:::     :::

ความหวังยังมี!!

วันพฤหัสบดีที่ 11 มีนาคม 2564 คอลัมน์ ศาสดา On The Ball โดย ศาสดาลูกหนัง
1,285
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
UCL คือความหวังเดียวของลิเวอร์พูลที่เหลืออยู่ในปีนี้ พวกเขาจะพลาดไม่ได้อีกแล้ว และถึงแม้ว่าในนัดแรกพวกเขาจะทำประตูตุนไว้ 2 ประตูได้ก่อน แต่กับสถานการณ์อย่างนี้ อะไรก็เกิดขึ้นได้จริงๆ ครับ


ทีมทีอยากเห็น

    

          ลิเวอร์พูลนั้นส่งผู้เล่นที่อาจจะเรียกได้ว่า “ฟูลทีม” ที่สุดในตอนนี้ ลงสู่สนามครับ กองหลังคู่กลางเป็นคาบัค - แนท ฟิลลิปส์ แบ็ก 2 ข้างยังเป็นหน้าเดิมอย่างโรเบิร์ตสัน และ เทรนท์ ส่วนตรงกลางสนามนั้นน่าสนใจมากๆ ทีเดียวครับ เพราะนี่น่าจะเป็นครั้งแรกเลยก็ว่าได้ ที่ติอาโก้ อัลคันเทร่า ได้ลงสนามร่วมกับมิดฟิลด์ตัวรับ “ของจริง” อย่างฟาบินโญ่ และ มีไวนัลดุ้มคอยทำหน้าที่เป็นมิลฟิลด์ผึ้งงาน ซึ่งน่าสนใจเป็นอย่างมากครับ เพราะติอาโก้ที่หลายๆ คนติงว่าเป็นจุดของของทีมมาเนิ่นนาน จะได้เล่นในรูปแบบที่เขาสมควรจะเป็นเสียที และแดนหน้าก็นำมาโดย โม ซาล่าห์ , มาเน่ และ ดิโอโก้ โชต้า ครับเรียกได้ว่าทุ่มกันหมดหน้าตักจริงๆ สำหรับการแข่งขันถ้วยยุโรปแบบนี้
    


เกมเปิด แต่ปิดไม่ลง
    

          ด้วยความที่สกอร์ของลิเวอร์พูลที่นำอยู่ 2 ประตู ทำให้เกมนี้ไลป์ซิกจะต้องเปิดเกมแลกกับลิเวอร์พูลเต็มที่ไม่สามารถเล่นเกมที่สร้างความอึดอัดให้กับลิเวอร์พูลได้เหมือนกับหลายๆ ทีมในช่วงที่ผ่านมา ถือว่าเป็นโชคดีของลิเวอร์พูลพอสมควรครับ เพราะนี่คือเกมที่ “เข้าทาง” ลิเวอร์พูลอย่างแท้จริง แต่ก็นั่นแหละครับ ชั่วโมงนี้อะไรๆ ก็ดูจะไม่เป็นใจกับพวกเขาจริงๆ ซึ่งถ้าดูกันในเกมแล้วจะเห็นว่าไลน์กองหลังของไลป์ซิกนั้นดันขึ้นสูงมว๊ากกกกกก  และช่องโหว่เต็มไปหมดจริงๆ ครับ แต่ลิเวอร์พูลชั่วโมงนี้ .... มันย่ำแย่เหลือทนจริงๆ เหมือนว่าพวกเขาลืมเอาความคมทิ้งไว้ตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้วกันทั้งทีมเลย แถมชั่วโมงนี้ดิโอโก้ โชต้าที่ปกติเป็นตัวจบสกอร์ที่คมกริบ ก็ยังมาติดเชื้อไปกับเขาด้วย โอกาสของลิเวอร์พูลนี่เรียกได้ว่า เป็นเข่งจริงๆ ครับ แต่ก็ยังไม่สามารถส่งลูกบอลไปสู่ก้นตาข่ายได้ แถมยังเกือบๆ โดนไลป์ซิกยิงเองด้วยซ้ำ เพียงแต่ว่าไลป์ซิกเองก็เหมือนว่าจะติดเชื้อจากลิเวอร์พูลไปด้วยเหมือนกัน ...... กลายเป็นว่าทำเกมกันสนุกแต่ว่าไม่มีประตูไปทั้ง 2 ฝั่ง ซะอย่างนั้น





ติอาโก้ โดดเด่น

    

          การเล่นในวันนี้ของติอาโก้เรียกได้ว่า “ฉายแสง” จริงๆ ครับ (ไม่ได้เป็นมะเร็งนะ 55555) นี่แหละครับคืิิอ ติอาโก้ที่แฟนๆ อยากเห็น การเข้ามาเล่นมิดฟิลด์ของฟาบินโญ่นั้น ส่งผลดีต่อทีมแบบให้ได้ชัดจริงๆ นอกจากตัวเองจะโดดเด่นแล้วฟาบินโญ่ยังทำให้ติอาโก้โดดเด่นเอามากๆ อีกด้วย เขาคุมเกมไล่แย่งบอล และส่งถ่ายบอลให้เพื่อนร่วมทีมได้อย่างเนียนกริ๊บเลยในนัดนี้ ที่น่าเสียดายคือ ลูกที่เขาสลับขาส่งบอลให้ซาล่าห์หลุดเดี่ยวไปกว่าครึ่งสนาม ถ้าลูกนี้ซาลาห์ยิงเข้าประตูไปได้รับรองว่าลูกนี้ติดลูกแอสซิสต์ยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์แน่นอน ....  แต่ก็นั่นแหละครับ เราอาจจะยังตั้งข้อสงสัยกันได้อีกเรื่องคือ นี่เป็นเกมยุโรปที่จังหวะเข้าทางติอาโก้อยู่พอสมควร แต่ในพรีเมียร์ลีกที่เกมรวดเร็วกว่า และหนักหน่วงกว่า ก็อาจจะยังต้องดูกันอีกทีนึงเหมือนกัน แต่ว่านี่ก็ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ยอดเยี่ยมของการประสานงานของแผงมิดฟิลด์ชุดนี้แล้วล่ะครับ



ที่สุด ก็ยิงได้

    

          ครึ่งหลังไลป์ซิกปรับเปลี่ยนแผนการเล่นเล็กน้อยครับ คือการนำเอาจัสติน ไคลเวิร์ตลงมาเติมเกมริมเส้น ซึ่งก็เน้นไปที่การเจาะทางเทรนท์นี่ล่ะครับ ซึ่งก็เกือบได้ผลเสียด้วย เพราะว่าได้มีโอกาสเปิดให้เพื่อนร่วมทีมโหม่งเหน่งๆ แต่ก็ดันโชคร้ายไปชนคานประตูเสียก่อน แล้วอยู่ๆ ลิเวอร์พูลก็ได้ประตูขึ้นนำเฉยเลยครับ จากจังหวะที่ซาล่าห์ลากหนีกองหลังของไลป์ซิกแล้วเข้าไปยิงหักข้ออย่างสุดสวย แถมยังได้ประตูทิ้งห่างไปอีกลูก จากจังหวะที่โอริกี้เปิดเรียดเข้าไปให้มาเน่ชาร์จจ่อๆ เข้าไปง่ายๆ หนีห่างไป 2-0 นิ่มๆ เฉยเลย  ซึ่งแฟนลิเวอร์พูลเองก็น่าจะอยู่ในอารมณ์งงๆ เหมือนกันครับ อยู่ๆ จะฝืดก็ฝืดเหลือเกินอยู่จะยิงได้ก็ได้ง่ายๆ ซะงั้น พอยิงได้...เกมของไลป์ซิก ก็ขาดหายไปเลย  ผลรวมมันก็น่าจะทำให้ความหวังของทีมกระทิงแดงหมดไปอย่างไม่เป็นทางการตั้งแต่ตามหลังด้วยสกอร์นี้ล่ะครับ ทั้งสองทีมเล่นแท็กติกคล้ายๆ กัน แต่ว่าเกมนี้ลิเวอร์พูลคมกว่าก็เลยได้ผลการแข่งขันในเกมนี้ไป ก็เท่านั้นล่ะครับ

          ลิเวอร์พูลเล่นได้โอเคใช้ได้อยู่ครับ เพียงแต่ว่าเกมนี้มันเป็นเกมยุโรป ที่จังหวะและความหนักหน่วงรวมถึงแรงจูงใจมันค่อนข้างต่างกับพรีเมียร์ลีกอยู่พอสมควร แต่ก็นั่นล่ะครับ ยังไงพรีเมียร์ลีกของพวกเขาก็น่าจะจบไปแบบไม่เป็นทางการแล้ว ถ้าให้เลือกนัดที่จะเล่นดีได้ ยังไงแฟนหงส์ทุกคนก็ขอเลือกที่จะให้ทีมเล่นดีในถ้วยนี้ไว้ก่อนแน่นอนล่ะครับ  และจากชัยชนะนัดนี้ก็ทำให้ความหวัง  ความฝันของลิเวอร์พูลก็ยังดำเนินต่อไปได้ .... ในเมื่อมีเวทีให้สู้ ก็ต้องสู้กันต่อไปครับ ความฝันไม่ใช่เรื่องไกลเกินเอื้อมของผู้พยายามอยู่แล้ว .... YNWA ครับทุกคน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด