:::     :::

เปิดถ้วยแทง

วันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2564 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,486
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไล่ถล่ม "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ไปสบาย 3-0 ที่ เอติฮัต สเตเดี้ยม น้าแมวฟันธงได้แล้วว่าลูกน้อง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้อย่างแน่นอน

ต้องขอโทษแฟนๆ แมนฯยูฯ, เลสเตอร์ และ ลิเวอร์พูล ด้วย เพราะสถานการณ์ในเวลานี้มันบ่งบอกอย่างนั้นจริงๆ เรือใบทีมนี้ออกอ่าวไทย ทะลุอ่าวตังเกี๋ย จะไปน่านน้ำสากลในมหาสมุทรแปซิฟิคอยู่แล้ว

หลังจากที่แพ้ สเปอร์ส 0-2 เมื่อเดือนพฤศจิกายนจากนั้นมาอีก 23 เกมในทุกรายการพวกเขาไม่แพ้ใครเลยเป็นการชนะ 20 เสมอ 3 และได้ไปถึง 17 คลีนชีต ถ้าจะนับในพรีเมียร์ลีก 15 เกมหลังลูกทีมเป๊ปชนะ 13 เสมอ 2 เอาเป็นว่าตอนที่แพ้ สเปอร์ส ตอนนั้น ไก่เดือยทอง ยังนำจ่าฝูงอยู่เลย แต่พวกเขาดันเก็บได้แค่ 16 แต้มจาก 14 เกมล่าสุดทำให้ สเปอร์ส หล่นไปอันดับ 9 ตามหลัง แมนฯซิตี้ 17 คะแนนกันเลยทีเดียว แถม โชเซ่ มูรินโญ่ กลายเป็นเต็ง 1 ที่จะโดนเด้งอีกด้วย

คู่นี้จะได้แก้มือกันอีกครั้งในวันที่ 25 เมษายน ในศึกคาราบาว คัพ รอบชิงฯที่ เวมบลีย์ บอกเลยว่า สเปอร์ส แทบไม่มีรูจะไปสู้ ตราบใดที่เฮียมูทำทีมสไตล์ "เกมรับ" แบบนี้ แถมเขายังมีปัญหากับ แกเรธ เบล เพิ่มขึ้นเรื่อยๆด้วย โดยเฮียมูให้สัมภาษณ์ว่าการที่ เบล ไม่มีชื่อกับเกมแพ้ เอฟเวอร์ตัน 4-5 (ต่อเวลาพิเศษ) ใน เอฟเอ คัพ รอบ 5 นั้นเพราะว่าเขาไม่สมบูรณ์ แต่ต่อมา เบล ดันไปโพสต์ในโซเชี่ยลมีเดียว่า "การซ้อมเป็นไปด้วยดี" นี่ทำให้ มูรินโญ่ โกรธมาก เพราะ เบล เหมือนจะฉีกหน้ากุนซือโปรตุเกสว่ากรูไม่ได้เจ็บป่วยอะไรนะ

กลับไปที่ แมนฯซิตี้ ครับภาษาไฮ-โลก็ต้องบอกว่า "เปิดถ้วยแทง" ตามที่น้าแมวจั่วหัวเอาไว้นั่นแหละ มัน "แบเบอร์" เหลือเกิน จากที่ตอนแรกมองว่าฤดูกาลนี้จะเปิด กลายเป็นว่าทีมของ เป๊ป ก็เดินหน้าเก็บแต้มอย่างบ้าคลั่งเอาเป็นว่า 16 เกมในทุกรายการพวกเขาชนะ 100 เปอร์เซ็นต์ คิดดูละกันว่าใครจะไปสู้

โดยเฉพาะอย่างยิ่งคู่ต่อสู้อันดับ 1 อย่าง ลิเวอร์พูล ยังออกทะเลต่อเนื่องอย่างนี้ก็เป็นอันว่า "จบข่าว" นี่ล่าสุดนำไปก่อนแต่สุดท้ายก็แพ้ เลสเตอร์ ซิตี้ 1-3 ขณะที่ แมนฯยูไนเต็ด คุณจะลุ้นแชมป์แต่ก่อนหน้านี้มีเกมแพ้ เชฟฯยูฯ 1-2 คาบ้าน ไปเล่นกับ อาร์เซน่อล ก็ไม่ทุ่มสุดตัวจนเสมอ 0-0 และมาเสียประตู 3-3 ให้ เอฟเวอร์ตัน ในนัดล่าสุดอีก ดังนั้นแทนที่ แมนฯยูฯ จะไล่เข้าไป น้าแมวมองว่ายิ่งเล่นจะยิ่งห่าง

เป๊ป คือยอดกุนซือที่ทำให้น้าแมวทึ่ง เขาเลือกที่จะทิ้งเกมรุกอันเลื่องชือแล้วหันหน้าเข้าหาเกมรับ การมาของ รูเบน ดิอาส คือจุดเปลี่ยนอย่างแท้จริง การเกิดใหม่ของ จอห์น สโตนส์ และ อิลคาย กุนโดกัน เป็นสิ่งที่น่าปรบมือให้ ไหนจะการปั้น ฟิล โฟเด้น ให้โดดเด่นอีก ฯลฯ

หลังจบเกมวันเสาร์ สกาย เบ็ต เปิดอัตราต่อรองแชมป์พรีเมียร์ลีกเอาไว้ก็คือ แมนฯซิตี้ 1-33, แมนฯยูฯ 20-1, เลสเตอร์ 50-1, ลิเวอร์พูล 80-1, เชลซี 100-1 ฯลฯ

คุณเอาเงิน 33 บาทไปแทง แมนฯซิตี้ ได้แชมป์จะได้กำไร 1 บาท แต่ถ้าแทง แมนฯยูฯ แชมป์จะได้เงิน 660 บาท ไปแทง ลิเวอร์พูล จะได้ 2,640 บาท โอย ! 

ตอนนี้น้าแมวมองไปถึงว่า แมนฯซิตี้ ทีมนี้มีลุ้น "4 แชมป์" หรือ "QUADRUPLE" ด้วยซ้ำ พรีเมียร์ลีกเปิดถ้วยแทง, ลีก คัพ รอชิงฯกับ สเปอร์ส ก็หวานเจี๊ยบ, เอฟเอ  คัพ รอเล่นรอบ 8 ทีมโดยจะไปเยือน เอฟเวอร์ตัน ซึ่งน้าแมวมองว่า ทอฟฟี่สีน้ำเงิน จุดอ่อนเยอะเกินไปต้านไม่ไหวแน่ ก็มีแต่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เท่านั้นที่ยากหน่อย เพราะมีคู่ต่อสู้อย่าง บาเยิร์น มิวนิค แชมป์เก่า และ เปแอสเช ขวางทางอยุ่

มองว่าได้แน่ๆ 3 ถ้วยในประเทศครับ ส่วน ชปล.ต้องอาศัยโชควาสนากันหน่อย เพราะ แมนฯซิตี้ มักจะตกม้าตายประจำ เอาแค่เข้ารอบตัดเชือกยังทำไม่ได้เลย

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เคยบอกว่าเขาจะยังไม่ถือว่าตนเองประสบความสำเร็จกับ เรือใบสีฟ้า ตราบใดที่ยังไม่ได้แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก งานนี้เราต้องรอดูกันล่ะครับว่า แมนฯซิตี้ ที่ใกล้เคียงกับคำว่า "เพอร์เฟ็กต์" ทีมนี้จะไปถึงจุดนั้นได้หรือไม่

เพราะอย่าลืมว่าพวกเขาเล่นได้เลอเลิศขนาดนี้ทั้งที่ไม่มี เซร์คิโอ อเกวโร่ และ เควิน เดอ บรอยน์ อยู่ในทีมด้วยนะ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด