:::     :::

ฆวน เบร์นาต: ผมอยากอยู่ปารีสไปอีกหลายปี

วันพฤหัสบดีที่ 18 มีนาคม 2564 คอลัมน์ ฟุตบอลข้างถนน โดย โกสุ่ย
1,168
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ถึงตัวจะบาดเจ็บพลาดลงสนามตั้งแต่เดือนกันยายนปีที่ผ่านมา แต่ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ยังคงวางใจมอบสัญญาใหม่ระยะยาวให้ ฆวน เบร์นาต

ที่สำคัญคือความไว้วางใจจาก เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เทรนเนอร์คนใหม่ของทีม แม้ว่าทั้งสองยังไม่ได้ร่วมงานในสนามอย่างเป็นทางการ เพราะแบ็กซ้ายสเปนอยู่ในขั้นตอนการฟื้นฟูหัวเข่า แต่หลังจากมีการพูดคุย กุนซือชาวอาร์เจนติน่ามองเห็นว่านี่คือการต่อสัญญาที่ดีของสโมสร

ก่อนจะมีอาการบาดเจ็บ เบร์นาต ทำผลงานยอดเยี่ยมในการยึดเบอร์ 1 แบ็กซ้ายในทีม เปแอสเช ด้วยฟอร์มการเล่นที่คงเส้นคงวาอย่างต่อเนื่อง

ฟูลแบ็กวัย 28 สถาปนาตนเองให้เป็นทางเลือกลำดับแรกของทีมนับตั้งแต่ย้ายจาก บาเยิร์น มิวนิค มาอยู่ถิ่น ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ ปี 2018 ที่สำคัญคือผลงานของเขาอยู่ในลำดับต้นๆ ของทีม และเป็นที่รักของแฟนบอล

การต่อสัญญาหนล่าสุดจึงทำให้ เบร์นาต พึงพอใจอย่างมาก และเขาขอสัญญาว่าจะกลับมาแข็งแกร่งกว่าเดิม ... 




ฆวน คุณเพิ่งต่อสัญญากับ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง รู้สึกอย่างไรบ้าง?

"ผมมีความสุขอย่างมากที่สามารถต่อสัญญาของตนเองกับ ปารีส ออกไปได้ ผมพูดอยู่ตลอดเวลาว่ามีความสุขในการอยู่ที่นี่ ผมต้องการสานต่อการผจญภัยของตนเองกับสโมสรจริงๆ ตอนนี้มันเกิดขึ้นแล้วและผมมีความสุขอย่างมาก"



อะไรเป็นตัวกระตุ้นให้คุณต่อสัญญากับ ปารีส?

"ทุกๆ อย่างรวมกัน สโมสร, ความรักที่ทุกๆ คนแสดงให้ผมเห็น, กองเชียร์, เพื่อนร่วมทีม มีแผนงานที่น่าตื่นตาตื่นใจอยู่ที่นี่และผมมีความสุขที่เป็นส่วนหนึ่งของแผนงาน ผมคิดว่าเราสามารถประสบความสำเร็จในสิ่งที่ยอดเยี่ยมร่วมกันได้ นั่นเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ผมต้องการสานต่อช่วงเวลาของตนเองกับสโมสร และผมหวังว่าจะสามารถลงเล่นให้กับที่นี่ไปอีกหลายปี"



ตอนพบกับ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เป็นอย่างไรบ้าง?

"ในช่วงเริ่มต้น ผมไม่ได้เจอเขามากเท่าไหร่ โดยเฉพาะการที่เรามีตารางเวลาที่แตกต่างกัน เพราะผมใช้เวลาหลายชั่วโมงในการออกกำลังฟื้นฟูร่างกายตามโปรแกรมของตนเอง จากนั้นเมื่อเราได้พบปะกัน ผมมีความประทับใจแรกทั้งกับตัวเขาและทีมงานผู้ฝึกสอนทุกๆ คน นอกจากนั้นมันง่ายกว่าเดิมมากๆ เพราะเราพูดภาษาเดียวกัน ดังนั้นเราจึงเข้าใจกันและกันได้อย่างง่ายดาย เขาเป็นโค้ชชั้นนำ ผมคิดว่าเขากำลังทำสิ่งที่ยอดดยี่ยมกับทีมและผมมีความสุขที่ได้ทำงานร่วมกับเขา"




แฟนบอล ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ต่างคิดถึงคุณเป็นอย่างมาก คุณมีข้อความจะส่งไปถึงพวกเขาหรือไม่?

"พวกเรารู้ว่ากองเชียร์อยู่ข้างหลังเราและพวกเขาคอยสนับสนุนพวกเรา พวกเรามีความสัมพันธ์ที่ดีกับพวกเขา และพวกเขาไม่ได้อยู่กับเราที่ ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ รวมไปถึงเกมที่เราออกไปเยือน เรารอไม่ไหวแล้วที่จะได้พบกับพวกเขาอีกครั้ง โดยเฉพาะเกมในบ้าน บ้านของพวกเขา ที่ ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์"



คุณคิดเห็นอย่างไรกับการแข่งขันที่สูสีในช่วงท้ายฤดูกาลนี้เช่นนี้?

"ปีนี้ลีกสูสีอย่างมาก เรามีคะแนนตามหลังจ่าฝูงเพียงแค่ 3 แต้ม และผมหวังว่าเราจะคว้าคะแนนเหล่านี้มาครอง ผมยังหวังว่าตนเองจะพร้อมลงสนามในนัดสุดท้ายและลงไปช่วยทีม สำหรับตอนนี้ เราคิดได้เพียงการทำงานหนักและเอาชนะในแต่ละเกมเท่านั้น"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด