:::     :::

พังพินาศ

วันอังคารที่ 02 กุมภาพันธ์ 2564 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
10,356
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ผลงานของ สเปอร์ส ในซีซั่นนี้ก็ไม่ได้ขี้เหร่อะไร เข้าชิงลีก คัพ บอลถ้วยอย่าง เอฟเอ คัพ และ ยูโรปา ลีก ก็ไปได้สวย แต่ในเรื่องของรูปเกมในสนามบอกเลยว่าพังพินาศไม่มีขิ้นดี

โชเซ่ มูรินโญ่ ทำลายความเป็น สเปอร์ส สิ้นซาก บอลที่เล่นเกมรุกเอ็นเตอร์เทนคนดูกลายเป็นบอล "เชิงรับ" เออ ! ถ้าไปเยือนทีม Big Six ด้วยกันแล้วเล่นเชิงรับจะไม่ว่าเลย นี่กลายเป็นว่าเล่นกับทุกทีมและทุกสนามไม่ว่าจะเหย้าหรือเยือน ไก่เดือยทอง ทีมนี้เล่นเกมรับจนกลายเป็นความน่ารำคาญไปซะงั้น

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สเปอร์ส เล่นได้ย่ำแย่ที่สุดนัดหนึ่งเท่าที่น้าแมวได้ดูมา ครึ่งแรกพวกเขามีโอกาสที่จะสับไกเพียงแค่ครั้งเดียว น่าผิดหวังระดับสูงสุดเลยล่ะ โคตรผิดหวังระดับสูงสุด รู้งี้นอนซะดีกว่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

เกรแฮม พอตเตอร์ กุนซือ นกนางนวล ดีอกดีใจเป็นยกใหญ่ถึงกับบอกว่านี่เป็นฟอร์มที่ดีที่สุดของ ไบรท์ตัน ใน 2 ซีซั่นกันเลยทีเดียว น้าแมว เสริมให้ของ สเปอร์ส นี่คือเกมที่เล่นได้แย่ที่สุดในฤดูกาลนี้แล้วล่ะ มันเลยกลายเป็นแรงบวกสองเด้งไง ไบรท์ตัน เล่นได้ดีที่สุด สเปอร์สเล่นแย่ที่สุด ดังนั้นนี่จึงเป็นชัยชนะที่สมควรที่สุดของ นกนางนวล ครับผม

ไบรท์ตัน ต่อบอลกันปังๆๆสนุกสนานมาก ขณะที่ สเปอร์ส หาบอลไม่เจอเวลามีจังหวะ 50-50 บอลตกลงพื้นก็มักจะเป็นของ ไบรท์ตัน เกือบทุกครั้ง ยิ่งดูยิ่งเซ็ง นักเตะ ไก่เดือยทอง เล่นกันเหมือนไม่ได้กินข้าวมา ไม่มีพลังงาน ไม่มีแรง ไม่มีความฮึดอะไรเลย น่าผิดหวังสิ้นดี

การขาด แฮร์รี่ เคน เป็นส่วนสำคัญเลยล่ะ เพราะ เคน คือนักเตะที่ สเปอร์ส จะขาดไม่ได้เด็ดขาด เพราะบอลที่ออกจากเท้าของเขามีประสิทธิภาพมากๆ น้าแมว รู้สึกว่าก่อนหน้านี้มี เคน ทาง สเปอร์ส ก็ไม่ใช่จะเล่นดีอะไรมากนะ เพียงแต่ว่าเมื่อ เคน ยังอยู่ในสนามก็พอจะมีหวังตลอด

ความผิดหวังสำหรับนัดนี้มีเต็มไปหมด จนน้าแมวเองก็ไม่รู้จะเริ่มจากอะไรก่อนดี เอาเป็นว่าเริ่มที่ แกเรธ เบล ละกัน เราเห็นไปแล้วว่า เบล ไม่ใช่คนเดิมอีกต่อไปแล้ว และไม่มีความใกล้เคียงเลยแม้แต่นิด นี่คือการยืมตัวที่พังพินาศล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง ทั้งในเรื่องความฟิต การออกบอล การสร้างสรรค์เกม ทุกสิ่งทุกอย่างที่ เบล แสดงออกมาในสนาม ไม่เหลือคราบของอดีตนักเตะอันดับ 3 ของโลกเล๊ย (บางช่วงเวลาเป็นรองแค่ เมสซี่ กับ โรนัลโด้)

ดังนั้นไม่ต้องคิดเลยครับว่า สเปอร์ส จะใช้อ็อปชั่นในการต่อสัญญายืมตัวจาก เรอัล มาดริเด อีก 1 ซีซั่น ไก่เตรียมเอา เบล ใส่เข่งคืนราชันชุดขาวไปได้เลย ห่วยสิ้นดี สื่อในเมืองผู้ดีบางเจ้าให้คะแนนความสามารถของ เบล แค่ 3 จาก 10 แหม ! เป็นน้าแมวจะให้ 2 พอ

มูสซ่า ซิสโซโก้ ก็ด้วย นี่เป็นหนึ่งในนักเตะที่ สเปอร์ส ต้องโละออกหรือไม่ก็ต้องไม่ต่อสัญญาฉบับใหม่ น้าแมวไม่อยากจะเข้าไปเปิดสถิติของ ซิสโซโก้ ดูว่าเขายิงประตูให้ ไก่ ไปทั้งหมดกี่ลูกแล้ว ฮ่า ฮ่า ฮ่า !ล

โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ ก็เลยจุดสูงสุดไปแล้ว อันนี้พอจะเข้าใจได้ แต่เกมนี้เขาก็ผิดพลาดบ่อยมาก ยังดีหน่อยมีจังหวะบล็อกไม่ให้ ไบรท์ตัน ได้ประตูที่ 2 ไบรท์ตัน ซีซั่นนี้ไม่เคยเอาชนะใครในบ้านตัวเองได้เลย สเปอร์ส ก็ไปหยิบยื่น "3 แต้มแรก" ให้กับเขา  เลอันโดร ทรอสซาร์ ก่อนหน้านี้ทำประตูในลีกได้แค่ลูกเดียวคือวันเปิดฤดูกาลที่เจอกับ เชลซี หลังจากนั้นยิงไม่ได้เลย ก็ปล่อยให้เขายิงประตูที่ 2 เซ็งสุดๆไปเลย

เรื่องลุ้นแชมป์ไม่ต้องพูดถึงอีกต่อไป น้าแมวว่าปล่อยให้เป็นหน้าที่ของ แมนฯยูฯ กับ ลิเวอร์พูล เขาไล่ แมนฯซิตี้ ไปเหอะ ส่วนอันดับท็อปโฟร์ดูแล้วก็ยาก เพราะ เลสเตอร์ ซิตี้ เล่นได้เฉียบขาดกว่า ส่วน เชลซี ในยุคใหม่ที่มี โธมัส ทูเคิ่ล คุมทัพก็ดูคึกคักกว่า 

เอาเป็นว่าจบเกมที่แพ้ ไบรท์ตัน 0-1 สเปอร์ส อยู่อันดับ 6 โดยตามอันดับ 4 เลสเตอร์ ซิตี้ อยู่ถึง 6 คะแนนตายกันพอดี และนัดหน้าในคืนวันพฤหัสฯ (อีกแล้ว) เวลา ตี 3 (ดึกอีกแล้ว) สเปอร์ส จะต้องเจอกับ เชลซี ในเกมลอนดอน ดาร์บี้ แมตช์ นะครับ ดูทรงแล้วเต็มที่ก็ได้แค่เสมอนั่นแหละ

กลับไปที่ มูรินโญ่ โอเค ! สัญญาเหลือปีครึ่งให้เขาทำทีมไปจนครบ ได้แชมป์หรือไม่ได้อะไรเลยค่อยว่ากัน แต่พอหมดสัญญาก็ไม่ต้องไปต่อ

เอา มู มาทำเป็นแชมป์บอลถ้วยพอให้ได้ชื่นใจพอ แล้วค่อยหากุนซือในสไตล์ของ โปเช็ตติโน่ มาทำทีมต่อ เพราะ สเปอร์ส ทีมนี้ต้องรุกเท่านั้น รับไม่เอา

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด