:::     :::

ประเด็นน่าสนใจพรีเมียร์ลีกสัปดาห์นี้

วันจันทร์ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2564 คอลัมน์ เด็กเก็บบอล โดย ยักษ์เดนส์
1,142
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ผ่านไปอีกเกมของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แม้ว่าจะยังเหลืออีกคู่อย่าง ลีดส์ ยูไนเต็ด กับ คริสตัล พาเลซ แต่บรรดาทีมใหญ่ลงสนามกันไปครบแล้ว

บรรดาทีมใหญ่มีทั้งทำผลงานได้ตามเป้าและผลงานน่าผิดหวัง ซึ่งเกมใหญ่คงหนีไม่พ้นที่แอนฟิลด์ของสองคู่แข่งแย่งแชมป์ระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เล่นกันเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ส่วนมีประเด็นจากตรงไหนน่าสนใจบ้างไปติดตามกัน

เรือใบแล่นชิวเข้าป้ายแชมป์?


แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เดินหน้าไปอีกหนึ่งก้าวในการทวงคืนตำแหน่งแชมป์หลังจากที่ฤดูกาลที่แล้วปล่อยให้ ลิเวอร์พูล เข้าป้ายไปแบบสบายๆ

ชัยชนะเหนือ "หงส์แดง" ที่แอนฟิลด์ครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2003 หรือเกือบ 20 ปีที่แล้ว ไม่ใช่เพียงแค่ 3 คะแนนธรรมดาเท่านั้น แต่มันเป็นการประกาศศักดาว่าพวกเขาพร้อมกลับมาทวงความยิ่งใหญ่อีกครั้งในปีนี้

หลังจากที่ออกสตาร์ทฤดูกาลไม่ดีนักทีมค่อยๆเดินหน้าคว้าชัยชนะมาแบบเงียบๆ จนต้อนนี้ชนะมาแล้ว 14 เกมติดต่อกันทุกรายการ ส่วนในบีกก็ไม่แพ้ใคร 14 นัดและเป็นการชนะถึง 12 เกม

จากที่ตอนแรกอยู่กลางตาราง ตอนนี้ขึ้นมารั้งจ่าฝูง และไม่ใช่แค่นั้นทีมทิ้งห่างรองจ่าฝูงอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 5 แต้ม แถมยังแข่งน้อยกว่าอีกหนึ่งเกมด้วย

นี่ขนาดว่า เซร์คิโอ อเกวโร่ กองหน้าตัวเก่งแทบไม่มีส่วนร่วมแถม เควิน เดอ บรอยน์ มาเจ็บไป ทีมยังทำได้ดีขนาดนี้หากทุกคนกลับมาพร้อมคงยากที่ใครจะหยุดอยู่

แฮร์รี่ เคน คนที่ สเปอร์ส ขาดไม่ได้


หลังบาดเจ็บไปในเกมที่ทีมพ่ายคาบ้านให้กับ ลิเวอร์พูล 1-3 สองเกมถัดจากนั้นทีมแพ้สองนัดรวดให้กับ ไบรท์ตัน และ เชลซี โดยที่ทีมทำประตูไม่ได้เลย

ขนาดว่า ซน ฮึง-มิน ที่ผลงานร้อนแรงในปีนี้ทำประตูมาอย่างต่อเนื่องกลับกลายเป็นไร้เขี้ยว-เล็บเมื่อไม่มีคู่แข่งในแนวรุกอย่าง แฮร์รี่ เคน

เพราะไม่ใช่แค่เพียงแค่ทำประตูเท่านั้น ดาวยิงทีมชาติอังกฤษยังสามารถพักบอลและแอสซิสต์ให้กับเพื่อนได้อีกด้วย ดูจากสถิติที่เจ้าตัวผ่านบอลให้เพื่อนทำประตูไปแล้วถึง 11 ครั้งในซีซั่นนี้ มากที่สุดในลีก

การกลับมาลงสนามในเกมกับ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ถือเป็นเซอร์ไพรส์ครั้งใหญ่หลังจากที่ โชเซ่ มูรินโญ่ เพิ่งบอกว่านักเคะต้องพักราว 2 สัปดาห์ ซึ่งก็ต้องพักอีก 1 สัปดาห์กว่าจะกลับมาได้ แต่กลับลงสนามในเกมเมื่อวันอาทิตย์

และเจ้าตัวก็ไม่ทำให้ผิดหวังด้วยการทำประตูในทันที ในขณะที่ ซน ฮึง-มิน ก็กลับมาทำประตูได้เช่นกัน แม้จะไม่ได้มาจากแอสซิสต์ของ แฮร์รี่ เคน ก็เถอะ แต่ก็ต้องบอกว่ามีอิทธิพลอย่างมาก

ไม่แปลกที่หลังจบเกม แม้แต่กุนซือจอมหยิ่งผยองอย่าง โชเซ่ มูรินโญ่ ยังออกมายอมรับว่า แฮร์รี่ เคน คือคนสำคัญที่ "ไก่เดือยทอง" จะขาดไปไม่ได้เลย

ทิโม แวร์เนอร์ ดีขึ้นเรื่อยๆแม้ไม่มีประตู


ชัยชนะเหนือ เชฟฟิดฃ์ ยูไนเต็ด 2-1 ของ เชลซี เป็นอีกครั้งที่ไม่มีชื่อของ ทิโม แวร์เนอร์ บนสกอร์บอร์ดอย่างที่แฟนๆอยากเห็น

ครั้งล่าสุดที่ยิงประตูได้เกิดขึ้นในเกมเอฟเอ คัพกับ มอร์แคมบ์ เมื่อ 10 มกราคม ส่วนประตูในพรีเมียร์ลีกต้องย้อนไปถึงเกมเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่เปิดบ้านชนะ "ดาบคู่" นี่เอง โดยเกมนั้นเจ้าตัวทำได้ ประตู

แต่ก็ยังถือว่ามีเรื่องดีอยู่บ้างที่เจ้าตัวนอกจากจะ แอสซิสต์ ให้ เมสัน เมาท์ ทำประตูแล้วก็ยังเรียกจุดโทษให่ จอร์จินโญ่ สังหารเข้าไปด้วย ซึ่งทาง แวร์เนอร์ เองก็ออกมาพูดหลังจบเกมว่าแม้จะผิดหวังที่ไม่มีประตู แต่ในภาพรวมก็พอใจผลงานของตัวเอง

เรื่องความขยันวิ่งและช่วยเพื่อนร่วมทีมนั้นไม่ใช่ปัญหา ขาดแค่เพียงประตูเท่านั้นที่จะยิ่งทวีความมั่นใจให้มากยิ่งขึ้นกว่านี้

ด้วยสไตล์การเล่นของ "สิงห์บลูส์" ภายใต้การคุมทีมของ โธมัส ทูเคิ่ล น่าจะเอื้อกับการเล่นของ แวร์เนอร์ ซึ่งเชื่อได้ว่าอีกไม่นานเกินรอเจ้าตัวจะกลับมาพังตาข่ายได้อีกครั้งแน่นอน

บรูโน่ แฟร์นันด์ส ไม่ได้มีดีแค่ยิงจุดโทษ


นับตั้งแต่ย้ายมาค้าแข้งกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สตาร์ทีมชาติโปรตุเกสยกระดับผลงานของทีมขึ้นมาอย่างยอดเยี่ยม ช่วยให้ทีมขึ้นมาอยู่ในจุดที่ควรจะอยู่อีกครั้ง

ถึงกระนั้นก็มีหลายคนที่ค่อนขอดว่า บรูโน่ แฟร์นันด์ส มีดีเพียงแค่ยิงจุดโทษเท่านั้น แม้ว่าที่ผ่านมาเจ้าตัวจะขับเคลื่อนเกมได้เป็นอย่างดี

ในเกมที่ทีมเปิดบ้านเสมอกับ เอฟเวอร์ตัน แม้ว่าจะน่าเซ็งกับการโดนตีเสมอในช่วงทดเจ็บ แต่ประตูที่ บรูโน่ ทำได้นั้นต้องบอกว่าสวยงามสามารถส่งเข้าประกวดได้เลย

ประตูที่ชิบบอลลอยเสียบใต้คานอย่างสวยงามนี้ถือเป็นลูกที่ 30 ที่เจ้าตัวทำให้กับ "ปีศาจแดง" นับตั้งแต่ย้ามาร่วมทีม

ก่อนหน้านี้การยิงฟรีคิกที่ยอดเยี่ยมในเกมกับ ลิเวอร์พูล ก็เป็นอีกหนึ่งจุดที่แสดงให้เห็นว่าเขาไม่ได้มีดีเพียงแค่ยิงจุดโทษเพียงอย่างเดียวอย่างที่ถูกกล่าวหา

โดยเฉพาะกับแฟนบอล "ทอฟฟี่" ที่คงไม่สงสัยในเรื่องนี้ เพราะเกมแรกที่กูดิสัน พาร์คก็โดน บรูโน่ ซัดสองลูกให้ผีแดงบุกชนะ 3-1 มาแล้ว

อาร์เซน่อล คืนฟอร์มแย่อีกครั้ง


ชัยชนะเหนือ เชลซี 3-1 ในวัน "บ็อกซิ่ง เดย์" ทำให้ อาร์เซน่อล คืนฟอร์มกลับสู่เส้นทางอย่างที่พวกเขาควรจะเป็นอีกครั้ง ซึ่งหลังจากนั้นทีมเดินหน้าโชว์ผลงานไม่แพ้ใคร 6 เกมติดต่อกัน

แม้จะแพ้ในการเจอกับ เซาธ์แฮมป์ตัน ตกรอบเอฟเอ คัพ แต่ไม่กี่วันให้หลังก็เอาชนะ "นักบุญ" ในเกมลีกเป็นการล้างตาได้สำเร็จ รวมถึงเปิดบ้านเสมอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เล่นนอกบ้านได้อย่างดีเยี่ยม

ทว่าสองเกมล่าสุดทีมกลับแพ้ให้กับทีมรองบ่อนอย่าง วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-2 และล่าสุดกับการแพ้ แอสตัน วิลล่า 0-1 นั้นเป็นสิ่งที่เหล่าสาวกปืนโตรับไม่ได้จริงๆ

จากที่จะกลับมาดีตอนนี้หล่นไปอยู่อันดับ 10 แถมยังแข่งมากกว่าอีกหลายๆทีมด้วย โดยทีมลงเล่น 23 เกม เก็บไปเพียง 31 ประตูเท่านั้น

สุดสัปดาห์หน้าทีมจะเปิดบ้านพบกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ซึ่งหากมองหน้าเสื่อว่าคงไม่พลาดเอาชนะได้ แต่จากสถานการณ์ที่เป็นอยู่คงต้องบอกว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้จริงๆ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด