:::     :::

ลุ้นท็อปโฟร์อย่างมันส์

วันจันทร์ที่ 01 มีนาคม 2564 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
2,031
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เรื่องของ "แชมป์" ยกให้ แมนฯซิตี้ เขาไปพวกพี่เขาโหดเหลือเกิน แต่การลุ้น "ท็อปโฟร์" อันดับ 2-3-4 อันเป็นพื้นที่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นี่โคตรมันส์

น้าแมวมองไปที่อันดับคะแนนแล้วพบว่าแม้แต่อันดับ 10 อย่าง "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ยังมีลุ้นลึกๆเลยด้วยซ้ำ โดยเวลานี้อันดับคะแนน 1-10 ของพรีเมียร์ลีกเป็นแบบนี้นะครับ

1.แมนฯซิตี้ 26 นัด 62 แต้ม 2.แมนฯยูฯ 26 นัด 50 แต้ม 3.เลสเตอร์ 26 นัด 49 แต้ม 4.เวสต์แฮม 26 นัด 45 แต้ม 5.เชลซี 26 นัด 44 แต้ม 6.ลิเวอร์พูล 26 นัด 43 แต้ม 7.เอฟเวอร์ตัน 24 นัด 40 แต้ม (ยังไม่รวมเกมกับ เซาธ์แฮมป์ตัน) 8.สเปอร์ส 25 นัด 39 แต้ม 9.แอสตัน วิลล่า  24 นัด 39 แต้ม และ 10.อาร์เซน่อล 26 นัด 37 แต้ม

มองไปที่อันดับ 4 "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด อยู่ตรงนั้นอันเป็นอันดับสุดท้ายที่จะได้ไปยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก พวกเขาตั้งเอาไว้ที่ 45 แต้ม ซึ่งมากกว่า อาร์เซน่อล อันดับ 10 อยู่ 8 แต้มเท่านั้น จาก 12 เกมที่เหลือบอกเลยว่าเหลือเฟือที่ เดอะ กันเนอร์ส จะแซง เดอะ แฮมเมอร์ส

ภาพรวมๆน้าแมวเชื่อว่า แมนฯยูฯ กับ ลิเวอร์พูล น่าจะติดท็อปโฟร์แน่ครับ โดย เลสเตอร์ กับ เชลซี จะลุ้นกัน ส่วนพวก เวสต์แฮม, สเปอร์ส, เอฟเวอร์ตัน, แอสตัน วิลล่า และ อาร์เซน่อล จะต้องทำอะไรที่พิเศษหน่อยถ้าจะติดท็อปโฟร์อาทิเช่นต้องไม่แพ้อีกเลยนับจากนี้เป็นต้น

อัตราต่อรองการติดท็อปโฟร์ล่าสุดที่ สกาย เบ็ต เปิดเอาไว้ก็คือ แมนฯยูฯ 1-7, ลิเวอร์พูล 8-15, เลสเตอร์ 2-3, เชลซี 10-11, เวสต์แฮม 9-2, สเปอร์ส 5-1, เอฟเวอร์ตัน 9-1, แอสตัน วิลล่า 14-1 และ อาร์เซน่อล 20-1

จากราคาจะเห็นได้ว่า "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชัวร์กว่าเพื่อนเปิดกันที่แทง 7 จ่าย 1 อย่างนี้ซึ่งจุดอ่อนของ แมนฯยูฯ ก็คือพวกเขาเวลาเจอ Big Six ด้วยกันซีซั่นนี้ 7 เกมไม่ชนะเลยเป็นการเสมอ 2 และแพ้ 5 แต่จุดแข็งก็คือเหนียวแน่นแข็งแกร่งแพ้ยาก

ลิเวอร์พูล แชมป์เก่าแทง 15 จ่าย 8 ประสบปัญหานักเตะบาดเจ็บเรื้อรัง แต่กลางกับหน้ายังทำงานกันได้ดี ชัยชนะเหนือ เชฟฯยูฯ 2-0 น่าจะทำให้พวกเขามั่นใจขึ้น และเดินกลับสู่เส้นทางที่ถูกต้องได้อีกครั้ง

เลสเตอร์ กับ เชลซี นี่ใกล้เคียงกันมาก จิ้งจอกสยาม ล่าสุด ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ ดันเจ็บต้องผ่าตัดน่าจะกระเทือนอย่างแรงเลยล่ะ เชลซีของ โธมัส ทูเคิ่ล ยังไม่แพ้ใครเลยงานนี้ลุ้นกันไปยาวๆ

เวสต์แฮม น้าแมวไม่เชื่อว่าพวกเขาจะติดอันดับท็อปโฟร์ได้นะ ส่วน สเปอร์ส ที่เชียร์อยู่การกลับมาของ แกเรธ เบล ทำให้ แฮร์รี่ เคน และ ซน ฮุึง-มิน เล่นง่ายขึ้น มีโอกาสเป็นม้ามืดแย่งที่ 4 ได้เหมือนกัน ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

แอสตัน วิลล่า, เอฟเวอร์ตัน และ อาร์เซน่อล งานช้างครับ พวกเขาต้องทำสิ่งที่พิเศษสุดๆเลยล่ะ แต่เราก็ยังตัดทีมเหล่านี้ไปไม่ได้ถ้าดูจากอันดับคะแนนในปัจจุบัน

น้าแมว ฟันธงว่า แมนฯยูฯ, ลิเวอร์พูล และ เชลซี 3 ทีมใหญ่จะได้อันดับ 2-3-4 ครับ อันดับ 5-6 มองว่าเป็น เลสเตอร์ กับ สเปอร์ส เพราะ ไก่ เอง 11 ปีหลังติดต่อกันก็ติดท็อปซิกตลอด ส่วน เวสต์แฮม, แอสตัน วิลล่า, อาร์เซน่อล และ เอฟเวอร์ตัน ก็ได้อันดับ 6-10 กันไป

ลุ้นกันไปยาวๆด้วยกันครับว่าท็อปโฟร์จะเป็นทีมใดกันบ้าง ซึ่ง ไก่ ของน้าแมวหวังทางลีกนี่ยากเกินไป แต่ในทาง ยูโรปา ลีก รอเล่นรอบ 16 ทีมกับ ดินาโม ซาเกร็บ เออ ! อันนี้เป็นทางลัดที่ดูจะไป ชปล.ได้ง่ายกว่า

ซีซั่นนี้แฟน ไก่ ลุ้น 1 แชมป์ครับ ยูโรปา ลีก นี่แหละลุ้นง่ายกว่า คาราบาว คัพ เพราะรอบชิงฯ ดันไปเจอกับ แมนฯซิตี้ นั่นเอง

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด