:::     :::

อีกหนึ่งความภูมิใจของ'เป๊ป'และ'ซิตี้'

วันเสาร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2564 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
1,410
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ชัยชนะของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในเกมเอฟเอคัพ รอบ 5 กลายเป็นสถิติชนะติดต่อกันมากที่สุด 15 เกม นับรวมทุกรายการของทีมที่อยู่ในลีกสูงสุดของอังกฤษ

เป็นอีกหนึ่งสถิติที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า สร้างเอาไว้ในวงการฟุตบอลอังกฤษ ทั้งที่ในช่วงเริ่มต้นฤดูกาล 2020-21 ผลงานของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ลุ่มๆ ดอนๆ จนแทบไม่อยากเชื่อว่าจะพบชัยชนะ 15 เกมติดต่อกันได้

แล้วจุดเริ่มต้นของสถิตินี้เกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อไหร่?
บางที เป๊ป อาจต้องขอบคุณ เวสต์บรอมวิช อัลเบียน ที่กระตุ้นและปลุกเร้าลูกทีมให้ตื่นขึ้นมาไล่ล่าชัยชนะ หลังจากทำได้แค่เสมอที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม 1-1 ในช่วงกลางเดือนธันวาคม
ตอนนั้น ซิตี้ อยู่อันดับ 6 มี 20 คะแนนจาก 12 เกม แต่ด้วยคะแนนที่ใกล้ชิดกันมาก (ตามจ่าฝูง ท็อตแน่ม 5 คะแนน และนำทีมอันดับ 13 นิวคาสเซิ่ล 3 คะแนน) ทำให้สถานการณ์สามารถเปลี่ยนแปลงขึ้นลงได้อย่างรวดเร็ว
ซิตี้ นับหนึ่งจากเกมที่ เซนต์ แมรี่ส์ ที่ได้มาแบบทุลักทุเลจากประตูเดียวของ ราฮีม สเตอร์ลิง
ตามด้วยเกมคาราบาวคัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่ลูกทีมของ เป๊ป โชว์ความแข็งแกร่งบุกถล่ม อาร์เซน่อล 4-1 และเกมที่ 4 ในเส้นทาง 15 เกม ที่บุกอัด เชลซี ถึง สแตมฟอร์ด บริดจ์ 3-1 ต่อด้วยรอบรองชนะเลิศ คาราบาวคัพ ที่บุกชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมดาร์บี้แมตช์ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด 2-0
นอกนั้นเป็นการตบเด็ก นิวคาสเซิ่ล, ไบรท์ตัน, คริสตัล พาเลซ, แอสตัน วิลล่า, เวสต์บรอม, เชฟฯ ยูไนเต็ด, เบิร์นลี่ย์ ยิงเยอะบ้างน้อยบ้างสลับกันไป
จนมาถึงฟอร์มเทพในเกมที่ แอนฟิลด์ ที่กลับบ้านไปพร้อมชัยชนะ 4-1 เป็นการชนะ 14 เกมติดต่อกัน ตามด้วยเกมเอฟเอคัพ รอบ 5 บุกชนะ สวอนซี 3-1 สร้างสถิติใหม่ให้เกิดขึ้น
แล้วในช่วงที่ ซิตี้ ชนะ 15 เกมติดต่อกัน ใครทำผลงานดีที่สุดกันบ้าง?
ลงสนามมากที่สุด เป็นของ รูเบน ดิอาส 14 เกม ตามด้วย ชูเอา กานเชโล่, อิลคาย กุนโดอาน, โรดรี้ และ ฟิล โฟเด้น 13 เกม
จำนวนนาทีที่อยู่ในสนาม รูเบน ดิอาส 1,148 นาที ตามด้วย แบร์นาร์โด้ ซิลวา 1,067 นาที, อิลคาย กุนโดอาน 996 นาที, ชูเอา กานเชโล่ 951 นาที, จอห์น สโตนส์ 945 นาที
ยิงประตูมากที่สุด อิลคาย กุนโดอาน 8 ประตู, ฟิล โฟเด้น กับ ราฮีม สเตอร์ลิง 6 ประตู, กาเบรียล เชซุส 5 ประตู, แบร์นาร์โด้ ซิลวา 3 ประตู
แอสซิสต์มากที่สุด เควิน เดอ บรอยน์ 5 ประตู, ฟิล โฟเด้น, แบร์นาร์โด้ ซิลวา, โรดรี้ 3 ประตู, อิลคาย กุนโดอาน 2 ประตู
สร้างสรรค์โอกาสมากที่สุด ฟิล โฟเด้น 28 ครั้ง, เควิน เดอ บรอยน์ 24 ครั้ง, อิลคาย กุนโดอาน 21 ครั้ง, ชูเอา กานเชโล่ 18 ครั้ง, ริยาด มาห์เรซ 17 ครั้ง
ผ่านบอลเข้าเป้า รูเบน ดิอาส 1,059 ครั้ง, โรดรี้ 870 ครั้ง, จอห์น สโตนส์ 832 ครั้ง, ชูเอา กานเชโล่ 692 ครั้ง, แบร์นาร์โด้ ซิลวา 669 ครั้ง
ก่อนหน้าที่ ซิตี้ จะทำสถิติชนะรวด 15 เกม เจ้าของสถิติเดิมเป็นการแชร์ร่วมกันระหว่าง เปรสตัน กับ อาร์เซน่อล ที่จำนวน 14 เกม ตั้งแต่ยังเป็นยุคที่เรียกว่าดิวิชั่น 1
เปรสตัน ทำสถิติเอาไว้ตั้งแต่ปี 1892 เป็นเกมลีก 12 เกม และเอฟเอคัพ 2 เกม จากนั้นก็ถูกทาบโดย อาร์เซน่อล ในปี 1987 ที่ชนะ 10 เกมลีก และ 4 เกมลีกคัพ
อันที่จริง ซิตี้ มีช่วงเวลาที่น่าทึ่งที่คว้าชัยชนะในเกมพรีเมียร์ลีกติดต่อกัน 18 เกมในฤดูกาล 2017-18 ซีซั่นที่ เป๊ป สร้างสถิติเอาไว้มากมาย แต่ในช่วงเวลานั้น มีติดตรงที่เกมคาราบาวคัพ รอบ 4 ที่เสมอ วูลฟ์แฮมป์ตัน 0-0 แล้วไปชนะในช่วงการดวลจุดโทษ ทำให้สถิติไม่ถูกจดบันทึก
ถึงตอนนี้ ซิตี้ มีโอกาสบวกสถิติดังกล่าวเพิ่ม แต่อีกสามเกมถัดไปล้วนเป็นงานหนักที่ต้องเจอกับ ท็อตแน่ม ที่ เอติฮัด, เยือน เอฟเวอร์ตัน ที่ กูดิสัน และเยือน อาร์เซน่อล ที่ เอมิเรตส์
จะบวกเพิ่มได้ไม่ได้ไม่รู้ แต่ตอนนี้สถิติดังกล่าวเป็นของ ซิตี้ และ เป๊ป เรียบร้อย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด