นัดที่เจอก็ชนะได้ถึง 20 ทีมมีแค่ ลีดส์ ยูไนเต็ด ที่เล่นอยู่ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ในซีซั่น 2012/2013 เท่านั้นที่ชนะ สเปอร์ส ได้

ขณะเดียวกันถ้า วีคอมบ์ เจอกับทีมในลีกสูงสุดก็มักจะเสร็จ พวกเขาเตะ เอฟเอ คัพ 8 เกมกับทีมในพรีเมียร์ลีก ปรากฏว่าแพ้ไป 7 มีชนะ เลสเตอร์ ในซีซั่น 2000/2001 เท่านั้นเอง ซึ่งปีดังกล่าว วีคอมบ์ บุกชนะ เลสเตอร์ 2-1 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศของศึก เอฟเอ คัพ ได้สำเร็จ บังเอิญว่าวันนั้น น้าแมว อยู่ที่สนามฟิลเบิร์ต สตรีท พอดีด้วย เรียกว่าพลิกล็อกวินาศสันตะโรแต่บรรยากาศโคตรมันส์

ประมวลดูแล้ว สเปอร์ส จะไม่ประมาทแน่ครับ มูรินโญ่ หวังที่จะเป็นแชมป์มากๆ ต้องเน้นบอลถ้วยสุดๆ นี่ก็รอชิง ลีก คัพ ในเดือนเมษายน น่าเสียดายที่ดันเจอกับ แมนฯซิตี้ ซะงั้น เฮ้อ !

ด้วยฟอร์มที่ดีในเวลานี้ 7 เกมไม่แพ้ใครในทุกรายการ และเล่นเกมเยือนดีมาก 3 นัดหลังชนะ เบรนท์ฟอร์ด 2-0 (ลีก คัพ), ชนะ มารีน 5-0 (เอฟเอ คัพ) และ ชนะ เชฟฯยูฯ 3-1 พรีเมียร์ลีก

ดังนั้นมองว่า สเปอร์ส จะบุกชนะ วีคอมบ์ แน่ครับ เพราะเหนือกว่าทุกอย่าง ที่สำคัญเป้าหมายหลักของ วีคอมบ์ คือหนีตกชั้นจาก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ บอลถ้วยน่ะใส่เต็มที่ได้ก็ดีไม่ได้ก็ไม่เป็นไร สเปอร์สมุ่งมั่นกว่าครับ

ฟันธง : วีคอมบ์ แพ้ สเปอร์ส 1-4

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด