:::     :::

เกร็ดน่าสนใจ 5 ลีกใหญ่ยุโรปสัปดาห์นี้

วันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2564 คอลัมน์ เด็กเก็บบอล โดย ยักษ์เดนส์
1,109
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาถือว่ามีเกมน่าสนใจเยอะทีเดียวในฟุตบอล 5 ลีกใหญ่ของยุโรปในสัปดาห์ที่ผ่านมา

เอซี มิลาน - อินเตอร์ มิลาน, ลิเวอร์พูล - เอฟเวอร์ตัน, ชาลเก้ - ดอร์ทมุนด์, อตาลันต้า - นาโปลี, ปารีส แซงต์-แชร์กแมง - โมนาโก รวมถึง เรอัล มาดริด ที่เก็บชัยชนะไล่บี้ แอตเลติด มาดริด ที่พลาดทำได้แค่เสมอ หรือจะ บาร์เซโลน่า ที่เสียประตูท้ายเกมทำให้เก็บเพิ่มได้แค่แต้มเดียว

แต่ละลีกล้วนมีสถิติที่น่าสนใจเกิดขึ้นในช่วงสัปดาห์นี้ ส่วนจะมีอะไรกันบ้างลองไปติดตามกัน

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

4

นี่เป็นครั้งแรกของ เวสต์แฮม ที่ทะยานขึ้นมาสู่ท็อปโฟร์ของตารางได้สำเร็จหลังจากผ่าน 25 เกม ในการเล่นพรีเมียร์ลีก อังกฤษของสโมสร

นอกจากนี้นี่เป็นครั้งแรกที่พวกเขาขึ้นมาถึงตำแหน่งนี้นับตั้งแต่ปี 1985/86 ซึ่งในปีนั้นพวกเขาจบที่อันดับ 3 ของตาราง


7

บรูโน่ แฟร์นันด์ส ทั้งทำประตูและแอสซิสต์ในเกมเดียวได้เป็นครั้งที่ 7 ในฤดูกาลนี้ มากกว่านักเตะทุกคนใน 5 ลีกใหญ่ของยุโรปประจำฤดูกาล 2020/21

11

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำสถิติชนะเกมเยือนติดต่อกันเทียบเท่าที่เคยทำได้ซึ่งเป็นสถิติของลีกสูงสุดแดนผู้ดี (11 เกมทุกรายการ) ซึ่งก่อนหน้านี้พวกเขาทำได้มาแล้วในช่วงเดือนพฤษภาคม ถึง พฤศติกายน 2017

สำหรับเกมถัดไปที่เล่นเกมเยือนคือจะบุกไปเยือน มึนเช่นกลัดบัค ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมนัดแรก วันพุธนี้ หากทำได้ก็จะเป็นการสร้างสถิติใหม่ด้วย


18

  "เรือใบ" เดินหน้าคว้าชัยชนะมาแล้ว 18 เกมติดต่อกันรวมทุกรายการ โดยยิงประตูไปถึง 47 ลูกิ เสียแค่ 6 ประตูเท่านั้น

20

เอฟเวอร์ตัน บุกเอาชนะ ลิเวอร์พูล ในเกมพรีเมียร์ลีกได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนกันยายน 1999, หยุดสถิติไม่ชนะที่แอนฟิลด์ยาวนาน 20 เกม

นอกจากนี้ ชัยชนะในเกมดังกล่าวยังเป็นการบุกชนะคู่ปรับร่วมเมืองเป็นครั้งแรกในรอบ 24 เกมทุกรายการ โดยก่อนหน้านี้เสมอ 12 แพ้ 11 ถือเป็นการหยุดสถิติไม่แพ้ใครยาวนานที่สุดในการเจอกับคู่แข่งของ "หงส์แดง" ลงได้สำเร็จ

54

บรูโน่ แฟร์นันด์ส มีส่วนร่วมกับประตูของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปแล้งถึง 54 ลูก นับตั้งแต่มาร่วมทีมเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2020 

จากสถิตินี้มีแค่คนเดียวเท่านั้นที่ทำได้ดีกว่าก็คือ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ที่มีตัวเลขอยู่ที่ 68 ประตู


81

โชเซ่ มูรินโญ่ เก็บไป 81 ประตูจาก 50 เกมที่คุม สเปอร์ส ลงเล่นในพรีเมียร์ลีก ถือเป็นสถิติที่น้อยที่สุดของเจ้าตัวเลยในการคุมทุกสโมสรที่ผ่านมาใน 50 นัดแรกทั้ง ปอร์โต้, เชลซี, อินเตอร์ มิลาน, เรอัล มาดริด และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ก่อนหน้านี้สถิติน้อยที่สุดคือการคุม "ปีศาจแดง" ที่เก็บไป 95 คะแนนจาก 50 เกม ส่วนสถิติสูงที่สุดคือตอนคุม เชลซี หนแรกที่เก็บไปถึง 126 แต้ม

98

ลิเวอร์พูล แพ้เกมลีกในบ้าน 4 นัดติดต่อกันเป็นครั้งแรกในรอบ 98 ปี (นับตั้งแต่ธันวาคม 1923) แถมยังเป็นแชมป์เก่าทีมแรกที่แพ้เกมในรังถึง 4 นัดติดต่อกันนับตั้งแต่ เอฟเวอร์ตัน เมื่อปี 1928/29 อีกด้วย


บุนเดสลีกา เยอรมัน

20/35

ในวัย 20 ปี 10 เดือนกับอีก 26 วัน, เจดอน ซานโช่ ถือเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน ที่ทำได้ถึง 35 ประตู หลังบวกเพิ่มอีกหนึ่งลูกให้ "เสือเหลือง" ในเกมบุกถล่ม ชาลเก้ 4-0

22

แฟร้งค์เฟิร์ต เป็นทีมที่ชนะ บาเยิร์น มิวนิค ถึงรังมากว่าทุกสโมสร 22 เกม โดยหนล่าสุดเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2019 พวกเขาถล่ม "เสือใต้" ถึง 5-1 เป็นการแพ้ในบุนเดสลีกาที่เละที่สุดของทีมแกร่งแห่งเมืองเบียร์เละที่สุดในรอบทศวรรษเลย

กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี


1

โรเมลู ลูกากู เป็นนักเตะ อินเตอร์ มิลาน คนแรกที่ยิงประตูในเกม "มิลาน ดาร์บี้" ในเกมลีก 4 เกมติดต่อกันในรอบ 71 ปี นับตั้งแต่ เบนีโต้ ลอเรนซี่ ตำนานแข้งของ อินเตอร์ มิลาน ทำเอาไว้ตั้งแต่เมื่อปี 1950

หากนับผู้เล่นจองทั้งสองทีม คนล่าสุดที่สอยตาข่ายได้ 4 เกมติดคือ โรเมโอ โบเน็ตติ กองหน้าของ เอซี มิลาน ที่ทำไว้เมื่อปี 1973 หรือเมื่อ 48 ปีที่แล้ว

แต่หากนับรวมทุกรายการเขาคือคนแรกที่ยิงได้ในเกมดาร์บี้เมืองมิลานถึง 5 เกมติดต่อกันเลย (ทำได้ในเกมโคปปา อิตาเลีย ซีซั่นนี้)

ลา ลีกา สเปน

7

แอตเลติโก มาดริด โดยคู่แข่งสอยตาข่ายมาแล้ว 7 เกมติดต่อกัน (9 ประตู) ถือเป็นสถิติที่นานที่สุดภายใต้การคุมทีมของ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ เลย

13

บียาร์เรอัล เสมอกับคู่แข่งไปแล้ว 13 เกมในฤดูกาลนี้ ถือเป็นสถิติที่สูงที่สุดใน 5 ลีกใหญ่ของยุโรปเลย


400

เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ เป็นนักเตะคนที่ 4 ของ บาร์เซโลน่า ที่ลงเล่นในลา ลีกา สเปนให้กับสโมสรถึง 400 เกม ต่อจาก ลิโอเนล เมสซี่ (506), ชาบี เอร์นานเดซ (505) และ อันเดรส อีเนียสต้า (442)

ลีก เอิง ฝรั่งเศส

5

ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ยิงประตูคู่แข่งไม่ได้เป็นเกมที่ 5 ในฤดูกาลนี้ หนล่าสุดที่พวกเขายิงไม่ได้ถึง 5 เกมเกิดขึ้นเมื่อปี 2011/12 โดยพวกเขายิงไม่ได้แค่ 4 เกมเท่านั้นในช่วง 3 ฤดูกาลที่ผ่านมา

ลิโอเนล เมสซี่

38

ลิโอเนล เมสซี่ ยิงประตูใส่คู่แข่งในลา ลีกา สเปนไปแล้ว 38 ทีม เดินหน้าทำสถิติต่อไป โดยอีกสองคนที่ตามมาคือ อาริตซ์ อาดูริซ กับ ราอูล กอนซาเลซ ที่ทำได้ 35 ทีมเท่ากัน


110

กาดีซ เป็นทีมที่ 110 ที่ ลิโอเนล เมสซี่ ทำประตูใส่ทั้งในนาทีมชาติและสโมสร โดยสโมสรที่ เมสซี่ ฟาดแข้งด้วยแล้วยิงไม่ได้ก็คือ อินเตอร์ มิลาน (4), รูบิน คาซาน (4), เบนฟิก้า (2), เคเรซ (2), อัล-ซาดด์ (1), กราเมเน็ต (1), มูร์เซีย (1) และ อูดิเนเซ่ (1)

60

เมสซี่ ทำประตูจากจุดโทษในลา ลีกา สเปนไปแล้ว 60 ลูก แต่ยังมีคนที่ทำได้มากกว่าเขา นั่นคือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ 61 ลูก

506

ลิโอเนล เมสซี่ ลงเล่นในลา ลีกา สเปน ให้กับ บาร์เซโลน่า นัดล่าสุดเป็นเกมที่ 506 กลายเป็นนักเตะที่ลงเล่นในลีกมากที่สุดตลอดกาลให้กับต้นสังกัด


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด