:::     :::

ดีลอาจย้ายโค้งสุดท้ายตลาดผู้ดี

วันศุกร์ที่ 29 มกราคม 2564 คอลัมน์ ในกะลาครอบ โดย พาสต้า
1,452
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เหลือเวลาไม่เท่าไหร่ ตลาดซื้อขายเดือนมกราคมก็จะปิดตัวลงในวันจันทร์นี้แล้ว แต่ก็ยังมีดีลอีกมากในพรีเมียร์ลีกที่อาจเกิดขึ้นในช่วงโค้งสุดท้าย

    ตลาดครั้งนี้ดูเงียบกว่าที่ผ่านมา เนื่องด้วยผลกระทบจากการระบาดของเชื้อโควิด-19 โดยทีมในลีกสูงสุดใช้จ่ายรวมกันต่ำกว่า 50 ล้านปอนด์ เทียบกับซีซั่นก่อนที่ใช้กันไปรวม 200 ล้านปอนด์

    แต่เมื่อทุกทีมอาจจะต้องเผชิญหน้ากับอาการบาดเจ็บของเหล่าแกนหลัก และโปรแกรมที่ค่อนข้างชุก การเซ็นสัญญานักเตะใหม่ในช่วงกลางซีซั่นอาจทำให้เกิดสมดุลย์มากขึ้น

    เวสต์แฮม กำลังมองหากองหน้าใหม่ หลัง เซบาสเตียง อัลแลร์ ย้ายไป อาแจ็กซ์ ด้วยค่าตัว 20 ล้านปอนด์ ส่วน เวสต์บรอมวิช ก็ต้องการดาวยิงที่จะพาพวกเขารอดตกชั้น ขณะที่ นิวคาสเซิ่ล ก็ไม่ต่างกัน

    ข้างล่างนี้คือดีลที่ยังสามารถเกิดขึ้นได้ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนเส้นตายวันจันทร์นี้

ไคด์ กอร์ดอน

(ดาร์บี้ ไป ลิเวอร์พูล)

    ทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ไม่ได้ขาดแคลนนักเตะแนวรุก แต่ปีกวัย 16 ปี ที่ทะลุขึ้นมาเล่นในทีมชุดใหญ่ของ ดาร์บี้ ก็สามารถดึงดูดใจพวกเขาได้

    ตอนนี้ดูเหมือนว่าจะเป็นแค่เรื่องของเวลาเท่านั้นที่ ไคด์ กอร์ดอน จะย้ายไปยัง ลิเวอร์พูล โดย แกะเขาเหล็ก ต้องการค่าตัว 1 ล้านปอนด์ พร้อมเงื่อนไขที่อาจสูงไปถึง 3 ล้านปอนด์ หลังจากสามารถบรรลุข้อตกลงกับสโมสรในพรีเมียร์ลีกได้แล้ว

    กอร์ดอน ยังไม่ได้สัญญาอาชีพในถิ่นไพรด์ พาร์ค แต่ก็ได้รับการคาดหมายว่าจะเป็นแข้งดาวดังสำหรับอนาคต หลังกลายเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดอันดับ 4 ในประวัติศาสตร์ ที่เปิดตัวในทีมชุดใหญ่ของ ดาร์บี้ เมื่อเดือนธันวาคม

    แม้ปัจจุบันทีมของ คล็อปป์ จะมีปัญหาในเรื่องของการทำประตู โดยก่อนเกมกับ สเปอร์ส พวกเขาชนะแค่เกมเดียวจาก 7 นัดหลัง ซึ่งก็คือเกมเอฟเอ คัพ ที่ถล่ม แอสตัน วิลล่า ที่ขนนักเตะเยาวชนลงสนาม 4-1 ทว่าดาวเตะทีมชาติอังกฤษชุดยู-16 ก็น่าจะเข้ามาในฐานะแข้งอนาคตของสโมสร

ฮัมซ่า เชาดูรี่

(เลสเตอร์ ไป นิวคาสเซิ่ล หรือ เวสต์บรอมวิช)

    นอกจากลงเล่นทั้ง 6 เกมในยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เชาดูรี่ ก็แทบไม่ได้มีความสำคัญอะไรเลยในทีมของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ในฤดูกาลนี้

    ดาวเตะทีมชาติอังกฤษชุดยู-21 ลงเล่นไปเพียง 70 นาทีในพรีเมียร์ลีก และเขาก็สามารถย้ายไป นิวคาสเซิ่ล หรือ เวสต์บรอมวิช แบบยืมตัวเพื่อโอกาสลงสนามที่มากกว่าเดิม

    แซม อัลลาร์ไดซ์ ได้บอกไปแล้วในเรื่องความสำคัญของตลาดเดือนมกราคมเพื่อทำให้ เดอะ แบ็กกี้ส์ รอดตกชั้น และการโดน แมนฯ ซิตี้ ถล่ม 5-0 ก็ทำให้พวกเขาอยู่อันดับสองจากท้ายตารางด้วยการมีคะแนนตามหลังทีมโซนปลอดภัย 6 คะแนน

    ด้านทีมของ สตีฟ บรูซ ก็คล้ายๆ กัน หลังจาก นิวคาสเซิ่ล พ่าย ลีดส์ ยูไนเต็ด 1-2 ซึ่งทำให้พวกเขาแพ้ 6 นัดติดต่อกัน และทั้งสองทีมก็ต้องการที่จะเสริมความแข็งแกร่งในตำแหน่งมิดฟิลด์

จอนโจ เคนนี่

(เอฟเวอร์ตัน ไป เบิร์นลี่ย์)

    เคนนี่ ดาวเตะทีมชาติอังกฤษชุดยู-21 เป็นอีกคนที่พบว่าเขาแทบไม่มีโอกาสลงสนามในฤดูกาลนี้ และอาจมองหาช่องทางเพื่อย้ายทีม

    แบ็กขวารายนี้ค่อนข้างโอเคเลยกับการไปเล่นกับ ชาลเก้ แบบยืมตัวในซีซั่นที่แล้ว โดยทำได้ 2 ประตู และ 3 แอสซิสต์ จาก 31 นัดในบุนเดสลีกา แต่กับปีนี้เขาเพิ่งจะมีโอกาสเป็นตัวจริงแค่ 4 เกมเท่านั้น

    ฌอน ไดช์ แสดงความสนใจในตัวเขาเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งตอนนี้นายใหญ่ เบิร์นลี่ย์ ได้รับการสนับสนุนจากเจ้าของทีมใหญ่ และรู้ดีว่ากองหลังอย่าง เคนนี่ ไม่ได้เป็นที่ชื่นชอบของ คาร์โล อันเชล็อตติ

    นักเตะวัย 23 ปี สามารถที่จะเข้ามาแย่งตำแหน่งกับ แม็ทธิว โลว์ตัน และ ฟิล บาร์ดส์ลี่ย์ ในช่วงที่เหลือของฤดูกาล

มาร์กอส โรโฮ

(แมนฯ ยูไนเต็ด ไป โบคา จูเนียร์ส)

    โรโฮ เซ็นสัญญากับ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยราคา 16 ล้านปอนด์ หลังโชว์ฟอร์มได้ดีกับทีมชาติอาร์เจนตินาในฟุตบอลโลก 2014 รอบสุดท้าย

    เขาถูกคว้าตัวมาโดย หลุยส์ ฟาน กัล และก็มีช่วงพีคให้เห็น แต่ดูเหมือนว่าจุดสิ้นสุดของเขาในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด 7 ปีนั้นมาถึงแล้ว

    โรโฮ ไม่ได้เล่นให้ ผีแดง เลยตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ปี 2019 ขณะที่อาการบาดเจ็บก็ขัดขวางโอกาสลงสนามของเขาในช่วงที่ถูกยืมตัวไป เอสตูเดียนเตส

    ตอนนี้ดาวเตะวัย 30 ปี พร้อมที่จะกลับไปยังอาร์เจนตินาอีกครั้ง แต่คราวนี้จะเป็น โบคา จูเนียร์ส ซึ่งมีรายงานว่าสามารถตกลงกับ โรโฮ ได้แล้ว

    ปัญหาเพียงอย่างเดียวในเวลานี้ก็คือเรื่องของค่าตัว โดย โบคา หวังว่าจะเซ็นสัญญากับเขาโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย เนื่องด้วยสัญญาที่เหลือแค่ 6 เดือน แต่ ยูไนเต็ด ก็ยังคงมีเงื่อนไขที่จะขยายสัญญากับเขาเพิ่มไปอีก 1 ปี

แบร์นาร์ด

(เอฟเวอร์ตัน ไป อัล นาเซอร์)

    แบร์นาร์ด เป็นหนึ่งในนักเตะที่ เอฟเวอร์ตัน กำลังมองหาโอกาสลงภาระค่าใช้จ่ายก่อนที่ตลาดจะปิดตัวลง

    มีรายงานว่า ทอฟฟี่ กำลังมองหาโอกาสขายดาวเตะบราซิเลี่ยนออกไปที่ราคา 9 ล้านปอนด์ หลังจากได้ลงเล่นเพียงแค่ 11 นัดเท่านั้นในฤดูกาลนี้

    อัล นาเซอร์ ทีมในโปรลีกยูเออี ดูเหมือนจะเป็นจุดหมายปลายทางของแข้งวัย 28 ปี ที่ เอฟเวอร์ตัน คว้าตัวมาฟรีจาก ชัคตาร์ โดเนตส์ค ในปี 2018

    นั่นจะช่วยเซฟภาระค่าแรงที่ ทอฟฟี่ ต้องจ่าย เพื่อเอาไว้เซ็นสัญญากับแข้งใหม่

เจสซี่ ลินการ์ด

(แมนฯ ยูไนเต็ด ไป เวสต์แฮม)

    ก็เหมือนกับ โรโฮ นั่นแหละ ลินการ์ด กลายเป็นส่วนเกินในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด และลงสนามไปเพียง 3 เกมเท่านั้นในฤดูกาลนี้ รวมทุกรายการ

    เวสต์แฮม มองว่าจะเสมอทางเลือกให้ ลินการ์ด ได้กลับมาเกิดใหม่อีกครั้ง แต่ก่อนอื่นพวกเขาต้องจัดการสัญญาถาวรของ เคร็ก ดอว์สัน ให้เรียบร้อยก่อน หลังเพิ่งประสบความสำเร็จกับ ซาอิด เบนราห์มา

    เป็นที่รู้กันดีว่า เดวิด มอยส์ มีความกระตือรือร้นที่จะคว้าตัว ลินการ์ด ซึ่งเคยร่วมงานกันในทีม ผีแดง ขณะที่กองกลางยังไม่ได้ขึ้นมาเล่นในทีมชุดใหญ่เลย

    เวสต์แฮม กำลังท้าทายทีมหัวตารางในซีซั่นนี้ หลังเอาชนะ คริสตัล พาเลซ 3-2 และ ลินการ์ด ก็สามารถเพิ่มศักยภาพในเกมรุกได้หลังการขาดหายไปของ เซบาสเตียง อัลแลร์

อาเหม็ด มูซ่า

(ฟรี ไป เวสต์บรอมวิช)

    แข้งฟรีเอเยนต์เคยล้มเหลวในพรีเมียร์ลีกมาแล้ว และอาจดูเหมือนไม่ใช่ทางออกของ เวสต์บรอมวิช แต่ อัลลาร์ไดซ์ ก็ต้องการเพิ่มแนวรุกให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

    เดอะ แบ็กกี้ส์ ยิงได้แค่ 15 ประตูเท่านั้นในซีซั่นนี้ ซึ่งถือว่าน้อยที่สุดในพรีเมียร์ลีก เท่ากับ ฟูแล่ม

    มูซ่า ไม่มีต้นสังกัดนับตั้งแต่แยกทางกับ อัล นาเซอร์ ของซาอุดีอาระเบีย ในเดือนตุลาคม โดยเคยล้มเหลวกับ เลสเตอร์ ในตอนที่ย้ายมาด้วยค่าตัว 16.6 ล้านปอนด์ และยิงได้เพียง 5 ประตู จาก 33 นัด

    อัลลาร์ไดซ์ จะพยายามเซ็นสัญญากับกัปตันทีมชาติไนจีเรียด้วยข้อตกลงระยะสั้นจนจบฤดูกาลนี้เพื่อความอยู่รอดของพวกเขา

คริสติย็อง เบนเตเก้

(คริสตัล พาเลซ ไป เวสต์บรอมวิช)

    อีกหนึ่งคนที่อาจจะเข้ามาเซฟชีวิตของ เวสต์บรอมวิช ก็คือ เบนเตเก้ แม้จะมีข้อสงสัยว่าหัวหอกเบลเยียมจะถูกขายหรือไม่

    อัลลาร์ไดซ์ ยอมรับว่าเขาไม่แน่ใจว่าสถานการณ์ของ เบนเตเก้ ที่ คริสตัล พาเลซ เป็นอย่างไร แต่พร้อมจะเซ็นสัญญากับเขาอย่างแน่นอนหากเป็นไปได้

    การที่ ดิ อีเกิ้ลส์ ยืมตัว ฌอง-ฟิลิปป์ มาเตต้า กองหน้ามาจาก ไมนซ์ อาจเป็นใบเบิกทางที่ เบนเตเก้ ซึ่งจะหมดสัญญาในซัมเมอร์นี้สามารถย้ายทีมได้

    กระนั้น เบนเตเก้ ก็เป็นตัวจริงให้ พาเลซ ถึง 5 จาก 6 นัดหลังสุดในพรีเมียร์ลีก และอาจจะได้รับการขยายสัญญาในถิ่นเซลเฮิร์สท์ พาร์ค เร็ววันนี้

เดมาไร เกรย์

(เลสเตอร์ ไป เลเวอร์คูเซ่น)

    เกรย์ ได้รับความสนใจจาก คริสตัล พาเลซ แต่ดาวเตะวัย 24 ปี ก็ตกลงเงื่อนไขส่วนตัวกับ เลเวอร์คูเซ่น ไปแล้ว โดย มาร์กเซย เองก็จับตาอยู่เช่นกัน

    เกรย์ ที่เคยถูกคาดหวังอย่างสูงในถิ่นคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม แต่ปีนี้เขาก็ใช้ชีวิตส่วนใหญ่ในเวทีพรีเมียร์ลีก 2 เท่านั้น และได้ลงสนามเพียงแค่ 18 นาทีในเกมพบ พาเลซ

    ปีกชาวอังกฤษลงเล่นให้ เลสเตอร์ เกือบ 170 นัด แต่ตอนนี้เขาได้กลายเป็นส่วนเกินในทีมของ ร็อดเจอร์ส ไปแล้ว

โจชัว คิง

(บอร์นมัธ ไป เวสต์แฮม)

    คิง ได้รับการคาดหมายว่าจะกลับมาเล่นในพรีเมียร์ลีก อีกครั้ง ทันทีที่ บอร์นมัธ ตกชั้นไปในฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งเขาทำ 6 ประตู และ 4 แอสซิสต์ ให้กับเดอะ เชอร์รี่ส์

    แต่แทนที่อดีตกองหน้าจากอะคาเดมี่ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เคยเป็นคนสำคัญยุค เอ็ดดี้ ฮาว เขากลับไม่ได้อยู่ในสายตาของ เจสัน ทิลดอลล์ กุนซือคนปัจจุบัน โดยยิงไม่ได้เลยจาก 11 นัดในแชมเปี้ยนชิพ

    มอยส์ กำลังต้องการกองหน้าคนใหม่ หลัง อัลแลร์ ย้ายออกไป โดยเขาหมายหัว คิง เอาไว้แทนที่

    กองหน้ารายนี้ได้พิสูจน์ตัวเองในพรีเมียร์ลีกมาแล้ว ดังนั้นการมีข่าวกับ เวสต์แฮม, เอฟเวอร์ตัน และ เบิร์นลี่ย์ จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจเลย

แดนนี่ โรส

(สเปอร์ส ไป แทร็บซอนสปอร์)

    โรส อาจเป็นดาวดังจากพรีเมียร์ลีกอีกคนที่ได้ย้ายไปเล่นในซูเปอร์ลีก ตุรกี ตามรอย เมซุต โอซิล ที่ย้ายไป เฟเนร์บาห์เช่ และ แดนนี่ ดริงค์วอเตอร์ ที่ไป คาซิมปาซ่า แบบยืมตัว

    แบ็กซ้ายอย่าง โรส ไม่ได้มีส่วนร่วมในทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่ ในซีซั่นนี้เลย ตั้งแต่ที่กลับมาจากการยืมตัวกับ นิวคาสเซิ่ล และ แทร็บซอนสปอร์ ก็ให้ความสนใจเขา

    โรส จะหมดสัญญาในซัมเมอร์นี้ และพร้อมที่จะย้ายไปเล่นในต่างแดน หลังใช้เวลาส่วนใหญ่ในอาชีพของเขากับ ไก่เดือยทอง

    แทร็บซอนสปอร์ อาจเป็นก้าวต่อไปที่น่าสนใจ หลังจาก แดเนียล สเตอร์ริดจ์ เคยไปอยู่ที่นั่นมาแล้ว และ เบนิค อโฟบี้ และ ลูอิส เบเกอร์ ก็อยู่ในทีมอันดับ 6 ในซูเปอร์ลีก


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด