:::     :::

วินิซุสJr.ถ้าสม่ำเสมอกว่านี้หงส์คงยากพลิกเข้ารอบ

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เจอร์เก้น คล็อปป์ รวมถึงแฟนบอล ลิเวอร์พูล เจอของแสลงอย่าง เรอัล มาดริด แล้วไปไม่เป็นตลอด ขนาดไม่มี คริสเตียโน่ โรนัลโด้, เซร์คีโอ รามอส หรือ แกเร็ธ เบล ก็ยังโดน วินิซิอุส จูเนียร์ เล่นงาน แลัวว่ากันว่าหากหนุ่มบราซิเลี่ยนเล่นได้สม่ำเสมอกว่านี้หงส์แดงยากพลิกสถานการณ์เลกสอง

เป็นความเห็นจาก ทิม วิคเกรี่ คอลัมนิสต์ ซันส์ สปอร์ต ถึงสตาร์บราซิเลี่ยนตัวแสบซึ่งยิงใส่หงส์แดงสองลูก ว่าไว้อย่างไรไปดูกัน 

เรอัล มาดริด อาจพลาดได้ตัว เนย์มาร์ จูเนียร์ ไปในตอนที่มีโอกาส ดังนั้นเมื่อตัวรุกหนุ่มบราซิเลี่ยนโผล่เข้ามาในโอกาสให้จับต้องได้ จึงไม่ปล่อยผ่านอีก 

ราชันชุดขาวเลือกเดิมพันกับ วินิซิอุส จูเนียร์ ทั้งที่ยังไม่เคยเล่นระดับอาชีพขณะวัย 16 ปี โดยตกเขียวมาด้วยราคา 40 ล้านปอนด์เมื่อสี่ปีก่อน

นับเป็นเดิมพันที่ความเสี่ยงสูงเพราะไร้หลักประกันว่าแข้งดาวรุ่งจะประสบความสำเร็จในระดับสูง เพราะเส้นทางระหว่างความคาดหวังกับความเป็นชิงช่างยาวไกล เด็กหนุ่มหลายคนเหลือแต่ชื่อ เนื่องจากไม่สามารถทำผลงานได้อย่างที่คิด

แต่ผลงานใส่หงส์แดงเมื่อสัปดาห์ก่อนทำให้เชื่อว่าคนหนุ่มวัย 20 ปีมีแววเป็นการลงทุนอันคุ้มค่า


จุดเด่นเรื่องอัตราเร่งฝีเท้า รวมถึงเกียร์พิเศษเรื่องลูกไม้ฟุตบอลป่วนจนเกมป้องกัน ลิเวอร์พูล หัวหมุน เมื่อบวกวิธีการเล่นไม่กล้าเพรสซิ่งเหมือนเคยหงส์แดงเลยสลบ 

จากฟุตบอลเฮฟวี่ เมทัล ที่เร่งบีบ วิ่งลืมตาย กลายเป็นเล่นกีตาร์แบบลืมเสียบปลั๊ก ส่วนหนึ่งเพราะตัวจี๊ดบราซิเลี่ยนทำแสบใส่

ลิเวอร์พูล ไม่กล้าเพรสซิ่งแดนบนเพราะกลัวโดนความเร็วของ วินิซิอุส เอา เลยกลายเป็นว่าเปิดโอกาสให้ดอยช์ สไนเปอร์โทนี่ โครส วางยาวจากแดนลึกเด็ดขั้วหัวใจ

ซึ่ง วินิซิอุส เป็นตัวที่รับแผนจากเทรนเนอร์ ซีเนดีน ซีดาน ได้ลงตัว ไม่ตะบี้ตะบันเร่งความเร็วเพราะมั่นใจฝีเท้าของตัวเอง แต่เขารู้จักตามน้ำผ่อนช้า-ผ่อนเร็วตามสัญญาณของคู่กองกลาง ลูก้า โมดริช-โครส 

นำมาซึ่งสองประตูโดยลูกแรก วิ่งออกตัวได้เหมาะเจาะ ส่วนลูกสองของตัวเองรู้แผนอย่างแนบเนียนเผาเกมรับ ลิเวอร์พูล ที่ยืนป้องกันแบบเสียสมาธิ 

นับเป็นการบ้านที่ต้องเอาไปแก้ไขหากเจเคอยากพลิกสถานการณ์เลกสอง ถึงวิธีหยุดตัวแสบแซมบ้า 

อันที่จริงไม่ใช่แค่รายการ ชปล.ที่ วินิซุอุส Jr.โดดเด่น เพราะศึกชิงแชมป์ทวีปอเมริกาใต้ โกปา ลิเบร์ตาดอเรส ก็สร้างชื่อมาแล้ว

ย้อนไปเมื่อปี 2018 เมื่อ มาดริด เซ็นสัญญาเจ้าตัวแล้วแต่ยังย้ายมายุโรปไม่ได้เนื่องจากอายุน้อยไปนั้น ทาง วินิซิอุส ก็สะสมประสบการณ์ฐานะ ฟลาเมงโก 


เกมนั้นพบ เอเมเล็ก ทีมจาก เอกวาดอร์ เป็น วินิซิอุส Jr.ถูกส่งมาฐานนะสำรอง แล้วช่วยกดสองประตูจนทีมมีหวัง แม้บั้นปลายบอลแพ้แต่ก็ซื้อใจแฟนบอลคู่แข่ง

ถึงขั้นเรียกดาวรุ่งฟันเหล็กมาใกล้อัฒจันทร์เพื่อขอถ่ายภาพกับเจ้าหนุ่ม 100 แรงม้าเป็นที่ระลึก

ตัดภาพมาที่ปัจจุบัน วินิซิอุส Jr.ยังเข้าๆออกๆทีมของ ซีดาน เพราะขาดความสม่ำเสมอ - จะเป็นไปได้ไหมที่เจ้าตัวรักษาผลงานอังคารที่แล้วให้เป็นเรื่องปกติ

จุดนี้คือเรื่องที่ดาวรุ่งทุกคนต้องก้าวข้าวก่อนจะถูกยกย่องฐานะซูเปอร์ สตาร์ 

โอกาสให้ วินิซิอุส Jr.ปล่อยของมีแน่เพราะ ลิเวอร์พูล ถูกบังคับให้บุกแหลกกับประตูที่ตามหลัง 2 ลูก


ถ้าดาวเตะแซมบ้าใช้โอกาสไม่เปลือง มั่นใจหงส์แดงสลบ แต่หากยังยิงนกตกปลา การเล่นที่แอนฟิลด์ของ ลิเวอร์พูล มีเรื่องให้เจ้าบ้านได้เล่าขานอีกนัดในรายการ ชปล.

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด