:::     :::

ยังมีลุ้น "ท็อปโฟร์"

วันจันทร์ที่ 22 มีนาคม 2564 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,646
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
"ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ทำได้เยี่ยมกับการบุกชนะ "สิงห์ผยอง" แอสตัน วิลล่า 2-0 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

สเปอร์ส เพิ่งจะทำให้แฟนๆ ไก่เดือยทอง เซ็งสุดๆจากการแพ้ ดินาโม ซาเกร็บ 0-3 ที่ โครเอเชีย ทำให้พลิกตกรอบ ยูโรปา ลีก ด้วยสกอร์รวม 2-3 โอย ! นำก่อน 2-0 ยังตกรอบได้ ไม่สมกับเป็นทีมเต็งเลย

นั่นทำให้ความหวังที่จะไปเตะ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยเส้นทางลัดพังพินาศ อูโก้ โยริส กัปตันทีมท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ถึงกับบอกว่านี่เป็นความพ่ายแพ้ที่ "น่าละอาย" อย่างยิ่ง ก็จริงอย่างที่เขาว่า

หลังจากเกมนั้น โชเซ่ มูรินโญ๋ เปิดใจคุยกับนักเตะราว 20 นาทีว่าจะเอายังไงกับอนาคต เขาขอให้ สเปอร์ส รวมใจกันทำสิ่งที่ยังเหลืออยู่ในซีซั่นนี้ให้ดีที่สุดนั่นก็คือเอา "ท็อปโฟร์" มาให้ได้ และคว้าแชมป์คาราบาว คัพ ให้ได้ แม้ว่าคู่ชิงจะเป็นทีมแกร่งอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่วันที่ 25 เมษายนนี้ ไก่ ต้องชนะเท่านั้นเพื่อการเป็นแชมป์แรกนับตั้งแต่ปี 2008

และเผื่อไม่มีใครสังเกต สเปอร์ส กลับมาเล่นดีในลีกแล้วนะ 5 นัดหลังพวกเขาเก็บชัยชนะได้ถึง 4 เกมมีแพ้ อาร์เซน่อล ทีมเดียว ทั้งที่ก่อนหน้านั้น 15 เกมแหนะ สเปอร์ส จึงจะเข้าวินได้ 4 ก็ทำให้พวกเขาขยับขึ้นที่ 6 โดยตามอันดับ 4 อย่าง เชลซี แค่ 3 แต้ม เกมยังเหลืออีกตั้ง 9 นัด

อันดับคะแนนหลังจากจบเกมเมื่อวันอาทิตย์ก็คือ

1.แมนฯซิตี้ 30 นัด 71 แต้ม

2.แมนฯยู 29 นัด 57 แต้ม

3.เลสเตอร์ 29 นัด 56 แต้ม

4.เชลซี 29 นัด 51 แต้ม

5.เวสต์แฮม 29 นัด 49 แต้ม

6.สเปอร์ส 29 นัด 48 แต้ม

7.ลิเวอร์พูล 29 นัด 46 แต้ม

8.เอฟเวอร์ตัน 28 นัด 46 แต้ม

เราจะเห็นได้ว่า แมนฯยูฯ กับ เลสเตอร์ แบเบอร์นะคัรบ โดย เชลซี, เวสต์แฮม, สเปอร์ส, ลิเวอร์พูล และ เอฟเวอร์ตัน จะต้องแย่งอันดับ 4 กัน ซึ่งสกาย เบ็ต เปิดราคาต่อรองการติดท็อปโฟร์เอาไว้ก็คือ 

แมนฯยูฯ 1-20, เลสเตอร์ 4-11, เชลซี 2-5, สเปอร์ส 5-2, ลิเวอร์พูล 11-4, เวสต์แฮม 5-1, เอฟเวอร์ตัน 16-1 ฯลฯ

เกมชนะ วิลล่า 2-0 แฮร์รี่ เคน ยิงจุดโทษตอกย้ำชัยชนะในครึ่งหลัง นั่นเป็นประตูที่ 17 ในลีกของ เคน ทำให้ขยับมาทาบ โม ซาลาห์ ของ ลิเวอร์พูล เรียบร้อย การแย่งรางวัลรองเท้าทองคำมันส์แน่นอน เพราะ เคน ไม่ได้ตำแหน่งนี้มา 3 ฤดูกาลแล้วนับตั้งแต่ ซาลาห์ กลับมาเล่นพรีเมียร์ลีก

ซีซั่นนี้ เคน ยิงไป 17 ประตูกับทำ 13 แอสซิสต์ เขาคือผู้เล่นคนแรกในพรีเมียร์ลีกที่มียอดรวมประตูและแอสซิสต์ไปแตะหลัก 30 ในฤดูกาลนี้

สเปอร์ส ทำได้ดีครับ พวกเขาจะต้องเซฟซีซั่นนี้ด้วยการติดท็อปโฟร์และเป็นแชมป์คาราบาว คัพ เท่านั้น ถ้าทำไม่ได้ก็ถือว่าล้มเหลว และ อาจจะต้องเสีย แฮร์รี่ เคน ในช่วงซัมเมอร์อีกด้วย

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด