:::     :::

อาร์เซน่อล vs สเปอร์ส

วันอาทิตย์ที่ 14 มีนาคม 2564 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,106
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
คืนวันอาทิตย์นี้เวลา 23.30 น.มีศึกนอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้ แมตช์ ระหว่าง อาร์เซน่อล กับ สเปอร์ส ที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม นะครับ

นี่เป็นศึกแห่งศักดิ์ศรีที่ยอมกันไม่ได้ ซึ่งภาพรวมๆในฐานะที่เป็นเจ้าถิ่น อาร์เซน่อล จึงได้เปรียบ สเปอร์ส อยู่เล็กน้อย ราคา "เสมอ อาร์เซน่อล" ครับผม โดย พอล เมอร์สัน อดีตตำนานของ ไอ้ปืนใหญ่ บอกว่าแฟนๆ เดอะ กันเนอร์ส จะต้องยอมรับว่า ดาร์บี้ แมตช์ กับ สเปอร์ส ในซีซั่นนี้มีความสำคัญน้อยกว่า ยูโรปา ลีก เสียอีก

ก็จริงของเขา อาร์เซน่อล อยู่กลางตารางในทางปฏิบัติแทบจจะเป็นไปไม่ได้ที่พวกเขาจะติดท็อปโฟร์ ดังนั้นหนทางสู่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็คือจะต้องเป็นแชมป์ยูโรปา ลีก เท่านั้น ซึ่งรอบ 16 ทีมเกมแรกพวกเขาก็บุกชนะ โอลิมเปียกอส มาก่อน 3-1 โอกาสเขารอบ 8 ทีมใสปิ๊ง

ขณะที่ สเปอร์ส ยังลุ้นได้ทั้ง 2 ทางคือ ยูโรปา ลีก และ ในพรีเมียร์ลีก ซึ่งยังพอมีความหวัง "ท็อปโฟร" ลึกๆ ส่วนในยูโรปา ลีก เกมแรก ไก่เดือยทอง อัด ดินาโม ซาเกร็บ ไป 2-0 เส้นทางสู่รอบ 8 ทีมหวานเจี๊ยบเช่นกัน

ถ้าบังเอิญปีนี้คู่ชิง ยูโรปา ลีก เป็น อาร์เซน่อล vs สเปอร์ส ความมันส์ระดับสุดยอดจะต้องบังเกิดขึ้นแน่นอน เพราะมีทั้งเดิมพันแชมป์และเดิมพันโควตาไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

ส่วนเกมนี้สภาพทีมของ ไอ้ปืนใหญ่ ต้องบอกเลยว่า "ฟูลทีม" ครับ เอมิล สมิธ โรว์ มิดฟิลด์ดาวรุ่งก็กลับมาแล้ว ขณะที่ ไก่ ขาดแค่ โจวานนี่ โล เซลโซ่ คนเดียว ส่วน แฮร์รี่ เคน ในเกมชนะ ซาเกร็บ 2-0 เขาเหมาทำ 2 ประตู แต่ก็ต้องประคบน้ำแข็งที่เข่า ซึ่ง โชเซ่ มูรินโญ่ มั่นใจว่าไร้ปัญหา เคน จะลงเล่นได้ ซึ่งเขาเชื่อว่า เคน จะเล่นฟุตบอลลีกสูงสุดไปได้อีก 10 ปีสบายๆ

น้าแมว รู้สึกว่า มิเกล อาร์เตต้า แกหา 11 ตัวจริงของตัวเองไม่เจอยังไงก็ไม่รู้อะ ทั้งในแดนหลังและตัวรุกเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาจนเราเองก็งงว่าจะเอายังไงกันแน่ ส่วน สเปอร์ส เมื่อ แกเรธ เบล กลับมาท็อปฟอร์มพวกเขาก็ชนะมา 5 นัดติดต่อกันแบบสวยๆครับ

เบล เล่นดียิงประตูได้ต่อเนื่อง ทำให้ เคน และ ซน ฮึง-มิน เล่นง่ายขึ้นไปด้วย เพราะคู่แข่งขันต้องไปพะวง เบล เพิ่ม ว่ากันตามตรงอาวุธ สเปอร์ส หนักหน่วงกว่าครับ และ อาร์เตต้า ไม่ว่าจะเป็นนักเตะหรือกุนซือเจอกับ มูรินโญ่ มา 8 เกมไม่ชนะเลย

แต่ สเปอร์ส เวลามาเยือน อาร์เซน่อล ก็แพ้ทางนะ ปีก่อนนำ 2-0 ยังลงเอยด้วย 2-2 ซะงั้น 35 ปีหลังมาเยือนที่นี่ในลีกไกล่มีสถิติ 2-14-19 ถือว่าแย่มากนะ 2 ครั้งที่ชนะก็คือ 3-1 ที่ ไฮบิวรี่ ปี 1993 และ 3-2 ที่ เอมิเรตส์ ปี 2010

อย่างไรก็ตามนาทีนี้ สเปอร์ส เล่นได้ดีกว่า อาร์เซน่อล จริงๆนั่นแหละ สภาพทีมก็สมบูรณ์กว่า เดอะ กันเนอร์ส สภาพความสดก็มีมากกว่า เพราะ ยูโรปา ลีก ได้เตะที่ อังกฤษ แต่ อาร์เซน่อล ต้องบินไปกรีซ

มองว่านาทีนี้ สเปอร์ส ดีกว่าครับ แต่จะให้ถึงกับบุกชนะก็คงยากเกินไป เพราะ ไก่ แพ้ทาง ปืน ที่นี่ ดังนั้นการเสมอกันแบบมีสกอร์จึงมีทางเป็นไปได้มากที่สุดครับ น้าแมว ให้คู่นี้จบที่ 2-2

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด