:::     :::

"เคน & ซน" คู่หูมหากาฬ

วันจันทร์ที่ 08 มีนาคม 2564 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
859
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เกม สเปอร์ส ถล่ม คริสตัล พาเลซ 4-1 นั้นประตูที่ 4 ของ ไก่เดือยทอง เป็น ซน ฮึง-มิน ที่ส่งให้ แฮร์รี่ เคน ทำสกอร์ ลูกนี้ทำให้ทั้งคู่สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของพรีเมียร์ลีกขึ้นมา

Goal Combinations ที่ แฮร์รี่ เคน และ ซน ฮึง-มิน ช่วยกันทำในซีซั่นนี้ประตูดังกล่าวนับเป็นลูกที่ 14 ในฤดูกาล ซึ่งตัวเลขนี้ทำลายสถิติ 13 ประตูที่ อลัน เชียเรอร์ และ คริส ซัตตัน เคยทำเอาไว้ในฤดูกาล 1994/1995 ได้สำเร็จ

ทำเนียบ Goal Combinations ล่าสุดจึงเป็นแบบนี้ เคน & ซน 14 ประตู, เชียเรอร์ & ซัตตัน 13 ประตู, ไรอัน เฟรเซอร์ & คัลลั่ม วิลสัน 12 ประตู, เลส เฟอร์ดินานด์ & เควิน กัลเลน 11 ประตู และ อลัน เชียเรอร์ & ไมค์ นีเวลล์ 11 ประตู

จริงๆแล้วฤดูกาลนี้ถ้าทั้งคู่จะมีโชคสักหน่อยประตูรวมมันน่าจะทะลุ 20 ลูกไปแล้วด้วยซ้ำ มีอยู่บ่อยครั้งที่ เคน จ่ายให้ ซน หลุดเดี่ยวเขาไปดวลกับผู้รักษาประตูคู่แข่งแต่ปรากฏว่าตัวรุกเกาหลีใต้นั่นทำหมูหกซะก็หลายลูก

ซีซั่นนี้ผลงานของ เคน สุดยอดมากเขายิงไปทั้งหมด 16 ประตูกับอีก 13 แอสซิสต์จากทั้งหมด 28 เกม นั่นทำให้ เคน มีลุ้นรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของ PFA ฤดูกาลนี้โดยอีก 3 คนที่ต้องแข่งขันกันก็คือ อิลคาย กุนโดกัน, รูเบน ดิอาส และ บรูโน่ แฟร์นันด์ส นั่นเอง

นับตั้งแต่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ย้ายมาเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล แฮร์รี่ เคน ไม่เคยได้ดาวซัลโวรองเท้าทองคำอีกเลย ปีแรกที่ ซาลาห์ มาขนาด เคน ยิงได้ 30 ประตูยังสู้กองหน้าทีมชาติอียิปต์ไม่ได้เพราะ ซาลาห์ ซัดไป 32 ลูกกันเลยทีเดียว ก่อนที่ปีต่อมา ซาลาห์ จะได้ร่วมกับ มาเน่ และ โอบาเมย็อง ส่วนฤดูกาลก่อนเป็น เจมี่ วาร์ดี้ ที่ได้ไป

มาปีนี้ ซาลาห์ ยิงไป 17 ประตู เหนือกว่า เคน และ บรูโน่ 1 ประตูงานนี้ต้องดูกันไปยาวๆล่ะครับว่ารางวัลดังกล่าวสุดท้ายแล้วใครที่จะได้ไป

หรือจะเป็นเรื่องของการ "แอสซิสต์" เคน คือคนที่นำเดี่ยวในเวลานี้โดยมีอันดับ 2 ที่ตามมาก็คือ เควิน เดอ บรอยน์ ทำไป 11 ครั้งเป็นรอง เคน อยู่ 2 ครั้งเท่านั้นเอง

เกมชนะ พาเลซ เคน ยิงได้ 2 ประตูและทำ 2 แอสซิสต์ ซึ่งนักเตะคนสุดท้ายของ ไก่ ที่ทำได้ก็คือ เจอร์เก้น คลิ้นส์มันส์ ที่ยิง วิมเบิลดัน นั่นเอง

ฤดูกาลนี้ยังเหลืออีก 10 นัด แต่ เคน กับ ซน ได้ทำลายสถิติตลอดกาลไปแล้ว ดังนั้นถ้าเกิดมีประตูถัดไปก็จะยิ่งเป็นสถิติตลอดกาลที่ยากแก่การทำลายเพิ่มขึ้นไปอีก อันนี้แฟน สเปอร์ส ต้องลุ้นกันว่า Goal Combinations ใน 1 ซีซั่นของทั้งคู่จะจบลงที่ตัวเลขใด

นอกจากนี้ทั้งคู่ยังเข้าใกล้สถิติตลอดกาลอีกอย่างหนึ่งด้วยนั่นก็คือ Goal Combinations ตลอดกาล 36 ครั้งที่ แฟร้งค์ แลมพาร์ด และ ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา เคยทำเอาไว้ เวลานี้ เคน กับ ซน ทำรวมกันทั้งหมด 34 ครั้งแล้วครับผม โดยอันดับ 3 เป็น เซร์คิโอ อเกวโร่ & ดาบิด ซิลบา กับ เธียร์รี่ อองรี & โรแบร์ ปิแรส เคยทำเอาไว้ 29 ครั้งด้วยกัน

เหลืออีก 2 ครั้งจะเทียบเท่า และ 3 ครั้งเพื่อแซงหน้า แฟนไก่ต้องลุ้นกันหน่อย แต่เหนือสิ่งอื่นใด น้าแมวว่า "แชมป์" เป็นสิ่งที่สำคัญกว่า ปีนี้ สเปอร์ส จะต้องเอาแชมป์ คาราบาว คัพ หรือ ยูโรปา ลีก มาให้ได้อย่างน้อย 1 รายการ

มิเช่นนั้น เคน อาจจะไม่อยู่ทำลายสถิติใดๆให้กับ สเปอร์ส อีก

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด