:::     :::

'กัปตันอเมริกา' คัมแบ็ก!

วันศุกร์ที่ 23 เมษายน 2564 คอลัมน์ ในกะลาครอบ โดย พาสต้า
1,389
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ปีกทีมชาติสหรัฐฯ กลับมาอยู่ในฟอร์มระดับท็อปอีกครั้งหลังพา เชลซี ผ่านเข้ารอบชิงเอฟเอ คัพ และก้าวขึ้นไปเกาะกลุ่มท็อปโฟร์ได้แล้ว

    นั่นทำให้เขาถูกจับไปเปรียบเทียบกับยอดแข้งเก่าอย่าง เอแด็น อาซาร์

    ย้อนกลับไปที่สนามเวมบลีย์ในเดือนสิงหาคมก่อนที่เกมเอฟเอ คัพ นัดชิงกับ อาร์เซน่อล จะเปิดฉากขึ้น มันให้ความรู้สึกกับแฟนๆ สิงห์บลูส์ ว่า คริสเตียน พูลิซิช นั้นคุ้นเคยกับฟุตบอลอังกฤษอย่างแท้จริงแล้ว

    เขาลงเล่นไป 10 เกมตั้งแต่ที่ฟุตบอลผ่านล็อกดาวน์ และรีสตาร์ทกลับมา โดยทำไป 4 ประตู และ 4 แอสซิสต์ แม้ว่าก่อนหน้านั้นสตาร์ทีมชาติสหรัฐฯ จะออกตัวกับ เชลซี ได้แบบเชื่องช้ามาก

    ตอนนี้เวทีใหม่เหมือนกำลังก่อตั้งเพื่อให้เขาได้ฉายแสงอีกครั้งภายใต้การทำงานกับกุนซือคนใหม่

    แต่ถึงแม้จะเป็นคนเบิกสกอร์แรกในเกมกับ ปืนใหญ่ ได้ ทว่าวันนั้นกลับเป็นจุดเริ่มต้นสำหรับการต่อสู้อีกครั้งเพื่อที่ พูลิซิช จะพิสูจน์ตัวเองในถิ่นลอนดอนตะวันตก

    อาการบาดเจ็บเอ็นหลังหัวเข่าอย่างรุนแรงของเขาเกิดขึ้นในช่วงเริ่มครึ่งหลัง ซึ่งทำให้เขาต้องพักรักษาตัวนานถึง 2 เดือน และฤดูกาล 2020-21 ของเขาก็ต้องใช้เวลาพอสมควรเลยกว่าที่จะกลับมาลงสนามได้

    แต่ในขณะที่เขากำลังจะได้กลับไปยังสนามกีฬาแห่งชาติในการเล่นเอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศ อีกครั้ง กับ เลสเตอร์ ซิตี้ พูลิซิช ก็เริ่มเรียกฟอร์มที่หลายคนเชื่อว่าเขาจะกลายเป็นตัวแทนระยะยาวของ อาซาร์ ในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์

    นับตั้งแต่กลับมาจากช่วงพักเบรกทีมชาติในเดือนมีนาคม พูลิซิช ก็กลับมาเล่นได้อย่างโดดเด่น และมั่นใจสุดๆ

    3 ประตู จาก 3 เกมหลังสุดในพรีเมียร์ลีก ทำให้เขากลับมาเป็นที่จับตามองในทีมของ โธมัส ทูเคิ่ล อีกครั้ง ขณะที่ในแชมเปี้ยนส์ลีก เขาก็ได้เล่นทั้ง 2 นัดพบ ปอร์โต้ จนช่วยให้ สิงห์บลูส์ ผ่านเข้ารอบตัดเชือกรายการนี้เป็นครั้งแรกในรอบ 7 ปี

    ด้าน ทูเคิ่ล ต้องการให้นักเตะทุกคนฟิตเต็มที่ในขณะที่เขาวางแผนใหญ่เพื่อไปสู่ความสำเร็จในการแข่งขันทั้ง 3 รายการในช่วงโค้งสุดท้ายของซีซั่น

    "ผมคิดว่าสำหรับ คริสเตียน พูลิซิช ความฟิตเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ร่างกายของเขาได้รับผลกระทบอย่างมาก เพราะตัวเลขการออกตัววิ่ง และปริมาณความเข้มข้นที่เขาสามารถมอบให้ทีมในระดับสูงที่สุดได้" อดีตนายใหญ่ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง กล่าวเมื่อถูกถามเกี่ยวกับปีกรายนี้

    "นี่เป็นหนึ่งในจุดยิ่งใหญ่ที่สุดของเขา อีกอย่างคือเขาต้องรู้สึกมั่นใจ และนั่นแหละเขาก็จะเป็นอาวุธที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับเรา"

    "ผมรู้สึกว่าเขาแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ มีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้น และเขาก็สามารถชี้ขาดด้วยความเร็ว และทักษะในการเลี้ยงบอล รวมถึงความสามารถในพื้นที่อันตรายเมื่ออยู่ในกรอบเขตโทษ"

    "หวังว่าเขาจะสร้างอิมแพ็คท์ได้ มันเป็นงานของเราที่จะต้องผลักดันเขาให้ไปถึงจุดนั้น และทำให้จิตใจของเขาสงบลงเพื่อให้เขารู้สึกถึงความไว้วางใจ และรู้สึกมั่นใจ"

    ความไว้วางใจในตัว พูลิซิช นั้นดูเหมือนจะกลับมาอยู่ในความคิดของ ทูเคิ่ล ซึ่งรู้จักดาวเตะวัย 22 ปี เป็นอย่างดีในช่วงเวลาที่เขาคุมทัพ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

    ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ พูลิซิช ถูกใช้ในบทบาทของตัวสำรองที่จะลงมาเปลี่ยนเกม ซึ่งก็เป็นแบบเดียวกันในช่วงเดือนแรกที่ ทูเคิ่ล คุม เชลซี

    เขาผ่านช่วงเวลา 2 เดือนในช่วงหน้าหนาวด้วยการไม่ได้เป็นตัวจริงในลีก และเขาก็ต้องพบว่าตัวเองต้องไปเล่นในตำแหน่งวิงแบ็กในเกมพบ ลีดส์ ยูไนเต็ด

    การพักเบรกทีมชาติเมื่อปลายเดือนก่อนคือช่วงเวลาเหมาะสมมากที่สุดแล้วสำหรับพ่อหนุ่มอเมริกัน ซอคเกอร์ และมันก็ชัดเจนว่าการเข้าแคมป์ในยุโรปของเขา และชัยชนะในเกมอุ่นเครื่องกับ จาเมกา และ ไอร์แลนด์เหนือ ก็ทำให้เขารู้สึกสบายใจมากกับการเจอคนคุ้นเคย

    หลังได้รับการเติมพลังใจกับกลุ่มนักเตะของเทรนเนอร์ เกร็กก์ เบอร์ฮัลเตอร์ เขารีเทิร์นสู่สโมสรก่อนกำหนดเพื่อให้แน่ใจว่าตัวเองจะสามารถต่อสู้เพื่อหาตำแหน่งในทีม เชลซี สำหรับช่วงที่เหลือของฤดูกาล

    ทูเคิ่ล เองก็สังเกตุเห็น และตอนนี้ทั้งเขา และ พูลิซิช ก็เหมือนจะกลับมาร้องเพลงทำนองเดียวกันอีกครั้งแล้ว

    "ผมพอใจกับแนวทางการเล่นของตัวเอง" พูลิซิช กล่าว

    "มันไม่ใช่ฤดูกาลที่ง่ายสำหรับผม และกับทีมด้วย แต่ผมก็ทำงานหนักมากเพื่อมาถึงจุดนี้ และตอนนี้ผมก็รู้สึกดี"

    พาสต้า


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})