:::     :::

สิงห์เจ้าท่า : "คาบ้าน" แต่โอกาสยังมี

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
จบเกมที่ แพท สเตเดียม "มาดามแป้ง" ได้ของขวัญวันคล้ายวันเกิด ที่ไม่น่าอภิรมย์เท่าไหร่

หลัง สิงห์ เชียงรายฯ บุกมายัดเยียดความพ่ายแพ้ให้ถึงถิ่นคลองเตย

รูปเกมทั้งสองทีมต่างไม่มีใครเป็นรอง มีโอกาสสวย ๆ กัน แต่จังหวะสุดท้ายกลับยิงนกตกปลาไปหมด จนเข้าสู่ช่วงท้ายเกมนั่นแหละ

ช่องว่าง 3 คะแนนของเกมเกิดขึ้นเพียงจังหวะเดียว และ บิลล์ โรซิมาร์ สามารถสร้างความต่างได้มากกว่าดาวยิงเจ้าถิ่นอย่าง เนลสัน โบนิญา, ยานนิก โบลี หรือ อดิศักดิ์ ไกรษร

กองหน้าวัย 36 ได้บอลบริเวณกรอบเขตโทษ แต่ผู้เล่น การท่าเรือ 3 คน กลับไม่มีใคร “กล้า” แหย่หรือเข้าบอลใส่ ทำให้หอกบราซิเลียนแต่งองค์ทรงเครื่องเข้าตีนซ้ายก่อนตะบันเสียบตาข่าย

การเสีย 3 คะแนนในเกมนี้ส่งให้ การท่าเรือ แทบมอบตำแหน่งอันดับ 2 ให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไปโดยปริยาย ขณะเดียวกันก็ทำให้ สิงห์ เชียงรายฯ ทีมอันดับ 4 ทำแต้มจี้มาเหลือระยะห่างแค่ 4 คะแนน และพลพรรคกว่างโซ้งยังเหลือเกมตกค้างอีกนัด

จากยังมีลุ้นอันดับ 2 ตอนนี้ อันดับ 3 ยังเหนื่อย


อย่างไรก็ตามในร้ายยังมีดี เมื่อสถานการณ์ปัจจุบัน การท่าเรือ ยังคงเป็นต่อเชียงรายฯ

เพราะต่อให้ เชียงรายฯ เก็บ 3 คะแนนจากแมตช์ตกค้างที่จะเจอกับ สุพรรณบุรี กลางสัปดาห์นี้ได้ พวกเขาก็จะมีแต้มเขยิบเข้ามาแค่ 54 ตามหลัง การท่าเรือ อยู่ 1 คะแนน

หากออกมาเวย์นี้ทุกอย่างต้องไปวัดกันที่ “เกมสุดท้าย” ที่ลูก ๆ มาดามแป้ง ต้องบุกเยือน นครราชสีมา ขณะที่ เชียงรายฯ เฝ้ารังรับ สมุทรปราการ

ถึงตอนนี้การท่าเรือ ควรลืมความชอกช้ำที่ “คาบ้าน” ไปให้หมด หันมาเดินหน้าโฟกัสในแมตช์สุดท้ายแทน เวลานี้เขาไม่ต้องไปมองคู่แข่งอย่าง เชียงรายฯ ที่ตามจี้มาเลยด้วยซ้ำ เพราะหากชนะในเกมสุดท้ายได้ทุกอย่างก็จบ

โอกาสยังเปิดกว้างให้…

พลาดไปแล้วไม่เป็นไร แต่ “โค้ชอู๊ด” และทีมงานจะทำอย่างไรก็ได้ให้ การท่าเรือ ติด 1 ใน 3 ให้ได้ ปัญหาต่างๆ นานา ไม่ว่าจะเป็นเกมรุกที่ยังไม่ปลื้ม สภาพจิตใจนักเตะ หรือความผิดพลาดอะไรก็แล้วแต่ ต้องจัดการให้เรียบร้อยก่อนบุกถิ่นแมวปีศาจ


อันดับ 3 มีความสำคัญกับท่าเรืออย่างมาก เพราะเป็นพื้นที่สุดท้ายที่ “การันตี” ตั๋วเอเอฟซีแชมเปียนส์ลีก ปี 2022 (ตามโควตาที่ไทยได้รับคือ แชมป์ไทยลีก-แชมป์บอลถ้วย เล่นรอบแบ่งกลุ่ม และทีมอันดับ 2-3 เพลย์ออฟ) ซึ่งเป็นเป้าหมายใหญ่ที่ การท่าเรือ ตั้งไว้

ขณะที่ฟุตบอลเอฟเอคัพ การท่าเรือ ก็ทิ้งสมอจอดป้ายไปแล้ว ทำให้ฟุตบอลลีกเป็นหนทางเดียวที่พวกเขาจะคว้าตั๋วได้ ซึ่งหากพลาดเสียอันดับ 3 ไป พวกเขาต้องไปยืมจมูกคนอื่นหายใจ ลุ้นให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ เอฟเอคัพ เพื่อให้ได้ตั๋วฟุตบอลเอเชีย

อย่าให้ต้องลำบากถึงขั้นนั้นเลย

เวลานี้ “ตั๋ว” อยู่ในมือการท่าเรือแล้ว จะกำไว้ในมือแน่นจนจบฤดูกาล มอบของขวัญย้อนหลังวันเกิดให้ “มาดามแป้ง” ทำหลุดมือเอง หรือเป็นเชียงรายฯ ที่ปล่อยตั๋วใบนี้โดยที่ การท่าเรือ ไม่ต้องเหนื่อย เราน่าจะได้คำตอบกันเร็ว ๆ นี้

เพราะบางทีการคว้าตั๋วใบนี้ได้หรือไม่ อาจกำหนดอนาคตของ สระราวุฒิ ตรีพันธ์ ในบ้าน แพท สเตเดียม ฤดูกาลหน้าด้วย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด