:::     :::

อยู่หรือไป?

วันอาทิตย์ที่ 11 เมษายน 2564 คอลัมน์ ฟุตบอลข้างถนน โดย โกสุ่ย
1,813
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
อนาคต คีลียัน เอ็มบั๊ปเป้ กำลังถูกจับตามองมากขึ้น ส่วนหนึ่งมาจากสัญญาฉบับปัจจุบันที่ยังคาราคาซังมาจนถึงตอนนี้

อย่างที่ทุกคนทราบดีว่าสัญญาของกองหน้าวัย 22 ปีกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง เหลือไปจนถึงกลางปี 2022 เท่านั้น แม้ทางต้นสังกัดยืนยันว่ากำลังพยายามต่อรองและมัดใจนักเตะเพื่อฉุดรั้งให้แข้งรายนี้เล่นใน ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ ต่อไป แต่ดูเหมือนว่าตัวนักเตะยังคงนิ่งเฉยกับเรื่องดังกล่าว

จึงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะมีข่าวออกมาทุกวันถึงสถานการณ์และความเป็นไปของ เอ็มบั๊ปเป้ เพราะอย่าลืมว่าด้วยวัยที่ผ่านมาหลักสองมาได้เพียง 2 ปีเศษ กองหน้ารายนี้กลับประสบความสำเร็จและถูกจับตามองทุกฝีก้าว ส่วนหนึ่งมาจากการเล่นที่เกินวัยรวมไปถึงความสนใจของบรรดายักษ์ใหญ่ทั่วยุโรปที่อยากกระชากตัวไปครอง

ที่ผ่านมา เปแอสเช พยายามอย่างหนักในการเจรจาโดยหวังว่ากองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสยังคงเชื่อใจแผนงานของสโมสร นี่คือนักเตะที่ว่ากันว่าจะกลายมาเป็นสตาร์คนใหม่ของโลกลูกหนังในวันที่ ลีโอเนล เมสซี่ กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ถึงวัยเกษียณ

แต่อย่างที่ทราบกันไป ยิ่งเวลาผ่านเลยเท่าไหร่ความกังวลก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น เช่นเดียวกับทาง เปแอสเช พวกเขาร้อนรนใจเพราะลึกๆ แล้วไม่อยากเสีย เอ็มบั๊ปเป้ ให้ทีมอื่น พวกเขามีแผนการอันยิ่งใหญ่ที่จะเขย่าบัลลังก์เจ้ายุโรป แต่หากต้องมาเสียแข้งวัย 22 ปี การสร้างทีมคงถอยหลังและมองหาตัวแทนกันใหม่ ซึ่งต้องยอมรับว่าไม่ง่ายที่จะหานักเตะในระดับทัดเทียมกันได้ในทันที





กระนั้นสิ่งที่เป็นเรื่องดีของ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ในช่วงที่ผ่านมาคือท่าทีอันสงบเสงี่ยมของ เอบั๊ปเป้ ที่ไม่ออกมาสร้างข่าวหรือทำตัวเป็นจุดสนใจ (ทั้งที่ฝีเท้าและผลงานของเขาสามารถทำให้แสงไฟหันมาตนเองได้ตลอดเวลา) สิ่งที่หอกชาวฝรั่งเศสมุ่งมั่นคือการเล่นฟุตบอล การทำผลงานในสนาม นั่นคือสิ่งสำคัญเป็นอันดับแรก

เรื่องนี้ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เทรนเนอร์เปแอสเชทราบดี และดูจะพอใจอย่างมาก เพราะมันช่วยลดแรงเสียดทานจากภายนอกลงมาได้

"เมื่อเราพูดถึงสโมสรชั้นนำและนักเตะชั้นนำอย่าง คีลียัน เอ็มบั๊ปเป้ คนที่อยู่ในระดับนานาชาติ จะมีข่าวลือออกมาอยู่เสมอ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการที่ คีลียัน สงบเสงี่ยม เขาเงียบ มีสมาธิกับทีมและกำลังช่วยพวกเขาให้สำเร็จตามเป้าหมาย คีลียัน เป็นผู้ใหญ่มากแม้ว่าอายุเท่านี้

"ทั้งสโมสรและนักเตะกำลังพยายามทำข้อตกลงเพื่อที่จะให้ คีลียัน อยู่กับพวกเราต่อไปอีกยาวนาน มันเป็นความปรารถนาของสโมสร และเรากำลังพยายามทุกๆ ทาง

"คุณไม่สามารถควบคุมสิ่งที่เกิดขึ้นข้างนอก (สโมสร) ได้ สิ่งเหล่านั้นจะส่งผลกับผลงานนักเตะหรือบรรยากาศในทีมหรือไม่? ไม่ ผลออกมาเป็นศูนย์"





ถือเป็นการย้ำอย่างชัดเจนอีกครั้งว่า เปแอสเช กำลังทุกวิถีทางในการรั้งตัว เอ็มบั๊ปเป้ ซึ่งเวลากำลังงวดเข้ามาทุกขณะ การตัดสินใจมาจากหลายปัจจัยรวมกันทั้งในส่วนของนักเตะซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด เพราะหากตัว เอ็มบั๊ปเป้ กำหนดอนาคตของตนเองไว้แล้วคงไม่มีใครสามารถเปลี่ยนแปลงมันไปได้

ฝั่ง เปแอสเช พร้อมรอคำตอบที่ชัดเจน เพราะอย่างน้อยๆ 'หาก' เป็นข่าวร้าย พวกเขาจะได้เตรียมรับมือได้ทันท่วงที กระนั้นสิ่งที่ทีมดังของกรุงปารีสอยากฟังคงเป็นคำว่า 'ตกลง' มากกว่า

มองล่วงหน้าไปถึงอนาคต ทางแยกมีเพียง 'อยู่หรือไป' หาก เอ็มบั๊ปเป้ ตกลงอยู่ต่อทุกอย่างก็จะจบ ข่าวลือที่ออกมาทั้งหมดจะถูกลืมเลือนไปโดยทันที แต่ถ้าเรื่องราวดำเนินไปในทิศทางที่ว่านักเตะไม่ต่อสัญญา อะไรจะเกิดขึ้นต่อไปหลังจากนี้

ทางเลือกแรกของ เปแอสเช คือยอมใช้งานนักเตะจนหมดสัญญา ยอมเสียตัวแบบฟรีๆ หลังจากจบฤดูกาลหน้า นั่นคือทางเลือกหนึ่งที่ 'อาจจะ' เกิดขึ้น

หรือ ... ตามข่าวที่ออกมาจากสื่อสเปนอย่าง อาส ซึ่งระบุว่าบอร์ดบริหารของ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ได้เตรียมแผนการเอาไว้ในกรณีที่ เอ็มบั๊ปเป้ ไม่ต่อสัญญา นั่นคือการวางราคาค่าตัวนักเตะราวๆ 120-150 ล้านยูโร โดยมีทีมที่สนใจอย่าง เรอัล มาดริด พร้อมดึงไปใช้งาน





แฟนบอลส่วนใหญ่คงทราบดีอยู่แล้วว่า อาส เป็นสื่อที่เอียงฝั่ง ราชันชุดขาว และหลายครั้งกลายมาเป็นหนึ่งในเครื่องมือเพื่อสร้างกระแสการย้ายทีมของนักเตะที่ถูกโยงกับ โลส บลังโกส ซึ่งคราวนี้ก็ไม่ต่างกัน

อย่างไรก็ตาม หลายคนอาจจะมองว่าเป็นแค่ข่าวลือ กระนั้นเมื่อมันถูกแพร่กระจายออกไป ผู้คนเริ่มพูดถึงกันมากขึ้น มันจึงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่บรรดาทฤษฎีสมคบคิดต่างๆ จะออกมาให้เห็น และชักจูงให้คนคล้อยตาม

ล่าสุดอย่างที่เห็นรายงานของ ตุ๊ตโต้สปอร์ต กรณี 'เก้าอี้ดนตรี' ของ 3 นักเตะ อย่าง เอ็มบั๊ปเป้, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ เมาโร อีการ์ดี้ 

ตามรายงานของสื่อจากอิตาลีที่ลงเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาระบุว่าหาก เอ็มบั๊ปเป้ เลือกย้ายทีมไป เรอัล มาดริด ทางฝั่ง เปแอสเช จะดึงตัว โรนัลโด้ ซึ่งมีข่าวย้ายทีมเช่นกันในช่วงที่ผ่านมา นอกจากนั้น ยูเวนตุส จะมองไปที่ เมาโร อีการ์ดี้ หอกอาร์เจนติน่าของปารีส





เรื่อราวลักษณะเช่นนี้คงออกมาให้เห็นอย่างต่อเนื่อง เพราะอย่างที่เรียนไปว่าจนกว่า เอ้มบั๊ปเป้ จะตัดสินอนาคตของตนเองออกมาอย่างชัดเจน สื่อในยุโรปก็พร้อมจะประโคมข่าวออกมาอย่างไม่ขาดสาย

สำหรับ เอ็มบั๊ปเป้ นี่คือรอยต่อที่สำคัญเกี่ยวกับอนาคต การตัดสินใจทุกอย่างจะกำหนดทิศทางหลังจากนี้ว่าจะดำเนินไปเช่นใด จะอยู่ที่กรุงปารีสต่อไป หรือถึงเวลาในการเผชิญโลกกว้างเพื่อออกไปพิสูจน์ผลงานและยกระดับตนเองในลีกที่สูงกว่า พร้อมรับการแข่งขันและความท้าทายครั้งใหม่

สิ่งเหล่านี้ไม่มีใครทราบได้เลย เพราะการตัดสินใจขึ้นอยู่กับตัว คีลียัน เอ็มบั๊ปเป้ ว่าจะเลือกอนาคตของตนเองอย่างไร

กระนั้นการตัดสินใจของเขาจะส่งผลกระทบต่อวงการฟุตบอลอย่างไม่ต้องสงสัย หลังจากนี้ทุกสายตาจะจับจ้องไปยังแข้งวัย 22 ปีมากขึ้น สิ่งที่หลุดออกจากของเขาจะได้รับความสนใจเพิ่มอีกเท่าตัว

อนาคตของเด็กหนุ่มจากกรุงปารีสกำลังมาถึงจุดหักเห จะอยู่ต่อหรือถึงเวลาย้ายทีม เราคงได้ทราบกันหลังจากนี้


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด