:::     :::

การเติบโตของ "คิลิยัน เอ็มบัปเป้"

วันพฤหัสบดีที่ 25 มีนาคม 2564 คอลัมน์ Zero to Hero โดย บังคุง
1,795
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เรื่องของการพลาดการได้ตัว

ถือเป็นส่วนหนึ่งของวงการลูกหนัง เพราะแต่ละทีมย่อมมีเหตุผล และการตัดสินใจในการเลือก และไม่เลือกนักเตะสักคนหนึ่งที่แตกต่างกันออกไปอยู่แล้ว


แน่นอนว่า การพลาดการได้ตัวนักเตะมาครอบครองนั้น ถือเป็นหนึ่งหัวข้อที่ถูกพูดถึงอยู่ตลอดเวลา แม้ว่าไม่มีอะไรที่การันตีว่า การย้ายทีมมาแต่ละครั้ง จะได้ผลหรือไม่ก็ตาม 


หนึ่งในนั้นคือ เชลซี ยอดทีมจากเกาะอังกฤษ ที่กาลครั้งหนึ่งนั้น การได้ตัวคิลิยัน เอ็มบัปเป้มารออยู่ตรงหน้า ทว่าพวกเขากลับพลาดโอกาสไปอย่างน่าเสียดาย


จนปัจจุบัน เอ็มบัปเป้ กลายเป็นดาวรุ่งที่ว่ากันว่า ร้อนแรงสุดในโลกลูกหนังไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

เรื่องราวนี้ ย้อนกลับไปช่วงปี 2010 เอ็มบัปเป้ ในวัย 11 ขวบ เดินทางมาทดสอบฝีเท้ากับทีมเยาวชนของเชลซี ถือเป็นประสบการณ์แปลกใหม่ ในการเล่นฟุตบอลต่างแดนของตัวเอง 


เอ็มบัปเป้ บอกว่า มันเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมมาก เชลซี ถือว่าเป็นทีมใหญ่ทีมแรก ที่เรียกให้ตัวเขาไปทดสอบฝีเท้าด้วย ดังนั้น มันจึงเป็นความรู้สึกที่ยากต่อการลืมเลือนอย่างแท้จริง 


ผลงานของเอ็มบัปเป้ ที่เดินทางมาจากฝรั่งเศส ถือว่ายอดเยี่ยมมาก เขาลงเล่นให้กับทีมเด็กของเชลซี พร้อมกับฉายแวว และพรสวรรค์ออกมา จนหลายคนเกิดความประทับใจ 


การทดสอบฝีเท้าครั้งนั้น เอ็มบัปเป้ มีส่วนเกมเกมรุกของทีมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในการเจอกับทางชาล์ลตัน เอ็มบัปเป้ เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยทีมไล่ยิงคู่แข่ง 7-8 ประตู 


นอกจากนี้ เอ็มบัปเป้  ยังมีโอกาสได้พบกับผู้เล่นทีมชุดใหญ่ของเชลซี หลายคน ไม่ว่าจะเป็นดิดิเย่ร์ ดร็อกบา และ ฟลอร็องต์ มาลูด้า ฯลฯ พร้อมกับมีโอกาสถ่ายภาพร่วมกันอีกด้วย นี่คือความประทับใจที่เอ็มบัปเป้ มีต่อการทดสอบฝีเท้ากับเชลซี 


เอ็มบัปเป้ บอกว่า เขาเคยกลับไปเล่าให้เพื่อนที่โรงเรียนที่ประเทศฝรั่งเศส ฟังว่า เขาเดินทางไปทดสอบฝีเท้ากับเชลซี พร้อมกับเจอซูเปอร์สตาร์ดังหลายคน แต่เพื่อนกลับไม่มีใครเชื่อเลย และมองว่าเขาพูดเล่น 

ด้านดาเนี่ยล โบก้าแมวมองของเชลซี ในช่วงเวลาดังกล่าว ออกมาย้อนความทรงจำถึงเอ็มบัปเป้  เอาไว้ว่า “สำหรับผมแล้ว เวลาที่เอ็มบัปเป้ ครอบครองบอล ถือเป็นอะไรที่น่าเหลือเชื่อมาก


เขาถือว่าเป็นเด็กที่เต็มเปี่ยมไปด้วยทักษะ และความสามารถ เอ็มบัปเป้  ถือเป็นนักเตะที่เก่งที่สุด เท่าที่ผมเคยเป็นแมวมองมาเลยทีเดียว


อย่างไรก็ตาม โบก้า เผยถึงปัญหาของเชลซี ในการเซ็นสัญญากับดาวรุ่งรายนี้ว่า แม้จะมีความสามารถที่โดดเด่น ทว่า เชลซี ยังอยากเห็นเพิ่มเติมว่า ตอนเล่นเกมรับเป็นอย่างไร และแนวทางการเล่นเวลาไม่ได้ครอบครองบอลเป็นยังไง ? 


นั่นเป็นเหตุผลให้เชลซี ทำการแจ้งไปยังเอ็มบัปเป้ และครอบครัวว่า อยากให้เดินทางมาทดสอบฝีเท้าอีกหนึ่งครั้ง เพราะทีมอยากดูพัฒนาการในด้านอื่นบ้าง


อย่างไรก็ตาม คุณแม่เอ็มบัปเป้ ตอบปฏิเสธคำขอดังกล่าว พร้อมกับแสดงจุดยืนในตัวลูกชาย 

โบก้า เปิดเผยถึงคำพูดของคุณแม่ของเอ็มบัปเป้  ในช่วงเวลานั้นว่า เธอไม่ต้องการให้เอ็มบัปเป้  กลับมาทดสอบฝีเท้าเป็นคำรบที่สองอีกแล้ว หากว่าเชลซี อยากได้ตัวจริงๆ ต้องทำการซื้อตัวไปตอนนี้เลย 


คุณแม่เพิ่มเติมอีกว่า ไม่ต้องการให้เอ็มบัปเป้ ต้องมาพิสูจน์ตัวเองที่นี่อีก พร้อมกำชับว่า เชลซี อาจต้องควักเงินซื้อตัวลูกชายของเธอในอนาคต ด้วยค่าตัวที่มากกว่า 50 ล้านยูโร ภายในเวลา 5 ปีข้างหน้า 


นี่คือข้อจำกัด และจุดเปลี่ยน ที่ทำให้เอ็มบัปเป้ กับเชลซี ไม่ได้มีการเซ็นสัญญาเกิดขึ้น หลังจากนั้น เอ็มบัปเป้ เดินทางกลับไปเล่นฟุตบอลที่บ้านเกิด และค่อยๆสร้างความยิ่งใหญ่ในแบบฉบับของตัวเองขึ้นมา 


เหลือเชื่อมากว่า ปัจจุบัน เอ็มบัปเป้  กลายเป็นดาวรุ่งดีกรีแชมป์ฟุตบอลโลกของทีมชาติฝรั่งเศส และค้าแข้งกับสโมสรเปแอสเช แน่นอนว่า ค่าตัวของเขาเคยถูกประเมินว่า พุ่งไปไกลเกินหลัก 200 ล้านปอนด์เป็นที่เรียบร้อย 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด