:::     :::

เช็กผลงานแข้งทีมชาติ

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ผ่านช่วงสัปดาห์ทีมชาติกันไปเป็นที่เรียบร้อยโดยที่มีผู้เล่น อาร์เซน่อล หลายคนได้เดินทางไปทำหน้าที่เพื่อชาติกันอย่างเต็มที่ ไปเช็กกันว่าผลงานของแต่ละคนเป็นอย่างไรกันบ้าง

ไปที่คนแรกคือ คีแรน เทียร์นีย์ ที่โชว์ผลงานเด่นมากๆ ให้ทีมชาติสกอตแลนด์ด้วยการทำ "แฮตทริก แอสซิสต์" จ่ายให้เพื่อนยิง 3 ประตูในเกมชนะหมู่เกาะแฟโร 4-0 ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป 

2 นัดก่อนหน้านี้ เทียร์นีย์ ก็ลงสนามเต็มเกมทั้งในแมตช์เปิดบ้านเสมอ ออสเตรีย 2-2 และบุกเสมอ อิสราเอล 1-1 เรียกได้ว่าลุยสุดตัวครบ 270 นาทีเพื่อชาติเลยทีเดียว


เทียร์นีย์ ทำ 3 แอสซิสต์ในนัดเดียว

แบรนด์ เลโน่ มีชื่อติดทีมชาติเยอรนีทำศึกคัดบอลโลกเช่นกัน แต่ว่าไม่ได้ลงสนามเลยตลอด 3 นัดของทัพอินทรีเหล็ก โดย โยอัคคิม เลิฟ บุนเดสเทรนเนอร์ ยังคงเลือกใช้ มานูเอล นอยเออร์ เฝ้าเสาใน 2 นัดแรก ก่อนสลับให้ มาร์ค อันเดร แทร์ ชเตเก้น ทำหน้าที่นัดสุดท้าย 

อเล็กซ์ รูนาร์สสัน ผู้รักษาประตูอีกคน ได้ลงตัวจริงให้ทีมชาติไอซ์แลนด์ในนัดส่งท้ายที่บุกชนะ ลิกเต่นสไตน์ 4-1 แต่ใน 2 นัดแรกที่แพ้ต่อ อาร์เมเนีย 0-2 และพ่ายต่อ เยอรมนี 0-3 รูนาร์สสัน มีชื่อเป็นเพียงสำรอง

ต่อกันที่ มาร์ติน โอเดการ์ด ที่ฟอร์มดีมากๆ ก่อนไปลุยทีมชาติ และได้รับแต่งตั้งให้เป็นกัปตันทีมคนใหม่ด้วยวัยเพียง 22 ปี 

โอเดการ์ด ได้รับบาดเจ็บข้อเท้าพลิกจนถูกเปลี่ยนออกท้ายครึ่งแรกในนัดแรกที่ นอร์เวย์ ชนะ ยิลรอลตาร์ 3-0 แต่ผ่านความฟิตทันเวลาช่วยทีมในนัดสองที่พลาดท่าคาบ้านแพ้ต่อ ตุรกี 0-3 และปิดท้ายเป็นตัวจริงอีกนัดพาทีมชนะ มอนเตเนโกร 1-0 โดยได้ลงสนาม 81 นาทีก่อนถูกเปลี่ยนออก


โอเดการ์ด เป็นตัวจริงตลอด 3 นัดให้นอร์เวย์

ด้าน เซดริก โซอาเรส กลับไปติดทีมชาติโปรตุเกสอีกครั้งในรอบ 3 ปี ก่อนได้ลงสนามตัวจริง 1 นัดและทำแอสซิสต์ได้ด้วยในเกมเสมอ เซอร์เบีย 2-2 ส่วนอีก 2 นัดเป็นสำรองไม่ได้ลงสนาม 

กรานิต ชาคา ลงสนามครบ 3 นัดให้ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์เก็บชัยชนะ 3 นัดรวด มี 9 คะแนนเต็ม โดยเป็นตัวจริงใน 2 นัดแรกที่ชนะ บัลแกเรีย 3-1 และชนะ ลิทัวเนีย 1-0

นัดสุดท้าย ชาคา ได้พักเป็นสำรอง แต่หลังจากทีมตกเป็นรอง ฟินแลนด์ 1-2 ในครึ่งแรก ชาคา จึงถูกส่งลงมาใน 45 นาทีและมีส่วนช่วยให้ทีมยิง 2 ประตูแซงชนะไปได้ 3-2 

คอนสแตนตินอส มาฟโรปานอส ปราการหลังชาวกรีซที่ไปเล่นให้ สตุ๊ตการ์ท ด้วยสัญญายืมตัว มีชื่อติดทีมชาติชุดใหญ่รอบนี้เช่นกันและได้ประเดิมสนามในเกมอุ่นเครื่องชนะทีมชาติฮอนดูรัส 2-1 


มาฟโรปานอส ประเดิมชุดใหญ่ของกรีซแล้ว

มีอีกคนในทีมชุดใหญ่ที่ต้องกล่าวถึงคือ แดเนียล บัลลาร์ด เซนเตอร์ฮาล์ฟดาวรุ่งที่ถูกปล่อยให้ แบล็คพูล ทีมในลีกวันยืมใช้งานและมีชื่อติดทีมชาติไอร์แลนด์เหนือชุดใหญ่ครั้งนี้ 

บัลลาร์ด ลงตัวจริงเล่นไป 73 นาทีในเกมที่ ไอร์แลนด์เหนือ เสมอ บัลแกเรีย 0-0 เกมคัดบอลโลก และเป็นตัวจริงในเกมอุ่นเครื่องกับ สหรัฐฯ ส่วนนัดแรกที่ทีมพ่ายต่อ อิตาลี 0-2 มีชื่อเป็นสำรอง ไม่ได้ลงสนาม 

ส่วนกลุ่มผู้เล่นแอฟริกันที่ไปช่วยทีมชาติของตัวเองทำศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ มีด้วยกัน 4 รายคือ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง, โธมัส ปาร์เตย์, นิโกล่าส์ เปเป้ และ โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ ซึ่งทั้งหมดต่างพาทีมชาติของตัวเองคว้าตั๋วลุยรอบสุดท้ายที่ประเทศแคเมอรูนในต้นปีหน้าได้สำเร็จ

โอบาเมย็อง โชว์ฟอร์มได้เยี่ยมในนัดแรกและนัดเดียวที่ลงเล่นให้ กาบอง เมื่อยิง 1 และแอสซิสต์อีก 1 ช่วยทีมเอาชนะ ดีอาร์ คองโก 3-0 ทำให้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายทันที 

โธมัส ปาร์เตย์ ได้เล่น 1 นัดเช่นกันในเกมที่ กานา เปิดบ้านเอาชนะทีมชาติเซาตูเมและปรินซีปี 3-1 ทำให้จบรอบคัดเลือกด้วยตำแหน่งแชมป์กลุ่ม


"โอบา" กลับมาจากทีมชาติพร้อมผมทรงใหม่

แต่ในนัดแรกที่ทัพ "ดาวดำ" บุกยันเสมอแอฟริกาใต้ 1-1 และเข้ารอบในนัดนั้น ปาร์เตย์ ไม่ได้ลงสนามเพราะไม่สามารถเดินทางไปแอฟริกาใต้ได้เนื่องด้วยข้อจำกัดด้านมาตรการป้องกันโควิด-19

อียิปต์ ของ โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ ก็เข้ารอบพร้อมกับ โอบาเมย็อง และ ปาร์เตย์ หลังบุกเสมอ เคนยา ได้ 1-1 ก่อนกลับมาเล่นในบ้านไล่อัด โคโมรอส อีก 4-0 ในเกมที่ เอลเนนี่ ยิงไกลแนวถนัดเข้าประตูไปสุดสวย

ด้าน นิโกล่าส์ เปเป้ ไม่น้อยหน้าเพื่อนร่วมทีมปืนใหญ่เมื่อลงตัวจริงพา ไอวอรี่ โคสต์ เช็กบิล ไนเจอร์ ขาดลอย 3-0 ตีตั๋วก่อนโปรแกรมนัดสุดท้ายในบ้านที่พบ เอธิโอเปีย ซึ่ง เปเป้ ได้พักเป็นเพียงสำรอง 

ส่วนในทีมชาติชุดเล็กก็มีผู้เล่นของ อาร์เซน่อล ไปทำหน้าที่ช่วยชาติกันหลายคนนำโดย เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ และ เอมิล สมิธ โรว์ ในทีมชาติอังกฤษชุดอายุไม่เกิน 21 ปีที่ทำศึกชิงแชมป์ยุโรป

เอ็นเคเทียห์ รับหน้าที่เป็นกัปตันทีมด้วย และออกสตาร์ทตัวจริงตลอด 3 นัดของรอบแบ่งกลุ่ม ทว่าไม่สามารถช่วยให้ทัพสิงโตน้อยคว้าตั๋วเข้ารอบต่อไปได้เพราะ 2 นัดแรกผลงานไม่ดีแพ้ต่อ สวิตเซอร์แลนด์ 0-1 และโดน โปรตุเกส อัดอีก 2-0 


เอ็นเคเทียห์ (ขวา) ไม่สามารถช่วยสิงโตน้อยเข้ารอบได้

นัดสามมีฮึดออกนำ โครเอเชีย ได้ 2-0 ซึ่งเป็นสกอร์ที่จะทำให้เข้ารอบเพราะอีกคู่ โปรตุเกส ไล่ตบ สวิตเซอร์แลนด์ ให้แล้ว ทว่าช่วงทดเจ็บ โครแอต มายิงประตูตีไข่แตกเป็น 2-1 ทำให้เป็นทัพโครแอตพลิกคว้าตั๋วเข้ารอบอย่างระทึก และถีบส่งอังกฤษตกรอบทันที

สมิธ โรว์ ที่ติดทีมชุดนี้เป็นครั้งแรก ได้ลงตัวจริงใน 2 นัดแรก แต่นัดสุดท้ายไม่ได้ลงสนามเพราะมีอาการบาดเจ็บ และต้องลุ้นหนักเลยว่าจะช่วย อาร์เซน่อล ไหวหรือไม่ในเกมบิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีก ปะทะ ลิเวอร์พูล วันเสาร์นี้

มัตเตโก เก็นดูซี่ กองกลางดาวรุ่งที่ อาร์เซน่อล ปล่อยให้ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ยืมใช้งาน ก็ลงเล่นในรายการนี้เช่นกันและสวมปลอกแขนกัปตันทีมชาติฝรั่งเศสด้วย 

กองกลางหัวฟูลงตัวจริงให้ไก่น้อยในนัดแรกที่เริ่มต้นไม่ดีแพ้ต่อ เดนมาร์ก 0-1 แต่แก้ตัวได้เอาชนะ รัสเซีย 2-0 ที่ตัวของ เก็นดูซี่ ได้ลงเล่นใน 7 นาทีสุดท้าย ก่อนกลับมายึดตัวจริงในนัดตัดสิ้นที่เอาชนะ ไอซ์แลนด์ 2-0 ซึ่งเจ้าตัวทำประตูแรกให้ทีมได้ด้วย ก่อนเป็นฝ่ายเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด