:::     :::

เซร์คิโอ รามอส : ผมยังเล่นฟุตบอลได้อีก 5 ปี

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
อนาคตการค้าแข้งของ เซร์คิโอ รามอส ยังคงไม่ชัดเจน การเจราจาต่อสัญญากับ เรอัล มาดริด ยังคงไม่ลุล่วง มาฟังเจ้าตัวเปิดใจกันว่าเขารู้สึกอย่างไร รวมถึงเรื่องราวอื่นๆตามุมมองของยอดปราการหลังคนนี้

เซร์คิโอ รามอส ใช้โอกาสในการออกงานแถลงข่าวภาพยนต์สารคดี LA LEYENDA DE SERGIO RAMOS ซึ่งจะออกอากาศทาง อาเมซอน พร้อมกับการไลฟ์สดพูดคุยกับ อีไบ ยานอส สตรีมเมอร์คนดังของสเปนอัพเดทเรื่องราวชีวิตการค้าแข้ง ซึ่งแน่นอนว่าประเด็นสำคัญที่แฟนๆต้องการรู้คือความคืบหน้าของการเจราจาต่อสัญญากับสโมสรเรอัล มาดริด นอกจากนี้ในมุมอื่นๆก็มีเรื่องราวที่น่าสนใจให้ติดตามเช่นกัน 


การต่อสัญญา ?

ผมอยากที่จะพูดบางอย่างที่เป็นความคืบหน้า แต่ทุกอย่างยังคงเหมือนเดิม ไม่มีข่าวใหม่ ผมโอเคดีไม่ได้ร้อนรนอะไร ตอนนี้คิดถึงแค่การกลับไปลงสนามและได้สัมผัสแชมป์สักแชมป์ในปีนี้ 

ส่วนในพาร์ทของฟอร์มการเล่นที่ควรตอบสนองในฐานะนักเตะคนหนึ่ง ผมคิดว่าผมยังสามารถลงเล่นในระดับสูงสุดไปได้อีก 5 ปี, ผมเป็นคนมองโลกในแง่ดี ผมเชื่อมั่นในการทำงาน เมื่อไหร่ที่คุณทำงาน ผลลัพธ์ก็จะออกมา แต่สำหรับการต่อสัญญานั้นยังไม่มีอะไรคืบหน้า ไม่มีอะไรร้อนรนทั้งนั้น ผมยังไม่มีอะไร ผมมองว่าการที่ผมจะเลิกเล่นฟุตบอลนั้นก็ต่อเมื่อมีปัญหาเกี่ยวกับสภาพร่างกาย


วรรคทองของ เบร์นาเบว ?

แม้ว่าตอนนี้ผมจะอายุ 35 เต็มแล้ว แต่ ซานติอาโก้ เบร์นาเบว (อดีตประธานเรอัล มาดริด) เคยกล่าวไว้ว่า “No hay jugadores jovenes y viejos sino buenos y malos” ไม่มีนักเตะหนุ่ม หรือนักเตะแก่ มีแค่นักเตะชั้นดีกับชั้นเลวเท่านั้น ผมยังสามารถเล่นต่อได้อีก 3,4 หรือ 5 ปี หากร่างกายผมยังรับไหว และไม่เจออาการบาดเจ็บรบกวน ผมยังสามารถอยู่ในระดับสูงสุดได้ ผมทำงานหนักเพื่ออยู่ในจุดนั้น ในหัวผมก็คิดอยู่เสมอว่าผมจะยืนอยู่ในจุดนั้น 


ฉากอาจไม่เป็นอย่างที่หวัง ?

ผมจะก้าวเดินไปข้างหน้าด้วยความเยือกเย็น นี่คือสิ่งที่ผมต้องการ ผมต้องการก้าวไปในเส้นทางที่ผมคู่ควร ก้าวไปอย่างสง่าผ่าเผย เพื่อเป็นการตอบแทนช่วงเวลาหลายปีที่ผ่านมาที่ผมทุ่มเทและปกป้องตราสัญลักษณ์นี้ (ตราสโมสรเรอัล มาดริด) 


เกมเลกสอง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ? 

นี่คือแนวคิดหลักในตอนนี้เลย ผมลงซ้อมกับทีมมา 2-3 วันแล้ว และหวังว่าจะมีชื่ออยู่ในเกมนี้ นี่คือสิ่งที่สำคัญที่กำลังจะเกิดขึ้น และผมต้องการที่จะช่วยทีมด้วยฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุด , ผมหวังให้เราประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ใหญ่สักรายการในปีนี้ ผมต้องการมอบมันให้กับแฟนๆ 


ฮาลันด์ หรือ เอ็มบั๊บเป้ ?

ผมอยากให้ทั้งคู่มาอยู่กับเรา แต่ถ้าจะมีใครสักคนย้ายมาง่ายที่สุดในเวลานี้ ก็น่าจะเป็นการเซ็นสัญญากับ ฮาลันด์ 

กับ เอ็มบั๊บเป้ ประเด็นเรื่องของเงินๆทองๆนั้นทำให้ทุกอย่างเป็นไปอย่างยากลำบาก , ไม่เลวเลยหากจะเป็น ฮาลันด์ หากดูจากความกระหายประตู,กระหายแชมป์,ความเร็วของเขา....มันง่ายกว่าที่จะบรรลุข้อตกลงกับ ฮาลันด์ 


การย้ายออกไปของ คริสเตียโน่ ?

เป็นความสูญเสียของทั้ง คริส และ เรอัล มาดริด ถ้าเป็นผม ผมจะไม่ปล่อยให้เขาย้ายออกไปเพราะเขาคือหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในโลก และเขามักทำให้เราอยู่ใกล้กับชัยชนะอยู่เสมอ 

มันเป็นความสัมพันธ์ที่ทุกๆคนต้องเคยมีในชีวิต (ความสัมพันธ์ระหว่าง โรนัลโด้ กับ เรอัล มาดริด) คุณจำต้องหลอมรวมกับเป็นหนึ่งเดียวกับทีม เขาเป็นนักเตะที่มีความเด็ดขาดซึ่งช่วยให้เราคว้าชัยชนะ 


การตกรอบของ คริสเตียโน่ ?

มันแสดงให้คุณเห็นว่าทุกวันนี้ฟุตบอลมีความใกล้เคียงกันมากขึ้น ยูเว่ คือทีมเต็ง แต่ไม่สามารถที่จะมองข้ามทีมอื่นๆได้ อย่างไรก็ตามการตกรอบครั้งนี้ผมมองว่าไม่มีอะไรน่าแปลกใจ 


ประเด็นขัดแย้งที่ ว่านต๋า (เอล เดร์บี้ มาดริเลนโญ่) ?

ผมกับ เอร์นานเดซ เอร์นานเดซ นั้นมีความสัมพันธ์ที่พิเศษต่อกัน (ยิ้ม) เวลามีการเตือนให้คุณไปดู VAR นั่นเพราะว่ามันมีบางอย่างผิดปกติ มีบางอย่างเกิดขึ้น มีจุดโทษ มันคือจังหวะแฮนด์บอลที่คุณสามารถเป่าได้อย่างชัดเจน 80% จากเหตุการณ์ในลักษณะนี้ ถ้าเป็นผม ผมจะเป่าเป็นจุดโทษ

เซ็นสัญญากับ บาร์ซ่า ?

ไม่มีโอกาสใดๆในเรื่องนี้ , กับ ลาปอร์ต้า ผมรักใคร่กับเขาดี ผมเคยเจอเขาครั้งนึง และเราเข้ากันได้ดี แต่มีบางอย่างในชีวิตที่เงินไม่สามารถซื้อได้ มันคือสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ (ย้ายไป บาร์ซ่า) 


การตกรอบฟุตบอลยุโรป(ของบาร์ซ่า) ?

ความพึงพอใจที่ได้เห็น บาร์ซ่า ตกรอบ มีอยู่เสมอ, ผมมีกรณีพิพาทกับพวกเขาอยู่เสมอ พวกเขาคือศัตรูนอกจากนั้นแล้ว PSG ก็ยังมี เกย์ลอร์ ลงเล่นด้วย แต่ผมไม่อยากจะหัวเราะเยาะพวกเขาหรอกนะ เพราะสัปดาห์หน้าสิ่งที่ว่านี้มันอาจเกิดขึ้นกับเรา ผมไม่คิดร้ายกับใคร แต่ในเวลานี้พวกเรายังอยู่ในเส้นทาง แต่กับ อตาลันต้าเราจะต้องระมัดระวังให้ดี 



เพื่อนร่วมทีมที่แปลกที่สุด (ที่เคยเจอ)?

โฟแบร์ น่าจะเป็นอันดับที่ 1 อย่างไม่ต้องสงสัย 


แนวโน้มเวลาการเล่นรุกของคุณ ?

เวลาที่สกอร์ตามหลัง และในช่วงที่ผ่านไปสัก 80 นาที หรืออาจจะก่อนหน้านั้น ผมจะหันไปมอง ซิซู ก่อนและผมก็จะวิ่งขึ้นไปข้างหน้าอย่างอิสระ 


คู่หูที่ดีที่สุด ?

การเล่นกับ ปีเก้ และ กับ เปเป้ ทำให้เกิดการจับคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟที่สุดยอดในแนวรับ ส่วนในวันนี้ กับ วาราน ก็เช่นกัน ผมคิดว่าเราเป็นคู่ที่ยอดเยี่ยมเช่นกัน 


เกมเอล กลาซีโก้ ในยุคของ มู ?

มันเป็นยุคที่ยากลำบาก ผมตอนนั้นยังเป็นหนุ่มเลือดร้อน และ มู เองก็เช่นกัน ผมมองว่าการสวมกอดกับศัตรูในขณะที่เราแพ้นั้นมันไม่ใช่เรื่องที่ควรทำ อย่างไรก็ตาม พวกเราได้มีการพูดคุยกับพวกบาร์ซ่าเพื่อทำข้อตกลงกันว่าเราจะไม่เล่นรุนแรงใส่กัน , เพื่ออยู่ร่วมกัน ซึ่งเป็นสิ่งที่ มูรินโญ่ พยายามจะดึงเราออกมา ถึงแม้ว่าเขาจะไม่ใช่คนเดียวที่ต้องรับผิดชอบ แต่เราก็อยู่ด้วยแนวคิดสุขสงบ เราสามารถเปลี่ยนช่วงเวลาตรงนั้นแล้วมาเล่นร่วมกันเพื่อคว้าชัยชนะในทีมชาติ 


ความกระหายในการแข่งขัน ? 

พ่อผมเป็นคนที่จริงจังเสมอ , เราชนะ 5-0 และผมยิงได้ 2 ประตู แต่เขากลับชี้ให้เห็นว่าผมเล่นพลาดตรงไหนบ้าง เขาไม่เคยผ่อนปรน พี่ชายผมก็เช่นกัน  ผมอุทิศชีวิตวัยเด็กเพื่อก้าวขึ้นเป็นนักฟุตบอล ในย่านที่ผมอยู่ พวกเขาเรียกผมว่า ‘ฟิกู’ (สัญลักษณ์) แม้กระทั่งเพื่อนผมยังไม่ยอมให้ผมออกไปดื่ม, เวลานั้นผมเปรียบเสมือนเครื่องเพชรที่พวกเขาทุกคนต้องเฝ้าคอยดูแล  


บทบาทของนักเตะอาวุโสเมื่อก่อนกับปัจจุบัน ?

ในยุคก่อน นักเตะอาวุโสนั้นมีความสำคัญมากกว่า มาในยุคปัจจุบัน เราปฏิบัติต่อกันอย่างเท่าเทียมมากขึ้น 


เจมส์ ลา ลีกา 

แปล&เรียบเรียง


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด