:::     :::

ทอดแหนมดีๆนี่เอง

วันจันทร์ที่ 12 เมษายน 2564 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
6,323
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ท็อตแน่มฯ กลายเป็น ทอดแหนม อีกครั้ง เมื่ออยู่ใน winning positions แล้วลงเอยด้วยไม่ชนะเช่นเคย กับ แมนฯยูฯ นี่หนักถึงขั้นกลับมาแพ้ 1-3 กันเลยทีเดียว

"ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ซีซั่นนี้สิ่งที่งามไส้จนโดดเด่นก็คือนำคู่ต่อสู้แล้วแต่มิอาจจะรักษาสกอร์เอาไว้ได้ สุดท้ายต้องกลับมา เสมอ หรือ แพ้ โดยซีซั่นนี้ทำแต้มหล่นจากสกอร์ที่นำไปถึง 18 คะแนน

เอาตรงๆ น้าแมว คิดว่า สเปอร์ส เป็นทีมที่ทำแต้มหล่นจาก winning positions มากที่สุดเป็นอันดับ 1 ของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้แล้วแหละ แต่เชื่อมั้ยครับในความเป็นจริง สเปอร์ส เป็นแค่อันดับ 2 มีทีมที่ "แต้มหล่น" มากกว่า ไก่ ในฤดูกาลนี้อีก แฟนๆคิดว่าเป็นทีมใดกัน ?

เฉลย..."นกนางนวล" ไบรท์ตัน แห่งภาคใต้นั่นเอง เหลือเชื่อว่าซีซั่นนี้จาก winning positions ลูกทีมของ เกรแฮม พอตเตอร์ ทำแต้มหล่นไปแล้ว 20 แต้ม ตายกันพอดี ! แอบงามไส้กว่า สเปอร์ส ตอนไหนเนี่ย น้าแมวไม่ทันสังเกตจริงๆ

ก่อนเกม สเปอร์ส vs แมนฯยูไนเต็ด น้าแมวแอบไปดูราคาในร้านพูลกรณีที่ว่า สเปอร์ส นำครึ่งแรก / จบเกม แมนฯยูไนเต็ด ชนะว่าจ่ายกันกี่ต่อ ปรากกว่า 28.89 ต่อ 1 กันเลยทีเดียว นี่ยังแอบเสียดายอยู่ที่ไม่กดเอาไว้ ซึ่ง สเปอร์ส นำครึ่งแรก 1-0 ก่อนจะโดน 3 ประตูรวดในครึ่งหลังแพ้ไป 1-3 นะครับ

ครึ่งแรกลูกทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่ ทำได้โอเค แต่ก็ควรจะโดน แมนฯยูฯ นำก่อนนะจาก เอดิสัน คาวานี ทว่า VAR แผลงฤทธิ์ดึงสกอร์กลับเนื่องจากผู้ตัดสิน คริส คาวานาฟ มองว่า สกอตต์ แม็คโทมิเนีย ไปเอามือโดนหน้า ซน ฮึง-มิน ในจังหวะต่อเนื่องจากหน้านั้นก่อน แล้วก็เป็น ซน นี่แหละที่ทำให้ ไก่ ขึ้นนำ 1-0 จังหวะนี้ต้องชม แฮร์รี่ เคน ที่จ่ายจังหวะเดียวให้ ลูคัส มูร่า หลุดไปทางขวาก่อนจะปาดเข้ามาให้สตาร์เกาหลีใต้ยิงเข้าไปทางเสาสอง

แต่นั่นแหละ ท็อตแน่มฯ ก็กลายเป็น ทอดแหนม ในที่สุด ซึ่งจุดอ่อนของ สเปอร์ส เห็นๆเลยก็คือ "เกมรับ" ที่พร้อมเสียประตูตลอดเวลา และน้าแมวว่าพวกเขามีปัญหาที่ "ใจ" ด้วยแหละ ไม่อย่างนั้นจะมาทำแต้มหกเรี่ยราดอย่างนี้เหรอ

สัปดาห์ก่อนกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด สเปอร์ส เล่นน่าชนะจะตาย สุดท้าย โดน โจ วิลล็อค เด็ก อาร์เซน่อล ที่ สาลิกาดง ยืมตัวมายิงประตูตีเสมอซะงั้น ซึ่งแปลกครับ ไก่เดือยทอง ทีมนี้มักจะเสียประตูให้กับนักเตะที่ไม่ค่อยจะยิงประตู เพราะเกมดังกล่าวอีกหนึ่งประตูมาจาก โชลินตอน นั่นเอง

โชลินตอน เป็นกองหน้าที่ยิงได้น้อยมาก ซีซั่นนี้ยิงได้ 2 ประตูก็มาจาก สเปอร์ส นี่แหละ 1 เม็ด ซีซั่นที่แล้ว โชลินตอน ก็ยิงได้รวม 2 ประตูในพรีเมียร์ลีก อิอิ ! มาจากยิง สเปอร์ส 1 เม็ดเช่นเคย แน่นอนจริงๆ

หรืออย่างเกมกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลูกทีมของ มูรินโญ่ ปล่อยให้ เฟร็ด ยิงประตูตีเสมอ 1-1 ได้ ซึ่งในพรีเมียร์ลีกนับตั้งแต่ที่ เฟร็ด ย้ายมาจาก ชัคห์ตาร์ โดเนตส์ค นั้น เขาเพิ่งจะทำไปแค่ 2 ประตูเองแหละ

เรื่อง "ท็อปโฟร์" ไม่ต้องลุ้นแล้ว แม้จะตาม เวสต์แฮม อันดับ 4 อยู่ 6 แต้มในทางทฤษฎียังไล่ทัน แต่ทางปฏิบัติด้วยฟอร์มการเล่นที่เสียประตูง่ายและทำแต้มหล่นง่ายอย่างนี้ไม่มีทางที่ ไก่เดือยทอง จะทำสำเร็จ ไหนจะมีทีมอย่าง ลิเวอร์พูล และ เชลซี ขวางทางอีก

งานของ สเปอร์ส ที่เหลืออยู่ก็คือต้องยึดอันดับท็อปเทนเอาไว้ให้ได้ ทางที่ดีที่สุดควรจะจบอันดับ 6 เอาไว้ เพราะตัวเองก็เป็นทีมในกลุ่ม Big Six 

และต้องคว้าแชมป์ คาราบาว คัพ ให้ได้เท่านั้น !

น้าแมว เห็น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คู่ชิงชนะเลิศของ สเปอร์ส แพ้ ลีดส์ ยูไนเต็ด คาบ้าน 1-2 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อวันแล้ว ต้องบอกเลยว่าเซ็ง

เพราะ เรือใบ ดันใช้โควต้าพลิกล็อกแพ้ไปแล้วน่ะสิ

"แมวเพชร"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด