:::     :::

แมนฯซิตี้ กับ 4 แชมป์

วันพฤหัสบดีที่ 08 เมษายน 2564 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,485
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังเดินหน้าไม่หยุดหย่อน เมื่อกลางสัปดาห์แม้จะชนะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ น้อยไปหน่อยแค่ 2-1 แต่ก็มีโอกาสเข้าตัดเชือกชปล.สูงมากๆ

นับตั้งแต่น้าแมวติดตามดูฟุตบอลอังกฤษมา 39 ปี นี่คือฤดูกาลที่เรามีลุ้นจะได้ 4 แชมป์หรือ "Quadruple" มากที่สุดแล้วล่ะ โดยก่อนหน้านี้ที่ทำได้ดีที่สุดก็คือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 1999 ที่ได้แชมป์พรีเมียร์ลีก, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ เอฟเอ คัพ 3 แชมป์ใหญ่ แต่ปีนั้น ลีก คัพ ปีศาจแดง พลาดไปนะครับเป็น สเปอร์ส ในยุคของ จอร์จ เกรแฮม ที่เอาชนะ เลสเตอร์ 2-1 ในช่วงท้ายเกมที่ได้แชมป์ไป

หรือจะเป็น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อ 2 ปีก่อน เป๊ป กวาร์ดิโอล่า พาทีมได้ 3 แชมป์อันได้แก่ พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ และ ลีก คัพ ทว่าก็พลาดถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไป ปีนั้น "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เอาชนะ สเปอร์ส ในรอบชิงฯไป 2-0

ซึ่ง แมนฯซิตี้ ก็แพ้ สเปอร์ส แบบน่าเจ็บใจในรอบ 8 ทีมนะครับ ช่วงทดเวลาบาดเจ็บของเกม ราฮีม สเตอร์ลิง ส่งบอลตุงตาข่ายให้พวกเขาเข้าไปตัดเชือกกับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ได้แล้วเชียว ปรากฏว่าโดน VAR ดูดกลับ เพราะ กุน อเกวโร่ ดันล้ำหน้าก่อน เฮ้อ !

ถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นี่เองที่เป็นตราบาปจิกเข้าไปในหัวใจของ เป๊ป จนเขาถึงกับบอกว่าตนเองจะยังไม่ประสบความสำเร็จกับ แมนฯซิตี้ ตราบในที่ทีมยังไม่ได้แชมป์ถ้วยใหญ่ของยุโรป

มาฤดูกาลนี้ เป๊ป มาในมาดใหม่คือเน้นเกมรับ เขาไปซื้อ รูเบน ดิอาส มาจาก เบนฟิก้า หมอนี่คือการซื้อแห่งฤดูกาลคนหนึ่งเลย บวกกับการคืนชีพของ จอห์น สโตนส์ ทำให้ แมนฯซิตี้ เกมรับแน่นเหลือเชื่อ โอเค ! ช่วงต้นๆอาจจะเครื่องร้อนช้าไปหน่อยมีหลุดหลายเกม เพราะ เป๊ป ใช้มิดฟิลด์ตัวรับ 2 คนเอาชัวร์ แต่เมื่อทุกอย่างลงล็อกนักเตะแม่นระบบก็อย่างที่เราเห็น

เกมรับของ แมนฯซิตี้ แน่นอย่างไมน่าเชื่อจนส่งผลให้เกมรุกดีไปด้วย และนักเตะหลายคนก็เล่นดีเหลือเกิน โดยเฉพาะ อิลคาย กุนโดกัน กับ ฟิล โฟเด้น ที่โดดเด่นขึ้นมา เมื่อบวกกับของดีอยู่แล้วอย่าง เควิน เดอ บรอยน์ เกมรุกของ เรือใบสีฟ้า จึงกลับมาโหดอีกครั้ง

ด้วยระบบที่ เป๊ป วางเอาไว้และนักเตะเข้าใจอย่างถ่องแท้ ทำให้บางเวลา แมนฯซิตี้ บุกขึ้นมาพวกเขาเป็นหน้ากระดานถึง 5 คนและเล่นดีทุกตัว แถมยังทดแทนกันได้หมดอย่างไม่น่าเชื่อด้วย ขนาด เซร์คิโอ อเกวโร่ กองหน้าอันดับ 1 ของพวกเขาหายเจ็บกลับมายังแทรกเข้ามาไม่ได้คิดดูละกัน และอย่างที่ทราบ กุน กับ แมนฯซิตี้ จะแยกทางหลังจบซีซั่นนี้ด้วย

นี่เองทำให้ในพรีเมียร์ลีกพวกเขาทิ้ง แมนฯยูฯ 14 แต้ม แม้ ปีศาจแดง จะมีเกมมากกว่า 1 นัด แต่ในความเป็นจริงไม่มีทางไล่ทันเลยครับ ตอนแรกบอลอังกฤษทำท่าจะลุ้นสนุกชนิดดูไม่ออก แต่เมื่อ แมนฯซิตี้ เข้าล็อกทุกอย่างก็จบข่าว เซ็งกันไป ทีมอื่นๆได้แต่ลุ้น "ท็อปโฟร์" เวลานี้ แมนฯซิตี้ มีอัตราแชมป์ที่ แทง 1,000 จ่าย 1 นู่นเลย

คาราบาว คัพ จะชิงชนะเลิศกันในวันที่ 25 เมษายนนี้ที่ เวมบลีย์ กับ สเปอร์ส น้าแมวเป็นแฟน ไก่เดือยทอง บอกตรงๆว่าไม่รู้จะเอาอะไรไปสู้กับทีมของ เป๊ป งานนี้ แมนฯซิตี้ มีอัตราแชมป์ที่ สกาย เบ็ต 1-3 ส่วน สเปอร์ส 16-5 ซึ่งถือว่าต่างกันมาก

ในถ้วย เอฟเอ คัพ แมนฯซิตี้ รอเล่นรอบรองชนะเลิศกับ เชลซี ของ โทมัส ทูเคิ่ล ซึ่งแม้ว่าจะเป็นงานที่หนัก แต่ แมนฯซิตี้ ก็ยังเป็นต่อชัดเจน ซึ่งถ้าหลุดไปถึงรอบชิงฯ จะเป็น เลสเตอร์ หรือ เซาธ์แฮมป์ตัน ก็ล้วนไม่ใช่คู่ต่อสู้ของพวกเขา ถ้วยนี้อัตราแชมป์ของ แมนฯซิตี้ คือ แทง 5-6 หรือแทง 6 จ่าย 5 ซึ่งเราจะเห็นว่า 3 ถ้วยนี้ แมนฯซิตี้ จ่ายไม่ถึง 1 ต่อทุกรายการ

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เราจะเห็นว่าคู่ต่อสู้อย่าง บาเยิร์น มิวนิค และ ลิเวอร์พูล ทำท่าจะตกรอบ ดังนั้นจึงเหลือแค่ เปแอสเช ทีมเดียวที่ขวางทาง แมนฯซิตี้ อยู่ โอกาสเป็นแชมป์รายการนี้อยู่ที่ 7-4

ถ้วย ชปล.จึงเป็นเดิมพันสูงสุดที่ เป๊ป ต้องเทหมดหน้าตัก ซึ่งการจะไปถึงแชมป์โชควาสนามีส่วนไม่น้อย เราต้องลุ้นกันทีละนัด รอให้ผ่าน ดอร์ทมุนด์ ในเกมที่ 2 ก่อนจะเห็นภาพชัดขึ้น

อัตราต่อรองว่าพวกเขาจะได้ 4 แชมป์ล่าสุดอยู่ที่ 9-2 หรือแทง 2 ได้ 9 ไม่รวมทุนที่ สกาย เบ็ต บอกเลยว่าเป็นตัวเลขที่แฟน เรือใบสีฟ้า กระโดดใส่กันเต็มที่แน่นอน

พรีเมียร์ลีก กับ ลีก คัพ น้าแมวว่าได้แน่ เอฟเอ คัพ ลุ้นกับ เชลซี และ ชปล.แม้ แมนฯซิตี้ จะดีกว่าทุกทีมแต่ก็ต้องเล่นให้ดีที่สุดในทุกๆนัดที่เหลือ

ถ้า แมนฯซิตี้ ทำสำเร็จด้วยการคว้า 4 แชมป์คือ พรีเมียร์ลีก, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, เอฟเอ คัพ และ ลีก คัพ แมนฯซิตี้ ทีมนี้จะถูกจารึกว่าเป็นทีมแรกที่ทำสิ่งมหัศจรรย์นี้ขึ้นมา

ไม่แน่เราอาจจะต้องรออีกเป็นร้อยปีกว่าที่จะมีทีมที่ 2 ที่ทำได้ ซึ่งโดยส่วนตัวน้าแมวมองว่าพวกเขาจะทำสำเร็จครับ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด