:::     :::

เคนเจ็บอีกแล้ว

วันเสาร์ที่ 30 มกราคม 2564 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,022
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ในแต่ละฤดูกาล แฮร์รี่ เคน กองหน้าทีมชาติอังกฤษของ สเปอร์ส จะต้องได้รับบาดเจ็บและมีช่วงเวลาที่ต้องพักหลายสัปดาห์เสมอ ฤดูกาลนี้ก็เช่นกัน

เกมที่ สเปอร์ส แพ้ ลิเวอร์พูล 1-3 ที่ ลอนดอน นั้น ไก่เดือยทอง ต้องเจ็บทั้งใจร้าวทั้งบ้าน น้าแมวมองว่า VAR นี่แสบจริงๆ ต้นเกม 2-3 นาทีแรก แฮร์รี่ เคน จ่ายบอลให้ ซน ฮึง-มิน หลุดเข้าไปยิงตุงตาข่ายอย่างสวยเป็นเครื่องหมายการค้าของนักเตะคู่นี้ แต่ปรากฏว่าโดน VAR ดูดกลับเนื่องจาก ซน ล้ำหน้าแค่ขน

ประตูนั้นถ้า สเปอร์ส ขึ้นนำได้ก็จะเข้าทางพวกเขาเต็มๆ ประตูที่ ลิเวอร์พูล ต้องเสียกลับไม่เสียแบบเฮงๆก็เลยทำให้พวกเขากลับเข้าสู่เกมได้ และ ไก่ ก็เจอกับปัญหาเดิมๆคือเสียประตูแบบง่ายๆ เอริก ดายเออร์ ปล่อยลูกนั้นได้ยังไงน้าแมวก็ไม่เข้าใจ การเสียประตูท้ายครึ่งแรกและต้นครึ่งหลังฆ่าไก่อย่างแท้จริง

เท่านั้นไม่พอ แฮร์รี่ เคน ดันเจ็บอีก โดยเป็นที่ข้อเท้าทั้ง 2 ข้างเลย !

การปะทะกับ ติอาโก้ อัลคันทาร่า ทำให้ เคน เจ็บข้อเท้าซ้าย และหลังจากนั้นเขาก็จับบอลแรกแทบไม่ได้เลย แต่นั่นยังไม่เลวร้ายเท่ากับการเจ็บข้อเท้าขวา นี่จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เขาโดนเปลี่ยนตัวออกเมื่อหมดครึ่งแรกแล้วก็เป็น เอริก ลาเมล่า ที่ได้เล่นแทน

โชเซ่ มูรินโญ่ บอกว่า เคน เป็นนักเตะที่มิอาจจะมีใครทดแทนได้ เขาหวังว่ากองหน้าอันดับ 1 ของทีมจะพักเพียงแค่ 2-3 สัปดาห์ แม้ในความเป็นจริงอาจจะยาวถึงเดือนครึ่งเลยก็ตาม

เคน จะมีช่วงเวลาที่บาดเจ็บอย่างนี้แหละและก็มักจะเป็นที่ข้อเท้าประจำ เขาเป็นนักเตะที่ทุ่มเทและมักจะทำตัวเองเจ็บบ่อยๆ แต่คราวนี้โดนคู่ต่อสู้เสียบสกัดอย่างหนัก ซึ่งระยะหลังๆคู่แข่งขันมักจะเข้าบอลกับ เคน หนักๆตลอด 

งานนี้ก็ต้องดูกันว่า เฮียมู จะให้โอกาสใครระหว่าง แกเรธ เบล หรือ คาร์ลอส วินิซิอุส ซึ่งแนวโน้มว่า เฮียมู จะให้ เบล นะครับ ทั้งที่ในความเป็นจริงน้าแมวอยากให้เขาใช้ วินิซิอุส มากกว่า เพราะตำแหน่งที่ขาดไปคือกองหน้าตัวเป้าไม่ใช่ตัวรุกริมเส้น 

สเปอร์ส เริ่มเจอปัญหานักเตะบาดเจ็บอีกครั้ง ก่อนหน้านี้ เซร์คิโอ เรกีล่อน แบ็กซ้ายตัวเก่งเจ็บกล้ามเนื้อตอนซ้อมก็ต้องพัก 1 เดือนไปแล้ว ยังดีที่มี เบน เดวิส คอยสแตนด์บายอยู่

ที่น่าเป็นห่วงอีกอย่างในเกมแพ้ ลิเวอร์พูล 1-3 นั้นช่วงพักครึ่งนอกจาก มูรินโญ่ จะเปลี่ยน เคน ออกแล้วยังเอา แซร์ช โอริเย่ร์ ออกอีกด้วย ซึ่งนั่นทำให้แบ็กขวาฝรั่งเศสเดินทางออกนอกสนามทันทีเพราะไม่พอใจ

โอริเย่ร์ ทะเลาะกับ อูโก้ โยริส ในห้องแต่งตัวจนข้าวของกระจัดกระจาย มูรินโญ่ จึงจัดการเปลี่ยนแบ็กขวาอารมณ์ร้อนออก สร้างความไม่พอใจให้ โอริเย่ร์ อย่างยิ่ง ก็หวังว่าจะเคลียร์กันได้นะ เพราะน้าแมวเห็นแล้วว่า แมตต์ โดเฮอร์ตี้ เล่นแบ็กขวาได้ไม่เนียนเท่า โอริเย่ร์ ขนาดจับบอลยังไม่เนี้ยบเลย

นี่คือปัญหาที่ สเปอร์ส จะต้องเผชิญ โดยเฉพาะการขาด แฮร์รี่ เคน นี่เลยกลายเป็นโชคดีนะที่บอล คาราบาว คัพ ไปชิงกันเดือนเมษายน มิเช่นนั้นการเจอกับ แมนฯซิตี้ ถ้าไม่มี เคน นี่จบข่าวเลย

ก็หวังว่า เคน จะกลับมาเร็วๆ มีงานที่รอเขาอยู่คือการพา สเปอร์ส เป็นแชมป์บอลถ้วยอย่างน้อย 1 รายการ และพา สเปอร์ส ไป ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้สำเร็จ

2 สิ่งนี้ สเปอร์ส จะต้องทำให้ได้สถานเดียวครับ ถ้าทำไม่ได้ เราอาจจะได้เห็น เคน ย้ายทีมในซัมเมอร์ที่จะถึงนี้เลย

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด