:::     :::

นับถอยหลังลา'คัมป์ นู'ของ เมสซี่

วันพฤหัสบดีที่ 04 กุมภาพันธ์ 2564 คอลัมน์ ลูกหนังนอกกรอบ โดย JOKE
1,681
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ลิโอเนล เมสซี่ รอตัดสินใจเรื่องอนาคตค้าแข้งของตนเองหลังจบฤดูกาลนี้โดยมีแนวโน้มว่าซุปตาร์ชาวอาร์เจนไตน์อาจเลือกอำลา 'คัมป์ นู' เพื่อย้ายซบ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ช่วงซัมเมอร์นี้

ลิโอเนล เมสซี่ เกิดและเติบโตมากับ บาร์เซโลน่า นับตั้งแต่ลงประเดิมสังเวียนกับทีมอาซูลกราน่าเมื่อปี 2004 เขาประสบความสำเร็จและสร้างสถิติมากมายร่วมกับสโมสร แต่จากสถานการณ์ในปัจจุบันที่เกิดความบาดหมายหลายเรื่องระหว่างนักเตะกับสโมสรอาจถึงเวลาที่ซุปตาร์ชาวอาร์เจนไตน์เตรียมโบกมือลาถิ่น 'คัมป์ นู' ในช่วงซัมเมอร์นี้ 

เมสซี่ ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ตลอดช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ก่อน อังเคล ดิ มาเรีย ปีกชาวอาร์เจนไตน์จะเป็นแข้ง เปแอสเช คนล่าสุดที่พูดถึงประเด็นของ เมสซี่ อีกครั้ง 

ปีกเพื่อนร่วมชาติกล่าวถึงอนาคตของ เมสซี่ ที่ตกเป็นข่าวว่ามีโอกาสย้ายมาค้าแข้งกับ เปแอสเช ในช่วงซัมเมอร์นี้ว่า 'ใช่, ใช่ ผมหวังอย่างนั้น มีความเป็นไปได้มากมาย เราต้องใจเย็นละสิ่งต่างๆจะพัฒนาไปตามแนวทางของมัน'


แน่นอนว่าการแสดงความคิดเห็นของ ดิ มาเรีย ไม่ถูกใจ โรนัลด์ คูมัน เทรนเนอร์ชาวดัตช์ของ บาร์เซโลน่า ที่เพิ่งนำทีมอาซูลกราน่าผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศของศึก โกปา เดล เรย์ หลังเกมบุกชนะ กรานาด้า 5-3 ในช่วงต่อเวลาพิเศษเมื่อวันพุธ และยังมีโปรแกรมดวลเกือกกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง บนเวทีแชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีม นัดแรกช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์นี้ 

'มันดูเหมือนขาดความเคารพสำหรับผม' คูมัน กล่าวถึงการแสดงความเห็นล่าสุดของ ดิ มาเรีย 'มันไม่ถูกต้องที่จะพูดแบบนั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งก่อนเกมแชมเปี้ยนส์ลีก มันไม่ยุติธรรมและผมไม่คิดว่ามันเป็นการเคารพ บาร์เซโลน่า จะพูดแบบนั้นเกี่ยวกับนักเตะที่เป็นของเรา พวกเขาพูดมากมายเกี่ยวกับ เลโอ ที่เล่นกับ บาร์เซโลน่า อีกทั้งเรายังมีโปรแกรมลงเตะกับพวกเขาด้วย'

นั่นคือการออกข่าวเขย่า 'คัมป์ นู' เที่ยวล่าสุดจากฝั่งทีมดังเมืองน้ำหอม เนื่องจาก เมสซี่ กำลังจะหมดสัญญากับ บาร์เซโลน่า ในช่วงซัมเมอร์นี้ แน่นอนว่าซุปตาร์ชาวอาร์เจนไตน์มีสิทธิ์เจรจาเพื่อทำข้อตกลงล่วงหน้ากับสโมสรใดก็ตามตั้งแต่วันที่ 1 มกราคมเป็นต้นมา 

ดังนั้นการออกมาให้สัมภาษณ์กรณีดังกล่าวของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง จึงไม่ใช่เรื่องผิดกฎแต่อย่างใด ทว่ามันอาจเป็นการผิดมารยาทตามมุมมองของทีมอาซูลกราน่า


การสร้างสงครามประสาทปั่น 'คัมป์ นู' ของ เปแอสเช เกิดขึ้นตั้งแต่ เนย์มาร์ ให้สัมภาษณ์สื่อตั้งแต่ช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมาว่าเขามีความปรารถนาที่จะเล่นกับ เมสซี่ อีกครั้ง หลังเคยสร้างอีกหนึ่งในแนวรุกชุดประวัติศาสตร์ของโลกลูกหนังนาม 'MSN' ร่วมกับอีกหนึ่งแข้งดาวดัง หลุยส์ ซัวเรซ ในช่วงปี 2014-2017 

'สิ่งที่ผมต้องการมากสุดคือการเล่นร่วมกับ เมสซี่ อีกครั้ง ได้สนุกกับการอยู่ในสนามร่วมกับเขา'

'เขาสามารถเล่นในพื้นที่ของผมได้ เขาจะไม่มีปัญหาใดๆ แน่นอน ผมต้องการเล่นกับเขาอีกครั้ง และมั่นใจว่าในฤดูกาลหน้า เราจะจัดการในเรื่องนี้'

การเล่นร่วมกับ เมสซี่ มันจะเกิดขึ้นได้มีเพียง 2 กรณีคือการย้ายกลับ 'คัมป์ นู' ของ เนย์มาร์ หรือการย้ายมาค้าแข้งในฝรั่งเศสของ เมสซี่ ซึ่งกรณีหลังเกิดขึ้นง่ายกว่าหากพิจารณาจากสัญญาของนักเตะ ขณะเดียวกัน บาร์เซโลน่า กำลังประสบปัญหาทางการเงินคงไม่มีทุนพอสำหรับการดึงกองหน้าชาวบราซิเลียนกลับคืนสโมสรตามที่เคยประโคมข่าวก่อนหน้านั้น 


อย่างไรก็ตามฝ่ายบริหารของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง นำโดย นาสเซอร์ อัล เคไลฟี่ ประธานเปแอสเชยังสงวนท่าทีเลี่ยงที่จะกล่าวถึง ลิโอเนล เมสซี่ เนื่องจากไม่ต้องการสร้างความขัดแย้งกับ บาร์เซโลน่า 

เช่นเดียวกับ เลโอนาร์โด้ ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาของทีมดังเมืองน้ำหอมที่จะไม่กล่าวถึงนักเตะที่ยังเป็นของสโมสรอื่น 'คุณต้องรักษาความเคารพต่อ เมสซี่ เขาคือนักเตะของ บาร์เซโลน่า' 

'เราไม่ชอบเช่นกันเมื่อนักเตะของเราถูกพูดถึง ดังนั้นเราไม่ต้องการพูดถึงนักเตะของทีมอื่น และตอนนี้ไม่ใช่เวลาที่จะมาคิดเรื่องตลาดซื้อขายด้วย' 

ทว่านั่นเป็นเรื่องราวหน้าฉากเท่านั้น ฝ่ายบริหารของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง อาจมีการติดต่อพูดคุยเรื่องอนาคตของของ เมสซี่ กับ ฮอร์เค่ เมสซี่ บิดาที่เป็นเอเยนต์ของนักเตะที่กำลังกลายเป็นฟรีเอเจนต์เช่นกัน


ส่วนสื่อเมืองน้ำหอมบางสำนักรับลูกปั่นข่าวป่วน 'คัมป์ นู' เช่นเดียวกัน โดยเฉพาะกรณีแต่งตั้ง เมาริซิโอ โปเช็ตตีโน่ เป็นกุนซือคนใหม่แทน โธมัส ทูเคิ่ล ที่สื่อค่าย 'เลอ ปารีเซียง' อาจว่าจากฐานะคนชาติเดียวกันอาจช่วยโน้มน้าว เมสซี่ ตัดสินใจย้ายมาร่วมทีมง่ายขึ้น ทว่า 'พอช' ฉลาดพอที่จะไม่กล่าวถึงซุปตาร์ชาวอาร์เจนไตน์โดยตรงบอกแต่เพียงว่า 'ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ยินดีต้อนรับนักเตะยิ่งใหญ่ทุกคนบนโลกใบนี้' 

'ไม่ว่าผมจะพูดอะไรก็อาจทำให้เกิดความเข้าใจผิดได้ ผมชอบสิ่งที่ผมมีอยู่ที่นี่ นักฟุตบอลที่ยอดเยี่ยมที่เล่นได้กับทุกลีกและทุกทีม' 

'ผมเคารพนักเตะที่อยู่กับทีมอื่น เพราะพวกเขา (ทีม) อาจจะไม่พอใจและผมเข้าใจว่าทำไม'

'เราเข้าใจดีว่าในโลกฟุตบอลไม่มีนักบุญ ไม่มีใครสามารถบ่นได้ว่าแต่ละสโมสรพยายามอย่างเต็มที่ที่จะปรับปรุงทีมของตัวเอง แต่นี่ไม่ได้ปิดบังข้อความที่ผ่านมาของเรา' 


ต่างจากนักเตะ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง บางคนโดยเฉพาะแข้งสายเลือดอาร์เจนไตน์อย่าง เลอันโดร ปาเรเดส ที่จ้อออกสื่อหลายครั้งถึงเพื่อนร่วมชาติอย่าง เมสซี่ จนสร้างความขุ่นเคืองกับทีมอาซูลกราน่า

'ไม่ว่าใครก็ต้องการนักเตะอย่าง เมสซี่ อยู่ในทีม มันขึ้นอยู่กับสโมสร, เลโอนาร์โด้ และประธานสโมสรที่จะโน้มน้าวให้เขามาอยู่กับเรา' 

'การตัดสินใจนั้นขึ้นอยู่กับ เลโอ เมสซี่ แต่แน่นอนว่ามันคงเป็นเรื่องสุดยอดมากที่มีนักเตะอย่างเขาอยู่ในทีมเรา' มิดฟิลด์ชาวอาร์เจนไตน์กล่าวกับ 'เลกิ๊ป' เมื่อวันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา 

ถัดจากนั้นอีก 3 วัน มิดฟิลด์ชาวอาร์เจนไตน์กล่าวประเด็นเดิมกับ 'อิล คอร์ริเอเร่ เดลโล่ สปอร์ต' สื่ออิตาเลียนเพิ่มเติมว่า 'มันขึ้นกับ เลโอ ในการย้ายมาเล่นที่นี่ เพราะ เปแอสเช พยายามจะดึงเขามาร่วมทีมอยู่แล้ว'

'การได้โค้ชจากประเทศเดียวกับคุณและความเป็นไปได้ที่จะเล่นกับ เลโอ นั่นเป็นโอกาสที่ยอดเยี่ยม ผมหวังว่ามันจะเกิดขึ้น'


นั่นทำให้ โจน ลาปอร์ต้า หนึ่งในผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานสโมสรของ บาร์เซโลน่า ซึ่งเป็นตัวเต็งที่มีโอกาสเข้ามารับตำแหน่งผู้นำสโมสรคนต่อไป ส่งสัญญาณเตือน ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ว่าควรให้ความเคารพทีมยักษ์กาตาลุนย่ามากกว่านี้โดยเฉพาะกรณีของ เมสซี่

'ผมอยากให้ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทำในแบบเดียวกับที่เราให้ความเคารพ ที่พวกเขาจะไม่สร้างความสั่นคลอนให้ บาร์เซโลน่า' 

'เราไม่ได้ทำอะไรที่จะกระตุ้นให้พวกเขาพูดว่าพวกเขาวางแผนที่จะเซ็นสัญญากับ เลโอ เมสซี่ ในระหว่างกลางซีซั่น ผมคิดว่ามันไม่ถูกต้อง'

ลาปอร์ต้า เชื่อว่าเขายังสามารถโน้มน้าวให้ เมสซี่ ตัดสินใจค้าแข้งในถิ่น 'คัมป์ นู' ต่อไป ถ้าหาก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ไม่สร้างข่าวป่วนทีมอาซูลกราน่าเหมือนที่ผ่านมา 

'ตอนนี้ เมสซี่ มุ่งมั่นกับการไล่ล่า แอตเลติโก มาดริด บนเวที ลา ลีกา และเผชิญหน้ากับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในแชมเปี้ยนส์ ลีก

'ผมมองเห็นเขามีความสุขมากขึ้นเรื่อยๆ เขาสนุกกับมัน ผมรู้ว่าเขาต้องการอยู่ต่อและผมรู้ว่าเขาจะทำทุกอย่างสุดความสามารถตราบใดที่สโมสรสามารถยื่นข้อเสนอที่เหมาะสมกับเขา' 


บาร์เซโลน่า หวั่นไหวต่อพลังดูดของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ไม่น้อยเช่นกันถ้าหากพิจารณาจากสถานการณ์ทางการเงินในปัจจุบันของสโมสร พวกเขาคงไม่สามารถป้อนข้อเสนอให้นักเตะได้เหมือนกับทีมดังเมืองน้ำหอมแน่นอน 

ขณะเดียวกัน เมสซี่ ฉลาดพอที่จะรอจนกระทั่งจบซีซั่นนี้เพื่อทบทวนเกี่ยวกับอนาคตของตนเองอีกครั้ง การทอดเวลาออกไปทำเขามีทางเลือกมากขึ้นสำหรับเส้นทางค้าแข้งไม่ว่าจะเป็นการเลือกอยู่กับ บาร์เซโลน่า ต่อไปถ้าหากมองว่ามีโอกาสประสบความสำเร็จอย่างที่คาดหวัง การย้ายไปเผชิญความท้าทายใหม่กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง หรือแม้แต่กับ แมนฯซิตี้ หลังสื่ออ้างว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือทีมเรือใบมีการติดต่อกับ เมสซี่ อย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน 

'ไม่มีอะไรชัดเจนก่อนสิ้นสุดปีนี้ ผมจะรอจนกระทั่งฤดูกาลนี้จบลงก่อน'

'สิ่งสำคัญตอนนี้คือการคิดเรื่องทีม การจบซีซั่นให้ดี และไม่คิดฟุ้งซ่านไปถึงเรื่องอื่นๆ'

'ผมไม่ได้คิดว่าปีนี้จะจบลงอย่างไร ตอนนี้ผมคงไม่ฉลาดหากพูดว่าผมกำลังจะทำอะไรต่อไป เพราะผมเองยังไม่ทราบด้วยซ้ำ'

อย่างไรก็ตามจากประเด็นล่าสุดที่มีการเปิดเผยตัวเลขในสัญญาของ เมสซี่ ที่หลุดออกสื่ออย่าง 'เอล มุนโด้' ที่ระบุตัวเลขว่าซุปตาร์ชาวอาร์เจนไตน์รับทรัพย์จากการทำข้อตกลงรอบล่าสุดสูงถึง 555,237,619 ยูโร เหมือนกับพยายามแสดงให้เห็นว่า เมสซี่ มีส่วนทำให้สโมสรประสบปัญหาทางการเงินในปัจจุบัน 


นั่นทำให้ บาร์เซโลน่า เตรียมฟ้องร้อง 'เอล มุนโด้' ที่นำเรื่องลับมาเผยในที่แจ้งโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วน เมสซี่ เตรียมฟ้องเรียงตัวทั้ง โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว (อดีตประธานสโมสร), จอร์ดี้ เมสเตร้ (อดีตรองประธานสโมสร), การ์เลส ตูสเก็ตส์ (รักษาการประธานสโมสร), ออสการ์ เกรา (ซีอีโอ) และ โรมัน โกเมซ ปุนตี (ตัวแทนฝ่ายกฎหมายของสโมสร) 

ทั้งหมดต่างมีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับข้อตกลงลับระหว่าง เมสซี่ กับสโมสร ซึ่งแน่นอนว่าต้องมีใครคนใดคนหนึ่งหรือมากกว่านั้นนำความลับมาออกแฉผ่านสื่อจนสร้างความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของซุปตาร์ชาวอาร์เจนไตน์ 

เมสซี่ เคยหลีกเลี่ยงที่จะยื่นเรื่องถึงศาลกรณีที่ บาร์เซโลน่า ไม่ยอมปล่อยเขาย้ายออกจาก 'คัมป์ นู' ในช่วงซัมเมอร์ปีที่ผ่านมา เนื่องจากซุปตาร์ชาวอาร์เจนไตน์ไม่ต้องการสร้างความขัดแย้งกับสโมสรอันเป็นที่รักของเขา แต่กรณีการปล่อยสัญญาหลุดถึงมือสื่อแตกต่างกัน อีกทั้งยังเป็นการฟ้องเฉพาะอดีตผู้บริหารและผู้บริหารปัจจุบันเท่านั้น 

เมื่อประเมินสถานการณ์โดยพิจารณาจากทุกปัจจัยที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะความลับในข้อตกลงระหว่างเขากับสโมสรดูเหมือนว่าสาวกบาร์เซโลนิสต้าคงต้องทำใจล่วงหน้านับวันรอการอำลา 'คัมป์ นู' ของ เมสซี่ อย่างเป็นทางการในช่วงซัมเมอร์นี้ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})