:::     :::

ขาด "เคน" ไม่ได้

วันจันทร์ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2564 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
896
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ชัดเจนนะครับว่า "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ขาด แฮร์รี่ เคน กองหน้าทีมชาติอังกฤษไม่ได้อย่างเด็ดขาด การเอาชนะ เวสต์บรอมวิช 2-0 เมื่อคืนวันอาทิตย์ยืนยันได้เป็นอย่างดี

สเปอร์ส ดูไม่มีชีวิตชีวาในวันที่แพ้ ไบรท์ตัน 0-1 (เยือน) และ แพ้ เชลซี 0-1 (เหย้า) หลังจากที่ขาด แฮร์รี่ เคน ไปเพราะได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าทั้ง 2 ข้างเกมที่แพ้ ลิเวอร์พูล 1-3 คากรุงลอนดอน

ซน ฮึง-มิน และเพื่อนๆแบกทีมเอาไว้ไม่ได้เมื่อไม่มี เคน มันชัดเจนว่า ไม่เพียงแค่กองหน้าวัย 27 ปีจะยิงประตูและแอสซิสต์ให้กับทีมเท่านั้น เขายังเป็น "ทุกสิ่งทุกอย่าง" ของ ไก่เดือยทอง เป็นหัวใจของสโมสร ขาด เคน สเปอร์ส ก็พังพินาศ

ก่อนหน้านี้ 2 วัน โชเซ่ มูรินโญ่ ยืนยันว่า เคน จะหายเจ็บเร็วกว่าที่คาดเอาไว้ในตอนแรก โดยเขาหวังว่ากองหน้าอันดับ 1 ของทีมจะคัมแบ็กได้ในเกมพรีเมียร์ลีกที่จะไปเยือน แมนฯซิตี้ วันที่ 13 ก.พ.นี้ นั่นเท่ากับว่า เคน จะขาดแค่เกมกับ WBA และ เอฟเวอร์ตัน ในเอฟเอ คัพ รอบ 5 ที่ กูดิสัน ปาร์ค เท่านั้น แต่แค่นี้แฟนๆ ไก่ ก็ดีใจแล้วล่ะ

ทว่าการที่เขาคัมแบ็กของเขาด้วยการออกสตาร์ตเป็นตัวจริงกับ สเปอร์ส ในเกมเปิดบ้านปะทะ เดอะ แบ๊กกี้ส์ เลย ก็นับว่าเป็น Shock Return แบบสุดๆครับ ซึ่งเราก็ได้เห็นแล้วว่าเกมรุกของ สเปอร์ส กลับมาคึกคักทันตาเห็น นักเตะทุกๆคนเหมือนได้ยาวิเศษกลับมาเล่นดีจากหลังเท้าเป็นหน้ามือ ดีขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ

ครึ่งแรก เคน น่าจะทำแฮต-ทริกได้ด้วยซ้ำ แต่ แซม จอห์นสโตน โกล์ของ WBA เซฟเอาไว้ได้หมด ดังนั้นการเสมอ 0-0 ใน 45 นาทีแรกจึงนับว่าน่าผิดหวัง ก่อนที่ต้นครึ่งหลัง เคน จะรับบอลที่จ่ายทะลุสุดสวยของ ปิแอร์-เอมิล ฮอยจ์เบิร์ก แล้วยิงเข้าไปตามสไตล์ถนัด บวกด้วยลูกยิงของ ซน ฮึง-มิน ในจังหวะโต้กลับที่ เคน จ่ายให้ ลูคัส มูร่า ลากเดี่ยวกว่า 50 หลาก่อนจะจ่ายให้ ซน ยิงเข้าไป 2-0 จบข่าว

เคน และ ซน ฮึง-มิน ยิงประตูได้ในเกมเดียวกัน 6 ครั้งในซีซั่นนี้แล้ว เราจะเห็นว่าเมื่อมี เคน ก็ทำให้ ซน ฮึง-มิน เล่นดีขึ้นอีกหลายเท่าตัวด้วย 

นี่คือประตูที่ 208 ที่ เคน ยิงให้กับ สเปอร์ส ในทุกรายการเป็นสถิติอันดับ 2 ตลอดกาลเท่ากับ บ็อบบี้ สมิธ เขาตามหลังสถิติตลอดกาลของสโมสรที่ จิมมี่ กรีฟส์ ทำเอาไว้ 266 ประตูอีกแค่ 58 เม็ดเท่านั้นเอง ซึ่งดูจากสถิติแล้วอีกไม่ถึง 3 ฤดูกาลเขาจะทำลายสถิติของ กรีฟส์ ได้แน่ เพราะว่าประตูที่ เคน ทำได้กับ WBA ทำให้เขาสร้างสถิติยิงอย่างน้อย 20 ประตูมา 7 ฤดูกาลติดต่อกันแล้ว

และนี่เป็นประตูที่ 156 ในพรีเมียร์ลีกที่เขาทำได้ ตามหลังสถิติตลอดกาลที่ "ฮอตชอต" อลัน เชียเรอร์ ที่ทำเอาไว้ 260 ประตูอีก 104 ประตู ส่วนสถิติในทีมชาติอังกฤษ เคน ทำเอาไว้ 32 ประตูตามหลังสถิติตลอดกาลของ เวย์น รูนี่ย์ 53 ประตูอีก 21 ลูกเท่านั้น

โชเซ่ มูรินโญ่ แสดงทัศนะว่าสถิติตลอดกาลทั้ง 3 อย่างจะโดน แฮร์รี่ เคน ทำลายลงอย่างแน่นอน ซึ่งน้าแมวมองว่าสถิติของ กรีฟส์ กับทีมชาติอังกฤษ เคน น่าจะผ่านได้นะ แต่สถิติของ เชียเรอร์ ที่เหลืออีก 104 ประตูนี่สิ ต้องดูกันยาวๆ

แต่เหนือสิ่งอื่นใด เคน อายุ 27 ปีแล้วเขายังไม่ได้แชมป์อะไรเลย เดือนเมษายนได้ลุ้นแชมป์ คาราบาว คัพ แน่ๆ แต่การเจอกับ แมนฯซิตี้ ก็เตรียมตัวผิดหวังไว้ได้เลย ในเอฟเอ คัพ รอบ 5 วันพุธนี้จะเจอกับ เอฟเวอร์ตัน ที่ กูดิสัน ปาร์ค ไก่ ต้องลุ้นเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายหนักแน่นอน ใน ยูโรปา ลีก พวกเขาเป็นเต็ง 1 โดยรอบ 32 ทีมสุดท้ายจะเจอกับ โวล์ฟสแบร์เกอร์ จาก ออสเตรีย

ขอแชมป์บอลถ้วยสัก 1 รายการให้ เคน ได้ชื่นใจและอยู่กับ สเปอร์ส ต่อไปยาวๆจนแขวนสตั๊ด นั่นแหละสถิติทุกอย่างเขาถึงจะทำลายลงได้หมด

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด