:::     :::

เอ็มบั๊บเป้ อยู่เพื่อจาก

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ซัมเมอร์ปีนี้อนาคตของ คิลิยัน เอ็มบั๊บเป้ คือสิ่งที่ทุกคนต่างจับจ้องว่าจะลงเอยแบบไหน จะไป เรอัล มาดริด, ลิเวอร์พูล หรือ... ???

ยิ่งฤดูกาลผ่านไปเท่าไหร่ อนาคตของ คิลิยัน เอ็มบั๊บเป้ ยิ่งเป็นที่สงสัยมากขึ้นเท่านั้นนะครับว่า “ตกลงแล้วจะไปทางไหนกันแน่ ?”

พวกกูรูคาดกันว่าซัมเมอร์ 2021 จะเป็นช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลงของหัวหอกฝรั่งเศส ด้วยเพราะสัญญาฉบับปัจจุบันกับต้นสังกัด เปแอสเช จะหมดลงในเดือนมิถุนายน 2022 หากจะเกิดการยื่นข้อเสนอซื้อขาย ก็เห็นทีว่าคงจะไม่แคล้วปีนี้ เพราะ เปแอสเช คงไม่อยากเสียฟรีในซัมเมอร์ 2022 


ด้านท่าทีของแชมป์ลีกเอิงนั้นชัดเจนมาก เรื่องขายไม่มีในหัว พวกเขายังคงพยายามเกลี้ยกล่อมให้ดาวยิงแชมป์โลกยอมต่อสัญญาออกไป ทว่าผ่านล่วงเลยมาถึงกลางกุมภาพันธ์แล้วก็ยังไร้วี่แวว 


หมายความว่า “เอ็มบั๊บเป้ กำลังจะย้ายทีมหลังจบฤดูกาลตามคาด ?”


อาจเกิดขึ้น หรือ ไม่เกิดก็ได้ครับ ณ เวลานี้ สถานการณ์ยังค่อนข้างคลุมเครือ เพราะจากข่าวที่ได้มา ยังค่อนข้างสับสน 

เบื้องต้นบอกว่า วิลเฟรด และ ฟายซา พ่อแม่ของ เอ็มบั๊บเป้ ซึ่งมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจสูงมาก ยังไม่ปิดกั้นข้อเสนอใดๆทั้งสิ้น ไม่ว่าจากสโมสรอื่น หรือกับ เปแอสเช เอง 

ข่าวว่าแต่ละวัน วิลเฟรดกับ ฟายซา รวมถึง เดลฟิน เฟอร์เฮย์เดน ทนายส่วนตัวต้องรับโทรศัพท์พูดคุยกับเอเยนต์หลายคน รวมถึงตัวแทนของ เปแอสเช เพื่อนำมาประมวลผล ซึ่งตอนนี้ไม่อาจทราบได้ชัดเจนว่าโน้มเอียงไปทางไหน 


แต่สิ่งนึงที่รู้ก็คือ เอ็มบั๊บเป้ ยังไม่ได้ตัดสินใจเลือก เปแอสเช แบบ 100% ซึ่งก็คงจะต้องรอจนถึงช่วงเวลาที่เหมาะสมเสียก่อน เพราะข้อเสนอจากทีมต่างๆ ก็ยังสามารถปรับเปลี่ยนเพิ่มเติมได้ตลอดเวลาจนกว่าจะถึงกรกฏาคม 


ฝั่ง เรอัล มาดริด ที่ถูกยกว่าเป็นเต็งหนึ่งที่จะได้ลายเซ็นของ เอ็มบั๊บเป้ ก็รอดูท่าทีเช่นกัน พวกเขาตั้งธงไว้ว่าหาก เอ็มบั๊บเป้ ตัดสินใจเด็ดขาดว่าจะย้ายออกเมื่อไหร่ ก็จะเดินเครื่องเต็มสตรีมทันที 


เรื่องเงินอาจยังเป็นเครื่องหมายคำถามอยู่ เพราะ มาดริด เองก็เป็นหนึ่งในสโมสรที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 จนสร้างความเสียหายต่อการเงินของสโมสรอย่างหนัก 

ตรงนี้ยังไม่แน่ชัดว่า มาดริด มีอยู่ในคลังกี่มากน้อย แต่ก็เชื่อว่า ฟลอเรนติโน่ เปเรซ คงต้องปล่อยแข้งส่วนเกินออกไป 3-4 ราย เพื่อเอามาเป็นทุน พร้อมเคลียร์ slot ให้ว่างในคราวเดียวเพื่อจ่ายค่าเหนื่อยให้กับ เอ็มบั๊บเป้ 


ด้าน ลิเวอร์พูล เอง แม้ตอนนี้ยังไม่มีข่าวชัดเจน แต่เราก็จะรับรู้มาตลอดว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ ชื่นชอบ เอ็มบั๊บเป้ อย่างมาก 

จากฟอร์มของ ‘หงส์แดง’ ที่กำลังดและหากซัมเมอร์นี้เขาต้องการการเปลี่ยนที่ชัดเจน ก็มีสิทธิที่ ‘หงส์แดง’ จะโดดร่วมวงล่าลายเซ็นหัวหอกวัย 22 ด้วยอีกราย 

ลิเวอร์พูล นั้นค่อนข้างมีเงิน หรือต่อให้พวกเขามีไม่พอ ก็ยังมีนักเตะให้ขายทอดตลาดเพื่อเอามาทำทุน ไม่ว่าจะ โมฮาเหม็ด ซาลาห์,ซาดิโอ มาเน่ หรือโรเบร์โต้ ฟีร์มีโน่ 

การขายคนใดคนนึง หรือขาย 2 ใน 3 บวกกับเงินสดอีกสักก้อนก็น่าจะโควเวอร์ทั้งค่าตัวและค่าเหนื่อยของ เอ็มบั๊บเป้ ได้  


เฉกเช่นเดียวกับอื่นสโมสรที่มีข่าวด้วยอย่าง เชลซี และ แมนฯยูไนเต็ด ก็คงจะต้องมาในแนวทางที่กใ้ลเคียงกัน คือระบายแข้งแกนหลักออกไปเพื่อระดมทุน ซึ่งในส่วนของสัญญาที่แต่ละสโมสรยื่นให้ก็อาจจะไม่ได้มหาศาลเหมือนเช่นเหตุการณ์ปกติ 


คาดกันว่า แม้จะมีหลายทีมพร้อมซื้อ เอ็มบั๊บเป้ แต่พวกเขายังไม่ทุ่มแบบบ้าเลือดแน่ เพราะนั่นอาจหมายถึงการเอาเชือกรัดคอตัวเองทางอ้อม เพราะสัญญาที่ยื่นให้อย่างน้อยๆจะต้องเซ็นกัน 5 ปี ซึ่งหมายถึงภาระผูกพันแบบยาวๆ ที่วันนึงก็ไม่รู้ว่าสโมสรจะหามาจ่ายไหวหรือไม่ 


ข้อเสนอ เชื่อว่าน่าจะมีเข้ามาแน่ในหน้าร้อนปีนี้ แต่ด้วยปีนี้ยังเป็นปีที่โควิดยังอาละวาดอยู่ เรื่องของเม็ดเงินจึงน่าจะไม่ร้อนแรงเหมือนที่เคยคาดการณ์

ด้วยคาดคะเนเช่นนี้ จึงมีข่าวออกมาว่า เอ็มบั๊บเป้ กำลังครุ่นคิดที่จะอยู่กับ เปแอสเช ต่อไปในฤดูกาลหน้า เนื่องจากมองว่าการย้ายออกในปีนี้ พวกเขาอาจจะไม่ได้ข้อเสนอที่ดีที่สุด ด้วยเพราะพิษเศรษฐกิจ นอกจากนั้นแล้ว ในเรื่องของบรรยากาศฟุตบอลก็ยังอยู่ในช่วงขุ่นมัวอีกด้วย 


ซานติอาโก้ เบร์นาเบว สนามในฝันของนักเตะทุกคน ไม่ได้รับอนุญาตให้แฟนบอลเข้าสนาม ทั้งยังอยูในช่วงของงานก่อสร้าง ย้ายมาแล้ว การเปิดตัวต่อหน้าแฟนบอลหลายหมื่นคนอย่างที่เคยฝัน จะไม่มีทางเกิดขึ้น แต่สิ่งที่เป็นความจริงคือการลงเล่นในสนามของทีมเรอัล มาดริด กาสตีย่า (ชุด เบ) สนามเล็กๆ ในคอมเพล็กซ์ของ เรอัล มาดริด ที่ลืมไปเลยเรื่องความสวยงาม และบรรยากาศสนุกๆ 


เฉกเช่นเดียวกับ แอนฟิลด์ หนึ่งในสนามที่ได้รับการยกย่องว่ามีบรรยากาศการเชียร์จากแฟนบอลยอดเยี่ยมที่สุดแหง่นึงในยุโรป ก็หายวับเช่นกัน ข้อเสนอค่าเหนื่อยก็คงต้องกดลงมา แทนที่จะกล้าให้กล้าจ่าย 

ดังนั้นแล้ว ไม่ว่าจะ ลิเวอร์พูล หรือ เรอัล มาดริด หรือทีมอื่นอย่าง เชลซี กับ แมนฯยูไนเต็ด ก็คงไม่อาจ offer ข้อเสนอที่ดีที่สุดได้อย่างที่ควรจะเป็น หากแต่เป็นข้อเสนอที่ดีที่สุดเท่าที่สถานะจะอำนวย 


แล้วเช่นนี้ การอยู่กับ เปแอสเช ต่ออีก 1 ฤดูกาล จึงอาจไม่ใช่การเสียโอกาสที่น่าเสียดายอะไรมากนัก ยิ่งมองไปที่อายุของ เอ็มบั๊บเป้ ที่ยังแค่ 22 ปี รอย้ายปีหน้าในวัย 23 ก็ยังไม่สาย ถึงตอนนั้นฟุตบอลอาจจะกลับมาดีขึ้น การเปิดตัว การต้อนรับจากแฟนๆ ค่าเหนื่อยคงเป็นอย่างที่ใฝ่ฝัน 

ความคิดนี้มีความเป็นไปได้ไม่น้อย หากแต่ เอ็มบั๊บเป้ เองก็คงต้องเผชิญกับความกดดันจากทาง เปแอสเช อย่างหนัก การอยู่ต่อในสัญญาปีสุดท้ายโดยไม่ยอมต่อสัญญาฉบับใหม่ พนันได้เลยมันไม่ใช่บรรยากาศที่น่ารื่นรมย์แน่ 


ด้วยเหตุนี้จึงมีกระแสข่าวออกมาอีกว่า เอ็มบั๊บเป้ อาจยินยอมต่อสัญญาฉบับใหม่กับ เปแอสเช ออกไป แต่เพียงแค่ 2 ปีเท่านั้น เพื่อรอให้สถานการณ์โลกกลับสู่ภาวะปกติ วงการลูกหนัง การเงินและเศรษฐกิจฟื้นตัวอย่างเต็มที่ ก่อนจะย้ายออกมาในช่วงเวลาใดเวลานึง ในฐานะดีลบันลือโลกสมใจ 

ซึ่งจะเรียกว่าเป็น “กลยุทธ์อยู่เพื่อจาก” ก็เห็นจะไม่ผิด 


          เจมส์ ลา ลีกา 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด