:::     :::

เดิมพันครั้งใหญ่ที่ไก่ต้องรักษาแฮร์รี่ เคน

วันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2564 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,423
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
แฟนๆ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ได้เสียวสันหลังวาบ หลังจากมีข่าวว่า แฮร์รี่ เคน อาจจะย้ายไปอยู่ทีมอื่นหลังจบฤดูกาลนี้

เคน ดาวซัลโวอันดับ 1 ของสโมสร ลงสนามให้ สเปอร์ส ไป 319 นัดในทุกรายการ เขายิงได้ 209 ประตู เพิ่งจะแซงหน้าสถิติอันดับ 2 ตลอดกาลของสโมสรที่ บ็อบบี้ สมิธ เคยทำเอาไว้ 208 ประตู และอีกไม่เกิน 3 ซีซั่นถ้วยสถิติการยิงไม่ต่ำกว่า 20 ประตูในทุกรายการ 7 ซีซั่นติดต่อกัน เขาจะทำลายสถิติ 260 ประตูที่ จิมมี่ กรีฟส์ ทำเอาไว้แน่

มีอยู่ทางเดียวที่สถิติของ กรีฟส์ จะไม่ถูกทำลาย นั่นก็คือ เคน ย้ายไปอยู่ทีมอื่นซะก่อน ซึ่งเมื่อปีก่อน เคน เคยเปรยเอาไว้นะครับว่าเขาอาจจะย้ายไปเล่นให้ทีมอื่นถ้าซีซั่นนี้ สเปอร์ส ไม่ได้แชมป์อะไรเลย

นี่จึงเป็นปีที่เดิมพันในการรั้งตัวของ เคน ของ สเปอร์ส ยิ่งใหญ่เหลือเกินครับ เขาอายุ 27 ปีเป็นกองหน้าอันดับ 1 ทีมชาติอังกฤษแต่อาภัพมากๆยังไม่เคยได้แชมป์อะไรเลย โดยเขาได้รองแชมป์พรีเมียร์ลีก 1 สมัย, รองแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย และรองแชมป์ลีก คัพ อีก 2 สมัย 

น่าเห็นใจ เคน ครับนักเตะก็ต้องการที่จะมี "แชมป์" ประดับบารมีเป็นธรรมดา ดังนั้นปีนี้แฟน ไก่เดือยทอง จะต้องทุ่มสุดตัวเชียร์ให้ สเปอร์ส ได้แชมป์ลีก คัพ หรือ ยูโรปา ลีก ให้ได้เพื่อที่จะรั้ง เคน เอาไว้ โดย ลีก คัพ รอชิงชนะเลิศกับ แมนฯซิตี้ ในเดือนหน้า ส่วน ยูโรปา ลีก ก็จ่อจะเข้ารอบ 16 ทีมหลังจากชนะ โวล์ฟสแบร์เกอร์ 4-1 เกมแรก

ที่น่าตกใจสำหรับแฟน สเปอร์ส ก็คือ ดาเนี่ยล เลวี่ ประธานสโมสรดันบอกถ้าทีมใดเอาเงินมา 150 ล้านปอนด์ก็มาเอา เคน ไปเลย ซึ่งถึงตรงนี้ แมนฯยูฯ กับ แมนฯซิตี้ คือ 2 ตัวเต็งในอังกฤษนะครับ 

แมนฯยูฯ มี มาร์กซิยาล ซึ่งขี้เกียจเหลือเกิน ส่วน คาวานี่ ก็แก่แล้ววัย 34 ปีถ้าได้ เคน ไปก็โป๊ะเช๊ะ แมนฯซิตี้ ก็เช่นกันถ้าได้ เคน ไปแทนที่ กุน อเกวโร่ ก็เสือติดปีกดีๆนี่เอง โดยทีมต่างชาติอย่าง เปแอสเช ก็พร้อมสอดแทรก เพราะรอยล้นฟ้าและมี เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ อดีตกุนซือไก่คุมทัพอยู่

เบ็ตแฟร์ เปิดอัตราต่อรองทีมต่อไปของ เคน เอาไว้ก็คือ แมนฯซิตี้ 9-4, เปแอสเช 11-4, แมนฯยูฯ 10-3, เรัอล มาดริด 14-1, ยูเวนตุส 20-1 ฯลฯ 

ถ้า เคน ย้ายไป แมนฯซิตี้ น้าแมวว่าสวย จะวิน-วินทุกฝ่าย เพราะไปที่นั่นเขาได้แชมป์แน่ และไม่ต้องลุ้นเหมือนไปอยู่กับ แมนฯยูฯ อีกอย่าง เรือใบสีฟ้า ก็จะมีลุ้น ชปล.ที่ใฝ่ฝันแบบเต็มๆ และค่าเหนื่อย เคน ที่รับจาก สเปอร์ส แค่ 200,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ก็จะเพิ่มขึ้นบางทีอาจจะถึง 3-4 แสนปอนด์ต่อสัปดาห์ได้ไม่ยาก

ถ้าให้น้าแมวทาย เคน มีโอกาสย้ายไปอยู่กับ แมนฯซิตี้ มากที่สุด และอาจจะเป็นซีซั่นหน้าเลย !

ดังนั้นวิธีเดียวที่ สเปอร์ส จะรั้ง เคน เอาไว้ได้ก็คือพวกเขาต้องเป็นแชมป์ ลีก คัพ หรือ ยูโรปา ลีก เท่านั้น แบบนี้เกม แมนฯซิตี้ vs สเปอร์ส ที่ เวมบลีย์ ในวันที่ 25 เดือนหน้าจึงเป็นเดิมพันใหญ่ของ ไก่เดือยทอง 

พวกเขาลุ้นแชมป์แรกนับตั้งแต่ปี 2008 ถ้าทำได้ก็ยังจะรั้งตัว เคน ไว้ได้ แต่ถ้า แมนฯซิตี้ ชนะก็เอาไปทั้งแชมป์และเคน

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด