:::     :::

ไม่มีเคนไม่ได้

วันอาทิตย์ที่ 18 เมษายน 2564 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,442
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
แฟนๆ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ต้องลุ้นกันนะครับว่าวันอาทิตย์หน้าที่ สเปอร์ส จะชิงถ้วย คาราบาว คัพ กับ แมนฯซิตี้ แฮร์รี่ เคน กองหน้าอันดับ 1 ของพวกเขาจะลงสนามได้หรือไม่

โชเซ่ มูรินโญ่ ยืนยันว่าอาการของ เคน จะรู้แน่ชัดในวันอาทิตย์ ซึ่งตอนเย็นๆตามเวลาบ้านเราน้าแมวก็รอเช็กข่าวอยู่ ยังไม่มานะครับ แต่วันนั้น เคน ดูเหมือนจะเจ็บเล็กน้อยเอง ตอนจบเกมก็เดินได้ และเดินทางกลับกับเพื่อนๆตามปกติ คงไม่มีอะไรหรอกมั้ง

ถ้าวันอาทิตย์ สเปอร์ส ไม่มี แฮร์รี่ เคน นี่ แมนฯซิตี้ ยิ้มเลยนะครับ เพราะตอนนี้ เคน คือ "เดอะ แบก" ของ "ไก่เดือยทอง" อย่างแท้จริง เป็นหัวใจของเกมรุกที่่ขาดไม่ได้ แต่ สเปอร์ส เองก็ได้ข่าวดีเหมือนกัน เพราะ เควิน เดอ บรอยน์ สตาร์ของ แมนฯซิตี้ เองก็เจ็บในวันที่แพ้ เชลซี เหมือนกัน ทว่าเมื่อชั่งน้ำหนักดูแล้ว สเปอร์ส ไม่มี เคน กับ แมนฯซิตี้ ไม่มี เดอ บรอยน์ นี่ สเปอร์ส เสียหายกว่าเยอะครับ

เกม แมนฯซิตี้ vs สเปอร์ส นี่จะชี้ชะตาอะไรหลายๆอย่างเลย อย่างแรก สเปอร์ส ไม่ได้แชมป์อะไรมาตั้งแต่ปี 2008 เข้าให้แล้ว ตอนนั้น ฆวนเด้ รามอส พา ไก่ ล้ม เชลซี 2-1 คว้าแชมป์ ลีก คัพ ไปครองได้ นี่ก็ 13 ปีเข้าให้แล้ว จะลัคกี้ นัมเบอร์ ในคราวนี้หรือไม่

ถ้า สเปอร์ส ทำได้ความกดดันต่างๆจะลดลงทันที แต่ถ้าทำไม่สำเร็จไม่รู้ว่า เคน กับ มูรินโญ่ จะอยู่ต่อในฤดูกาลหน้าหรือไม่ สำหรับน้าแมวแล้วเปลี่ยนกุนซือก็ดี ไม่เปลี่ยนก็ได้ เพราะระดับ เฮียมู เขาคู่ควรกับสัญญาอีก 1 ปีที่เหลือ ก็ให้เขาพิสูจน์ตัวเองไปเป็นปีสุดท้าย

แต่ถ้าเปลี่ยน แฟน สเปอร์ส ก็จะไม่ได้ต้องปวดใจอีกต่อไปที่ เฮียมู ทำไก่ซะเละเทะเลย นักเตะตัวรุกๆดีๆเพียบไปหมด ดันเลือกที่จะให้เล่นเกมรับซะอย่างนั้น เฮ้อ !

ตอนนี้สิ่งที่ดูดีหน่อยและอาจจะเป็นความหวังเล็กๆที่จะปลอบประโลมใจแฟน สเปอร์ส ได้ก็คือ แฮร์รี่ เคน นำเดี่ยวดาวซัลโวพรีเมียร์ลีกนั่นแหละครับ เขาซัด เอฟเวอร์ตัน ได้ 2 ประตูในเกมออกเสมอ 2-2 ที่ กูดิสัน ปาร์ค นัด ฟรายเดย์ ไนต์ นั่นทำให้ยอดรวมฤดูกาลนี้ เคน ยิงไปรวม 21 ประตูแล้ว

เคน 21 ประตู, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ 19 ประตู และ บรูโน่ แฟร์นันด์ส 16 ประตู ก็ลุ้นกัน 3 คนนี้นี่แหละ

หลังจากที่ เคน ได้รางวัลรองเท้าทองคำ 2 ปีติดต่อกัน ต่อมาอีก 3 ฤดูกาลก็พลาดทั้งหมดนะครับ ดังนั้นถ้าจะกลับมาได้รางวัลนี้อีกครั้งก็น่าจะทำให้ เคน ยิ่งมั่นใจขึ้น

เคน ยิงทะลุเกิน 20 ประตูได้เป็นฤดูกาลที่ 5 แล้ว เขาขยับไปเท่ากับ เธียร์รี่ อองรี ของ อาร์เซน่อล เรียบร้อย โดยมีอีกแค่ 2 คนที่สถิติดีกว่า อันได้แก่ อลัน เชียเรอร์ (7 ฤดูกาล) และ เซร์คิโอ อเกวโร่ (6 ฤดูกาล)

นับตั้งแต่ มูรินโญ่ มาคุม สเปอร์ส ดูเหมือน เคน จะเก่งขึ้นอีกนะครับ ดูสถิติสิ เขาลงเล่น 62 เกมในทุกรายการ ปรากฏว่ามีส่วนร่วมกับประตูของ สเปอร์ส 62 ประตูพอดีเป๊ะ คือยิง 45 และ แอสซิสต์อีก 17 ไม่ธรรมดาจริงๆ

มูรินโญ่ มาคุม สเปอร์ส นัดแรกเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายนปี 2019 ช่วงเวลาวันนั้นถึงวันนี้ไม่มีนักเตะคนไหนในพรีเมียร์ลีกอีกแล้วที่จะมีส่วนร่วมกับประตูมากกว่าเคน ดังนั้นบอกเลยถ้าวันอาทิตย์หน้า สเปอร์ส ไม่มี แฮร์รี่ เคน สเปอร์สก็แทบจะไม่มีโอกาสเอาชนะ แมนฯซิตี้ ได้เลย

และถ้า สเปอร์ส แพ้ บวกกับการพลาดไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า แฟนๆ ไก่เดือยทอง ก็เตรียมทำใจไว้ล่วงหน้าได้เลย เพราะ เคน จะย้ายทีมแน่ ไม่ไป แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็ แมนฯยูไนเต็ด นั่นแหละครับ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด