:::     :::

เซนเตอร์แบ็กหงส์ในรอบ10ปี

วันพุธที่ 03 กุมภาพันธ์ 2564 คอลัมน์ ในกะลาครอบ โดย พาสต้า
1,115
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ฤดูกาลนี้ ลิเวอร์พูล ต้องประสบปัญหาอย่างมากกับพื้นที่เซนเตอร์แบ็ก

    หงส์แดง ต้องเผชิญหน้ากับปัญหาดังกล่าวมาตั้งแต่ช่วงต้นซีซั่นจนถึงเวลานี้ แถมล่าสุด โฌแอล มาติป ที่ถูกถอดออกจากสนามในช่วงพักครึ่งของเกมที่เอาชนะ สเปอร์ส 3-1 ก็ได้รับการยืนยันว่าต้องปิดเทอมแล้วอีกคน

    ก่อนหน้าที่ มาติป จะหายไป คู่พาร์ทเนอร์ที่แข็งแกร่งทั้งสองอย่าง เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ และ โจ โกเมซ ก็ต้องพักทั้งฤดูกาลไปแล้วเช่นกัน

    จากที่ยืนยันว่าตลอดว่าไม่ซื้อๆ สุดท้ายแชมป์พรีเมียร์ลีกก็ทนไม่ไหวต้องกระโจนลงตลาดนักเตะในช่วงโค้งสุดท้ายคว้า เบน เดวิส มาจาก เปรสตัน และ โอซาน คาบัค มาจาก ชาลเก้ เพื่อทดแทนช่องว่างรูใหญ่

    ทั้งสองจะช่วยทีมได้มากน้อยแค่ไหน จะประสบความสำเร็จหรือไม่ เวลาเท่านั้นที่จะให้คำตอบได้

    เราจะมาลองย้อนรอยประวัติศาสตร์ว่าตลอดทศวรรษที่ผ่านมา หงส์แดง มีการใช้เงินซื้อนักเตะเซนเตอร์แบ็กเข้าทีมไปรวม 12 คน ซึ่งเราจะจัดอันดับจากแย่ที่สุดไปถึงเยี่ยมที่สุด

12.สตีเว่น คอลเกอร์

    จะบอกว่านี่คือการเซ็นสัญญาที่แย่ที่สุดของ คล็อปป์ เลยก็ว่าได้ แทนที่จะเป็นกองหลัง แต่เขาดันได้รับบทบาทกองหน้ามากกว่าเซนเตอร์แบ็กทั้ง 4 นัดที่ลงเล่น จึงไม่น่าแปลกใจที่จะถูกจัดให้อยู่ในอันดับสุดท้าย


11.ติอาโก้ อิลอรี่

    เขายังเป็นดาวรุ่งที่เด็กมากขณะมาถึงเมอร์ซี่ย์ไซด์ อิลอรี่ ไม่เคยสร้างผลกระทบอะไรในยุคของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เลย โดยลงเล่นในทีมชุดใหญ่ไปเพียง 3 นัด และก็ถูกปล่อยยืมไปถึง 3 ครั้ง ก่อนจะย้ายออกไปอย่างถาวรในปี 2017

10.เซ็ปป์ ฟาน เดน เบิร์ก

    ดาวรุ่งชาวดัตช์ยังดูเหนือกว่า อิลอรี่ อยู่เล็กน้อย เพราะยังคงมีเวลาให้ ฟาน เดน เบิร์ก ได้พิสูจน์ตัวเองในทีม ลิเวอร์พูล แต่กับการที่แทบจะไม่ถูกมองมาเลยในยามที่สโมสรกำลังประสบวิกฤตในพื้นที่เซนเตอร์แบ็กอาจบอกได้แนวโน้มอนาคตของเขาจะเป็นอย่างไร

9.แดนนี่ วิลสัน

    นี่คือหนึ่งในความผิดพลาดนับไม่ถ้วนของ รอย ฮ็อดจ์สัน สำหรับตลาดซื้อขายปี 2010 ที่ถูกเรียกว่าหายนะ โดย วิลสัน ประเดิมทีมชุดใหญ่ครั้งแรกด้วยการแพ้ นอร์ธแฮมป์ตัน และก็ลงเล่นอีก 2 นัดในพรีเมียร์ลีกให้กับ หงส์แดง


8.เซบาสเตียน โกอาเตส

    นี่คือเซนเตอร์แบ็กยอดเยี่ยมที่สุดที่คุณสามารถพูดได้ว่ามาล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง โกอาเตส ไม่เคยรักษาระดับฟอร์มของเขาได้ และดูจะมีปัญหาในการปรับตัวกับฟุตบอลอังกฤษ แม้ว่าจะมีประตูอันน่าจดจำกับลูกกระโดดตีลังกายิงอย่างเหนือชั้นใส่ ควีนส์ปาร์ค

7.โคโล ตูเร่

    ไม่ใช่เรื่องผิดพลาดอะไร ตูเร่ ผ่านช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมที่สุดของเขาแล้ว เมื่อตอนมาเล่นต่อหน้าเดอะ ค็อป เขาเป็นหนึ่งแนวรับอันเปื่อยยุ่ยที่สุดในรอบไม่กี่ปีที่ผ่านมา แต่ก็ยังคงได้โอกาสลงสนามไปถึง 71 เกมด้วยกัน


6.รักนาร์ คลาวาน

    กับชีวิตของ คลาวาน ในถิ่นแอนฟิลด์ เขาเป็นไปตามความต้องการของ คล็อปป์ ที่เข้ามาเติมเต็มระหว่างต้องเล่นเกมใหญ่ๆ หรือเวลาทีมต้องการตัว น่าเสียดายที่เขาไม่มีถ้วยแชมป์ติดมือ โดยใกล้เคียงที่สุดก็คือรองแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ปี 2017-18 และย้ายออกไปยัง กายารี่ ในซัมเมอร์นั้น

5.มามาดู ซาโก้

    มันง่ายมากที่จะลืมว่า ซาโก้ เคยมีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมมากแค่ไหนกับ ลิเวอร์พูล แม้จะมีคำถามในเรื่องของการครองบอล แต่เขาก็มีการทำงานหนักเข้ามาทดแทน และยังมีความเป็นผู้นำอีกด้วย แต่เมื่อความไว้ใจจาก คล็อปป์ หมดแล้ว อนาคตเขาก็หมดในทันที


4.เดยัน ลอฟเรน

    มันเกินไปไหมกับอันดับนี้? ก็อาจจะนะ แต่ ลอฟเรน ก็มีช้่วงเวลาที่เรียกได้ว่าเวิลด์คลาสในเมอร์ซี่ย์ไซด์ แต่ปัญหาก็คืออีกสัปดาห์เขาก็พร้อมจะกลายเป็นนักเตะซันเดย์ลีก (ลีกสมัครเล่น) ในทันที ก่อนที่เขาจะย้ายออกไปในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

3.โจ โกเมซ

    ด้วยอายุแค่นี้ โกเมซ ต้องเผชิญหน้ากับอาการบาดเจ็บหนักมากถึง 2 ครั้งในถิ่นแอนฟิลด์ เขาเป็นหนึ่งในเซนเตอร์แบ็กที่ดีที่สุดของทีมชาติอังกฤษในช่วงที่ค้าแข้งกับ หงส์แดง หลังย้ายมาจาก ชาร์ลตัน ด้วยค่าตัวเพียง 3.5 ล้านปอนเด์ ตอนนี้เขาก็ลงสนามไปแล้วถึง 121 นัด

    ตอนนี้มูลค่าทางการตลาดของ โกเมซ นั้นพุ่งไปเป็น 36 ล้านปอนด์แล้ว นั่นบ่งบอกได้ว่าเขาถือว่าเป็นการซื้อตัวที่ประสบความสำเร็จมากเพียงใด


2.โฌแอล มาติป

    ปราการหลังร่างโย่งกลายเป็นหนึ่งในกองหลังที่ยอดเยี่ยมที่สุดในพรีเมียร์ลีก เมื่อเขาย้ายมายัง ลิเวอร์พูล แบบที่สโมสรไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายอะไรเลย ตอนที่เขาฟิตเต็มที่ ส่วนใหญ่จะมีแต่ช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยม ทว่ามันก็คล้ายๆ กับ โจ โกเมซ สถิติเรื่องอาการบาดเจ็บได้ทำให้ความยอดเยี่ยมนั้นจางหายไป

1.เฟอร์จิล ฟาน ไดค์

    แน่นอนว่าอันดับหนึ่งจะเป็นใครไปไม่ได้อีกแล้ว แม้จะมีค่าตัวที่แพงถึง 75 ล้านปอนด์ แต่ ฟาน ไดค์ ในสีเสื้อ หงส์แดง ก็กลายเป็นกองหลังที่ดีที่สุดในโลก แถมยังมีแพ้ ลีโอเนล เมสซี่ ในการชิงรางวัลบัลลงดอร์ 2019 แบบฉิวเฉียด ซึ่งแรงบัลดาลใจจากการเล่นของเขาก็ทำให้ ลิเวอร์พูล ผงาดคว้าถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีก และพรีเมียร์ลีก ได้ใน 2 ปีที่ผ่านมา

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})