:::     :::

ย้อนรอย 9 ซามูไรในรังลีโอ

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ผู้เล่นโควตาเอเชีย คือ 1 ในตำแหน่งที่สโมสรไทยลีกให้ความสำคัญไม่น้อยกว่า โตวตาต่างชาติ สุดแล้วแต่งบประมาณ และแนวทางแต่ละทีม

บีจี ปทุมฯ คือหนึ่งในสโมสร ที่ให้ความสำคัญกับโควตานี้ แต่ที่น่าสนใจคือนับตั้งแต่เทกโอเวอร์ ธนาคารกรุงไทย มา ตำแหน่งผู้เล่นเอเชียของ “เดอะ แรบบิท” กว่า 90 เปอร์เซ็นต์คือนักเตะสัญชาติญี่ปุ่นทั้งสิ้น

มีเพียงตำนานสโมสรอย่าง แม็ตต์ สมิธ (ออสเตรเลีย) คนเดียวที่ไม่ใช่พันธุ์ซามูไร

อาจด้วยสโมสรพิสมัยในวินัยแข้งอาทิตย์อุทัย หรือชอบสไตล์ขาว ใส อาโนเนะ วันนี้เราจะมาย้อนรอยบรรดานักเตะญี่ปุ่น ที่เคยค้าแข้งกับ บีจี ปทุมฯ กัน



 

ฮิโรโนริ ซารูตะ (2010-13)

หนึ่งในผู้เล่นโควตาเอเชียยุคบุกเบิก บีจี ตั้งแต่สมัยชื่อ บางกอกกล๊าส หลังทีมไปคว้าตัวมาจาก ศรีราชา เจ้าของส่วนสูง 160 ต้นๆ คือหนึ่งในขวัญใจแฟนบอล ด้วยทั้งฟอร์มการเล่นที่มีความเร็วจี๊ดจ๊าด มีวินัย ทุ่มเท เป็นตัวหลักให้ทีมมาตลอด 3 ฤดูกาล ลงเล่นไปกว่า 120 นัด แน่นอนหากถามหานักเตะเอเชียบีจี ชื่อแรกที่หลายคนวาบขึ้นมาก็คือเขานี่แหละ

 คุนิฮิโกะ ทากิซาวะ (2010-11)

หลังถูกใจกับฟอร์ม ซารูตะ ไม่นาน บีจี ปทุมฯ เดินหน้าเซ็นสัญญากับ ทากิคุง เข้ามาร่วมทัพต่อ หวังใช้ความเก๋า+ประสบการณ์ ที่เจ้าตัวผ่านสังเวียนเจลีกมาช่วยประคองทีม ซึ่งมิดฟิลด์วัย 32 เวลานั้นถือว่าทำได้ดี ทั้งตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลาง และแบ็กซ้ายยามจำเป็น

 ชินโนะสึเกะ ฮอนดะ (2013)

ชินจัง บนวัย 22 ถูกบุรีรัมย์คว้าตัวมาจาก จูบิโล อิวาตะ อย่างไรก็ตามเขามีโอกาสลงให้ทีมได้ไม่มาก ก่อนที่จะโดนบีจีดึงมาร่วมถิ่นคลอง 3 อย่างไรก็ตามเจ้าตัวก็ถูก บีจี ยกเลิกสัญญาหลังช่วยทีมได้เพียงแค่ 3 นัดเท่านั้น ก่อนที่จะแขวนสตั๊ดลงในวัย 23 ปี หลังเจออาการบาดเจ็บหัวเข่าเรื้อรังรบกวนมาโดยตลอด


 


เทรุยูกิ โมนิวะ (2014)

หลังปล่อยตัว ฮอนดะ ไป บีจี ใช้คอนเนคจากพันธมิตรลูกหนัง เซเรโซ โอซากา คว้าตัวปราการหลังวัย 32 ทีมชาติญี่ปุ่น ผ่านสนามเจลีกมามากกว่า 300 เกม มาร่วมทัพ และยืนเฝ้าเกมรับให้ทีมได้อย่างยอดเยียม จนมีส่วนพาทีมคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ได้สำเร็จ อย่างไรก็ดี โมนิวะ เล่นให้กับทีมเพียงซีซั่นเดียวเท่านั้น ก่อนกลับไปรับใช้ทีมซากุระจาก โอซากา ต่อ

 โกชิ โอคุโบะ (2014-15)

กองหน้าชาวญี่ปุ่น ย้ายมาจาก มอนเตดิโอ ยามางาตะ ในเจลีก 2 เพียงปีแรกก็ยึดตัวหลักในทีมได้ทันที และทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ โดยเจ้าตัวลงเล่นให้ทีมไปกว่า 50 นัดตลอด 2 ฤดูกาล คว้าแชมป์บอลถ้วยกับทีม ก่อนถูกปล่อยตัวออกจากทีม

 จูราโตะ อิเคดะ (2017)

ปราการหลังดาวรุ่งวัย 20 ที่พันธมิตรลูกหนัง เซเรโซ ปล่อยมาช่วย บีจี แม้เจ้าตัวจะยังไม่มีประสบการณ์ในเจลีกเลย หลังเล่นให้กับที U-23 เป็นหลัก ทว่าตลอด 24 นัดที่รับใช้กระต่ายแก้ว อิเคดะ ก็ทำผลงานได้ดีระดับหนึ่งเลยทีเดียว


 


ยูกิ บัมบะ (2019)

ภายหลังจากที่ตกชั้นไปเล่นไทยลีก 2 ปี 2019 บีจี คว้าตัว บัมบะ ที่มีประสบการณ์มากมายในไทย มาจาก ตราด เอฟซี และเขากลายเป็นคีย์แมนคนสำคัญเกมรุกทีมทันที จนมีส่วนสำคัญพาบีจี กลับสู่ไทยลีกในฤดูกาลเดียว อย่างไรก็ตามหลังขึ้นไทยลีกมาไม่นาน เขาก็ถูกปล่อยไปให้ ตราด และ เชียงใหม่ ยืมตัวต่อ

 มิตสึรุ มารุโอกะ (2020)

อีกหนึ่งแข้งจากพันธมิตรที่ เซเรโซ ส่งมาช่วยทีม และมีดีกรีเคยไปค้าแข้งที่เยอรมันกับ ดอร์ทมุนด์ อย่างไรก็ตามการมาเล่นในทีมที่มากด้วยผู้เล่นยอดฝีมือ ทำให้เขาไม่ได้โอกาสลงสนามเท่าที่ควร โดยลงเล่นไป 12 นัดเท่านั้น แต่ถึงกระนั้นเจ้าตัวยังมีแชมป์กับทีมติดมือ ก่อนแยกทางจากกันด้วยดี

 เรียว มัตสึมูระ (2021)

อดีตเด็กปั้น วิสเซล โกเบ โควตาเอเชียรายล่าสุดของ บีจี ในฤดูกาลที่จะถึง เล่นตัวรุกได้ทุกตำแหน่ง มีความเร็วเป็นทีเด็ด แม้จะเพิ่งเข้ามาเล่นที่เมืองไทยในปี 2019 กับระยอง แต่ก็ทำผลงานได้ดียิงไป 10 ประตู พาทีมเลื่อนชั้นขึ้นลีกสูงสุด ก่อนฤดูกาลที่ผ่านมาจะย้ายไปเล่นกับ เชียงใหม่ และช่วยทีมยิงไปอีก 16 ประตู จนถูกบีจีดึงมาร่วมทัพปีนี้

แม้ตำแหน่งของ เรียว จะต้องแย่งตำแหน่งกับซุปตาร์รายอื่นมากมายในทีม ทว่าด้วยสกิลลูกหนัง ไปกับบอลได้ดีมีความไว และการเล่นได้หลากหลายตำแหน่งในแนวรุก น่าจะทำให้เจ้าตัวเป็นนักเตะที่สไตล์ต่างไป และโค้ชเลือกหยิบจับใช้งานได้ในหลายบทบาท ซึ่งต้องอยู่ที่แข้งวัย 26 รายนี้ด้วย ว่าจะพิสูจน์ตัวเองในลีกสูงสุดกับทีมระดับแชมป์ได้ดีเพียงใด


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด