:::     :::

บ็อบบี้และอีก9กองหน้าในใจติอาโก้

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ติอาโก้ ซิลวา ปราการหลังมากประสบการณ์ของ เชลซี ผ่านร้อนผ่านหนาวในวงการมานานหลายเพลา วันนี้จะมาคัดท็อป 10 กองหน้าที่เคยปะทะฝีเท้าด้วยว่าใครเจ๋งสุดตั้งแต่สัมผัสประสบการณ์ตรงมา โดยมี โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ สังกัด ลิเวอร์พูล เรารวมอยู่ด้วย

เซนเตอร์แบ็กบราซิเลี่ยนอายุเข้าปีที่ 37 ศักราชนี้ เล่นบนฟุตบอลยุโรปกับทีมใหญ่อย่าง เอซี มิลาน, ปารีส แซงต์-แชร์กแมง กระทั่งปัจจุบัน เดอะ บริดจ์ ดังนั้นดวลกองหน้ามาสารพัดรูปแบบ ไหนจะประสบการณ์นามทีมชาติอีก 

จากนี้คือ 10 กองหน้า/ตัวริมเส้นที่ ติอาโก้ เผชิญหน้าแล้วรับรู้ว่าอันตรายอย่างแท้จริง

เริ่มด้วยอันดับ 10 ในใจเขายกให้ เด็กรุ่นใหม่อดีตทีมเมต เปแอสเช คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ส่วนอันดับ 8 คือ อังเคล ดิ มาเรีย อีกหนึ่งเพื่อร่วมทีมที่ ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ 

ขณะที่อันดับ 9 ยกให้ ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา อดีตกองหน้า เชลซี ซึ่ง ติอาโก้ มีโอกาสสัมผัสพิษสงตอนแข่งแชมเปี้ยนส์ ลีก 

ที่เลือก ดิ มาเรีย เพราะเทคนิคฟุตบอลของเขาคุณภาพสูง, เท้าซ้ายที่น่าอัศจรรย์ ด้าน เอ็มบั๊ปเป้ ติดมาในลิสต์ก็ด้วยความเร็วและเทคนิคฟุตบอลเปี่ยมคุณภาพ ติอาโก้ เริ่มแสดงความเห็น 


ใส่ ดร็อกบา มาด้วยเพราะร่างกายแข็งแกร่ง ซึ่งแม้จะเป็นกองหน้าสายถึกแต่ทักษะฟุตบอลหรือเทคนิคก็คงเยี่ยมยอด” 

กองหลังสุดเก๋าทีม เชลซี ไล่เรียงมาถึงอันดับ 7 ยกให้ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ทีมเมตบราซิลอยู่ในลำดับนี้แม้ปัจจุบันค้าแข้งกับ ลิเวอร์พูล คู่แข่งร่วมลีก 

โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ มีเทคนิคฟุตบอลอันน่าทึ่งมาก มันเปี่ยมคุณภาพ หมอนั่นยังฉลาดในการเคลื่อนที่จนกองหลังต้องหลงตำแหน่ง” 


อีกสองลำดับต่อนักเตะจาก ริโอ เดอ จาเนโร ยังชอบฝีเท้าแข้งบราซิเลี่ยนด้วยกันแต่ย้อนขึ้นไปไกลหน่อยได้แก่รุ่นใหญ่อย่าง โรมาริโอ ดีกรีแชมป์โลก 1994 และหอกตีนหนัก อาเดรียโน่ 

ที่เลือก โรมาริโอ เพราะแกฉลาดเป็นกรดเมื่ออยู่ในกรอบ 18 หลา -ยกให้เป็นกองหน้าดีสุดเมื่อเล่นในเขตโทษตั้งแต่เคยเห็นมาติอาโก้ เสริม 

สำหรับ อาเดรียโน่ ทรงเดียวกับ ดร็อกบา แกเป็นคนที่ร่างกายกำยำเบียดลำบาก แล้วเท้าซ้ายอันทรงพลังเวลากระหน่ำยิงจุดโทษ” 

ปิดท้ายที่ท็อป 4 ทาง ติอาโก้ บอกว่ายากจะเลือกใครบ้างก็เน้นเอาคนคุ้นเคย เริ่มจากกองหน้าระดับไอค่อนที่มากเสน่ห์ซึ่งสัมผัสกันมาหลายปีระหว่างอยู่ เอซี มิลาน ถึง เปแอสเช 


ผมคงต้องบอกว่า ซลาตัน อิบราฮิโมวิช มาอยู่ในลิสต์อันดับ 4 เพราะเขาเป็นคนสร้างแรงบันดาลใจแก่ผม รวมถึงยังจุดฝันแก่เด็กๆทั่วโลกเมื่อดูจากสิ่งที่หมอนั่นทำ

เป็นนักสู้สายดำของศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานก่อนจะมาเป็นนักฟุตบอล ซึ่งจากนั้นก็ตามหาตัวตนเจอบนชนิดกีฬานี้ เขาคือคนที่สร้างความประทับใจแก่ผมมาก” 

ทั้งมีโอกาสเล่นร่วมกับเขา, เล่นสู้กับเขา และแน่นอนว่าต้องเข้ามาเป็นอันดับสี่กองหน้าดีสุดในลิสต์ของผม

อันดับสามให้ เนย์มาร์ เพราะเชิงบอลสูง, ความฉลาดและเวทมนต์เมื่อวาดลวดลาย เขาเป็นผู้เล่นสร้างความประทับใจแก่ผมทั้งด้วยคุณภาพเทคนิค, ความสามารถเฉพาะ สามารถงัดความสร้างสรรค์ออกมาหมดไม่ว่าระดับไหน” 

มาถึงอันดับสองให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้เพราะความมืออาชีพอย่างสูงสุด หมอนั่นอุทิศตัวให้ความหลงไหลต่อฟุตบอล เป็นคนที่ผมจะนึกถึงเมื่อคุณถามหาใครสักคนที่เชื่อใจได้ กับทุกความสำเร็จที่ได้รับมา” 

ส่วนอันดับหนึ่งคือ ลิโอเนล เมสซี่ เพราะคุณภาพของเขาน่าทึ่งเหลือเกิน พระเจ้าประทานพรสวรรค์ให้แล้วเจ้าตัวก็มืออาชีพมากๆด้วย สำหรับผมยกให้นี่คือกองหน้าที่ดีสุด ติอาโก้ ทิ้งท้าย 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด