:::     :::

มืออาชีพในแบบ "คริสเตียโน่ โรนัลโด้"

วันพฤหัสบดีที่ 11 มีนาคม 2564 คอลัมน์ Zero to Hero โดย บังคุง
1,937
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
"คริสเตียโน่ โรนัลโด้" ขึ้นชื่อเรื่องของการเป็นนักเตะที่เต็มไปด้วยพรสวรรค์

ซึ่งความสามารถเชิงลูกหนังของเขา ถูกเติมเต็มมาด้วยพรแสวง บวกกับความต้องการพัฒนาตัวเองอย่างไม่หยุดยั้ง แม้วัยของเขาจะล่วงเลยมาถึง 36 ปีแล้ว ทว่า “CR7” ยังคงดูแลร่างกายตัวเองเป็นอย่างดี และน่าจะเล่นฟุตบอลต่อไปได้อีกพอสมควร นี่คือสิ่งที่เขายืนยันมาโดยตลอด


โดยปัจจุบัน โรนัลโด้ ยังคงโลดแล่นอยู่ในลีกระดับสูงอย่างกัลโช่ เซเรีย อา ด้วยการเป็นนักเตะของสโมสรดังอย่างยูเวนตุส แน่นอนว่า กัปตันทีมชาติโปรตุเกส ยังคงเป็นคนที่บ้าการออกกำลังกายเป็นอย่างมาก เพราะนี่คือเครื่องมือที่ทำให้เขายืนระยะได้ตามความตั้งใจ 


อีกหนึ่งจุดเด่นที่สำคัญ จากการที่มีร่างกายที่แข็งแกร่ง ส่วนหนึ่งเกิดมาจากการรักษาระเบียบวินัยอย่างเคร่งครัด โดยที่ไม่ยอมให้เรื่องอะไรมาขวางความตั้งใจได้  เรื่องดังกล่าว ถูกรับการยืนยันจากบุคคลใกล้ชิดอย่างเมห์ดี้ เบนาเตีย ที่ออกมาเล่าความประทับใจต่อเพื่อนร่วมทีมคนนี้ 

เมห์ดี้ เบนาเตีย ที่ปัจจุบันค้าแข้งอยู่ในลีกของประเทศกาตาร์ ออกมาย้อนความทรงจำ สมัยที่เขายังเล่นกับยูเวนตุส พร้อมกับต้องพบเจอเพื่อนร่วมทีมอย่างโรนัลโด้ ที่วิถีการเป็นนักฟุตบอลค่อนข้างแตกต่างจากคนทั่วไป และถือเป็นคนที่มีความมุ่งมั่นมากกว่าคนอื่นด้วย 


ดาวเตะทีมชาติโมร็อคโก มีมุมมองต่อโรนัลโด้ ในแง่บวก โดยบอกว่านี่คือนักฟุตบอลที่เต็มไปด้วยความปรารถนาอันแรงกล้า ในการพัฒนาตัวเองอย่างไร้ขีดจำกัด แม้ว่าบางครั้ง เขาต้องเผชิญหน้ากับมันด้วยตัวคนเดียวก็ตาม ... แต่เขาไม่เคยรู้สึกว่ามันเป็นอุปสรรคแต่อย่างใด 


เบนาเตีย กล่าวถึงการโรเตชั่นของทีมยูเวนตุส อันนำมาซึ่งเรื่องราวที่น่าประทับใจเอาไว้ว่าย้อนกลับไปในช่วงเวลานั้น สโมสรกำลังเดินทางกลับจากย่านแบร์กาโม่ เกมดังกล่าว ผมกับโรนัลโด้ เป็นเพียงแค่ตัวสำรอง และไม่ได้ถูกผู้จัดการทีมส่งลงสนาม เพราะอีกสามวันข้างหน้า เรามีอีกหนึ่งเกมที่ต้องทำการแข่งขัน


ขณะที่เรากำลังเดินทาง และอยู่บนรถบัสของทีม โรนัลโด้ หันมาถามผมว่า เมื่อเรากลับถึงแล้วนั้น ผมมีแผนทำอะไรต่อไป ? ผมตอบกลับไปว่า ผมน่าจะกลับบ้าน เพราะกว่าจะเดินทางถึงที่หมาย ก็น่าจะเวลาประมาณ 5 ทุ่มกว่าแล้ว ไม่น่าจะมีเวลาเหลือในการทำอย่างอื่น


เบนาเตีย กล่าวถึงจุดไคลแม็กซ์ของเหตุการณ์ไว้ว่า “พอได้ยินคำตอบแบบนั้น โรนัลโด้ หันมายิงคำถามใส่ผมต่อไปอีกว่า -นายไม่ต้องการไปฝีกซ้อมต่ออีกสักหน่อยเหรอ ?- การฝึกซ้อมที่ว่า มันเป็นการฝึกซ้อมแบบย่อยเท่านั้น นั่นเพราะวันนี้โรนัลโด้ ยังไม่เสียเหงื่อจากการแข่งขันเลย

โรนัลโด้ บอกกับเบนาเตีย ต่อไปว่า ร่างกายต้องการฝึกซ้อมอย่างถึงที่สุด และชวนให้ช่วยไปเป็นเพื่อนหน่อย กระทั่ง เบนาเตีย ต้องรีบพูดตัดบทไปว่า มันคงเป็นไปไม่ได้ เพราะว่าเขาอยากกลับบ้านแล้ว เนื่องจากต้องการพักผ่อน และคลายเหนื่อยจากการเดินทางไปแข่งฟุตบอลที่แสนยาวไกล 


เบนาเตีย เสริมว่าเมื่อเราเดินทางกลับถึงที่หมาย ทุกคนต่างสวมเสื้อผ้าแบบปกติ มีเพียงโรนัลโด้ ที่แต่งตัวแตกต่างออกไป เพราะว่าเขาจัดเต็มมาเลย ไม่ว่าจะเป็นเกงขาสั้น, เครื่องแบบฝึกซ้อม พร้อมกับเดินตรงดิ่งเข้าโรงยิม และไปฝึกซ้อมเพิ่มเติมตามที่บอกทันที !!!


เบนาเตีย ทิ้งท้ายว่าผมคิดในใจคนเดียวว่า โรนัลโด้  ไม่ใช่คนธรรมดาแล้วล่ะ เมื่อคุณสัมผัสตัวตนของชายที่ชื่อว่าโรนัลโด้ ในทุกวันของชีวิต คุณจะมีความรู้สึกให้ความเคารพในตัวเขาเป็นอย่างมาก เพราะนี่คือคนที่เสียสละทั้งชีวิต เพื่อมอบให้กับฟุตบอลอย่างสุดตัว


“ส่วนตัวผมแล้ว ผมรู้สึกประหลาดใจเป็นอย่างมาก เกี่ยวกับความเข้มข้นที่โรนัลโด้ ยัดใส่ลงไปในการออกกำลังกายทุกครั้ง เหนือสิ่งอื่นใด เขาทำแบบนั้นซ้ำมาซ้ำไปในทุกวัน ไม่มีเบื่อเลย และไม่ยอมให้มันขาดตกบกพร่องเลยด้วย มันเป็นในรูปแบบนั้นจริงๆ


นอกเหนือจากการฝึกซ้อมประจำวัน และกิจกรรมที่เราทำในทีม โรนัลโด้ มักจะมีแนวทางที่แตกต่างออกไป ด้วยการแอบเสริมโปรแกรมการออกกำลังกายแบบพิเศษเป็นการส่วนตัว โดยทำมันเพิ่มอีก 25 นาที ก่อนจะออกจากสนามไปเบนาเตีย กล่าวถึง “CR7”

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด