:::     :::

ผ่าทางตันดาวยิงตัวใหม่บาร์ซ่า

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ซัมเมอร์ปีนี้ บาร์ซ่า กำลังมองหากองหน้าตัวใหม่ ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นหนึ่งในโปรเจคต์สำคัญที่จะทำให้ ลิโอเนล เมสซี่ ยอมอยู่ต่อ แต่ใครล่ะคือคนที่มีโอกาสย้ายเข้ามามากที่สุด ?

        ประเด็นเรื่องกองหน้าตัวใหม่ในฤดูกาลหน้าของ บาร์เซโลน่า จนถึงเวลานี้ก็ยังหาความชัดเจนไม่ได้เสียทีนะครับว่าจะเอาอย่างไร  

ล่าสุดก็มีข่าวออกมาจากทาง สปอร์ต ว่าพวกเขาหันกลับไปให้ความสนใจในตัวของ เซร์คิโอ อาก้วยโร่ ‘กุน’ อีกครั้ง 


        ตกลงแล้ว มันยังไงกันแน่ ? 

ฮาลันด์, กุน, เดปาย  ใครดี ? ไม่สิ ! ต้องถามว่า ใครที่เป็นไปได้มากที่สุด ? 

        กรณีของ ฮาลันด์ มีข่าวยืนยันจากบทสัมภาษณ์ของ มิโน่ ไรโอล่า ว่า ดอร์ทมุนด์ ไม่ได้ต้องการขาย ซึ่งถ้าเป็นเช่นนี้ คงไม่ง่ายแน่ 

ถ้ามองพลิกไปอีกมุมว่า ‘เสือเหลือง’ เหยียบเท้ากันกับ ไรโอล่า ออกข่าวมาแบบนี้เพื่อต้องการดันราคาให้สูงขึ้นอีก ก็เห็นว่า บาร์ซ่า ควรจะต้องถอยได้แล้ว เพราะลำพังราคาเดิมที่เรียกกันเวลานี้ก็แทบจะเอื้อมไม่ถึงแล้ว ซึ่งมันจะทำให้สโมสรยิ่งเป็นหนี้สินเพิ่มขึ้น และส่งผลร้ายในระยะยาว 

ถ้ามองว่าการพลาด ฮาลันด์ จะทำให้ เมสซี่ ไม่เชื่อใจสโมสรเพราะมองไม่เห็นถึงโปรเจคต์อันทะเยอทะยาน ก็ต้องวางแผนกันใหม่ เพราะอย่างน้อยๆ เขาก็ไม่ได้ระบุว่าสโมสรจะต้องซื้อ ฮาลันด์ เท่านั้นถึงจะยอมอยู่ต่อ 


ย้อนกลับไปที่ อาก้วยโร่ ‘กุน’ ที่กลับมามีข่าวอีกครั้ง 

คนนี้ชัดเจนว่ามีความสัมพันธ์อันยอดเยี่ยมกับ เมสซี่ ซึ่งไม่ต้องเดาให้เสียเวลาว่า เมสซี่ จะยินดีต้อนรับหรือไม่ หากแต่การอิงแค่ความพึงพอใจของ เมสซี่ เพียงอย่างเดียว มันถูกต้องหรือเปล่า ? 

แล้วสิ่งที่สโมสรต้องการจริงๆล่ะ ? 


‘กุน’ ไม่ใช่โปรเจคต์แห่งอนาคต แต่เป็นโปรเจคต์ระยะสั้น 

เอามาแล้ว เผลอๆ ซัมเมอร์ 2022 ต้องหาใหม่ และที่สำคัญคือ แม้จะฟรี แต่ถ้า บาร์ซ่า จะเอา กุน ให้ได้ ก็จะต้องยื่นข้อเสนอที่ดีให้ สัญญาที่ยื่นคาดว่าอย่างต่ำต้องมี 2 ปี เผลอๆ อาจถึง 3 เพราะเวลานี้ก็มี ยูเวนตุส ขยับเข้ามาเป็นคู่แข่ง 


2 ปี ยังพอไหว แต่ 3 ปี ถือเป็นภาระผูกพันที่ไม่ควรก่อ อายุกำลังจะ 33 แล้ว ไม่ควรต้องจ่ายเยอะในเวลาที่ไม่สามารถใช้งานได้เต็มเม็ดเต็มหน่วย 

ถ้า ‘กุน’ ยอมรับสัญญา 1 ปี นั่นคือวิเศษมาก สโมสรคว้าตัวได้โดยไม่ลังเล แต่มันยากมากที่ดาวยิงแมนฯซิตี้จะยอมรับข้อเสนอนี้ 


จาก กุน มาถึง เดปาย คนนี้ราคาสบายกระเป๋า ค่าเหนื่อยไม่โหด ไม่เสียค่าตัว อายุการใช้งานยังเหลืออีก 5 ปีสบายๆ  แถมยังเป็นนักเตะที่ โรนัลด์ คูมัน ชอบ 

ดังนั้นแล้วซื้อมาได้ใช้งานแน่ ส่วนเล่นดีหรือไม่ดีว่ากันอีกเรื่อง หากแต่แนวโน้มก็น่าจะออกมาดี เพราะทั้งคู่เคยร่วมงานกันมาในทีมชาติฮอลแลนด์ ซึ่ง คูมัน รู้วิธีการใช้งาน เดปาย แน่ และตัวนักเตะเองก็รู้ว่า คูมัน ต้องการอะไรจากเขา 

มองดูแล้วเป็นดีลที่เหมาะสมที่สุด ทว่าดันมีข่าวลือออกมาว่าในห้องแต่งตัวของ บาร์ซ่า ดูจะไม่ยินดีต้อนรับ เดปาย นัก หรือพูดง่ายๆว่าไม่ต้องการให้ย้ายมา (รวมถึง ไวจ์นัลดุม ด้วย)

เช่นนี้แล้ว มันจะเป็นปัญหาในภายหลังหรือเปล่า ? 


        ข่าวลือ ยังไม่อาจยืนยันได้ อาจไม่ใช่เรื่องจริง ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้นก็ดีไป  แต่หากว่ามันเป็นจริงขึ้นมา บรรยากาศพาลเสียหมด ทีนี้ล่ะปัญหาใหญ่ ! 


ว่าแต่ที่ไล่มา คนนั้นก็มีข้อเสีย คนนี้ก็มีข้อด้อย ตกลงแล้วบอร์ดบริหารของ บาร์ซ่า ควรเดินเกมแบบไหนดี ? 

        เอาจริงๆ เรื่องอนาคต เป็นสิ่งที่ไม่มีใครรู้ แต่ถ้าจุดไหนคาดเดาได้ชัดเจนแน่ๆว่าไม่ดี ก็ควรหลบเลี่ยง 

        เช่นการซื้อ ฮาลันด์ เรื่องนี้ไม่ต้องเดาเลยว่า บาร์ซ่า จะต้องควักเงินก้อนมหาศาล และมันเหนื่อยแน่ในภาวะวิกฤตเศรษฐกิจแบบนี้

ไม่ใช่ ฮาลันด์ ไม่เก่งนะครับ ผมก็มองว่าคนนี้เก่งมาก แต่ด้วยอะไรหลายๆอย่าง มันทำให้นึกถึงประโยคที่พูดกันบ่อยในยุคนี้ว่า “ไม่ไหวอย่าฝืน” 


ส่วน ‘กุน’ อันนี้ก็พอวัด(ดวง)ได้ ความเสียหาย หรือเม็ดเงินที่ต้องควักจ่าย ไม่ได้อยู่ในวิสัยที่ก่อความวอดวายให้สโมสร แต่ก็ต้องตอบตัวเองให้ได้เหมือนกันว่า ปล่อย หลุยส์ ซัวเรซ ออกไปเพื่ออะไร ? ถ้าจะเอากองหน้าที่อายุไล่เลี่ยกันเข้ามา 


กับ เดปาย คนนี้ไม่ทำร้ายเศรษฐกิจ แต่อาจทำร้ายสปิริต 

ทั้งนี้หาก 3 คนยังไม่ลงตัว ก็ไม่เห็นจำเป็นจะต้องจำกัดวงอยู่แค่นี้ บาร์ซ่า ยังสามารถมองหาตัวเลือกอื่นๆในตลาดได้ ซึ่งเชื่อว่ามีอยู่ไม่น้อย 

คนนึงที่คิดว่าควรจะหันกลับไปพิจราณาอีกครั้งก็คือ เลาตาโร่ มาร์ติเนซ 

คนนี้เทียบกับ ฮาลันด์ แล้ว ถูกกว่าแน่นอน ราคาอยู่ในระดับ 70 ล้านยูโร ทั้งยังเชื่อขนมกินได้เลยว่าค่าเหนื่อยไม่มีทางถึง 30 ล้านต่อปีแน่ๆ ความเก่งก็เห็นกันแล้วว่าอยู่ในระดับที่เล่นให้ บาร์ซ่า สบายๆ 


เมสซี่ เคยออกปากชมความสามารถของเขา นั่นแสดงว่าหากหมอนี่ย้ายมา ก็ไม่น่าจะมีปัญหาเข้ากับเพื่อนร่วมทีมไม่ได้ 

อายุการใช้งานยาวนาน เพราะอายุเพิ่ง 23 เป็นโปรเจคต์ในระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาวอย่างไม่ต้องสงสัย 

เอ่ยมานี่ ถือว่าคุณสมบัติของ เลาตาโร่ นั้นตอบโจทย์หมดทุกข้อเลย 

เหลือข้อเดียวเท่านั้นคือ อินเตอร์ จะยอมขายมั๊ย ?


เจมส์ ลา ลีกา  


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด