:::     :::

เฮียมูกู่ไม่กลับ

วันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2564 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,392
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
"ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ยังมีเกมที่งามไส้ออกมาให้แฟนๆได้เห็นเรื่อยๆในยุคของ โชเซ่ มูรินโญ่ ล่าสุดก็แพ้ เวสต์แฮม ไป 1-2 ที่ ลอนดอน สเตเดี้ยม

ด้วยขุมกำลังที่เขามีอยู่ในมืออย่าง แฮร์รี่ เคน, ซน ฮึง-มิน, แกเรธ เบล, ลูคัส มูร่า, เอริก ลาเมล่า ฯลฯ น้าแมวว่าน่าเสียดายมากๆกับหนทางที่ โชเซ่ มูรินโญ่ เลือกใช้กับ สเปอร์ส นั่นก็คือ "เน้นเกมรับ" เป็นหลัก

สเปอร์ส ชุดนี้สามารถเล่นดีกว่านี้ได้และพิสูจน์ไปแล้วในยุคของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ที่พาทีมเข้าชิง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เลยด้วยซ้ำ ซึ่งสิ่งเดียวที่ พอช ทำไม่สำเร็จในเวลา 5 ปีเศษที่อยู่กับ ไก่เดือยทอง ก็คือ "แชมป์"

เวลานี้ สเปอร์ส อยู่อันดับ 9 ขณะที่ "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ขึ้นไปอันดับ 4 พร้อมกับมีลุ้นพื้นที่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เต็มตัว ซึ่งต้องย้อนไปปี 2008 นู่นเลยนะที่ เวสต์แฮม จบอันดับในลีกดีกว่า สเปอร์ส แต่บังเอิญปีนั้น ฆวนเด้ รามอส พาทีม ไก่ เป็นแชมป์ลีก คัพ ซึ่งเป็นแชมป์สุดท้ายของพวกเขามาจนถึงทุกวันนี้พอดี

คิดในทางที่ดี สเปอร์ส อาจจะเป็นแชมป์ลีก คัพ ในปีนี้ก็ได้ เพียงแต่เมื่อเหลือบไปเห็นคู่ชิงชนะเลิศในเดือนเมษายนอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แล้ว น้าแมวแทบไม่เห็นทางที่ ไก่ จะเข้าวินได้ เฮ้อ ! บางที่ ยูโรปา ลีก อาจจะมีโอกาสมากกว่าด้วยซ้ำ

เกม เวสต์แฮม vs สเปอร์ส บังเอิญว่าเป็นนัดที่ 50 ที่ เฮียมู คุม ไก่เดือยทอง ในลีก ผลงานของเขาก็คือชนะ 23 เสมอ 12 แพ้ 15 ได้ไป 81 คะแนน เทียบกับ โปเช็ตติโน่ ที่คุม 50 นัดแรกมีสถิติ ชนะ 26 เสมอ 7 และแพ้ 17 ได้ไป 85 ผลงานของ พอช ดีกว่าเล็กน้อย แต่สิ่งที่แสดงออกมาในสนามต่างกันมาก สเปอร์ส ในยุค พอช เล่นโคตรมันส์ ส่วน สเปอร์ส ยุคเฮียมูเล่นโคตรมึน

ดังนั้นต้องยอมรับว่า เฮียมู คนนี้ไม่ใช่ "เดอะ สเปเชี่ยล วัน" อีกต่อไป เขากู่ไม่กลับซะแล้ว แถมยังหัวแข็งยังจะใช้สไตล์เกมรับต่อไปแบบหลับหูหลับตา น้าแมวล่ะเซ็งสุดๆที่กว่าจะเห็น สเปอร์ส ได้สับไกแต่ละครั้งลุ้นแล้วเหนื่อย นี่ถ้า ไก่ ไม่มี แฮร์รี่ เคน อยู่ในทีมจะยิ่งแย่กว่านี้อีกเยอะเลย

ทำดีกว่านี้ได้แต่ไม่ทำ คือสิ่งที่แฟนๆ สเปอร์ส อยากจะถาม มูรินโญ่ และหลายคนต้องการให้เขาออกไปจากทีมแล้วด้วยซ้ำ ซึ่งตัวเต็งที่แฟนๆและสโมสรอยากได้ก็คือ เบรนแด้น ร็อดเจอร์ส ของ เลสเตอร์ ซิตี้ นั่นเอง แต่เขากำลังทำ สุนัขจิ้งจอก มันมือเลย จะมา สเปอร์ส กันทำไมล่ะ

จุดยืนน้าแมวยังเหมือนเดิม ไก่ไม่ต้องไล่เขาออกหรอก ให้ทำจนครบสัญญาอีกเกือบ 1 ปีครึ่ง ได้แชมป์ไม่ได้แชมป์ไม่เป็นไร แต่เมื่อครบสัญญาแล้วอย่าไปต่อฉบับใหม่ให้เขา เพราะกุนซือ โปรตุเกส ทำลายความเป็น ไก่เดือยทอง ที่เล่นบอลเอนเตอร์เทนซะย่อยยับไม่มีชิ้นดี

ก็หวังว่าซีซั่นนี้หรือซีซั่นหน้าที่ เฮียมู น่าจะคุมต่อ ไก่ จะมีแชมป์บอลถ้วยติดไม้ติดมือสักรายการ นั่นก็จะถือว่า เฮียมู เจ๊ากับสโมสรไป แต่ถ้าเขาไม่ได้แชมป์อะไรเลยกับ สเปอร์ส ก็ต้องบอกว่าเขาล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง

และถ้า สเปอร์ส ไม่ได้แชมป์อะไรในซีซั่นนี้ทั้ง ลีก คัพ และ ยูโรปา ลีก ก็ชัดเจนนะครับว่า ทีมอาจจะต้องเสีย แฮร์รี่ เคน ออกไปจริงๆ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด