:::     :::

เรื่องราวดีๆกับ "เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาโนลด์"

วันเสาร์ที่ 20 มีนาคม 2564 คอลัมน์ Zero to Hero โดย บังคุง
2,240
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
พัฒนาฝีเท้าขึ้นมาอย่างก้าวกระโดด

สำหรับเทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาโนลด์ถือเป็นแบ็คขวาเบอร์ต้นๆของโลก แม้เขาจะมีวัยเพียงแค่ 22 ปี แต่ยังเหลือเวลายกระดับตัวเองอีกมากในเส้นทางลูกหนัง 


โดยการเล่นที่ทรงพลัง ทั้งในส่วนเกมรับ, เกมรุก และการแอสซิสต์ให้เพื่อนร่วมทีมทำประตูอย่างมากมาย จึงไม่น่าแปลกใจว่า เขามีอนาคตสดใสรออยู่เบื้องหน้า 


หนึ่งเรื่องราวที่น่าสนใจคือ อาวุธคู่กายของเขาอย่างรองเท้าสตั๊ด ที่ต้องบอกว่า เขาไม่ได้เลือกใช้แบรนด์ที่อยู่ในกระแสเหมือนกันนักเตะคนอื่น 


แต่มาพร้อมกับแบรนด์สัญชาติอเมริกันอย่างอันเดอร์ อาเมอร์ทำให้หลายคนสงสัยว่า ทำไมเขาถึงเลือกแบรนด์ดังกล่าว ? ที่สำคัญ มันมีเบื้องหลังบางอย่างแอบซ่อนอยู่ด้วย

เราอาจจะกล่าวได้ว่า เทรนต์  ไม่ได้ทำการเลือกแบรนด์ดัง อันเดอร์ อาเมอร์ เพียงแค่ในมุมของสปอนเซอร์ทางการกีฬาเท่านั้น ซึ่งการเลือกผู้สนับสนุนของดาวเตะทีมชาติอังกฤษ รายนี้ ยังรวมไปถึงการช่วยเหลือสังคม และทำประโยชน์แก่ส่วนรวมอีกด้วย 


ย้อนกลับไปไม่นานมานี้ซอคเกอร์ ไบเบิ้ลสื่อแฟชั่นลูกหนังชั้นนำของโลก ออกมารายงานเรื่องราวที่น่าสนใจว่า เทรนต์ จัดการต่อสัญญากับ อันเดอร์ อาเมอร์ ออกไปอีก 4 ปี พร้อมกับสิทธิประโยชน์ และรายได้ 1.6 ล้านปอนด์ต่อปี


รายได้ที่เข้ามาของเทรนต์ ที่ได้รับจากอันเดอร์ อาเมอร์ ถือเป็นเรื่องเล็กน้อย เมื่อเทียบกับสิ่งที่เขาร่วมลงมือทำกับแบรนด์นี้ ที่เน้นไปที่การให้เป็นหลัก


โดยรายงานจากซอคเกอร์ ไบเบิ้ล ยังระบุต่อไปว่า เขานำเงินที่ได้จากการเซ็นสัญญากับแบรนด์แต่ละครั้ง แบ่งไปมอบให้กับการกุศล ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่น่าชื่นชมเป็นอย่างมากเลยทีเดียว 

โดยเทรนต์ นำเงินส่วนหนึ่งที่ได้จากอันเดอร์ อาเมอร์ ไปสร้างสนามฟุตบอลในเมืองลิเวอร์พูล เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้กับเด็กๆ ในการมีพื้นที่แสดงออกด้านกีฬา 


นอกจากเป็นการเติมเต็ม และสานฝันด้านลูกหนัง ยังเป็นการดึงเด็กออกมาจากอบายมุก และสิ่งไม่ดีต่างๆด้วย นี่คืออีกหนึ่งการแบ่งปันบางอย่างคืนสังคม ที่เขาลงมือทำมาตลอด


เทรนต์ กล่าวถึงประเด็นนี้ว่าผมถือว่าเป็นคนที่โชคี ที่สามาถก้าวมาเล่นกับทีมที่ตัวเองเชียร์มาตั้งแต่วัยเด็กอย่างลิเวอร์พูล เป็นการแสดงให้ผู้คนเห็นว่า ความฝันสามารถกลายมาเป็นจริงได้ ผมอยากให้เด็กๆเป็นแบบนั้นเหมือนกัน" 


เพราะแรงบันดาลใจของผมเอง ต่างเคยเฝ้ามองบรรดาตำนานของทีมอย่างสตีเว่น เจอร์ราร์ด และเจมี่ คาร์ราเกอร์ ลงสนามในฐานะของนักเตะลิเวอร์พูล เช่นเดียวกัน


ดังนั้น การที่ผมตัดสินใจลงเงินไป สำหรับสร้างสนามฟุตบอล และสิ่งอำนวยความสะดวก ผมมองว่ามันถือเป็นการเปิดโอกาสให้เด็กๆสามารถที่จะก้าวมาสู่อะคาเดมี่ของสโมสรได้

อีกหนึ่งเรื่องราวที่เพิ่งผ่านไปไม่นาน ที่เกิดจากความร่วมมือกันระหว่างเทรนต์ กับอันเดอร์ อาเมอร์ นั่นคือการออกรองเท้ารุ่นพิเศษสีดำล้วน 


พร้อมกับสกรีนคำว่า “Black live matter” เพื่อเป็นการรณรงค์ เรื่องการสร้างความเท่าเทียมในสีผิว ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ที่กำลังคุกคามสังคม โดยเฉพาะในโลกของฟุตบอล 


พร้อมกันนี้ หลังจากสวมใส่ลงสนาม และประกาศข้อความสำคัญไปยังทั่วโลก เพื่อให้ตระหนัก และเล็งเห็นความสำคัญของความเท่าเทียมแล้ว 


เทรนต์ ยังทำการมอบรองเท้าคู่ดังกล่าว ให้กับมูลนิธิ ที่มีชื่อว่าเนลสัน เมนเดล่า ฟาวเดชั่นจุดประสงค์เพื่อนำไปออกประมูล และนำเงินมาช่วยเหลือกองทุน รวมถึงช่วยเหลือผู้ที่ขาดแคลนโอกาสต่อไปด้วย 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด