:::     :::

มูไปใครมา ?

วันจันทร์ที่ 19 เมษายน 2564 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,748
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ตลอดเช้าวันจันทร์มาถึงช่วงบ่ายเรื่องของซูเปอร์ลีกกินพื้นที่ข่าวซะเป็นส่วนใหญ๋นะครับ จนกระทั่งบ่าย 4 โมงครึ่งนั่นแหละ...

ข่าว โชเซ่ มูรินโญ่ โดนไล่ฟ้าผ่าก็มากลบข่าว ซูเปอร์ลีก ซะมิด ชนิดเอาป็อก 9 สองเด้งมากินป็อก 8 กันต่อหน้าต่อตา

สเปอร์ส ใจดำใช้ได้เลยที่ไล่ มูรินโญ่ ออกก่อนที่เขาจะพาทีมลงชิงถ้วยคาราบาว คัพ กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ เวมบลีย์ เพียงแค่ 6 วัน แต่จริงๆ ไก่ มีเกมกับ เซาธ์แฮมป์ตัน ศึกพรีเมียร์ลีกที่ ลอนดอน แทรกอยู่ในวันพุธด้วยนะครับ

ซึ่ง "เฮียเหม่ง" ดาเนี่ยล เลวี่ ตัดสินใจไล่ออกกระทันหันอย่างนี้ถือว่าเซอร์ไพรส์เลยน้าแมวนึกว่าจะรอให้ชิงลีก คัพ จบก่อนหรือไม่ก็ให้ปิดฤดูกาลก่อน โดยสาเหตุนั้นตอนแรกจากวงในสโมสรออกมาว่า เฮียมูไม่เอาซูเปอร์ลีกที่ สเปอร์ส จะเข้าร่วมจนปฏิเสธการคุมทีมซ้อมแล้วก็โดนไล่ แต่ต่อมาเป็นเพราะ เลวี่ แกตั้งใจจะไล่ เฮียมู ออกเลย ไม่เกี่ยวกับซูเปอร์ลีกแต่อย่างใด

น้าแมว เคยเขียนไปหลายทีแล้วนะครับว่าไล่ก็ดีไม่ไล่ก็ดี เพราะบารมีที่เขาสั่งสมมาตลอดอาชีพกุนซือก็ควรได้รับเกียรติให้คุมทีมจนหมดสัญญาในกลางปีหน้า แต่ไล่เลยก็ดีเพราะอย่างที่เห็นว่า เฮียมู ตกยุคทำ สเปอร์ส เล่นเกมรับ ซึ่งผิดคอนเซ็ปของสโมสรอย่างแรง

การทำผลงานให้ออกมาเละเทะยังไม่น่าผิดหวังกับการกระทำและคำพูดที่เฮียมูทำกับลูกทีม สเปอร์ส นะครับ เขามักจะโยนขี้ให้กับนักเตะและไม่มีการปกป้องแต่อย่างใด อย่างนี้จะไปได้ใจนักเตะมั้ยล่ะ

จากนี้ไปน้าแมวเชื่อว่า เฮียมู แกจะหางานยากนะ เพราะกับทั้ง เชลซี, แมนฯยูฯ และ สเปอร์ส เราจะเห็นว่าเขามีปัญหากับนักเตะมาโดยตลอด ใครจะกล้าไปจ้างล่ะทีนี้ 

ส่วน "กุนซือคนใหม่" ของ สเปอร์ส ก็ต้องตามกันนาทีต่อนาทีเลยครับ ตอนที่น้าแมวเขียนงานนี้อยู่ก็ผ่านไปราว 2 ชั่วโมงครึ่งแล้วล่ะที่ เฮียมู โดนไล่เนี่ย ปรากฏว่าราคาของ ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ แข็งมากๆ เป็นเต็ง 1 โดนหั่นจาก 7-2 เหลือ 5-2 แล้ว

เป็น นาเกลส์มันน์ กุนซือหนุ่มไฟแรงก็ดี เพราะเขามีดีเอ็นเอของกุนซือ "เกมรุก" เหมือนอย่างที่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ มี ซึ่งจะเหมาะกับธรรมชาติของ สเปอร์ส มากกว่า เรื่องอายุที่เพิื่งจะ 32 ปีก็คงไม่ถึงกับเป็นปัญหาอะไรนัก

แต่คนที่น้าแมวอยากได้จริงๆเลยก็คือ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ครับ ราคาตอน 19.05 น.ของวันจันทร์เป็นเต็ง 2 ที่ตัวเลข 6-1 

ร็อดเจอร์ส ก็เป็นกุนซือที่ทำบอลบุกได้ดีดูเขาทำ สวอนซี, ลิเวอร์พูล และ เลสเตอร์ บอกเลยว่าเข้าตามาก เขาน่าจะเหมาะกับ สเปอร์ส มากกว่า นาเกลส์มันน์ ด้วยซ้ำ ที่สำคัญทำบอลอังกฤษในพรีเมียร์ลีกมาแล้วตั้ง 3 ทีมไม่ต้องปรับตัวเหมือนกับ นาเกลส์มันน์

แต่ถ้าเป็น นาเกลส์มัน ก็โอเค บางทีอาจจะดีเหมือนกับที่ เชลซี ได้ โทมัส ทูเคิ่ล ก็ได้

ตอนนี้ก็เป็น ไรอัน เมสัน ที่รักษาการณ์ไปก่อน เมสัน อดีตมิดฟิลด์ ไก่เดือยทอง ต้องเลิกเล่นฟุตบอลก่อนวัยอันควร หลังจากกระโหลกศีรษะร้าว เดี๋ยวเราจะได้เห็นผลงานของเขากัน

ร้านพูลบางแห่งก็กวนส้นมือดีเหลือเกิน ไปเปิดราคากุนซือคนใหม่ของ สเปอร์ส ให้มี โซล แคมป์เบลล์ รวมอยู่ด้วย อัตราคือ 100-1 ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

ตรงนี้น้าแมวว่ามีแฟน อาร์เซน่อล ไปแทงเอาไว้เพื่อเอาตั๋วมากวนตรีนแฟน สเปอร์ส โดยเฉพาะอย่างแน่นอน ก็ถือว่าเป็นสีสันกันไป

ดูแล้วกุนซือใหม่ สเปอร์ส คงใช้เวลาหาไม่นานหรอกครับ ไล่ฟ้าผ่าแบบนี้ เลวี่ อาจจะไปตกลงกับใครเอาไว้ก่อนแล้วก็ได้

"แมวเพชร"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด