:::     :::

เปิดฉาก'ยูโรยู21'

วันพุธที่ 24 มีนาคม 2564 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
906
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ในสถานการณ์ 'โควิด-19' ที่เต็มไปด้วยความวุ่นวาย โปรแกรมของสโมสรทั้งบอลลีก, บอลถ้วย และบอลยุโรปอัดแน่น แถมยังสอดแทรกด้วยเกมทีมชาติแบบหลีกเลี่ยงไม่ได้

ตามปฏิทินปีที่ลงท้ายด้วยเลขคี่ อย่างในปีนี้ 2021 จะเป็นคิวของทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ที่มีความสนใจ และถูกจับตามองทุกครั้งไม่แพ้ทัวร์นาเมนต์ของทีมชาติชุดใหญ่

แต่อย่างที่ทราบกันดีว่าศึกยูโร 2020 ถูกเลื่อนมาจากปีที่แล้ว ดังนั้นบอลเด็กยู-21 ก็กระทบกระเทือนอยู่บ้าง เรื่องปฏิทินการแข่งขันที่ไม่เคยปรากฏเช่นนี้มาก่อน
ทัวร์นาเมนต์รอบสุดท้ายที่ ฮังการี กับ สโลวีเนีย เป็นเจ้าภาพร่วม จะเปิดฉากขึ้นในวันพุธที่ 24 มีนาคม แต่เป็นการแข่งขันสองช่วงเวลา คือช่วงแรก รอบแบ่งกลุ่ม ระหว่างวันที่ 24-31 มีนาคม เตะอัดกันแบบรัวๆ ให้ครบทั้ง 4 กลุ่ม เพื่อหา 8 ทีม (สองอันดับแรกของแต่ละกลุ่ม) เข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ
หลังจากนั้นก็จะกลับมาแข่งขันในรอบน็อกเอาท์ 8 ทีมสุดท้ายกันระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม - 6 มิถุนายน ไปจนถึงรอบชิงชนะเลิศ
นี่คือความแปลกใหม่ของทัวร์นาเมนต์ ยูโร ยู-21 ที่เป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า และแน่นอนที่สุด โปรแกรมเตะถี่ๆ 3 นัดในรอบ 7 วันแบบนี้ คงไม่มีสโมสรไหนอยากปล่อยตัวนักเตะแน่ แต่ก็คงหลีกเลี่ยงไม่ได้
หนึ่งวันก่อนเริ่มต้นทัวร์นาเมนต์ในรอบแบ่งกลุ่ม ยูฟ่า ยืนยันรายชื่อ 23 นักเตะของทั้ง 16 ทีมชาติออกมาอย่างครบถ้วน ลองไปไล่เรียงดูรายชื่อคร่าวๆ ของบรรดาทีมเต็งว่ามีใครน่าจับตามองกันบ้าง
แชมป์เก่า สเปน เห็นรายชื่อแล้วถือว่าคุ้นหูน้อยกว่าสองปีที่แล้ว ที่มีทั้ง ดานี่ เซบายอส, ฟาเบียน รุยซ์, ปาโบล ฟอร์นาลส์, ดานี่ โอลโม่, บอร์ฆา มาโยราล, มิเกล โอยาร์ซาบาล แต่มาคราวนี้ความหวังสูงสุดในการทำประตูอยู่ที่ ดานี่ โกเมซ กองหน้า เลบานเต้ และแดนกลางนำโดย รีกี ปุช จาก บาร์เซโลน่า และ บราอิม ดิอ๊าซ จาก มิลาน
รองแชมป์เก่า เยอรมนี ก็พยายามปลุกปั้นสายเลือดใหม่เช่นกัน ความหวังในแดนหน้าอยู่ที่ ลูคัส เอ็นเมชา กองหน้าที่ อันเดอร์เลชท์ ยืมตัวจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีผลงาน 8 ประตูจาก 14 เกมในนามทีมชาติเยอรมนี ชุดยู-21 และที่สร้างความฮือฮาคือการเรียก ยุสซูฟา มูโกโก้ ดาวรุ่งวัยเพียง 16 ปีจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่เริ่มไล่ล่าสถิติต่างๆ ในปีนี้
อิตาลี นำโดยสองกองหน้าชื่อคุ้นหู พาทริค คูโตรเน่ ที่ บาเลนเซีย ยืมจาก วูล์ฟส์ และ จานลูก้า สกามัคคา ที่ เจนัว ยืมจาก ซาสซูโอโล่ และกำลังจะย้ายไปสู่ทีมใหญ่ในฤดูกาลหน้า ส่วนแดนกลางก็มีชื่อ ซานโดร โตนาลี่ หรือ 'นิว ปีร์โล่' จาก เอซี มิลาน เป็นตัวบัญชาเกม
ฝรั่งเศส น่าจะมีแมวมองจับตาเกมมากหน่อย นำทัพโดย เอดูอาร์โด้ กามาวินก้า กองกลาง แรนส์ ที่ เรอัล มาดริด ตามจีบอย่างหนัก และบรรดากองหลังที่มีข่าวย้ายทีมรายวัน ไม่ว่าจะเป็น ชูลส์ คูนเด้ ของ เซบีย่า, อิบราฮิม่า โกนาเต้ ของ แอร์เบ ไลป์ซิก, เบอนัวต์ บาเดียชิเล่ ของ โมนาโก เป็นต้น ส่วนกองหน้าที่หลายทีมพรีเมียร์ลีกจ้องอยู่ อ็อดซอนน์ เอดัวร์ ศูนย์หน้า เซลติก ที่สถิติทำประตู 15 ลูก จาก 10 เกมกับทีมชาติฝรั่งเศส ชุดยู-21
อังกฤษ น่าเสียดายที่ เมสัน กรีนวูด กองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถอนตัวไปสดๆ ร้อนๆ ทอดด์ แคนท์เวลล์ ปีก นอริช ถูกเรียกมาแทน ที่เหลือดาวดังระดับพรีเมียร์ลีกมากันหลายคน อาทิ เบน ก๊อดฟรีย์ ของ เอฟเวอร์ตัน, เคอร์ติส โจนส์ ของ ลิเวอร์พูล, คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย ของ เชลซี, เอมิล สมิธ โรว์ ของ อาร์เซน่อล เป็นต้น
ถึงจะแปลกหูแปลกตากับโปรแกรมการแข่งขันกันอยู่บ้าง แต่ทัวร์นาเมนต์ ยูโร ยู-21 ยังคงน่าติดตามเสมอ ติดตามโปรแกรมรอบแบ่งกลุ่มที่จะเตะกันรัวๆ ตั้งแต่วันพุธที่ 24 มีนาคมนี้ไปจนถึงวันพุธหน้า 31 มีนาคมกันได้เลย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด