:::     :::

4แข้งหน้าใหม่ของทัพกระทิง

วันอังคารที่ 16 มีนาคม 2564 คอลัมน์ ลูกหนังนอกกรอบ โดย JOKE
4,252
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
หลุยส์ เอ็นรีเก้ มาร์ตีเนซ เรียก 4 ผู้เล่นหน้าใหม่มาเปิดซิงกับทัพกระทิงชุดล่าสุดที่มีคิวลงทำศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก 3 เกมในช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้

หลุยส์ เอ็นรีเก้ มาร์ตีเนซ เปิดโผทีมชาติสเปนชุดล่าสุดที่เตรียมตัวลงทำศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก 3 นัดช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้พร้อมเรียก 4 ผู้เล่นหน้าใหม่มาติดทัพกระทิงครั้งแรกทั้ง เปโดร กอนซาเลซ โลเปซ เปดรี้, ไบรอัน คีล, เปโดร อันโตนิโอ ปอร์โร่ และ โรเบิร์ต ซานเชซ หลังแต่ละคนทำผลงานยอดเยี่ยมกับสโมสรต้นสังกัด 

สเปน มีโปรแกรมลงเล่นรอบคัดเลือกของศึกฟุตบอลโลก 2022 กับ กรีซ (เหย้า) วันที่ 25 มีนาคม, จอร์เจีย (เยือน) วันที่ 28 มีนาคม ตบท้ายด้วยเกมกับ โคโซโว (เหย้า) วันที่ 31 มีนาคมนี้ 


ขุมกำลังทีมกระทิงชุดล่าสุดมีการปรับเปลี่ยนไปไม่น้อย นักเตะหลายคนไม่มีชื่อติดโผอาทิ เกปา อาร์รีซาบาลาก้า (เชลซี), เฆซุส นาบาส (เซบีย่า), มารีโอ เอร์โมโซ่ (แอตเลติโก มาดริด), นาโช่ เฟร์นานเดซ (เรอัล มาดริด), เซร์คิโอ เรกีลอน (ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์), มิเกล เมรีโน่ (เรอัล โซเซียดาด), มาร์โก อาเซนซีโอ (เรอัล มาดริด), ซาอูล ญีเกซ (แอตเลติโก มาดริด), อาดาม่า ตราโอเร่ (วูล์ฟแฮมป์ตัน), โรดรีโก้ โมเรโน่ (ลีดส์ ยูไนเต็ด) หรือ อินญากี้ วิลเลียมส์ (แอธเลติก บิลเบา)

ด้าน ดาเนียล การ์บาฆาล (เรอัล มาดริด), เปา ตอร์เรส (บียาร์เรอัล), เซร์จี้ โรเบร์โต้ (บาร์เซโลน่า) กับ อันซู ฟาตี (บาร์เซโลน่า) กำลังอยู่ในช่วงฟื้นฟูร่างกายหลังการบาดเจ็บ ส่วน กาเบรียล เปาลีสต้า กองหลังเชื้อสายบราซิเลียนของ บาเลนเซีย ยังต้องรอต่อไปเนื่องจากการได้พาสสปอร์ตสเปนล่าช้ากว่ากำหนด 

หลุยส์ เอ็นรีเก้ ยังเปิดตัวกับทีมชาติชุดใหญ่ครั้งแรกของ เปโดร กอนซาเลซ โลเปซ เปดรี้ (บาร์เซโลน่า), ไบรอัน คีล (เออิบาร์), เปโดร อันโตนิโอ ปอร์โร่ (สปอร์ติ้ง ลิสบอน) และ โรเบิร์ต ซานเชซ (ไบรท์ตัน) 


เปโดร กอนซาเลซ โลเปซ หรือ เปดรี้ มิดฟิลด์หนุ่มวัย 18 ปีของ บาร์เซโลน่า ถูกคาดหมายก่อนหน้านี้ว่า หลุยส์ เอ็นรีเก้ จะเรียกตัวติดทัพกระทิงหลังอดีตเด็กปั้นของ ลาส ปัลมาส ก้าวขึ้นมาเป็นขุมกำลังหลักของบาร์ซ่ายุค โรนัลด์ คูมัน ในซีซั่นนี้ 

เปดรี้ เคยลงเล่นกับทีมชาติสเปนชุดยู-21 เพียง 4 เกมในช่วงปีที่ผ่านมา ก่อนเลื่อนชั้นขึ้นทีมชุดใหญ่จากผลงานที่ยอดเยี่ยมกับต้นสังกัด หลังการลงเล่นทุกรายการในซีซั่นนี้รวมกันถึง 40 เกมและทำ 3 ประตู หลังย้ายมาจาก ลาส ปัลมาส ในช่วงซัมเมอร์ที่่ผ่านมาด้วยค่าตัวเพียง 5 ล้านยูโร

'จากการตรวจสอบที่เราทำกับนักเตะทุกคน เราได้เห็นว่า เปดรี้ เป็นผู้เล่นที่ตรงตามเงื่อนไขทั้งหมดในการเล่นตำแหน่งมิดฟิลด์ ทั้งการเล่นเกมรุกและเกมป้องกัน'

'เป็นเวลานานแล้วที่เราชื่นชมความสามารถทั้งหมดของเขาและบางทีสิ่งที่ผมชอบมากสุดคือความนิ่งที่เขามีในสนาม และสิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งที่ต้องให้คุณค่าคือความสมดุลระหว่างคุณสมบัติการเล่นเกมรุกและเกมรับของเขา' 


ไบรอัน คีล ปีกซ้ายของ เออิบาร์ เป็นเด็กปั้นของ เซบีย่า ที่ย้ายมาเล่นกับสโมสรแคว้นบาสก์ในซีซั่นนี้ด้วยสัญญายืมตัวหนึ่งปีและสร้างผลงานโดดเด่นจนกลายเป็นที่จับตามองของหลายสโมสรในยุโรป 

เด็กหนุ่มวัย 20 ปีมีทั้งเทคนิคความสามารถเฉพาะตัวที่ยอดเยี่ยม, ความเร็ว และ กล้าเลี้ยงบอลทะลุทะลวงแนวป้องกันคู่แข่ง จนถูกขนานนามว่า 'ลิตเติ้ล โยฮัน ครัฟฟ์' ก่อนกลายเป็นนักเตะคนแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร เออิบาร์ ที่ถูกเรียกตัวติดทีมชาติสเปน

เออิบาร์ ของ โฆเซ่ หลุยส์ เมนดีลีบาร์ ทำผลงานย่ำแย่จนต้องดิ้นรนหนีการตกชั้นในซีซั่นนี้ แต่ ไบรอัน คีล สามารถสร้างความโดดเด่นด้วยตัวเอง แสดงให้เห็นถึงความทะเยอทะยาน, ความกระหายและความเข้าใจเกมในอาชีพค้าแข้งของเขา 

หลุยส์ เอ็นรีเก้ ยังสร้างความประหลาดใจด้วยการเรียกตัว เปโดร อันโตนิโอ ปอร์โร่ วิงแบ็กขวาของ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ติดทัพกระทิงทดแทน เฆซุส นาบาส ที่หลุดโผล่าสุด 


เปโดร ปอร์โร่ เป็นนักเตะของ แมนฯซิตี้ ที่ย้ายมาจาก คีโรน่า ตั้งแต่ปี 2019 เขาถูกปล่อยมาเล่นกับ เรอัล บายาโดลิด ในช่วงฤดูกาลก่อนหน้านี้ด้วยสัญญายืมตัว แต่ไร้ความโดดเด่นและยังมีปัญหาเรื่องสภาพร่างกายจนมีโอกาสลงเล่นเพียง 13 เกม 

แมนฯซิตี้ ปล่อย เปโดร ปอร์โร่ ย้ายมาเล่นกับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ด้วยสัญญายืมตัว 2 ซีซั่นในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ก่อนแข้งวัย 21 ปีจะแจ้งเกิดกับทีมของ รูเบน อาโมริม จนได้รับรางวัลตอบแทนด้วยการถูกเรียกตัวติดทีมชาติสเปนครั้งแรก 

เปโดร ปอร์โร่ สามารถเล่นได้ทั้ง แบ็กขวา และ ปีกขวา เขาปรับตัวเข้ากับระบบวิงแบ็กของ สปอร์ติ้ง ลิสบอน จนมีส่วนช่วยทีมดังโปรตุเกสนำเป็นจ่าฝูงลีก มีประโยชน์ในการเติมเกมรุกทางกราบขวาคล้าย เฆซุส นาบาส เพียงแต่แข้งวัย 21 ปีสดกว่าและเร็วกว่าแบ็กขวาของทีมเซบียาโน่ เขาพัฒนาทักษะความสามารถขึ้นมาอีกระดับ 


อย่างไรก็ตามเขายังคงมุ่งมั่นที่จะปรับปรุงการเล่นเกมป้องกันให้ดีขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะการปิดช่องว่างและการเผชิญกับคู่แข่งแบบตัวต่อตัว เพื่อพัฒนาตัวเองขึ้นมาเป็นผู้เล่นที่มีความสมบูรณ์แบบมากขึ้น 

'ผมมีความสุขและภูมิใจมากที่สามารถทำตามความฝันในการเป็นตัวแทนของประเทศของผมกับทีมชาติชุดใหญ่ ขอขอบคุณทุกคนที่ช่วยให้ผมมาที่นี่ ผมจะทำงานทุกวันเพื่อโอกาสเช่นนี้ต่อไป' เปโดร ปอร์โร่ ทวีตหลังถูกเรียกติดโผกระทิงครั้งแรก 

'มันเป็นเรื่องดีที่มีคนดีๆอยู่รอบตัว และผมคิดว่าในแง่มุมนั้น ผมมีความสุขมากและมันแสดงให้เห็นในสนาม'

'ใน สปอร์ติ้ง, พวกเขามอบความเชื่อมั่นให้ผมและในกรณีนี้ผมขอทุ่มเท 200 เปอร์เซ็นต์เพื่อสานต่อการเติบโตในแต่ละวันและผมหวังว่ามันจะเป็นแบบนี้ต่อไป' 


หลุยส์ เอ็นรีเก้ ยังเรียก โรเบิร์ต ซานเชซ นายทวารวัย 23 ปีของ ไบรท์ตัน ที่ทำผลงานโดดเด่นกับต้นสังกัดติดโผกระทิงทดแทน เกปา อาร์รีซาบาลาก้า ผู้รักษาประตูค่าตัวแพงของ เชลซี ที่มีบทบาทเป็นเพียงแบ็คอัพของ เอดูอาร์ เมนดี้ 

โรเบิร์ต ซานเชซ เกิดที่เมืองการ์ตาเคน่า เริ่มต้นเล่นฟุตบอลกับ เลบันเต้ ก่อนย้ายมาเล่นกับ ไบรท์ตัน ตั้งแต่อายุ 15 ปี เขาลงประเดิมเฝ้าเสาบนเวทีพรีเมียร์ลีกเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมาและทำผลงานยอดเยี่ยมต่อเนื่องจนยึดตำแหน่งตัวจริงมาจาก แมธิว ไรอัน จนกระทั่งนายทวารชาวออสเตรเลียย้ายไปอยู่กับ อาร์เซน่อล ด้วยสัญญายืมตัว 

'มันเป็นวันที่มีความสุขที่สุดในอาชีพค้าแข้งของผม มันอยู่ในระดับเดียวกับที่ผมลงเล่นเกมแรกในพรีเมียร์ลีก แต่ผมยกให้วันนี้เหนือกว่าเล็กน้อย' นายทวารวัย 23 ปีกล่าวถึงวันที่ถูกเรียกตัวติดทีมชาติสเปนครั้งแรก 

เส้นทางชีวิตของ โรเบิร์ต ซานเชซ ก่อนจะก้าวขึ้นมาเป็น 1 ใน 3 ผู้รักษาประตูทีมชาติสเปนร่วมกับ ดาบิด เด เคอา ของ แมนฯยูไนเต็ด และ อูไน ซีม่อน ของ แอธเลติก บิลเบา ค่อนข้างน่าเหลือเชื่อ 

โรเบิร์ต ซานเชซ มาอยู่กับ ไบรท์ตัน เมื่อปี 2013 ก่อนก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ในปี 2018 จากนั้นถูกปล่อยไปเล่นกับสโมสรเล็กๆอย่าง ฟอเรสต์ กรีน และ รอชเดล ด้วยสัญญายืมตัว จนกระทั่งกลับต้นสังกัดแม่ในซีซั่นนี้ 


นายทวารวัย 23 ปี เปิดเผยว่า 'หลุยส์ เอ็นรีเก้ และ (ฆอร์เค่) โมลีน่า โทรศัพท์มาหาผมทำให้ผมรู้ว่าเรื่องนี้สามารถเกิดขึ้นได้ ผมอยากลงประเดิมสนามกับทีมชาติ แต่ผมมาที่นี่เพื่อฝึกซ้อมให้โค้ชเห็นผมด้วยตัวเอง แต่ถ้าผมไม่ได้ลงเล่นเกมแรก ผมจะเดินหน้าทำงานต่อไป'

โรเบิร์ต ซานเชซ ยังเปิดเผยว่าเขามีทั้ง อีเกร์ กาซียาส อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติสเปนชุดแชมป์โลกและแชมป์ยูโร กับ ดาบิด เด เคอา นายทวารทีมกระทิงของ แมนฯยูไนเต็ด เป็นไอดอลและตอนนี้เขากำลังจะเข้ามาแชร์ห้องกับหนึ่งในไอดอลของเขาด้วย 

'ผมชื่นชม เด เคอา ส่วนไอดอลของผมคือ กาซียาส มันไม่ได้มีแค่โปสเตอร์ในห้องเท่านั้น แต่ผมยังเก็บรูปถ่ายของเขาไว้ด้วย' นายทวารวัย 23 ปีกล่าว 

ส่วน หลุยส์ เอ็นรีเก้ กล่าวถึงการเรียกตัว โรเบิร์ต ซานเชซ ติดทัพกระทิงครั้งแรกว่า 'เขาเป็นผู้รักษาประตูที่ลงเล่นพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ เขายังหนุ่มและมีความคาดหวังมากมาย เขาเป็นผู้เล่นที่น่าสนใจมาก' 


ขุมกำลังทีมชาติสเปนทั้ง 24 คนชุดทำศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก 

ผู้รักษาประตู : ดาบิด เด เคอา (แมนฯยูไนเต็ด), โรเบิร์ต ซานเชซ (ไบรท์ตัน), อูไน ซีม่อน (แอธเลติก บิลเบา) 

กองหลัง : เปโดร อันโตนิโอ ปอร์โร่ (สปอร์ติ้ง ลิสบอน), เอริก การ์เซีย (แมนฯซิตี้), เซร์คิโอ รามอส (เรอัล มาดริด), ดีเอโก้ ยอเรนเต้ (ลีดส์ ยูไนเต็ด), อินญีโก้ มาร์ตีเนซ (แอธเลติก บิลเบา), จอร์ดี้ อัลบา (บาร์เซโลน่า), โฆเซ่ หลุยส์ กาย่า (บาเลนเซีย)

กองกลาง : เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ (บาร์เซโลน่า), โรดรีโก้ เอร์นานเดซ โรดรี้ (แมนฯซิตี้), มาร์กอส ยอเรนเต้ (แอตเลติโก มาดริด), ติอาโก้ อัลกันตาร่า (ลิเวอร์พูล), เปโดร กอนซาเลซ โลเปซ เปดรี้ (บาร์เซโลน่า), เซร์คิโอ กานาเลส (เรอัล เบติส), ฟาเบียน รูอีซ (นาโปลี), ฆอร์เค่ เรซูร์เรกซิออน โกเก้ (แอตเลติโก มาดริด)

กองหน้า : เคราร์ด โมเรโน่ (บียาร์เรอัล), เฟร์ราน ตอร์เรส (แมนฯซิตี้), มิเกล โอยาร์ซาบาล (เรอัล โซเซียดาด), อัลบาโร่ โมราต้า (ยูเวนตุส), ไบรอัน คีล (เออิบาร์), ดาเนียล โอลโม่ (แอร์เบ ไลป์ซิก) 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด